Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thư kí Lệ muốn kết hôn thật sao? Đây là chuyện vui, vậy sao tâm tình của anh bây giờ lại phức tạp như vậy? Lúc còn làm ở công ty bên Mỹ, thư ký của anh là Winni sau khi làm được hai năm cũng kết hôn, khi đó tâm tình của anh rất tốt, còn vui vẻ tặng một bao đỏ thật lớn, vui vẻ dự tiệc.

Lệ Mộng Hằng cũng là thư ký của anh, đến tuổi kết hôn cũng là chuyện bình thường, vậy tại sao anh lại để ý đến chuyện cô muốn kết hôn như vậy?

Cảm giác giống như..... Rõ ràng đó là đồ của anh, lại có người muốn tranh giành!

Trì Diệu Hi chợt giật mình, cảm giác giống như vừa bị đánh một cái, tâm tình càng buồn bực hơn. Ách, thật là một ví dụ kì quái, thật chẳng ra làm sao!

Nhân viên cửa hàng thấy hai người bỗng nhiên im lặng, còn cho là do có người ngoài ở đây, nên vợ chồng son hai người cũng khó nói chuyện, vì vậy liền kiếm cớ bỏ đi. Tôi có việc một chút, hai người cứ từ từ nói chuyện.

Nhân viên rời đi một lát, Lệ Mộng Hằng mới mở miệng, Em biết làm chuyện như vầy là rất thiếu lễ phép với học trưởng, nhưng trừ anh ra, em không biết nên nhờ ai cả.

Trì Diệu Hi càng nhíu mày sâu hơn. Có chuyện gì mà dù biết rõ là không tốt như vậy cô vẫn phải nhờ đến Tằng Đức Huân? Hơn nữa cái gì là ngoài trừ Hắn ra, cô không biết phải nhờ ai? Anh là người lãnh đạo trực tiếp mà cô vẫn không thể dựa vào, vẫn không thể tin tưởng sao?

Thấy người bên ngoài không lên tiếng, Lệ Mộng Hằng còn cho rằng Tằng Đức Huân muốn từ chối, cô vội nói thêm Học trưởng, hình này chẳng qua là cho bà ngoại em xem, bà, sau này bà có bất hạnh qua đời em sẽ lập tức tiêu hủy nó, tấm hình này tuyệt đối sẽ không truyền ra ngoài, em đảm bảo, em chỉ chụp những hình này để hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của bà, để cho bà có thể an tâm ra đi.

Dừng lại một chút, thấy Từng Đức Huân vẫn không nói tiếng nào, Lệ Mộng Hằng cho rằng mình cũng làm khó người ta quá, cô luôn là người không muốn làm cho người khác khó chịu. Suy nghĩ một chút, Từng Đức Huân là người có gia thế tốt như vậy, đương nhiên anh cũng phải đắn đo nhiều hơn người khác, hình cưới của hai người lỡ như không may bị truyền ra ngoài, thì chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho anh, cô không nên bởi vì học trưởng đối tốt với cô liền được nước làm tới.

Thở dài, cô nói Nếu học trưởng vẫn cảm thấy lo lắng.... Thay xong áo cưới, cô cảm thấy nói chuyện với người ta qua một tấm rèm như vầy thật là kỳ cục, liền kéo rèm đi ra ngoài, nhưng lúc thấy bên ngoài không phải là Tằng Đức Huân, mà là Trì Diệu Hi, cô liền trừng mắt nhìn chằm chằm! 

Tổng, tổng giám đốc tâm cuồng loạn, suy nghĩ của cô liền loạn thành một đoàn. Anh, anh..... Trì Diệu Hi sao lại ở đây?

Trì Diệu Hi nhướng mày nhìn Lệ Mộng Hằng mặc một bộ áo cưới trắng thanh khiết. Một màn cảnh đẹp ý vui như vậy, sao cô lại bày ra vẻ mặt như gặp quỷ vậy? Lệ Mộng Hằng có làn da trắng, khung xương tinh tế, bộ trang phục được thiết kế bó sát vòng eo đồng thời để lộ phần vai làm tôn lên vóc dáng cân xứng, xinh đẹp của cô.

Lệ Mộng Hằng lấy lại tinh thần, thu lại vẻ mặt ngạc nhiên của mình. Anh sao lại ở đây? Trong lòng cô có chút ảo não, những lời vừa rồi không biết anh đã nghe thấy bao nhiêu?

Trì Diệu Hi trái lại nói tôi không biết cô cùng với đại công tử của tập đoàn Gia Uy đến đây chụp hình cưới nha.

Lệ Mộng Hằng cau mày suy nghĩ, tại sao chỉ qua lời nói của cô mà anh cũng biết Học trưởng Đức Huân là Tằng Đức Huân? Đối với chuyện của cô rốt cuộc anh biết được bao nhiêu? Quên đi, có lẽ nói thật sẽ làm mọi chuyện đơn giản hơn nhiều, cô liền giải thích, Lúc tôi đi học ở Mỹ anh ấy đối với tôi cũng rất quan tâm, cho nên khi có chuyện phiền toái tôi liền nghĩ đến anh ấy. Trên thực tế, Tằng Đức Huân cũng đã từng theo đuổi cô, bất quá cô chỉ xem anh là bạn tốt, ngoài ra cũng không có tình cảm gì khác.

Sắc mặt của Trì Diệu Hi vẫn có chút nặng nề.

Lệ Mộng Hằng theo bản năng nói tiếp: Mấy ngày trước bác sĩ có chuẩn đoán là bà tôi không còn sống được bao lâu, mà tâm nguyện lớn nhất của bà là thấy tôi kết hôn, tình trạng của bà lúc này quả thật không tốt, khi tình, khi tỉnh khi mê, lúc này làm hôn lễ cũng không còn kịp, bà cũng không thể nào tham gia được, cho nên tôi liền muốn.... có tấm hình để cho bà xem, như vậy bà cũng sẽ vui vẻ.

Bà ngoại đã sáu mươi tám tuổi, năm năm trước đã phát hiện bà có khối u ác tính, người trong nhà đều có chuẩn bị trong lòng, trong nhà đều nghĩ bà sẽ là người đi trước, ai ngờ người có thân thể cường tráng như ông ngoại lại đi trước một bước, ngay cả bác sĩ cũng không ngờ là bà ngoại có thể sống qua năm năm nay.

Đối mặt với việc sắp có người thân ra đi cô cũng rất đau lòng, nhưng trong lòng vẫn luôn có sự chuẩn bị, ngược lại còn có đủ thời gian để xử lý tốt mọi chuyện, giảm đi tối đa những đau thương.

Loại chuyện tốt này sao cô có thể bỏ qua tôi - người dễ giúp nhất mà đi nhờ cậy Tằng Đức Huân.

Lời này có ý gì đây? Lệ Mộng Hằng không dám suy nghĩ quá nhiều, ...là sao?

Hoàn thành tâm nguyện của một bà lão khi bà ấy còn sống không phải là việc tốt sao?

Tôi là người ở gần cô nhiều nhất, sao cô lại đi nhờ Tằng Đức Huân chụp hình cưới, như vậy không phải bỏ gần xin xa sao? Ý của tôi là, cô có thể nhờ tôi giúp được mà.

..... Tằng Đức Huân là học trưởng của tôi, để anh ấy giúp tôi thấy tự nhiên hơn. Chụp hình cưới đương nhiên có nhiều động tác thân mật, cùng Tằng Đức Huân chụp thì cô biết rõ chuyện đó là giả, chẳng qua là mình đang đóng kịch, giống như là đang làm người mẫu mặc áo cưới chụp hình quảng cáo, nhưng nếu người đó là Trì Diệu Hi, cô sợ mình sẽ không nhịn được mà tưởng tường lung tung, làm cho tình cảm của mình lẫn lộn vào!

Cùng chụp hình cười với người mình thích, bất luận là lúc ôm ấp ấm áp hay liếc mắt đưa tình.... những khoảnh khắc tuyệt vời đó tất cả đều là giả, điều đó đối với cô thật tàn nhẫn, cô không muốn như thế.

Chúng ta đã làm việc chung với nhau suốt hai năm, như vậy còn không được tự nhiên sao?

Nhưng chụp hình cưới không giống như vậy.

Trì Diệu Hi vốn nghĩ là mình đang cho cô một lựa chọn khác, nhưng cô lại từ chối một cách thẳng thừng như vậy làm cho anh có cảm giác không thoải mái. Chẳng lẽ cô ấy cảm thấy chụp hình với Tằng Đức Huân thì tốt hơn sao? Mới chỉ tưởng tượng đến cạnh hai người đó thân mật chụp hình cưới với nhau giống như những cảnh trên phim ảnh, anh liền cảm thấy tức giận.

Trì Diệu Hi càng ngày càng có cảm giác mãnh liệt là đồ vật của mình đang bị cướp đi!

Tại sao bản thân mình lại có cảm giác kỳ lạ như vậy? Anh nhớ lại tâm tình lúc mình lầm tưởng rằng Lệ Mộng Hằng muốn kết hôn. Hai người đều là thư ký, vậy tại sao tâm tình của anh lúc biết Lệ Mộng Hằng muốn kết hôn cùng với lúc Winni muốn kết hôn lại kém nhau nhiều như vậy?

Anh liền suy nghĩ về những vấn đề bất đồng này.....

Winni là một thư ký chuyên nghiệp, năng lực làm việc của cô ấy cũng rất tốt, nhưng cô ấy ngoài trừ những chuyện liên quan đến công việc thì cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến đời sống của anh. Còn Lệ Mộng Hằng không những cũng rất xuất sắc trong công việc, mà còn có nhiều hơn một phần dụng tâm giống như một tri kỷ, những thói quen ăn ở ngủ nghỉ của anh cô đều rất rõ ràng, lại còn hiểu rõ giới hạn của công và tư.

Thiếu thư ký thì anh còn có thể tìm thêm, chứ nếu thiếu Lệ Mộng Hằng, anh biết đi đâu mà tìm một người như vậy? Đối với anh mà nói Lệ Mộng Hằng không chỉ là thư ký mà cô còn là một quản gia toàn năng, anh cần cô, thật sự rất cần!

Một người ưu tú như vậy, sao anh lại có thể để người khác cướp đi? Cho dù chỉ là đi Chụp hình cưới giả, Lệ Mộng Hằng chọn Tằng Đức Huân mà không phải anh làm cho lòng hiếu thắng của anh trỗi dậy, giống như lúc nhỏ chia tổ làm thí nghiệm, nếu như người bạn mà anh thích không chọn anh mà chọn cùng tổ với người khác, anh liền không vui, mà khi anh không vui thì anh rất tùy hứng, thậm chí là không chịu nói lý lẽ.

Anh đối với Lệ Mộng Hằng cũng là như vậy sao? Không sai! Nhất định là như vậy.

Trì Diệu Hi tự nghĩ như vậy nên tâm tình buồn bực vô cớ trước đó của anh cũng trở nên sáng sủa hơn.

Anh thuộc phái hành động, lúc phát hiện ra mình để ý, thì anh liền tranh thủ cơ hội. Còn nữa, Lệ Mộng Hằng không phải đang cần một đối tượng để chụp hình cưới sao, mà anh, anh cũng đang cần một người vợ để ngăn cản cái quy định bất thành văn Ba mươi tuổi của nhà mình....

Anh lại liệt kê ra những điều kiện về vợ tương lai của mình: sống với nhau thoải mái tự tại, có thể dễ dàng tâm sự, mình nghĩ gì cô ấy cũng biết.... Dường như Lệ Mộng Hằng là hình mẫu mà mình dựa vào để lập nên những điều kiện kia, sao lúc đầu không nghĩ đến cô ấy nhỉ?

Bất quá cô chụp hình cưới cũng chỉ là đóng kịch, chờ sau khi bà cô qua đời, mấy tấm hình đó cũng được xem là đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, liền bị đem đi hủy bỏ hết xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Nhưng tình huống của anh lại không giống như vậy, đám lão già kia vẫn còn rất mạnh khỏe chờ tham gia tiệc cưới của anh, có lẽ còn phải đi đăng kí kết hôn luôn ấy chứ, chỉ một tấm hình cưới làm sao có thể lừa gạt bọn họ? Cho nên, nếu anh muốn kết hôn thì phải kết hôn thật!

So với những người mà hắn phải xem mắt, mặc dù cũng có chút không ổn, nhưng Lệ Mộng Hằng là đối tượng kết hôn tốt nhất. Chẳng qua là cho dù anh muốn cưới, nhưng Lệ Mộng Hằng lại không muốn, không sao cả, chỉ cần giải quyết từng vấn đề một, trước tiên là việc chụp hình cưới này.

Chỗ nào không giống? Hiểu rõ mục đích của mình, anh luôn là người không quá bận tâm về quá trình thực hiện, thủ đoạn có quang minh hay không, có lỗi lạc hay không không quan trọng, không cần biết dùng phương pháp gì chỉ cần đạt được mục tiêu thì đó chính là phương pháp tốt nhất.

Uhm, có chút không tốt! Lệ Mộng Hằng có chút bối rối chớp chớp mắt. Tóm lại..... chính là không được!

Trì Diệu Hi nhúng nhúng vai, gương mặt tuấn tú mỉm cười có vẻ gian xảo. Mấy tấm hình cười cô chụp cùng với Tằng Đức Huân, lỡ như không cẩn thận bị truyền ra ngoài thì không biết có xảy ra chuyện gì không nhỉ?

Lệ Mộng Hằng nghe xong ngẩn ra, cô không thể hiểu được: Anh, Anh đang uy hiếp tôi sao? Không thể nào! Cô không thể hiểu được cấp trên của mình. Vì tranh giành chụp hình cưới cùng người đàn ông khác mà anh lại uy hiếp cô? Anh cho rằng chụp hình cưới là đang luyện tập sao, tập càng nhiều càng tốt?

Uy hiếp? Sao tôi lại làm như vậy được, chẳng qua là tôi chỉ muốn cho cô thêm một lựa chọn thôi mà.

Lệ Mộng Hằng hơi bực mình, Anh là tổng giám đốc của tập đoàn Hồng Lực, hình cưới của tôi với anh mà lộ ra ngoài bị đám phóng viên biết được thì mới có chuyện phiền phức đó....

Trì Diệu Hi nở nụ cười nghiền ngẫm. Cô sợ sao?

Sợ cái gì?

Sợ đùa quá hóa thật, tới lúc đó chỉ có nước phải làm giả thành thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net