69

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiêu Chiến theo thói quen lay lay vạt áo của Vương Nhất Bác , gương mặt dè dặt nhìn cậu , mếu máo :
- Vương Nhất Bác cậu về đi , đừng ở đây nữa mà!
Vương Nhất Bác cố gắng không để ý đến gương mặt phụng phịu của Tiêu Chiến , mỗi lần anh giở cái trò phụng phịu làm nũng ra , ai mà chịu cho nổi . Hơn nữa lần này Vương Nhất Bác thận sự giận anh rồi , nên dọn dẹp trên lầu xong lại đi xuống dưới , từ tốn với A Đương:
- Vừa nãy không doạ cậu sợ chứ ?
- Em ... em không sao ạ ? Anh ngầu lắm luôn !
- A Đương giơ tay làm dấu hiệu like , gật đầu vui vẻ với Vương Nhất Bác .
Vương Nhất Bác chỉ khẽ cười , bước đến vỗ vỗ vai cậu nhóc :
- Đánh nhau thì có gì hay ho mà ngầu!
Tiêu Chiến từ trên nhìn xuống , thấy Vương Nhất Bác dịu dàng với cậu nhân viên kia không khỏi bốc hoả , bĩu môi lầm bầm:
- Doạ cái gì mà doạ !

Nói rồi Tiêu Chiến thấy một căn phòng nhỏ bên cạnh, chắc chắn đây là phòng Vương Nhất Bác ở tạm rồi, lại tự ý vào phòng, kéo vali của cậu ra rồi hùng hùng hổ hổ đi xuống .
- Vương Nhất Bác cậu có về nhà không ?

Vương Nhất Bác thấy Tiêu Chiến ôm khư khư vali của cậu có chút bất lực mà ôm trán . Sau đó lại lấy lại bình tĩnh , lạnh lùng nhìn anh :
- Tiêu Thiếu gia, trí nhớ của anh tệ đến nỗi anh mới đuổi tôi đi được vài ngày, ngày hôm qua còn khiến tôi thế nào, hôm nay lại có nhã hứng đến đây kêu tôi về nhà , anh không thấy nực cười sao ?

- Sao? Nực cười thì cười đi ! Cậu mà không về , đừng trách tôi sẽ mua đứt lại cái tiệm mô tô của cậu, mua cả cái trường đua sau này cậu đến đua . Cậu muốn làm ở đâu , tôi sẽ mua chỗ đó , cho cậu không một ngày yên ổn .

- Anh đừng chơi cái trò trẻ con đó ? Anh bao nhiêu tuổi rồi Tiêu thiếu gia !
- Kệ , tôi không cần biết !

Nói rồi Tiêu Chiến cứ thế kéo luôn vali của Vương Nhất Bác lên xe rồi lái xe về nhà cậu . Tiêu Chiến không thể ở tiệm mô tô thêm một giây nào nữa, bởi đứng trước mặt Vương Nhất Bác cứ lạnh lùng với anh , muốn đuổi anh đi như vậy, anh làm sao có thể chịu nổi uỷ khuất này. Tiêu Chiến vội vã lau đi giọt nước mắt đang rưng rưng , tự trấn an bản thân :
- Thôi nào! Mày hiểu nhầm em ấy , khiến em ấy khổ nhiều rồi, bây giờ có chút khó khăn đã nản là sao ? Chỉ cần kiên trì thôi, em ấy sao có thể không động lòng .

Không hiểu sao Tiêu Chiến có một linh cảm vô cùng mãnh liệt. Lát nữa Vương Nhất Bác sẽ về nhà . Vì vậy anh còn ghé qua siêu thị mua chút đồ cậu thích ăn nhất , lên nhà cậu túi lớn túi bé , còn có cả vali của cậu nữa .

Uông Trác Thành vừa mở cửa, thấy Tiêu Chiến tay xách nách mang không khỏi ngạc nhiên :
- Anh... tự dưng đến đây làm gì ?
- Đến nấu cơm cho Nhất Bác ăn !
Tiêu Chiến nói rồi đưa vali của Vương Nhất Bác cho Uông Trác Thành , còn mình vui vẻ xách đồ vào bếp .

- Này tôi còn chưa hết giận anh mà ! Nói gì đến cậu ấy . - Uông Trác Thành có chút đanh đá nhìn Tiêu Chiến

Tiêu Chiến cố giữ bình tĩnh , thản nhiên lấy đồ ăn trong túi ra :
- Người ta có giận thì phải có làm lành phải không A Thành. Con người chúng ta mà , ai không mắc sai lầm chứ . Em ngồi xem truyền hình , chơi game đi , phải rồi, gọi Tử Băng đến nữa, hôm nay anh sẽ nấu cơm cho cả nhà ăn . - Tiêu Chiến đẩy Uông Trác Thành ra sofa ngồi , vui vẻ đeo tạp dề lên.

- Anh...

- Có gọi không ? Nhớ gọi cả Nhất Bác nữa nhé . Nhất Bác mà không về anh sẽ ăn chực nằm chờ ở đây. Hôm nay anh trốn quay cả ngày đấy, Trác Thành anh biết em rất tốt với anh mà...

- Anh thật là, với ai cũng bán manh nũng nịu được thế này , em có phải Vương Nhất Bác đâu mà xiêu lòng .
Uông Trác Thành khẽ lườm Tiêu Chiến , thế nhưng cũng chính là bị những lời anh nói làm cho xiêu lòng rồi, vừa gọi cho Ái Tử Băng xong , cũng gọi luôn cho Vương Nhất Bác .

- Anh ấy có đến không á ?
Uông Trác Thành vừa quay ra nhìn Tiêu Chiến , Tiêu Chiến đã ra dấu im lặng, lắc đầu nguầy nguậy, Uông Trác Thành phối hợp rất ăn ý , bèn trả lời ngay :
- Không , Tử Băng qua nên tớ muốn gọi cậu về ăn cơm !

Tiêu Chiến nhìn Uông Trác Thành hài lòng, tiếp tục vào bếp nấu nướng .
Uông Trác Thành nhìn Tiêu Chiến đang vui vẻ trong bếp , khẽ thì thầm:
-Em tha thứ cho anh, thì anh mau biết điều mà yêu thương bạn em cho tốt, không em sẽ không bao giờ cho anh ăn cơm ké nhà em nữa !

Ái Tử Băng vừa đến cũng đúng lúc Vương Nhất Bác vừa về . Thấy Uông Trác Thành đang ngồi thảnh thơi ở sofa chơi game , lại thấy trong bếp thơm lừng mùi thức ăn , Vương Nhất Bác đã cảm thấy có gì đó không ổn , khẽ đạp chân Uông Trác Thành :
- Cậu lừa tớ à!
Uông Trác Thành vội lắc đầu:
- Không, là anh ấy vừa đến !

Vương Nhất Bác toan bỏ đi thì Uông Trác Thành khẽ ra ám hiệu cho Ái Tử Băng, cô nhanh chóng đóng sập cửa vào, vui vẻ nhìn Vương Nhất Bác :
- Cơm cũng đã chín, anh còn muốn đi đâu, hôm nay làm mệt rồi phải không? Anh mau đi tắm nhanh còn ăn cơm .

Ái Tử Băng vội đẩy Vương Nhất Bác vào phòng, bản thân lại theo mùi thức ăn vào bếp, lén ăn trộm một miếng trên bàn , sau đó vừa nhai chóp chép vừa vỗ vai sau vai Tiêu Chiến cảm thán :
- Em cứ ngỡ chỉ có người yêu em nấu ăn ngon , ai ngờ anh cũng nấu rất đỉnh. Thế mà trước giờ không thèm nấu cho em bữa nào !

- Khoe người yêu nấu ngon thì bảo người yêu nấu cho, anh đây cũng chỉ nấu cho người yêu thôi! - Tiêu Chiến bĩu môi nhìn Ái Tử Băng .

Ái Tử Băng vì cả ngày ở phòng tập nên có chút đói , nhón trộm thêm miếng nữa , vừa ăn vừa gật đầu:
- Anh giỏi rồi! Không có em với A Thành em xem anh nấu cho ai ăn .
- Được rồi được rồi mà, anh biết em và A Thành tốt với anh , hai đứa mà không giúp anh thì ai giúp . Anh mất công nấu ăn ngon như thế cho cả nhà ăn , được chưa ?

- Để xem độ thành khẩn của anh là bao nhiêu. - Ái Tử Băng nháy mắt , sau đó nắm tay ra hiệu cố lên với Tiêu Chiến .- Anh Chiến cố lên ! Mặt anh phải dày như số đại ngôn anh đã nhận được trong năm qua , như vậy mới có tác dụng.

Ái Tử Băng còn đang huyên thuyên , Vương Nhất Bác đã tắm xong , lười biếng nằm ở sofa:
- Mọi người ăn đi, tớ không đói !
- Thôi đi , cả ngày làm mệt rồi không đói cái gì ?
Uông Trác Thành vội kéo Vương Nhất Bác vào bàn ăn . Tiêu Chiến cùng Ái Tử Băng vui vẻ dọn món lên :
- Nhìn cứ như một gia đình hạnh phúc ý nhỉ ?
Tiêu Chiến cười gượng. Vương Nhất Bác mặt không cảm xúc gì , vừa ngồi vào ăn , đã gắp hết món này đến món khác , không chê nhạt thì cũng chê mặn , trong khi Ái Tử Băng và Uông Trác Thành đều cảm thấy món ăn Tiêu Chiến nấu cực kì vừa vặn , cực kì ngon .

Không khí bữa ăn vô cùng gượng gạo. Chỉ có Uông Trác Thành,Ái Tử Băng cùng Tiêu Chiến kể hàng tá chuyện trời đất . Vương Nhất Bác hình như càng nghe họ nói càng khó chịu , ăn được vài miếng đã buông đũa, lầm bầm :
- Cơm thế này mà cũng ăn được sao ?

Nói rồi đi thẳng vào phòng đóng sầm cửa lại!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net