02.07.18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Qua nhiều lần tôi mới thấy được rằng: cái gì có thể đoán được chứ lòng người thì khó lắm. Bởi vậy nên bạn khó có thể đoán được người đó thích ai nếu bạn là người trong cuộc, vì thường người trong cuộc hơi tệ khoản này. Có những ngày bạn cứ nghĩ người ta đối xử với bạn một cách đặc biệt hơn những người khác. Nhưng cũng có những ngày bạn thấy người ta cũng đối xử đặc biệt với một người khác nữa. Tình cảm mà, nếu không hỏi thì sao mà biết được. Đôi khi người ta nói thích bạn nhưng trong lòng lại thích người khác, ai biết được.
Bởi vậy, có đôi khi ta nên nghĩ rằng: thôi kệ đi, dù cho mình thích họ nhưng con trai thường là người chủ động nên mình cứ bật đèn xanh rồi để đấy. Nhiều khi ta nghĩ chắc là do mình ảo tưởng nhiều quá nên vậy.
Nhưng cũng phải nói rằng, người ta đối xử với bạn như thế nào, đó là thuộc về một mình bạn chứ không ai khác.
"Người ta tốt đến đâu không quan trọng vì những điều đó thuộc về họ. Người ta tốt với bạn như thế nào mới quan trọng vì những điều đó thuộc về bạn."
Có những lời nói của họ khiến mình vui lên chỉ trong phút chốc, có những hành động của họ khiến mình cảm động trong phút chốc. Cơ mà chuyện người ta thích ai thì có sao đâu chứ? Dù gì đó cũng là lựa chọn của họ mà, ai lại có thể cấm cản?

Nhưng khi bạn thấy họ đối xử đặc biệt với người khác thì cũng không nên tuyệt giao với họ. Ta đã là gì của nhau? Vả lại, làm thế thì cũng chả có gì tốt đẹp hơn cả, vì bạn đã lỡ đánh mất một người bạn tốt rồi còn gì? Mà như thế thì người khác sẽ vui mình vì mất đi một người cạnh tranh.
Như thế chẳng phải là đầu hàng trước số phận à?
Ngẩng cao lên và chứng minh cho họ thấy rằng: Tôi không phải là thứ cho bạn lựa chọn.

----------------
(Hiện suy nghĩ đang rối loạn nên viết cũng loạn theo nốt)


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net