PN 1 - Hành trình về quê 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xong việc concert xong xuôi , cũng là lúc mọi người muốn dành cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian dài biến cố . Và tất cả đều quyết định sẽ trở về quê của Ái Tử Băng , vừa để thăm chú Ái dì Đàn , vừa được thư giãn nghỉ ngơi vì không khí hết sức mát mẻ trong lành , khác xa không khí ngột ngạt đến khó chịu nơi thành phố .

Tiêu Chiến cùng Vương Nhất Bác thuyết phục mãi dì Hiểu Thanh cùng Tiêu Sở mới chịu bỏ dở công việc để đi cùng những thanh niên trẻ như bọn họ , Tiêu Chiến muốn mẹ mình và chị gái có được một khoảng thời gian thoải mái và thư giãn là ở trong Tiêu thị quá đỗi mệt mỏi , mệt đến ngộp thở .

Vừa lịch kịch xách đồ vào trong , chú Ái dì Đàn đã ôm chầm lấy Vương Nhất Bác , hết xoa đầu đến vỗ vai, béo má :
- Xem này, Nhất Bác dạo này có da có thịt quá , cuối cùng cũng về với chú dì rồi , chú và Đàn Đàn nhớ con muốn chết !
- Hai người thật là , vậy hai người không nhớ con sao ? Con là Băng Băng bảo bối của ba mẹ đây !
Ái Tử Băng xị mặt chưng ra bộ mặt hờn dỗi , phụng phịu nhìn chú Ái và dì Đàn .
Lúc này hai người mới vui vẻ :

- Con bé này , đùa một chút thôi mà làm quá !

Ái Tử Băng cũng ôm chầm lấy hai người mếu máo một hồi lâu , rồi mới giới thiệu từng người một :
- Dạ đây là dì Hiểu Thanh , chị Tiêu Sở , là mẹ và chị của anh Tiêu Chiến ạ !
- Hiểu Thanh phu nhân đúng là sang trọng quý phái hơn người, hai chị em thật giống mẹ , đều đẹp như tạc tượng ! - Dì Đàn đưa tay ra vui vẻ bắt tay với dì Hiểu Thanh, không ngừng suýt xoa
- Tôi là Hiểu Thanh , cũng rất vui được đến nhà anh chị .
- Cô không phải ngại đâu , cứ gọi tôi là Đàn Đàn , còn chồng tôi là ông Ái là được .
Tiêu Chiến và Tiêu Sở cũng vô cùng lễ phép chào hai người .
- Được rồi được rồi, tôi đã chuẩn bị phòng hết rồi , để hai người tôi dẫn cả nhà lên phòng nhé .
Giới thiệu chào hỏi dài dòng mãi, cuối cùng họ cũng được lên phòng nghỉ ngơi tắm rửa một chút trước khi ăn tối .
Chú Ái sắp sếp phòng rất tinh ý . Một phòng cho dì Hiểu Thanh và Tiêu Sở , một phòng cho mình và dì Đàn , một phòng của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến . Tất nhiên điều này Ái Tử Băng đã nói cả rồi nên hai người thật sự hào hứng , tất nhiên thằng "con" của họ phải được ở cùng phòng với người mình yêu nhất rồi. Chỉ có Ái Tử Băng và Uông Trác Thành là dở khóc dở cười khi được sắp xếp mỗi người một phòng . Hoá ra nhà rộng cũng có nỗi khổ của nhà rộng , Ái Tử Băng còn chưa công khai với gia đình chuyện mình và Uông Trác Thành yêu nhau , vả lại có công khai thì chú Ái chắc chắn cũng không thể xếp hai người cùng một phòng được .

Uông Trác Thành hậm hực đi qua phòng Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến , vừa thấy hai người nô đùa cùng nhau xếp quần áo ra vui vẻ liền ngứa miệng cà khịa:
- Được ở cùng nhau vui ghê á!
- Này Uông Trác Thành vì em cứ đi bắt bẻ hai đứa anh nên nghiệp mới khiến em phải ngủ một mình đó lêu lêu ! - Tiêu Chiến đắc ý cười lớn .
Uông Trác Thành lúc này mới mếu máo lao vào phòng đóng rầm cửa lại, mếu máo :
- Hai người không giúp thì thôi, lại còn cười người ta , em còn chưa được hôn cô ấy ! 
- Chưa được hôn ?

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến vô thức đồng thanh mà nói , nhìn gương mặt thật thà đang nghệt ra của Uông Trác Thành mà họ muốn cười rách cả miệng , nghĩ đến cặp đôi của họ rồi lại nghĩ đến mình và Vương Nhất Bác , Tiêu Chiến có chút ngại ngùng, hai má phớt hồng lên .

Vương Nhất Bác lại càng thấy mắc cười , kéo sát Tiêu Chiến lại gần , bất chợt hôn anh một cái , ngay trước mặt Uông Trác Thành , sau đó vỗ vai cậu :
- Nhìn tớ nè !
Uông Trác Thành tức đến thổ huyết, chỉ muốn đè Vương Nhất Bác ra đấm cho một trận .
Tiêu Chiến đã ngại còn càng ngại hơn , quay sang đấm Vương Nhất Bác một cái :
- Em nghiêm túc mà nghe A Thành nói đi, đã không giúp bạn thì thôi còn cười bạn như vậy. Hai đứa một nhà mà một đứa cứ ngu ngơ như con nai, một đứa không khác gì sư tử đói !
- Anh nói ai là Sư tử đói , anh muốn bị ăn thịt sao ? - Vương Nhất Bác cười ranh mãnh

Uông Trác Thành chắc phải chết mới vừa lòng hai người họ , kể chuyện để mong sự tư vấn giúp đỡ , ai ngờ trước mặt cậu họ vẫn có thể gieo rắc cẩu lương thế này?

Suy nghĩ một hồi , cuối cùng Tiêu Chiến mới nói :
- Anh nghĩ tại em không dám chủ động thôi chứ thực ra chắc con bé cũng muốn lắm chứ . Thời gian qua hai đứa cũng mệt mỏi nhiều chuyện, bây giờ thoải mái rồi  , lát em có thể rủ em ấy đi dạo này , tâm sự linh tinh, rồi cứ thế mà làm thôi, em phải học tập bạn em đi ...
Vừa thao thao bất tuyệt lại lỡ nhìn sang

Vương Nhất Bác , Tiêu Chiến chột dạ , vội lắp bắp :
- Đó... có gì đâu ....
- Đó, rừng cây thác nước đẹp thế này , cậu cũng có thể chuẩn bị bất ngờ cho em ấy này , sến súa một tý kiểu như thắp đèn hay gì gì đó , con gái chẳng thích mê  . Nếu cần tớ với anh ấy sẽ giúp cậu . Nhưng để ăn xong bát đũa xong đã. Giờ cậu biến đi cho hai bọn tớ tắm ! - Vương Nhất Bác lại bế Tiêu Chiến lên khiến chân Tiêu Chiến vô tình đạp Uông Trác Thành quay lảo đảo , thật khiến cậu tức điên mà :
- Con mẹ nó hai người đã đến mức tắm chung được rồi á?
- Có làm gì hơn cậu cũng không được trải nghiệm đâu , biến đi !
Vương Nhất Bác cười tủm tỉm cho Uông Trác Thành một đạp ra ngoài rồi đóng sầm cửa vào :
- Đi tắm thôi bảo bối !

Ăn cơm xong , Ái Tử Băng vui vẻ dọn dẹp bát đũa cũng là lúc ba người Uông Trác Thành, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến nhanh chóng chạy ra khu rừng phía sau vườn làm nhiệm vụ . Nhờ quen với đứa nhóc nhà cạnh bên , Vương Nhất Bác rất dễ dàng nhờ nhóc đi mua chút dụng cụ cần thiết , sau đó ba người tích cực chăng đèn , thắp nến , thổi bóng trang trí , xem ra có chút sến súa nhưng thực sự nếu là người mình yêu làm cho mình , cũng không khỏi cảm động .

Xong xuôi , Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến mới chạy về xem Ái Tử Băng xong việc chưa , vội kéo cô ra ngoài. Ái Tử Băng có chút phát điên với hai ông anh của mình , bởi vừa tắm xong ăn cơm còn để mặt mộc , ăn mặc xuề xoà , còn đeo nguyên tạp dề lúc rửa bát , vậy mà hai người nọ lại chẳng nói chẳng rằng mà kéo cô ra ngoài trong bộ dạng lếch thếch đó nữa .
- Các anh không thấy em đang lôi thôi sao còn kéo em ra ngoài , đã thế còn bịt mắt em nữa chứ , rốt cuộc là hai anh muốn làm gì ?

- Em đâu có lôi thôi, em rất đẹp mà !
Vừa nghe giọng Uông Trác Thành, Ái Tử Băng không khỏi giật mình . Lúc này Tiêu Chiến mới bỏ tay ra khỏi mắt cô , để Ái Tử Băng nhìn thấy thành quả cả ba vất vả chuẩn bị .

Cả một khu khoảng không gian sáng lung linh , lại còn thêm đom đóm lập loè , quả thực hết sức lãng mạn .

Ái Tử Băng run run đi xung quanh, hai mắt đã như sắp khóc .
- Anh nói mà, con gái ai chẳng thích .- Tiêu Chiến đắc ý nhìn Vương Nhất Bác như muốn nói " anh giỏi không cún con , em mau khen anh đi !"

Uông Trác Thành khẽ lườm , thì thầm:
- Hai người còn không mau biến đi, ở đây đủ sáng rồi !

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến lúc này mới chợt để ý sự hiện diện bất lịch sự của mình , vội vàng bỏ chạy.

Vừa được một đoạn , lại rón rén quay lại mà nhìn lén , xem rốt cuộc Uông Trác Thành có hôn được Ái Tử Băng hay không ?

- Anh ,... là anh chuẩn bị sao? - Ái Tử Băng ấp úng mãi mới hỏi được Uông Trác Thành, khiến không khí bớt căng thẳng đi một chút .
- Em ... em không thích sao ?
- Em thích lắm !
Uông Trác Thành lúc này mới thở phào nhẹ nhõm , sau đó lấy hết dũng khí của bản thân mà nắm chặt tay Ái Tử Băng :
- Tử Băng , từ lúc chính thức quen em đến giờ , anh còn chưa có một lời tỏ tình tử tế với em . Cảm ơn em thời gian qua đã luôn yêu và chăm sóc cho anh và cả Nhất Bác nữa . Bây giờ anh muốn chính thức tỏ tình với em , muốn nói lại với em một lần nữa rằng anh yêu em , muốn em làm bạn gái của anh, muốn chăm sóc thật tốt cho em , được không ?
- Em... - Ái Tử Băng ngại ngùng gật đầu
Uông Trác Thành vô cùng xúc động,không để Ái Tử Băng nói thêm câu nào , trực tiếp cúi xuống hôn cô . Ái Tử Băng có chút bất ngờ nhưng cũng chủ động đón lấy nụ hôn ngọt ngào ấy , vốn dĩ bây giờ không cần nói thêm một câu gì nữa , chỉ cần nụ hôn này chứng minh là đủ ...

Tiêu Chiến thoả mãn nhìn Vương Nhất Bác, sau đó ra hiệu cho cậu rón rén rời khỏi hiện trường .

Hai người ngồi bên bờ suối ngước lên bầu trời đầy sao , thả chân xuống nước mát , xung quanh là bầy đom đóm sáng rực thay cho ánh đèn , cảnh tượng vô cùng dễ chịu .
Vương Nhất Bác an tĩnh ngắm Tiêu Chiến đưa tay lên định bắt đom đóm , lòng bình yên đến lạ , bất giác hỏi anh :
- Anh có thích những thứ lãng mạn như Tử Băng không ?
- Không ? Em định làm cho anh à , tình cảm của chúng ta khác , anh và em đã là một rồi , không cần khách sáo như vậy !

Tiêu Chiến vui vẻ nhìn Vương Nhất Bác, nắm chặt lấy tay cậu . Quả thực giữa hai người bây giờ đã không còn khoảng cách , chỉ cần bình yên bên cạnh nhau trải qua ngày tháng là được , vốn dĩ không cần những điều sến sẩm .
Tiêu Chiến thích thú lấy chân hất nước qua chân của Vương Nhất Bác mà trêu trọc , sau đó mới nói vu vơ :
- Cuối cùng hai người họ cũng có nụ hôn đầu rồi .
Vương Nhất Bác khẽ cười , đưa hai tay nắm chặt lấy bả vai anh , dịu dàng :
- Còn chúng ta thì ở đâu, lúc nào cũng là nụ hôn đầu .
Nói rồi dịu dàng tiến đến cánh môi anh mà hôn lên , khẽ mơn trớn cánh môi ngọt ngào non mềm , lưu luyến mãi chẳng muốn rời đi !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net