Part 22b

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi 22(b)

Cưỡi Cá Ngao Du

Hồng Thất công quát lớn:

- Tĩnh nhi động thủ đi.

Quách Tĩnh tay trái giật mạnh, chưởng phải vỗ ra, đồng thời chân trái cũng phóng lên.

Y bị Âu Dương Phong tập kích nắm được uyển mạch, vốn đã không còn cách nào phản kháng, nhưng Hồng Thất công nói bậy một tràng, ba hoa chích chòe, Âu Dương Phong quả nhiên trúng kế, lúc phân tâm tay hơi lỏng ra, Quách Tĩnh lập tức phản kích. Y đã luyện tới đoạn thứ hai của công phu Dịch cân đoàn cốt trong chân kinh, tuy chưa học tới chiêu số quyền pháp mới nhưng công lực cũng đã tăng tiến thêm hai phần, một cái giật tay ra chưởng phóng cước ấy tuy chiêu số bình thường không có gì lạ nhưng lực đạo thì mạnh mẽ dị thường. Âu Dương Phong giật mình, chiếc bè lại hẹp, không thể lùi lại tránh né, đành giơ tay đón đỡ, tay kia vẫn nắm chặt Hoàng Dung không chịu buông ra.

Quách Tĩnh quyền chưởng cùng phát, thế công như mưa sa gió giật, trong lòng biết trên chiếc bè gỗ này mà để Âu Dương Phong rảnh tay sử dụng Cáp mô công thì ba người đúng là không còn đất chôn thân. Một trận tấn công ráo riết ấy rốt lại cũng ép Âu Dương Phong phải lùi lại nửa bước. Hoàng Dung thân hình hơi nghiêng đi, đưa vai huých vào y. Âu Dương Phong cười thầm, nghĩ bụng:

- Con nha đầu này lại huých vào người mình, cũng không nghĩ xem mình có bao nhiêu công lực? Không bị hất lại bắn xuống nước mới là lạ đấy.

Tâm niệm vừa động, đầu vai Hoàng Dung đã đánh tới. Âu Dương Phong không tránh không đỡ không thèm đếm xỉa tới, đột nhiên thấy ngực hơi đau rần, giật mình biết nàng vốn mặc tấm Nhuyễn vị giáp là bảo vật trấn đảo của đảo Đào Hoa, lúc ấy y đứng trên mép bè, đã không thể lùi lại nửa bước, trên giáp của nàng lại đầy gai nhọn, không chỗ nào có thể bấu víu, vội vàng buông tay nàng,


mượn sức nhảy ra ngoài, xô nàng một cái.

Hoàng Dung đứng không vững, đã thấy phải ngã xuống nước, Quách Tĩnh lật tay kéo nàng một cái, tay trái vẫn đánh tới địch nhân. Hoàng Dung rút thanh đoản kiếm ra, nghiêng người sấn vào. Âu Dương Phong đứng trên mép bè, bọt sóng không ngừng bắn lên gối y, nhưng bất kể Quách Tĩnh Hoàng Dung tấn công thế nào, thủy chung vẫn không sao ép y rơi xuống nước. Hồng Thất công và Âu Dương Khắc đều không động đậy gì được, chỉ tròn mắt nhìn vào trường ác đấu, tim đập thình thình, chỉ thấy đôi bên thế lực tương đương, lúc sinh tử không thể sơ hở, đều tức giận là mình không thể xông vào giúp đỡ.

Võ công của Âu Dương Phong vốn hơn xa cả hai người Quách Hoàng liên thủ, nhưng y bị ngâm trong nước mấy ngày, sinh lực cũng đã giảm một nửa, Hoàng Dung võ công tuy không cao cường lắm nhưng trên người mặc Nhuyễn vị giáp, tay cầm đoản kiếm cực kỳ sắc bén, hai món lợi khí tấn công phòng thủ ấy cũng khiến y vô cùng úy ky, lại thêm Quách Tĩnh Hàng long thập bát chưởng và Thất thập nhị lộ Không minh quyền, tả hữu chia ra giáp kích, lại thêm cả công phu Dịch cân đoàn cốt trong Cửu âm chân kinh mới học được dồn vào làm một, uy lực quả thật cũng phi phàm, nên ba người đánh nhau trên bè quả thật bất phân thắng bại.

Đánh nhau hồi lâu, chưởng pháp của Âu Dương Phong càng lợi hại, Quách Hoàng dần dần hai người cảm thấy không địch nổi, Hồng Thất công đứng ngoài ngấm ngầm lo sợ. Trong bóng chưởng bay múa Âu Dương Phong chân trái phóng ra, kình phong rít lên, thanh thế kinh người, Hoàng Dung không dám thẳng thắn đón đỡ, lộn người một cái nhảy xuống nước. Quách Tĩnh một mình chống đại địch, lại càng không đủ sức Hoàng Dung từ bên trái rơi xuống biển, lập tức lặn qua đáy bè, nhảy lên phía bên phải, vung đoản kiếm đâm vào hậu tâm Âu Dương Phong.

Âu Dương Phong vốn đã đắc thế nhưng lúc ấy bị hai phía giáp công lại trở thành ngang sức. Hoàng Dung lúc ra sức đánh nhau, trong lòng vẫn thầm trù tính kế sách:

- Nếu cứ đấu thế này thì công lực của bọn mình không bằng, rốt lại cũng phải thua, không xuống biển thì không thắng y được.

Vừa động tâm niệm, bèn vung đoản kiếm cắt đứt dây buồm, chiếc buồm lập tức rơi xuống, chiếc bè gỗ nhô lên hụp xuống trong sóng nước, không đi về phía trước nữa. Nàng lùi lại hai bước, kéo dây buồm quấn mấy vòng quanh người Hồng Thất công. Rồi buộc mấy vòng vào một thanh gỗ lớn trên bè, siết chặt hai cái nút.

Nàng vừa lui ra, Quách tĩnh lại cảm thấy không chi trì nổi, cố đánh ba chiêu, tới chiêu thứ tư đã không đón đỡ nổi, đành lui lại một bước. Âu Dương Phong được lý không nhường người, song chưởng liên miên đánh tới. Quách tĩnh lại lùi một bước, dùng chiêu Ngư dược ư uyên đón đỡ phát chưởng của đối phương, nhưng chưởng sau lại không đỡ nổi, lại lùi lại một bước, chân trái đạp vào khoảng không.


Y lâm nguy không loạn, chân phải phóng ra giữ chặt đường lui khiến địch nhân không thể thừa thế sấn vào, sau đó bùm một tiếng nhảy luôn xuống biển.

Chiếc bè gỗ bị lắc mạnh hai cái, Hoàng Dung mượn thế nhảy lên, cũng rơi xuống biển. Hai người nắm chặt chiếc bè gỗ một xô một lắc, nhìn thấy như muốn lật úp chiếc bè lại, chiếc bè ấy mà lật thì Âu Dương Khắc sẽ phải lập tức chết đuối, Âu Dương Phong xuống biển thì tự nhiên cũng không phải là đối thủ của Quách Hoàng hai người. Hồng Thất công thì thân hình đã được buộc chặt trên bè, hai người có thể cứ kết liễu Tây độc trước rồi sẽ cứu sư phụ sau.

Âu Dương Phong biết kế ấy, giơ chân đạp lên đầu Hồng Thất công cao giọng quát:

- Hai đứa khốn kia nghe đây, còn lắc nữa thì ta sẽ đạp xuống đấy!

Hoàng Dung thấy kế không thành, lại nghĩ ra kế khác hít một hơi lặn xuống dưới đáy bè, vung đoản kiếm chặt đứt dây thừng kết trên bè, lúc ấy còn cách đất liền không xa, cho dù giết được chú cháu Âu Dương xong, ôm sư phụ bám thân gỗ lên bờ cũng không có gì đáng ngại. Chỉ nghe răng rắc mấy tiếng, chiếc bè đã chia làm hai mảnh, Âu Dương Khắc ở nữa bên trái, Âu Dương Phong và Hồng Thất công ở nữa bên phải. Âu Dương Phong thầm hoảng sợ, vội đưa tay nắm lấy cháu nhấc qua, khom lưng nhìn xuống nước, chỉ chờ Hoàng Dung cắt dây nữa thì sẽ chụp nàng kéo lên bè.

Hoàng Dung dưới nước đã nhìn thấy rõ dáng vẻ của Âu Dương Phong, biết y chụp xuống nhất định vừa chuẩn vừa độc, quả không dám ngoi lên cắt dây nữa.

Giằng co hồi lâu, Hoàng Dung bơi ra hơn một trượng, ngoi lên mặt nước hít một hơi lại lặn xuống nước chờ thời cơ làm khó. Đôi bên ngưng thần chờ sơ hở của nhau, trong chớp mắt đã từ động chuyển thảnh tĩnh. Trên mặt biển ánh nắng sáng ngời, một khoảng êm ả nhưng trên dưới nửachiếc bè lại ẩn chứa đầy sát cơ. Hoàng Dung nghĩ thầm:

- Chỉ cần xẻ nửa chiếc bè này làm hai thì nhất định sẽ bị sóng biển đánh úp. Âu Dương Phong thì nghĩ thầm:

- Chỉ cần y thị nhô đầu lên thì mình cách sóng đập ra một chưởng, sức ép của nước cũng đủ giết chết ý thị. Trừ được con nha đầu này rồi thì một mình thằng tiểu tặc họ Quách kia cũng không đủ để gây họa.

Hai người mắt nhìn đăm đăm không chớp đều hăm hở muốn thử. Âu Dương Khắc đột nhiên chỉ tay qua bên trái, kêu lên:

- Có thuyền, có thuyền?

Hồng Thất công và Quách Tĩnh đưa mắt nhìn theo tay y, quả nhiên thấy một chiếc thuyền đầu rồng lớn đang giương buồm theo gió rẽ sóng tiến tới. Qua không bao lâu Âu Dương Khắc đã nhìn thấy một người đứng trên đầu thuyền, thân hình cao lớn, mặc áo cà sa màu đại hồng giống như Linh Trí thượng nhân, chiếc thuyền lớn lại tới gần hơn, định thần nhìn kỹ quả nhiên không sai, vội nói với chú. Âu Dương Phong vận khí vào đan điền, cao giọng gọi lớn:


- Vị hảo bằng hữu trên đó xin qua đây mau.

Hoàng Dung ở dưới nước vẫn chưa biết, Quách Tĩnh đã biết là không hay, vội lặn xuống nước kéo tay Hoàng Dung ra hiệu là lại có địch nhân tới. Hoàng Dung ở dưới nước rất khó hiểu ý y, nhưng đoán là sự tình không hay, lấy tay ra hiệu, bảo y đón đỡ chưởng lực của Âu Dương Phong để mình thừa cơ phá bè. Quách Tĩnh biết công lực của mình còn thua xa địch nhân, bây giờ mình dưới nước còn địch nhân trên bè, sự chênh lệch lại càng lớn, đón tiếp một chưởng này có thể nguy tới tính mạng, nhưng việc đã tới lúc khẩn cấp, ngoài việc liều mạng thì không còn cách nào, liền vận kình vào hai tay, đột nhiên nhô lên. Âu Dương Phong gầm lớn một tiếng, song chưởng đập thẳng xuống, song chưởng của Quách Tĩnh cũng từ dưới đánh thẳng lên. Bọt nước trên mặt biển không tung lên, nhưng hai luồng lực đạo chạm nhau trong nước, nửa chiếc bè gỗ đột nhiên vọt thẳng về phía trước, nghiêng đi mấy thước, rắc.rắc hai tiếng, Hoàng Dung đã rọc đôi được chiếc bè. Đúng lúc ấy chiếc thuyền lớn đã tới cách bè còn hơn mười trượng.

Hoàng Dung cắt dây xong lại lập tức lặn xuống nước định tới đâm Âu Dương Phong thì thấy Quách Tĩnh tay chân không động đậy, thân hình từ từ chìm xuống, bất giác vừa hoảng sợ vừa hối hận, vội bơi tới nắm tay y kéo ra vài trượng, nhô đầu lên nhìn, chỉ thấy Quách Tĩnh hai mắt nhắm nghiền, mặt xanh môi trắng, đã ngất đi rồi.

Chiếc thuyền lớn kia thả thuyền nhỏ xuống, mấyngười thủy thủ khua mái chèo tới gần bè, đưa chú cháu Âu Dương và Hồng Thất công lên.

Hoàng Dung kêu mấy tiếng liên tiếp:

- Tĩnh ca ca!.

Quách Tĩnh vẫn không tỉnh lại. Nàng nghĩ chiếc thuyền kia tuy là địch nhân, nhưng cũng chỉ còn cách leo lên, lập tức nắm chặt gáy Quách Tĩnh bơi về phía chiếc thuyền con. Thủy thủ trên thuyền kéo Quách Tĩnh lên, đưa tay muốn kéo nàng, Hoàng Dung đột nhiên tay trái ấn vào mép thuyền một cái, thân hình như con cá vọt lên, từ dưới nước nhảy lên giữa thuyền, mấy người thủy thủ đều giật nảy mình.

Mới rồi đối chưởng trong nước, Quách Tĩnh bị chưởng lực của Âu Dương Phong đánh chấn động rất nặng, lập tức ngất đi, đến lúc tỉnh lại, chỉ thấy mình đang nằm trong lòng Hoàng Dung, lại đang trên một chiếc thuyền nhỏ. Y hít vài hơi, thấy chưa bị nội thương, nhướng mắt nhìn Hoàng Dung cười một tiếng.

Hoàng Dung cũng cười trả lời, nỗi lo sợ đầy lòng đã tiêu tan, lúc ấy mới nhìn xem những người trên thuyền lớn là ai.

Nàng vừa nhìn thấy đã thầm kêu khổ, không ngừng trong bụng, chỉ thấy trên thuyền có bảy tám người đứng lố nhố, chính là các cao thủ võ lâm đã gặp mấy tháng trước đây trong Triệu vương phủ người thân hình lùn thấp, mắt sáng như điện là Thiên thủ nhân đồ Bành Liên Hổ, người đầu hói bóng


loáng là Quỷ môn Long vương sa Thông Thiên, người trên trán có ba bướu chính là Tam đầu giao Hầu Thông Hải, người đồng nhan bạch phát chính là sâm tiên lão quái Lương Tử ông, nhà sư Tây Tạng mặc áo cà sa màu đại hồng là Đại thủ ấn Linh Trí thượng nhân, ngoài ra có mấy người nữa không biết là ai, nghĩ thầm:

- Võ công của Tĩnh ca ca và mình gần đây tiến triển rất xa, nếu đơn đả độc đấu với từng người trong bọn Bành Liên Hổ thì dù mình không chống được nhưng Tĩnh ca ca cũng có phần thắng. Chỉ là Lão Độc vật ở đây lại có bấy nhiêu người xúm lại một chỗ, hôm nay mà muốn thoát thân thì đúng là khó càng thêm khó.

Những người trên thuyền lớn nghe Âu Dương Phong trên bè gọi lớn vốn đã rất ngạc nhiên, đến khi nhìn thấy bọn Quách tĩnh lại càng cảm thấy kỳ quái.

Âu Dương Phong bế cháu, Quách Tĩnh và Hoàng Dung đỡ Hồng Thất công, năm người chia làm hai nhóm trước sau từ thuyền nhỏ nhảy lên thuyền lớn. Một người mặc cẩm bào thêu hoa, từ trong khoang bước ra đón, vừa nhìn thấy Quách Tĩnh, cả hai cùng giật nảy mình. Người ấy dưới cằm có một ít râu, mặt mũi thanh tú, chính là Lục vương gia Triệu vương Hoàn Nhan Hồng Liệt nước Đại Kim.

Nguyên là Hoàn Nhan Hồng Liệt sau khi từ từ đường nhà họ Lưu ở huyện Bảo ứng trốn được, sợ Quách Tĩnh tìm y trả thù, không dám trở về Yên kinh, đi đường tắt hội họp với bọn Bành Liên Hổ, sa Thông Thiên, xuống phía nam tìm cách đoạt bộ di thư của Nhạc Vũ Mục.

Lúc ấy Mông Cổ đem đại quân đánh Kim, Trung đô Yên Kinh bị vây mấy tháng, mười sáu cháu vùng Yên Vân đều đã thuộc về Mông Cổ. Nước Kim thế lực ngày càng yếu, Hoàn Nhan Hồng Liệt vô cùng lo lắng, thấy quân Mông Cổ rất hùng tráng, quân Kim tuy đông gấp mười lần nhưng lần đánh nhau cũng bị phá tan, y nghĩ ngợi không sao tìm ra cách, bất giác đem chí lớn trung hưng phục quốc gởi gắm vào bộ di thư của Nhạc Vũ Mục, nghĩ thầm chỉ cần lấy được bộ binh thư ấy thì có thể dùng binh như thần, đánh đâu thắng đó như Nhạc Phi năm xưa, quân Mông Cổ dù tinh nhuệ cũng chỉ còn cách nhìn thấy là bỏ chạy.

Lần này y dắt mọi người xuống nam, hành tung vô cùng bí mật, chỉ sợ Nam triều biết được sẽ đề phòng, nên đổi đi đường biển, nghĩ thầm định nhân lúc thần không hay quỷ không biết từ bờ biển Chiết Giang lên bộ, ngầm tới phủ Lâm An lấy trộm binh thư. Hôm ấy y tìm Âu Dương Khắc khắp nơi không thấy, tuy biết y là một cao thủ đắc lực nhưng lâu quá không có tin tức, cũng không thể chờ một mình y, chỉ còn cách tự lên đường, lúc ấy gặp nhau trên biển, lại thấy y đi cùng Quách Tĩnh bất giác thầm lo sợ, chỉ lo y đã nói lộ bí mật to lớn của mình ra.

Quách Tĩnh thấy kẻ thù giết cha lập tức lửa giận bốc lên, tuy giữa chỗ cường địch vây quanh vẫn đưa mắt căm hờn nhìn y. Lúc ấy có một người vội vã tiến vào khoang, mới lộ ra nửa khuôn mặt đã lập tức co người lùi trở lại. Hoàng Dung ánh mắt sắc bén, đã thấy rõ ràng là Dương Khang.


Âu Dương Khắc nói:

- Chú, vị này là Lục vương gia nước Đại Kim yêu người hiền như khát nước!

Âu Dương Phong chắp chắp tay. Hoàn Nhan Hồng Liệt không biết Âu Dương Phong có danh vọng rất lớn trong võ lâm, thấy y thần thái ngạo mạn nhưng nể mặt Âu Dương Khắc cũng chắp tay làm lễ. Bọn Bành Liên Hổ, Sạ Thông Thiên nghe thế đều nhất tề khom lưng nói:

- Từ lâu đã ngưỡng mộ danh tiếng Thái sơn Bắc đẩu của Âu Dương tiên sinh trong võ lâm, hôm nay may mắn được bái kiến.

Âu Dương Phong hơi khom người, trả lại nửa lễ. Đại thủ ấn Linh Trí thượng nhân vốn ở Tây Tạng, không biết tiếng tăm Tây độc, chỉ chắp tay không nói tiếng nào. Hoàn Nhan Hồng Liệt biết bọn sa Thông Thiên người nào cũng cực kỳ tự phụ, xưa nay không phục ai, nhưng nhìn thấy Âu Dương Phong lại cung kính như thế, rõ ràng là vừa kính vừa sợ, lại có ý lấy lòng, dáng vẻ ấy trước nay chưa từng thấy ở họ, lập tức biết lão già cả người sưng phù, tóc rối chân không này không phải tầm thường, lập tức thật lòng tiếp nạp, cũng nói mấy câu ngưỡng mộ.

Trong bấy nhiêu người thì Lương Tử ông tâm tình phức tạp nhất, Quách Tĩnh đã uống máu con bảo xà của y, lúc ấy gặp nhau làm sao không nổi giận? Nhưng người mà mình sợ nhất trong đời là Hồng Thất công lúc ấy cũng ở bên cạnh, nên chỉ còn cách trong lòng tức giận mà ngoài mặt tươi cười, bước lên khom lưng vái lạy, nói:

- Tiểu nhân Lương Tử ông tham kiến Hồng bang chủ, lão nhân gia người khỏe chứ.

Câu ấy vừa buông ra, mọi người lại giật nảy mình, oai danh của Tây độc Bắc cái thì mọi người đã nghe từ lâu nhưng đều chưa gặp mặt, không ngờ lần này hai vị cao nhân trên đời lại cùng lúc xuất hiện, đang định bước lên bái kiến, Hồng Thất công đã hô hô cười rộ, nói:

- Lão khiếu hóa thôi rồi, đã bị chó dữ cắn dở sống dở chết rồi, còn bái kiến làm gì? Có thức ăn gì thừa thì mang ra đây là được.

Mọi người sửng sốt đều nghĩ thầm:

- Hồng Thất công thân hình không thể động đậy, vốn đã bị trọng thương, vậy cũng không đáng sợ lắm.

Rồi cùng nhìn Âu Dương Phong, muốn theo vẻ mặt y mà hành sự.

Âu Dương Phong đã sớm nghĩ ra độc kế đối phó với ba người: Hồng Thất công thì ắt phải trừ khử trước tiên để việc mình lấy oán báo đức không bị y nói rộng ra, Quách Tĩnh thì trước tiên phải hỏi hàm nghĩa của đoạn quái văn trong Cửu âm chân kinh rồi sau sẽ xử tử, còn Hoàng Dung thì tuy cháu mình yêu thương nhưng lưu lại rốt lại cũng là mầm họa rất lớn, nhưng nếu chính tay mình hạ thủ giết nàng, Hoàng Dược Sư biết được thì đời nào chịu bỏ qua, phải nghĩ cách dùng đao giết người, mượn tay kẻ khác, thấy ba người đã lên thuyền lớn, không sợ họ bay lên trời, lúc ấy nói với Hoàn Nhan Hồng Liệt:


- Ba người này rất giảo hoạt, võ công cũng rất cao cường, xin vương gia sai người canh gác cho kỹ. Lương Tử ông nghe thế cả mừng, lập tức nghiêng người sấn tới, vòng qua người sa Thông Thiên, lật tay chụp vào cổ tay Quách Tĩnh. Quách. Tĩnh lật cổ tay lại đánh ra một chưởng, Lương Tử ông đã bị đánh trúng vai, chiêu Kiến long tại điền ấy vừa nhanh vừa mạnh, Lương Tử ông võ công tuy cao cường, nhưng bị y đánh trúng loạng choạng lùi lại hai bước. Bọn Bành Liên Hổ và Lương Tử ông trước nay đều tranh hùng trước mặt Hoàn Nhan Hồng Liệt, chỉ muốn áp đảo đối phương, đều là bằng mặt không bằng lòng, thấy y bị thua thiệt đều thầm đắc ý, lập tức chia ra bao vây ba người bọn Hồng Thất công vào giữa, nhưng để Lương Tử ông sau khi bị đánh lại xông vào động thủ.

Lương Tử ông mới rồi sở dĩ vòng qua người sa Thông Thiên bước lên trước bắt Quách Tĩnh là để đề phòng y dùng chiêu Kháng long hữu hối độc nhất vô nhị, không đến nỗi bị y đánh thẳng trước mặt, rất khó đón đỡ, không ngờ cách một tháng mà y lại không dùng chiêu Kháng long hữu hối, chỉ là tiện tay đánh ra một chưởng mình lại không sao tránh kịp, lúc ấy làm sao chịu được? Thấy Quách Tĩnh hoàn toàn không truy kích, lập tức tung người vọt lên, song quyền cùng phát, sử dụng tuyệt học bình sinh của y là Liêu Đông dã hồ quyền pháp, rắp tâm lấy mạng Quách Tĩnh, vừa muốn cứu vãn chuyện mất mặt mới rồi vừa trả mối thù giết con mãng xà ngày trước.

Năm xưa Lương Tử ông đào sâm trên núi Trường Bạch thấy chó săn và chồn hoang đánh nhau trên mặt tuyết. Con chồn hoang giảo trá đa đoan, săn đông lật tây vô cùng linh động, chó săn nanh móng tuy sắc bén nhưng đánh nhau hồi lâu vẫn không sao thủ thắng. Y nhìn thấy con chồn hoang nhảy nhót, trong lòng chợt ngộ, lập tức không đào nhân sâm nữa, bèn ở lại trong lều tranh trên núi tuyết vất vả suy nghĩ mấy tháng, sáng chế ra bộ Dã hồ quyền pháp. Bộ quyền pháp này lấy bốn chữ Lanh, Nốt, Phác, Diệt làm yếu chỉ, đối phó với cường địch rất phù hợp, trước tiên khiến địch nhân không thể tiến tới cạnh mình, lách phải né trái, sau đó thừa cơ tập kích. Lúc ấy y không dám khinh địch, triển khai lộ quyền pháp ấy, chưa tấn công đã né tránh, trong khi ngã có ẩn việc nhảy xổ vào đánh nhau với Quách Tĩnh.

Bộ quyền pháp ấy chiêu số rất quái dị, Quách Tĩnh chưa từng thấy qua, nghĩ thầm:

- Lạc anh thần kiếm chưởng của Dung nhi hư chiêu tuy nhiều nhưng rốt lại hoặc năm hư một thực, hoặc tám hư một thực, còn quyền pháp của lão già này lại toàn là hư chiêu, không biết định giở trò cổ quái gì đây?

Lúc ấy bèn theo lời Hồng Thất công chỉ điểm cách thức ngày trước, bất kể chiêu số của địch nhân biến hóa đa đoan thế nào, mình cứ đem Hàng long thập bát chưởng đánh ra.

Hai người qua chiêu một lúc, các cao thủ nhìn thấy đều thầm lắc đầu, nghĩ:

- Lương lão quái rốt lại là chưởng môn một phái mà sao động thủ với một gã tiểu tử hậu sinh lại toàn tránh né, không dám thẳng thắng đánh ra một chiêu?

Lại qua vài chiêu, chưởng lực của Quách Tĩnh đã ép y càng lúc càng lùi về phía sau, nhìn thấy đã sắp


rơi xuống nước. Lương Tử ông thấy Dã hồ quyền pháp không thể thủ thắng, muốn đổi dùng quyền pháp khác nhưng bị chưởng lực của Quách Tĩnh bao trùm, làm sao rảnh tay mà xuất thủ? Trong tiếng chưởng vù vù, chỉ nghe Hồng Thất công kêu lên:

- Xuống đi thôi!

Quách Tĩnh dùng một chiêu Chiến long tại dã, cánh tay trái quét ngang ra. Lương Tử ông hoảng sợ kêu lớn một

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net