/10/

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Eri & Bakugou's Kyaraben

Ai cũng biết tài nấu ăn của Bakugou thế nào, phải nói là tuyệt cú mèo luôn. Chỉ là có một số thứ mà bọn họ không ngờ tới trong cách bày trí món ăn mà thôi. Ví dụ như có lần Midoriya gạ kèo cậu làm omurice. Kết quả là cậu ta nhận được một đĩa vị thì rất ngon nhưng trên lớp trứng lại cắm mấy cái ngón tay giả cắt từ xúc xích có phủ một đống sốt cà chua không khác máu giả là bao. Midoriya nghẹn ngào ăn trong ánh mắt kinh dị của các đồng học, được ăn đồ cậu nấu đã là diễn phúc rồi, không cần đòi hỏi thêm, chỉ cần nghĩ rằng hôm đó là halloween thôi. Hay như sinh nhật Kirishima, cậu tặng cho hắn một chiếc bánh mà ban đầu ai cũng tưởng là miếng thịt khổng lồ làm hắn tiếc hùi hụi.

Hôm nay, Eri sẽ cùng các anh chị đến trường chơi. Bé rất háo hức nên đã lục đục dậy từ rất sớm, sau khi vệ sinh cá nhân xong liền chạy xuống bếp tìm người. Vẫn đều đặn như mọi ngày, anh Bakugou luôn ở đó chuẩn bị đồ ăn sáng. Đối với thói quen ngủ quá sớm kì quặc của anh nên việc dậy sớm là điều hiển nhiên. Không những thế anh ấy hẳn cũng đã hoàn thành buổi tập thể dục trước đó. Bữa sáng hôm nay khá đơn giản, hai cái sandwich và một cốc sữa nóng. Bình thường anh sẽ làm nhiều hơn thế nhưng hôm nay anh phải nấu thêm cả cơm hộp cho nó ăn trưa nữa. Cái này là nó nài nỉ van xin anh mãi mới được chấp nhận, nghe nói cơm ở UA rất không tệ nhưng có đôi khi nó lại khá cố chấp, nó muốn ăn bento khi đến trường. Đã nghe qua mấy truyền thuyết về vụ trang trí món ăn của anh, đứa trẻ trái lại cực kỳ hứng thú, không ngừng phán đoán xem ông anh phát nổ sẽ làm cho nó cái gì.

Cuối cùng thì nửa ngày học đã trôi qua. Nửa ngày dài như nửa năm, nó suýt thì chết vì tò mò. Nhưng nó biết rằng cả lớp A còn tò mò hơn cả nó. Mọi người xúm lại chỗ đứa nhỏ, xì xào phán đoán kết quả.

" Tao nghĩ cậu ấy sẽ làm cơm giả thịt. "

" Mày nghĩ ai cũng bị đối xử như mày à? "

" Chắc trông kinh khủng lắm. "

Bakusquad rùng mình nhớ đến món curry đỏ quạch màu ớt hôm nọ.

" Tôi thì nghĩ cậu ấy sẽ trang trí phong cách cổ truyền. "

Todoroki chỉ ăn mỗi soba nên cách bày trí đều na ná giống nhau, không thể hiểu được nỗi lòng tụi còn lại. Bọn họ nhìn thanh niên hai màu bằng ánh mắt khinh bỉ có, ghen tị có, đồng thời trong lòng mắng anh số hưởng.

" CÂM MIỆNG, ĐỂ TAO ĂN! ĐỨA NÀO CÒN ỒN ÀO TAO ĐỒ SÁT! "

Bakugou cạnh Eri vừa quát lên liền khiến cả căng tin im bặt. Miệng không dám nói chứ tay bọn họ vẫn khều khều Eri bảo con bé mau mở hộp. Nắp hộp vừa được hé mở, các học sinh lớp khác liền cảm thấy tia sét nào đó đánh ngang tai nơi lớp A tụ họp. Sau vào giây trầm mặc, ai nấy đều vỡ oà.

(Hình ảnh mang tính chất minh hoạ)

Hộp bento được trang trí quá ư là dễ thương. Ở góc bên trái hộp, phần cơm được điểm xuyết thêm mấy bộ phận bằng rau củ tạo thành hình con thỏ. Còn bên góc phải, thức ăn được sắp xếp gọn gàng, xúc xích cắt ra thành hình bạch tuộc dễ thương cùng mấy bông hoa cà rốt xinh xắn và ti tỉ món lặt vặt cân bằng dinh dưỡng. Tất nhiên không thể thiếu vài ba miếng táo thỏ tráng miệng rồi. Eri dí sát mắt vào bento để kiểm chứng thị giác, khi đã chắc chắn mình không nhìn nhầm liền nâng hộp lên cao như bảo vật. Hội fangirl fanboy của trẻ Bakugou nhanh chóng lôi điện thoại ra chụp ảnh lia lịa. Mấy rể trong hậu cung nháo hết cả lên, hổ báo cáo chồn xông đến chỗ cậu làm ầm ĩ. Đồng học ai nhìn bên ngoài đều tưởng bọn họ đang tung hô cậu nhưng thực chất câu chuyện lại sặc mùi dấm chua.

" Tại sao cậu lại làm cho con bé như thế? "

" Ý mày là quá xấu? "

" Không, là quá đáng yêu! Rất phù hợp với con bé nhưng tại sao cậu lại không làm cho tụi tớ đẹp như thế chứ? "

" Tao không ngờ lũ mọt chúng bây đi gato với một đứa trẻ! "

Lũ sói con bị đả kích trước một cái nhếch mép khinh bỉ của cậu liền ôm nhau vào góc nhà trồng nấm. Eri khi đã chiêm ngưỡng chiến vật phẩm thật kĩ lưỡng, liền chạy đến bên cạnh Bakugou. Bàn tay nắm lấy góc áo, hướng ánh mắt lấp la lấp lánh nhìn anh.

" Sao? "

" Nhận em làm em gái nuôi đi. "

Ba ông anh và ông bố già nào đó chột dạ đứng bật dậy hô hai tiếng "Nà ní!?" kinh hãi, thâm tâm không biết nên vui mừng hay ghen tị đây.

" Hả? Thế nhóc từ trước luôn tự nhận là em của anh hôm nay tự hạ mình xuống người qua đường rồi à? "

" Ấy, anh là người có quyền thế nhất trong trái tim em đó! "

Nó sống với các anh chị được một thời gian hiển nhiên mặt phải dày thêm một tấc. Đối với anh trai phát nổ này không được khen ngợi quá lố, lời lẽ được sử dụng phải chọn lọc kĩ lưỡng. Tuy thế vẻ mặt của anh dần có dấu hiệu đen đi, nó không chần chừ nhào đến ôm.

" Cảm ơn anh! "

Lại thêm một mảng im lặng bất tận, Bakugou chằm chằm nhìn sinh vật đang bám lấy mình, bất đắc dĩ đặt tay lên đầu nó vỗ vỗ nhẹ thay cho lời nói. Eri vui vẻ, vẫy đuôi cún ngước lên đối diện với anh nhưng chưa được bao lâu thì bị dọa sợ. Lạy đức thánh chúa trời, là mắt nó có vấn đề hay anh ấy thực sự đang cười vậy? Sự thật chứng minh rằng nó không nhìn nhầm khi các anh chị đều trì độn ngừng hoạt động, 50 sắc thái lần lượt chạy qua mặt từng người. Bị ánh mắt soi mói chĩa vào quá lâu, cậu trai tóc vàng đã sớm thu lại cái cười mỉm ôn nhu, quát tháo.

" NHÌN GÌ MÀ NHÌN, MUỐN BỊ MÓC MẮT LẮM HẢ? "

Bakusquad luôn hành động đầu tiên, chạy tới chạy lui rêu rao trêu chọc. Rồi ai lại về chỗ nấy đánh chén bữa trưa của mình trong mớ cảm xúc hỗn độn. Eri lần nữa nhìn hộp bento, có chút tiếc nuối. Quả nhiên mùi vị rất vừa phải, không hổ danh Bakugou nga. Đặc biệt để bày tỏ lòng biết ơn nó ăn không bỏ sót cái gì mà theo như dân gian nói là ăn thủng cả đáy nồi đó. Điều buồn cười là mấy bạn con trai hôm nay "tốt tính" chiếm hết vị trí ngồi cùng bàn với hai anh em, đáy mắt sặc mùi gian tình, cảm tưởng giống lũ sói già chỉ trực chờ con mồi mất cảnh giác nhào đến "ăn thịt".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net