Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tôi không hy vọng sẽ lấy một người vợ xem tôi như một mỏ vàng, tôi chỉ hy vọng cô ấy có thể giống như những cô gái hiện đại, tay làm hàm nhai, độc lập tự chủ, chứ không phải ở nhà làm sâu gạo, kết hôn mà còn làm sâu gạo thì khác nào đổi từ thùng gạo này sang thùng gạo khác!

Cô gái đỏ mặt.

Tôi cho rằng đi xem mắt để tìm đối tượng kết hôn thì thật là quá qua loa, tốt nhất là sau khi xem mắt còn phải trải qua giai đoạn sống thử mới đúng. Đối với những người cha anh tìm đến đúng thật là không thể ôm hy vọng quá nhiều.

Đối với những tiểu thư con nhà giàu, thì ở nhà là tiểu thư, lúc kết hôn liền chuẩn bị để làm thiếu phu nhân, những phụ nữ như vậy thật ra cũng không có gì là không tốt, nếu chỉ nói trong giới thượng lưu đây là một ví dụ điển hình, thậm chí còn được coi là một chuyện đương nhiên, chỉ là người muốn kết hôn là anh, anh đương nhiên phải soi mói!

Chẳng qua là anh không muốn nghe theo ý cha, lại muốn an ủi cái tuổi ba mươi hai của mình, nên mỗi lần xem mắt anh đều tham gia, dù mỗi lần đều không may mắn Bị từ chối, nhưng loại trò chơi này cũng đã chơi thật lâu, vậy mà vẫn còn rất vui.

'Thử, sống thử? Cô gái càng thêm thẹn thùng.

Tôi nói sống thử đây cũng không giống như sống thử mà mọi người thường nói, bình thường công việc của tôi rất nhiều, nếu như có vợ tôi muốn cô ấy có thể chia sẻ với tôi một ít công việc, như vậy không phải tốt hơn sao.

Phải làm việc? Gương mặt xinh đẹp của cô gái thoáng xanh. Cô bình thường đều được che chở sống cuộc sống của một đại tiểu thư, vậy mà khi kết hôn còn phải ra ngoài làm việc? Điều này so với cuộc sống sau khi kết hôn do cô tưởng tượng hình như khác nhau rất lớn!

Điều đó là đương nhiên.

Tôi thật ra cũng không thiếu tiền. Cô gái cố gắng giữ bình tĩnh, không muốn bỏ qua cơ hội một cách dễ dàng như vậy. Trong giới thượng lưu nhiều người như vậy, cũng có rất nhiều lựa chọn, nhưng cha chỉ nhìn trúng Trì Diệu Hi bởi vì anh ta không chỉ là con cháu nhà quyền quý mà còn là một người có năng lực hiếm có trong giới kinh doanh, hơn nữa sau khi gặp mặt cô càng yêu thích anh hơn, dù sao người giàu có nhiều như vậy nhưng người có dáng người tuấn mỹ như vậy thật sự rất ít.

Thật ra, tôi cũng không quan tâm đến việc vợ sắp cưới của mình có thể kiếm tiền hay không, mà chủ yếu là thái độ khi chung sống với nhau. Cho nên mới nói là cần sống thử. Trì Diệu Hi nhướng mày nói: Sau khi tốt nghiệp đại học tôi không đến công ty phụ giúp cho cha, mà đến công ty tôi ngưỡng mộ để làm việc từ vị trí thấp nhất, lý do rất đơn giản, tôi muốn biết năng lực của mình tới đâu.

Thật ra thì đây chỉ là một trong những lý do, quan trọng nhất là anh và cha đều ngang như nhau, bắt đầu từ năm ba đại học, mỗi lần nghỉ hè hoặc nghỉ đông anh đều đến công ty nhà mình để thực tập, chỉ có mấy tháng mà anh với cha đã như nước với lửa, huống chi là làm việc lâu dài với nhau, một núi không thể có hai hổ.

Anh ở công ty ấy mất ba năm thì lên được vị trí tổng giám đốc, sau đó công ty ở nhà cần một người quản lý chi nhánh ở hải ngoại, sau khi được mọi người khuyên nhủ anh mới quay trở về công ty. Điều kiện để anh trở về rất đơn giản, chi nhánh công ty do anh quản lý không phải chịu sự can thiệp của công ty chính, chỉ là cha anh cũng không phải người bình thường, ông cũng nói rõ là cho anh thời gian hai năm, nếu chi nhánh của anh phát triển mạnh hơn công ty chính, thì tổng giám đốc như ông sẽ hoàn toàn không can dự nữa, còn nếu ngược lại, thì anh phải ngoan ngoãn quay trở lại tiếp nhận quyền thừa kế tập đoàn.

Chính vì vậy nên cha con hai người dùng phương thức kinh doanh để đấu tranh, người cha cường thế muốn con mình nghe lời; còn người con thì muốn nói cho cha biết, anh cũng có ý tưởng của bản thân không muốn bị quấy rầy.

Người bên ngoài đều cảm thấy Trì Chí Nhân ức hiếp con trai mình, dù sao trong những năm gần đây, chi nhánh ở nước ngoài của tập đoàn Hồng Lực cũng từ từ suy thoái, làm thế nào có thể vững chắc bằng công ty chính trong nước?

Nhưng kết quả tranh đấu của hai cha con là Trì Diệu Hi thắng lợi hoàn toàn, từ đó Trì Chí Nhân thật sự buông tay nghiệp vụ ở hải ngoại, nhưng khúc mắc giữa cha con hai người cũng ngày càng lớn.

Tôi chính là đi lên từ con đường này, nên cũng muốn một nửa của mình cũng biết sự cực khổ khi làm việc. Dĩ nhiên, muốn người khác cũng làm giống như tôi thì thật khó, cho nên có thể làm thư kí bên cạnh tôi, theo kịp tiến độ của tôi cũng được rồi. Cô Lưu có lẽ cũng có nghe qua, tôi là một người có nhiều tính xấu, tánh khí bãi thuốc nổ của tôi không biết được là xấu đến mức nào, người muốn kết hôn với tôi không thể không biết những điều này, cho nên sống thử cũng là phương pháp tốt để tránh sau khi kết hôn mới biết là mình bị lừa.

Bãi thuốc nổ? Chính là anh? cô gái từng nghe qua trong giới kinh doanh có một ông chủ xấu tính, nghe nói trong nửa năm đã sa thải bảy nữ thư ký, mỗi người khi nghỉ việc đều là khóc chạy ra ngoài.

Trì Diệu Hi làm như ngạc nhiên. Cô thật sự có nghe qua? Haiz, thật là chuyện tốt không ra khỏi cửa mà chuyện xấu thì đồn xa.....

Kinh hãi quá độ làm cho cô gái đều nói ra tất cả những lời trong lòng. Anh từng trong vòng nửa năm sa thải bảy nữ thư kí, hơn nữa mỗi người khi nghỉ việc đều là khóc chạy ra ngoài.... Lại nghĩ đến những lời anh mới nói _____ làm thư kí bên cạnh tôi, theo kịp tiến độ của tôi cũng được rồi.

Nói cách khác, Trì Diệu Hi đã sống thử với bảy người phụ nữ trong vòng nửa năm, mỗi người đều bị Bãi thuốc nổ, nổ cho tan xương nát thịt, không còn ai sống sót? Vậy cô, cô không phải là người thứ tám chứ?

Anh anh anh........... Đây không phải là tự tìm chỗ chêt sao! Trong nhất thời, trong mắt cô hình tượng của Trì Diệu Hi đã chuyển từ một người đào hoa sang dã thú. Tôi, tôi đột nhiên, đột nhiên...... Cô hốt hoảng đến độ nghĩ không ra cớ.

Đột nhiên không thoải mái? Đột nhiên muốn đến phòng vệ sinh? Hay là đột nhiên có chuyện gì? Nếu cô đột nhiên có chuyện gì thì xin cứ tự nhiên, không cần để ý đến tôi.

Cô gái liền giống như nhận được đặc xá gấp đến mức không kịp chào hỏi, liền cầm lấy túi xách đi vội ra ngoài, khi ra đến cửa còn xém bị té trật chân.

Trì Diệu Hi nhướng mày, cầm cốc cà phê đã nguội ở trên bàn lên uống. Người cuối cùng cũng bị từ chối, để xem sau này còn thứ gì có thể ảnh hưởng đến công việc của mình! Ặc, cà phê của một khách sạn lớn sao vẫn khó uống như vậy? Thư Ký Lệ pha vẫn ngon hơn.

Nếu không phải hôm nay thư ký vạn năng của anh xin nghỉ, anh đã có thể gọi điện kêu cô pha sẵn cà phê, chờ đến khi anh về công ty là có thể uống cà phê ngon rồi. Hôm nay sao Lệ Mộng Hằng sao lại xin nghỉ nhi? Cô vừa nghỉ thì anh liền có chút không thoải mải, giống như là thiếu thiếu cái gì, chỉ khi thấy cô mới có thể yên tâm.

Ách! Hình như mình đã quá lệ thuộc vào cô ấy rồi, đây không phải là chuyện tốt, tốt nhất là không nghĩ đến nữa, nếu không một chút lại muốn gọi kêu cô ấy đến công ty, chuyện này cũng không phải là chưa xảy ra.

Hay là nên nghĩ đến vấn đề hiện tại đi! Trì Diệu Hi thở dài trong lòng.

Thật ra thì từ chối đối tượng xem mắt này không chỉ vì không muốn làm theo ý của người khác, mà còn do những thiên kim tiểu thư này đều không phải là đối tượng của anh. Như vậy, rốt cuộc là người như thế nào mới có thể làm cho anh thích?

Lúc sống chung thì tự do thoải mái, có thể tâm sự với nhau, anh nghĩ gì cô ấy cũng biết...... Anh đột nhiên nhớ đến bạn gái trước. Lúc đó sao họ lại chia tay nhỉ? Hình như là vì nhà gái muốn kết hôn, nhưng anh đang tập trung cho sự nghiệp không muốn kết hôn nhanh như vậy, sau mấy lần tranh cãi không có kết quả, hai người liền chia tay, cô có người mới rất nhanh. Nhưng thật bất tiện vì người kia lại là bạn tốt của anh, hai người vì cô mà trở mặt, sau đó lại xảy ra chuyện không vui.

Đều là những chuyện khi còn trẻ, tại sao anh lại nhớ đến La Vịnh Ân? Đều tại cái quy định ba mươi tuổi bức ép, haiz!

Tóm lại, nếu muốn chung sống vui vẻ, có thể tâm sự với nhau, và phải là người phụ nữ ăn ý với anh, những điều này muốn có thì hai người ít nhất cũng phải mất một thời gian chung sống để bồi dưỡng, nhưng đáng tiếc là việc đi xem mắt để kết hôn thì không thể làm được điều này.

Đi xem mắt với những thiên kim tiểu thư này giống như là đi mua hàng mà không có thời gian dùng thử và giám định, sau khi mua hàng mà cảm thấy không thích hợp thì chỉ có thể tự nhận là mình xui xẻo, không thể trả lại hàng.

Lần xem mắt này có thể tạm coi như đã kết thúc, nhưng anh cũng biết rằng những lão già kia sẽ không bởi vì anh Bị từ chối mà bỏ qua, có lẽ sẽ có lần tiếp theo rất nhanh thôi, cho nên để ngăn cái chuyện nhàm chán này thì cách tốt nhất chính là phải thật nhanh tìm được đối tượng để kết hôn.

Trì Diệu Hi cầm ly nước lên chuẩn bị uống một chút, thì bỗng nhiên có một cô gái xinh đẹp đi vào nhà hàng hấp dẫn sự chú ý của anh.

Thư ký Lệ?

Không phải hôm nay cô xin nghỉ sao, sao giờ lại xuất hiện ở đây? Lại còn biết anh ở chỗ này, không phải là có chuyện quan trong muốn tìm anh chứ? Anh đang muốn đứng dậy đi đến chỗ cô để chào hỏi, nhưng lại phát hiện cô dường như không phải đến tìm anh, mà là có hẹn với người khác, lúc này cô ấy đang đi về phía đối phương.

Nhìn theo hướng cô đi, lúc này đang chờ cô là một người thanh niên không tầm thường, hơn nữa hình như anh cũng có chút ấn tượng với người đó...... Đúng rồi, đó không phải là con trai trưởng của tập đoàn Gia Uy sao, anh có ấn tượng với hắn là vì trong những buổi tiệc anh tham gia gần đây, thì hắn cũng có tham gia, hình như tên là...... Tằng Đức Huân thì phải.

Thư ký Lệ có quen với hắn sao? Còn là..... Anh chợt nhớ ra nhà hàng này lại là nơi nổi tiếng để hẹn hò, trong đầu chợt hiện lên ý niệm này, tâm tình của anh vừa thoải mái được một chút liền biến mất, thay vào đó là một sự phiền muộn.

Mà Tằng Đức Huân vừa thấy Lệ Mộng Hằng, liền nhiệt tình đứng dậy, khuôn mặt đẹp trai vui vẻ mỉm cười.

Trì Diệu Hi càng nhìn càng cảm thấy không thích, một người đàn ông mà hở tí ra là cười toe toét, hoa ngôn xảo ngữ, hừ! Lúc trước anh đã thấy hắn môi hồng răng trắng có chút giống đàn bà, hiện tại lại càng nhìn không vừa mắt.

Lệ Mộng Hằng ngồi đưa lưng về phía Trì Diệu Hi nên anh không thấy được nét mặt của cô, nhưng anh có thể thấy rõ ràng bộ dáng lấy lòng của nhà trai.

Càng lúc anh càng cảm thấy mình khó chịu vô cớ, Lệ Mộng Hằng xin phép nghỉ làm để đi xem mắt cũng tốt lắm mà, có làm sao đâu? Anh là cấp trên hình như cũng hơi bị nhiều chuyện rồi, cô ấy cũng đã hai bảy, hai tám tuổi, cũng nên tìm đối tượng rồi.

Lúc anh định ra về thì phát hiện Lệ Mộng Hằng cũng đang đứng dậy tính ra về.

Sao lại nhanh vậy? Chẳng lẽ cô cũng giống anh, cũng là vì bất đắc dĩ mới đến xem mắt? Theo bản năng anh đưa mắt nhìn vẻ mặt của Tằng Đức Huân, không phải nha, thoạt nhìn hắn ta còn rất vui vẻ nữa.

Cũng không hẳn là như vậy, có lẽ cũng có người giống anh, xem mắt thành công mới gọi là đau khổ, bị từ chối mới có thể vui vẻ như vậy.

Chuyện này cũng thật kỳ lạ!

Theo sau Lệ Mộng Hằng ra khỏi nhà hàng, Trì Diệu Hi cũng không muốn tiếp tục Lén lén lúc lúc đi phía sau cô nữa, nên anh kéo cửa ra gọi với theo cô, có lẽ lúc đó vừa vặn có một chiếc xe đi ngang bấm kèn nên cô ấy không nghe, vẫn tiếp tục đi về phía trước, lúc qua ngã tư anh lại bị một chiếc xe tải lớn chặn lại, lúc chiếc xe đó chạy qua thì cô đã đi đến góc đường, hơn nữa đèn đỏ cũng vừa chuyển, làm cho khoảng cách giữa hai người càng ngày càng xa.

Trì Diệu Hi đang định từ bỏ không theo sau cô ấy nữa, bởi vì cảm thấy thật kỳ quái, trong lúc nhân viên của mình xin nghỉ thì anh không có lý do gì, lại đi tò tò sau lưng người ta.

Mới vừa định như vậy, anh liền nhìn thấy Lệ Mộng Hằng đang đứng nghỉ chân trước một cửa hàng được một lúc thì đẩy cửa đi vào trong.

Đó là tiệm áo cưới mà! Trì Diệu Hi nhớ hình như mấy ngày trước ở phòng làm việc, anh cũng có nghe thấy Lệ Mộng Hằng nhận được một cuộc điện thoại, nói cái gì là trang điểm, quần áo, chụp hình thì phải? Đó chính là việc chụp hình cưới này sao?

Muốn chụp hình cưới..... vậy đối tượng là ai? Không phải là Tằng Đức Huân chứ? Tại sao anh không nghe thấy gì hết vậy?

Trì Diều Hi không biết tại sao tức giận, cũng không biết tại sao rõ ràng anh muốn đi về, tính là lái xe về thẳng công ty, lúc này lại quay ngược lại, hơn nữa cho dù anh cũng biết rõ đó không phải chuyện của mình, nhưng anh vẫn đẩy cửa bước vào tiệm áo cưới.

Xin chào quý ngài, ngài có cần phục vụ gì không? Nhân viên tiệm áo cưới nhiệt tình tiếp đón.

Tôi tìm người, là cô gái vừa vào đây. Anh nhìn khắp cửa hàng cũng không thấy bóng dáng cô.

A, anh là vị hôn phu của cô Lệ à?

Trì Diệu Hi có chút lúng túng, đang muốn phủ nhận, thì cô nhân viên lại không chú ý đến vẻ mặt anh, nói tiếp: Cô ấy đang ở trong phòng thử đồ, để tôi dẫn anh qua đó.

Phòng thử đồ cưới lớn hơn rất nhiều so với một căn phòng thử đồ bình thường, hơn nữa để không làm bẩn vạt áo cưới, cửa hàng cũng quy định riêng để thử đồ, đó là khu có sàng nhà bằng gạch bóng và màn che dày phủ sát đất.

Nhân viên cửa hàng nhẹ lay tấm rèm. Cô Lệ, vị hôn phu của cô đến rồi.

Lệ Mộng Hằng vừa cởi y phục đang chuẩn bị thay áo cưới, nghe nhân viên nói như vậy, cô liền giật mình, cẩn thận hỏi: Là Đức Huân học trưởng sao? Không phải lúc nãy anh ấy nói có việc bận, bảo cô chụp hình xong thì goi cho anh sao? Chẳng lẽ anh đổi ý sao?

Trì Diệu Hi nhíu mày, vị hôn phu của cô là Tằng Đức Huân sao? Lại chú ý rằng cô ấy kêu Tằng Đức Huân là học trưởng, vậy là họ đã sớm quen nhau rồi sao?

Không đúng, không phải là hắn từ nhỏ liền du học ở bên ngoài....... Đúng rồi, thư kí Lệ cũng có một thời gian dài du học ở Mĩ, sau này vì phải giúp bà ngoại nên mới trở về nước.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net