CHƯƠNG 1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng







Purpureous Ytilaer - chính là biểu trưng của hiện tại - nơi này được tạo ra ngay từ thuở ban đầu khi cánh tay Orion xuất hiện. Sở dĩ có tên gọi Purpureous Ytilaer vì thế giới này được bao phủ bởi ánh sáng cực quang màu tím. Vạn vật nơi đây được tạo ra ở Nam cực quang, một vị trí được biết đến với cái tên "Cực không thể tiếp cận". Trong suốt mùa đông tại Nam Bán Cầu, khu vực này không nhận được bất cứ ánh sáng mặt trời nào trong vòng tháng. Đến thời gian mùa hè, mặt trời luôn nằm ở đường chân trời. Nhờ những đặc điểm vốn được định sẵn đó mà Purpureous Ytilaer đã trở thành một vùng không gian tách biệt vô cùng tươi đẹp.

Thế giới thực tại của chúng ta được xem là một bãi chiến trường. Hay theo cái cách mà những sinh vật ở Ytilaer công nhận, thì cuộc sống nơi thực tại chính là công cuộc chiến đấu để được sống, một cuộc chiến sinh tồn đầy rẫy những hiểm nguy. Nó trở thành lí do để sự sống nơi thực tại của chúng ta được tạo ra với mục đích trở thành nơi rèn luyện để duy trì những bản chất tốt đẹp của Ytilaer.

Purpureous Ytilaer  vốn được cai trị bởi hoàng tộc họ Kim,luôn tồn tại trong sự hòa quyện êm dịu giữa ngày và đêm. Dù cùng thuộc một gia tộc lớn nhưng những đấng tối cao lại chia thành hai nhánh phát triển trái ngược nhau: Lux – đại diện của ánh sáng và Nox - đại diện của bóng tối. 

Dẫu cùng chung xuất phát điểm là hoàng tộc, nhưng mỗi nhánh lại muốn tự tạo dựng cho mình một đế chế riêng biệt. Nhánh Nox cai trị vương quốc bóng tối hùng mạnh của mình tại Tinh Vân Oort. Tuy khoảng cách giữa Tinh Vân với trái đất rất bao la, nhưng việc toàn quyền sở hữu nguồn phản vật chất vô hạn, các vị thần nhánh Nox vẫn có thể đi lại thường xuyên giữa các vùng không gian trong thiên hà một cách nhanh chóng. Ngược lại, đế chế Lux phát triển hưng thịnh tại vùng không gian màu tím - Purpureous Ytilaer, các vị thần nơi đây sở hữu những quyền năng ánh sáng để duy trì mối liên kết giữa Trái Đất với các hành tinh khác trong vũ trụ.

Mỗi một kỉ nguyên mới mở ra, bảo bối Golden đều mang trọng trách chỉ định một Mặt Trời cai trị mới theo quy luật xen kẽ tiền định Lux - Nox. Theo lẽ dĩ nhiên đây sẽ là thời đại lên ngôi của nhánh Nox. Nhưng lạ thay, luật lệ sơ khai đã bị phá bỏ bởi nhiều ẩn khuất, báu vật Golden quyết định ở kỉ nguyên mới này thiên mệnh sẽ tiếp tục thuộc về nhánh Lux.


Thông tin :
Năm 1992
Sao chổi Swift–Tuttle (định danh 109P/Swift–Tuttle) xuất hiện trở lại vào năm 1992, bắt đầu khoảng thời gian lúc bấy giờ các nhà khoa học đã có thể tiến hành quan sát ngôi sao này thông qua kính thiên văn. Nó được xem là "vật thể đơn lẻ nguy hiểm nhất đối với nhân loại" vì kích thước lớn hơn 10km so với vật thể giả thiết đã quét sạch khủng long trong sự kiện tuyệt chủng kỷ Creta-phân đại đệ Tam. Tuy được xem như vật thể lớn nhất trong hệ mặt trời có khả năng tiếp cận gần Trái Đất, nhưng nó có một quỹ đạo ổn định, vậy nên chỉ có thể di chuyển gần với Trái Đất và Mặt Trăng.

Cũng cùng thời điểm của sự kiện này, Soileh* mới của Tinh Vân Oort ra đời, mang tên Kim Seokjin.

Sự xuất hiện của Soileh mới tạo ra một mối đe dọa không nhỏ cho nhánh Lux. Dẫu cho định mệnh sắp đặt Seokjin không phải là vị thần được chọn lựa để trở thành người đứng đầu Purpureous Ytilaer, nhưng cánh bóng tối vẫn ấp ủ tham vọng to lớn rằng với tài năng phi phàm của ngài thì lịch sử vẫn có nguy cơ bị lật ngược trong gang tấc.

Sao chổi Swift-Tuttle được giao trọng trách vượt qua nhiều năm ánh sáng để đưa Soileh kế nhiệm của Oort trở về quê hương Ytilaer. Kim Seokjin nổi tiếng với tố chất toàn diện đến không tưởng. Một vị thần được sinh ra với điều kiện hoàn hảo từ khuôn mặt, vóc dáng đến trí tuệ am hiểu tinh thông mà mọi kẻ khác phải tôn kính cúi rạp. Mái tóc ánh kim sáng chói hơn cả nhật quang, lại thêm ánh nhìn kiên quyết, sắt bén và uy nghiêm, cùng với sự thông minh nhạy bén, ngài trở thành niềm tự hào của Tinh Vân lúc bấy giờ.

Ngôi sao tượng trưng cho Soilei Kim Seokjin là Swift-Tuttle cũng đã gián tiếp trở thành mối đe dọa với cư dân Trái Đất vì kích cỡ quá lớn, kèm theo đó là nguồn năng lượng tiềm ẩn khổng lồ từ ngôi sao này.

Giây phút đặt chân trở về quê hương của mình, ngài nhận ra nơi này hoàn toàn trái ngược với Tinh Vân Oort. Không giống như  xứ sở được ngự trị bởi bóng tối, Ytilaer khoác lên mình một sắc tím bình thản, an yên của riêng mình. Trong chốc lát, Seokjin cảm nhận được từng thoáng thư thái dần len lỏi sâu vào trong tâm trí vốn bị ăn sâu bởi gốc rễ tham vọng. Lần đầu tiên ngài chợt thắc mắc. Ta sẽ là kẻ nhẫn tâm phá hủy vùng không gian dịu dàng này sao?

Pháo đài của Nox tại Ytilaer là một công trình kiến trúc phi thường đến ngỡ ngàng, vượt ngoài tầm hiểu biết của thế giới loài người ở thực tại. Pháo đài đồ sộ được xây dựng bằng cách xếp những khối lập thể xen kẽ khối hình trụ bằng một thứ tinh thể trong suốt như pha lê. Lớp vỏ ngoài mang sắc thái mỏng manh nhưng trái lại có sức chịu lực cực kì lớn. Hơn thế nữa, chúng bám chắc được với nhau còn nhờ những câu thần chú phong ấn hắc ám. Điều đặc biệt nhất là bên trong những vật thể ấy chứa đựng "Phản vật chất" hay còn gọi là Antimatter. Phản vật chất là thứ cực kỳ hiếm và không tồn tại trong tự nhiên. Năng lượng từ phản ứng Antimatter lớn gấp 10 tỷ lần năng lượng từ một phản ứng cháy hóa học của hai hạt có khối lượng tương đương. Năng lượng từ phản ứng Antimatter có sức công phá rất lớn. Nhờ những tính chất độc đáo nên pháo đài Nox trở thành một nơi kiên cố và vững chắc tuyệt đối. Mọi mối đe dọa trước khi có thể thâm nhập vào bên trong pháo đài sẽ đều bị các phản vật chất tiêu diệt trong tích tắc. Không một kẻ nào dám bén mảng đến gần trừ các vị thần và những vị khách đặc biệt được đón tiếp tại đây. Tòa lâu đài trở thành một nơi bất khả chiến bại tựa như sự kiêu ngạo ngút trời đặc trưng của các vị thần nhánh Nox.

Thông tin:
Năm 1993
Sao chổi Shoemaker-Levy 9 (SL9, tên gọi thiên văn D/1993 F2) tiến tới gần trái đất tới khoảng cách có thể quan sát được bằng kính thiên văn. Các nghiên cứu nhanh chóng cho thấy sao chổi này không giống các sao chổi đã biết: nó quay quanh Sao Mộc chứ không quay quanh Mặt Trời, dường như bị Sao Mộc hút vào từ một quỹ đạo quanh Mặt Trời trước đó vào những năm đầu của thập kỷ 1970. Shoemaker-Levy 9 nhanh chóng vượt qua giới hạn Roche và bị vỡ thành nhiều mảnh, đâm vào khí quyển của hành tinh khí khổng lồ.

Ngôi sao này đánh dấu sự xuất hiện của Min Yoongi, thế hệ tiên tri tiếp theo sau một thời gian dài vắng bóng. Tinh Vân Oort - sự biểu trưng cho tương lai, là nơi độc tôn sở hữu cho riêng mình khả năng tiên đoán được tương lai. Lí do duy nhất cho sự xuất hiện tiên tri ở cánh Nox là bởi vì năng lực hiếm có này chỉ có thể được nuôi lớn và hiện hữu rõ nét khi chịu ảnh hưởng từ nguồn sức mạnh đen tối của Tinh Vân Oort.

Min Yoongi còn được biết đến với tên gọi Gloss - điểm sáng rực rỡ giữa bóng đêm quyền lực.

Vào năm 1994, Kim Seokjin được tiên tri của mình gửi lời tiên đoán rằng chủ nhân mới của Jupiter đã sẽ xuất hiện. Tiên tri Gloss đã cảm nhận nguồn sức mạnh phi phàm sắp sửa được sinh ra nơi hành tinh lớn Jupiter, và "nó" sẽ trở thành thứ duy nhất có khả năng cản trở kế hoạch thâu tóm Trái Đất của Tinh Vân.

Lúc bấy giờ Soileh đã giữ im lặng,  hắn làm thế chính vì không muốn đưa ra bất cứ một quyết định mang tính chất vội vàng nào. Sau cùng hắn mới đáp lại sự chờ đợi của kẻ hạ thần.

- Ngươi lui đi. Ta sẽ xem xét chuyện này.

Dẫu cho mang vẻ ngoài cao ngạo lạnh lùng,  thâm tâm Seokjin vẫn muốn suy nghĩ mọi bước đi của bản thân thật thấu đáo trước quyết định quan trọng này, hệ lụy của nó liên quan tới cả ngài và kẻ bề tôi. Tuy bị những âm mưu tham vọng áp đặt lên suy nghĩ nhưng bản ngã có sẵn của ngài vẫn là một người hết sức tình nghĩa. Dù là vậy nhưng công tư cần phải phân minh, chỉ khi hy sinh một mấu chốt nhỏ là Gloss thì cả Tinh Vân mới có cơ hội thâu tóm được tất cả.  Mọi chuyện vốn đã có sắp đặt từ trước. Bản thân ta dù có muốn thay đổi cách mấy thì vẫn công cốc mà thôi.

Sau nhiều thời gian suy nghĩ kĩ lưỡng, Seokjin buộc lòng phải lệnh cho Gloss trọng trách xử lí cái thứ phiền nhiễu sở hữu quyền lực mà mình vừa tìm ra. Seokjin dẫu biết đây là nhiệm vụ liên quan tới tính mạng, thậm chí có thể mất đi cánh tay đắc lực là tiên tri Gloss, cũng là người bạn thân nhất của mình. Nhưng nếu đem ra cân đo đong đếm, so qua sánh lại, ngài nhận ra chỉ mỗi mình Yoongi biết được cấu tạo và thiên mệnh của thứ rắc rối nơi Jupiter kia, đành quyết định ban lệnh đi xử lí triệt để nhằm tránh hậu họa về sau.

- Nhiệm vụ này chỉ có thể được hoàn thành bởi ngươi. Tuyệt đối không được để xảy ra bất cứ sai sót nào.

- Tuân lệnh Soileh! – Gloss dõng dạc, bàn tay phải xiết chặt tạo thành nắm đấm ở nơi ngực trái.

- Hãy cố gắng trở về. Nhất định!

Trong khoảnh khắc ngột ngạt của day dứt, không gian yên lặng đến lạ kì bỗng có tiếng thở dài nhè nhẹ.

- Ngươi có thể lui rồi.

Yoongi quay lưng hướng ra phía ngoài, còn không quên cúi chào người bạn của mình. Hắn cho rằng đây có lẽ là lần cuối cả hai có cơ hội đối diện với nhau. Chào từ biệt ngài. Tôi, nhất định sẽ không khiến ngài thất vọng.

Min Yoongi là một kẻ tôi tớ trung thành, dẫu cho có phải hy sinh cả tính mạng thấp hèn của mình thì hắn cũng quyết hoàn thành trọng trách mà Soileh đã đặc cách ban cho. Đứng trước dải ngân hà rộng lớn, chợt thấy lòng mình trống trải vô cùng, hắn âu cũng chỉ là hạt bụt nhỏ bé bay bổng nơi đây. Trong một tương lai gần, hắn biết bản thân sẽ không còn cơ hội trở về Tinh Vân nữa. Yoongi Ngoảnh đầu lại, nhìn quê hương mình lần cuối, mọi thứ đều lúc này, từng chút một đều toát lên thân thuộc và huyền ảo.

Khoảng không trên đầu nơi ngân hà đêm nay thật đẹp đẽ, những ngôi sao kia tự bao giờ đã trở nên lấp lánh như thế ?

Vài khắc tiếc nuối ngắn ngủi của hắn bị cắt ngang bởi tính lí trí tỉnh táo của lòng trung thành. Hắn hít một hơi dài rồi đặt chân lên ngôi sao chổi lớn tượng trưng cho sự sinh thành của mình - Shoemaker-Levy 9. Hắn quyết định lợi dụng toàn lực thứ sức mạnh khủng khiếp của thiên thể to lớn này, chỉ nó mới có khả năng nhanh chóng tiêu diệt triệt để kẻ kế nhiệm Jupiter.

Ngôi sao do Gloss điều khiển nhắm trực diện mục tiêu Jupiter, nhằm tạo sức công phá mạnh mẽ nhất. Dù cho rằng bản thân đã dày công tính toán một kế hoạch thành công hoàn hảo, nhưng ngay khi hắn quyết định dùng hết can đảm để dối diện sự thật và cố gắng sử dụng con mắt tiên tri để xem trước điềm báo tương lai của mình thì chỉ có thể thấy được một màu tím ngắt. Gloss lấy làm lạ vì chuyện này trước giờ chưa hề xảy ra. Và đó chính là lí do khiến hắn thở dài khi nghe Soileh ban lệnh phải trở về. Cổ họng hắn khi ấy chợt trở nên khô khốc vì không thể đưa ra một câu đáp trả, bởi rằng bản thân hắn vẫn luôn cứng đầu và bảo thủ, vốn không muốn hứa trước điều gì mà mình không thể thực hiện được.

———————————

(*) Soileh là cách gọi tôn kính của thần dân nhánh Nox dành cho vị thần đứng đầu của mình. Soileh là vị thần trấn ngự nơi bóng tối, trái ngược với Helios.


Hopeachyi J  ft Il Mare

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net