CHƯƠNG 2.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng






Giữa không gian vô cực tĩnh lặng, Shoemaker-Levy 9 lao đi với một tốc độ khủng khiếp. Khoảng không giữa hai thiên thể ngắn dần, ngắn dần, và rồi cuối cùng, Gloss của Oort cũng đã được chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt mỹ nơi hành tinh này. Thời khắc khoảng cách giữa thiên thể Shoemaker-Levy 9 với hành tinh Jupiter chỉ còn cách nhau vài cái nháy mắt, đỉnh đầu Yoongi bỗng nhói lên dữ dội. Hắn lập tức đổ gục xuống trong đau đớn nhưng vẫn cố gắng điều khiển ngôi sao chổi. Trong phúc chốc hắn thấy được vùng quang phổ màu đỏ đặc trưng của Jupiter đang dường như xuyên thủng từng tế bào nhỏ nhất trong tâm trí. Tầm mắt hắn nhòa đi, rồi tới cơ thể bỗng nhẹ tênh lơ lửng. Vạn vật xung quanh dần trở nên mù mịt không rõ hình thù. Ý chí gắng gượng duy trì sự tỉnh táo bên trong hắn nhanh chóng giảm dần chạm ngưỡng giới hạn. Vài giây cuối trước khi lí trí bị phủ một màu đen tăm tối không lối thoát, Gloss nhận thấy ngôi sao chổi của mình xuất hiện một vết nứt khổng lồ, cuối cùng nó vỡ tung ra thành nhiều mảnh vỡ nát. Trước tầm nhìn mỗi lúc một mờ đục đi nơi hắn hiện lên rõ nét hình ảnh một thiếu niên đang buông mình giữa vầng quang phổ màu đỏ, một thiếu niên vô cùng khôi ngô tuấn tú.

Năm 1994, vị thần cai trị kế nhiệm của Jupiter ra đời, mang tên Jung Hoseok. Ngài trở thành một trong những Jovial* trẻ tuổi nhất lịch sử hành tinh này. Jupiter - sự biểu trưng của quá khứ, một nơi lưu trữ mọi bí mật từ thuở sơ khai của hồng hoang vũ trụ cho đến hiện tại. Là hành tinh lớn nhất trong Thái Dương Hệ, Jupiter ẩn chứa bên trong mình một nguồn năng lượng toả sáng mang lại hy vọng, hạnh phúc và sự tốt đẹp bất diệt*. Chính vì thế mà giữa Purpureous Ytilaer và Jupiter từ ngàn xưa đã có một giao ước đặc biệt: Khi bất kì thế hệ cai trị mới nào của Ytilaer hữu hình thì đồng thời vị thần tiếp theo của Jupiter xuất hiện, cùng nhau mở ra một kỉ nguyên cai trị mới. Thời đại mới này, toàn cánh tay Orion đã được tiên báo vào năm 1995 sẽ xảy ra nhật thực toàn phần, đánh dấu cho sự kiện Helios mới của Purpureous Ytilaer ra đời, một vị thần đầy quyền năng sắp sửa xuất hiện.

Vùng vành đai mang sắc đỏ đặc trưng của Jupiter là nơi giao nhau của nhiều luồng sức mạnh vũ trụ. Vị Jovial đầu tiên của Jupiter đã tạo dựng nên Lacuna*, một không gian đa chiều ở vị trí tâm giao nhau của các bức xạ sóng vô tuyến từ hai vùng cực của hành tinh, nó được hình thành nhằm giúp các Jovial đời sau có thể dễ dàng hấp thụ được nguồn năng lượng vô biên này cách triệt để nhất. Tuy bản thể của những vị thần khi vừa được tạo ra đã khoác lên mình một cơ thể trưởng thành cùng với trí tuệ hoàn chỉnh, nhưng thời gian mới là nhân tố thiết yếu giúp họ rèn luyện khả năng sử dụng sức mạnh đạt đến mức độ toàn diện tuyệt đối. Jovial Jung Hoseok dù còn non trẻ nhưng vốn mang định mệnh trở thành vị thần tối cao đại diện cho Jupiter, ngài buộc phải ở lại vùng không gian Lacuna trong vòng một năm để kịp thời củng cố sức mạnh của mình. Sau khi đó, sẽ mau chóng di chuyển đến Purpureous Ytilaer ngay trước khi  hiện tượng nhật thực chính thức xảy ra. Thời gian là thứ duy nhất bị giới hạn đối với vị Jovial trẻ này. Để có thể tồn tại được ở không gian đa chiều với từ trường cực mạnh trong thời gian ngắn, buộc Jovial phải duy trì trạng thái tĩnh tâm cao độ, tâm trí tuyệt đối không được phép xao động dù chỉ một giây. Các luồng từ trường mang năng lượng siêu nhiên liên tục di chuyển đến từng mạch máu, từng tế bào nhỏ nhất trong cơ thể đã tạo ra một sức ép cực lớn, mặt khác nhiều ảo ảnh mơ hồ do từ trường tạo ra thay đổi liên tục cũng khiến trí óc muốn nổ tung. Trống ngực cũng theo đó mà khi đập liên hồi, khi lại ngưng bặt vài khắc. Việc lớn lao cốt yếu để hoàn thành được chẳng dễ dàng, nhưng việc sở hữu tố chất điềm tĩnh và thấu đáo cùng với trọng trách lớn đặt nặng lên vai vị thần trẻ tuổi, Hoseok đã có được những bước tiến tốt nhất ngay từ lúc bắt đầu.

Không gian đa chiều là nơi làm tiêu biến được sức ảnh hưởng của mọi loại phép thuật, vậy nên tỉ lệ có sự can thiệp của những thế lực thù địch làm ảnh hưởng đến các Jovial đang tồn tại trong Lacuna hoàn toàn là con số không. Nhưng trớ trêu thay, ngoài Oort ra không một hành tinh nào có thể sở hữu một tiên tri với quyền năng am tường toàn bộ bí mật của vụ trũ. Đó cũng là lí do không ai có thể tiên đoán trước được việc Lacuna đang bị tấn công bởi một thiên thể với sức công phá hủy diệt ghê gớm, ngoại trừ kẻ đang trực tiếp điều khiển nó – Tiên tri Gloss.

Vùng không gian của Lacuna bỗng xuất hiện vài tiếng lách tách nhỏ, dần dần những tiếng động ấy vang lớn với tần xuất dày đặc hơn. Vài tia lửa điện đã làm tăng cao nhiệt độ của khoảng không từ trường. Hoseok vẫn lặng im trong tư thế bất động nhưng lượng điện tích từ đâu xuất hiện bắt đầu làm lay chuyển những sợi tóc trên đỉnh đầu, ống tay áo cũng được thổi phồng lên bất chợt như vừa có một cơn gió lớn lùa qua, cả cơ thể dần nhẹ trôi lững lờ giữa vùng từ trường một cách không kiểm soát. Ngài đã có thể bị phân tâm trong giây lát nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái tập trung.

"ĐÙNG!"

Một tiếng nổ lớn bất thường vang lên, vùng không gian từ trường vừa bị phá hủy. Trong nháy mắt Jovial bất ngờ bị hất văng ra khỏi vành đai. Các dòng lực từ lập tức trở thành cơn bão quy mô nhỏ gây tổn thương cao với cơ thể lẫn thần trí của Jung Hoseok. Ngài nhanh chóng ngất lịm đi trước khi có thể kịp định thần lại chuyện gì đang xảy ra.

Thông tin:
Năm 1994, ngôi sao chổi Shoemaker-Levy 9 đã đâm vào sao Mộc (Jupiter). Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng hai thiên thể trong hệ mặt trời đâm vào nhau. Lúc được khám phá thì SL9 đã tan rã thành nhiều mảnh, có đường kính lên đến 2km, với nguyên nhân được cho là do lực triều của Sao Mộc kéo vỡ từ tháng 7 năm 1992. Các mảnh này sau đó đâm vào khí quyển ở nam bán cầu Sao Mộc trong khoảng thời gian từ 16 tháng 7 đến 22 tháng 7 năm 1994, với tốc độ tương đối so với Sao Mộc là 60km/s. Nhiều tháng sau các vụ đâm để lại những vết đen hình tròn trên bề mặt Sao Mộc, được nhiều nhà quan sát miêu tả là còn rõ hơn Vết Đỏ Lớn của hành tinh này.

Hoseok choàng tỉnh giấc, vừa lúc mở mắt đã bị luồng ánh sánh màu cam làm chói loá, cơn choáng váng dữ dội liền ập tới. Ngài nhận ra bản thân đang bị giam giữ tại Vết Đỏ Lớn*. Đây là một cơn bão có chiều quay ngược với chiều tự quay của Jupiter, đường kính thường lớn hơn Trái Đất, nằm ở vĩ độ Nam 22° dưới đường xích đạo. Khu vực này hoạt động theo hình oval quay ngược chiều kim đồng hồ. Là một nơi không trọng lực vô hiệu hóa mọi quyền năng, còn được gọi là nhà tù "mở" của Jupiter.

Khí chất uy nghiêm của một vị thần đã nhắc nhở Hoseok kịp trở nên điềm tĩnh trước khi lửa giận trong lòng được dịp bùng lên. Với tính chất đặc biệt của không gian này, phép dịch chuyển của thần cũng trở nên vô vụng. Dù tay chân không bị trói buột bởi xiềng xích nhưng giữa vùng không trọng lực thì mọi cử động đều trở nên vô ích. Hoseok quyết định dõng dạc lên tiếng:

- Người đâu!

Nhưng quái lạ, âm giọng này không hề giống với bình thường. Không khó để nhận ra đây nhất định không phải tần số giọng của cư dân ở Jupiter. Âm thanh phát ra quá thấp làm rền vang cả một vùng. Ngài đưa mắt nhìn thân thể của mình, bàng hoàng nhận ra điều khác lạ. Chuyện quái gở gì đang xảy ra thế này? Đây đâu phải cơ thể của ta, làn da tái nhợt này là sao?

Jovial Hoseok khẽ cựa mình nhằm quan sát xung quanh. Cơn đau dữ dội ngay tức khắc truyền đi khắp thân thể. Cơ thể chưa bao giờ phải trải qua một chấn thương nặng nề ngay lập cảm nhận được nỗi đau đớn tột cùng, khiến  cho kẻ bị thương rươm rướm nước mắt, tưởng  chừng như ngạt thở. Hoseok tự nhận biết được cơ thể mình đang bị tổn hại nặng nề như thế nào, theo vị trí của cơn đau thì khả năng bị gãy nhiều xương sườn là rất cao. Ngài lấy lại được bình tĩnh một lúc lâu sau đó. Hàng vạn câu hỏi liên tục xuất hiện trong tâm trí hốt hoảng của Hoseok, chút mơ màng nhớ về việc đã xảy ra một chấn động mạnh khi đang ở vành đai. Nhưng chính xác là đã có chuyện gì?

Nơi lõi trung tâm Jupiter là pháo đài dành cho Jovial trị vì, Min Yoongi đã tỉnh lại. Những gì đầu tiên hắn trông thấy khi vừa mở mắt là một trần nhà mái vòm lớn trong suốt. Có lẽ là bằng pha lê, hắn nghĩ thầm. Bên ngoài mái vòm kia, dải ngân hà màu tím hồng đang chuyển động đẹp đẽ. Có những vệt sáng tô điểm cho bầu trời không rõ chính xác đêm hay ngày. Mọi thứ đều thật khó xác định lúc này. Trong đầu hắn hiện lên hình ảnh cuối cùng về Tinh Vân Oort mà bản thân đã cố gắng ghi nhớ đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất ngay trước khi rời xa. Nơi đó không sáng như bầu trời này. Nơi đó tựa hồ một tấm màn đen thẫm, ánh sáng mặt trời hay bất cứ một nguồn sáng tự nhiên nào cũng bị khuất phục dưới chân bóng đêm quyền lực. Tiếng xì xầm gần đó to dần, hắn đột ngột bị lôi về thực tại, bỗng chốc liền thắc mắc liệu mình đang ở nơi nào. Xung quanh chỗ hắn đang nằm có rất nhiều người hầu và binh lính canh gác:

- Jovial đã tỉnh!

Ai đó hốt hoảng kêu lớn. Jovial? Khoan đã, Jovial là cách mà các hành tinh gọi người cai trị Jupiter mà, chuyện này là sao? Tâm trí xao động của hắn không thể bỏ mặc cảm xúc đau đớn toàn thân lúc này. Thật khó khăn cho Yoongi khi hắn cố gắng vươn mình ngồi dậy, cảm giác toàn thân rã rời liền nhận thấy vô số những vết bầm dập xuất hiện khắp cơ thể. Hắn thở gấp. Một cử động nhỏ cũng như ngàn cú đấm vô hình liên tục tra tấn lên da thịt. Chết tiệt, tại sao lại đau đớn kinh khủng như vậy? Gloss mơ màng nhớ lại khoảnh khắc Shoemaker-Levy 9 bị phá hủy vì va chạm cực mạnh với vành đai Jupiter, đến khi kết thúc, hình ảnh thiếu niên anh tuấn lại lần nữa vụt qua trí nhớ hỗn độn của hắn.

Một thiếu nữ xinh đẹp bước vào. Nàng có sóng mũi thẳng tấp với ánh mắt lấp lánh như sao sa. Mái tóc nâu dài xoăn nhẹ bồng bềnh tựa vân vũ. Y phục khoác trên người mang một màu trắng tinh khôi, đường nét mềm mại ánh lên từng đợt. Nhưng điều quan trọng ở đây là nàng quá đỗi giống với thiếu niên hắn đã thấy. Sao lại có hai người giống nhau như thế được?

- Em thấy thế nào rồi?

Cô hỏi bằng một giọng nhẹ nhàng với vô vàn ấm áp chất chứa. Nhưng đối với Gloss thì thứ âm vực cao loáng thoáng, chói tai của hành tinh này khiến hắn thấy khó chịu. Chờ một lát, cô ta đang gọi mình là em sao? Cô ta là ai? Sự bối rối cùng cực của hắn không hề thể hiện dẫu chỉ một chút ra ngoài vẻ mặt. Gloss vốn nổi tiếng lạnh lùng đến bí ẩn, không một ai có khả năng thấu hiểu được tâm trí vốn dĩ tối tăm như màn đêm u ám ấy. Lại một cơn cuồng phong hỗn loạn nổi lên bên trong đầu não. Hắn tò mò muốn biết chuyện gì đang xảy ra nhưng vẫn cố duy trì sự im lặng theo quán tính của mình để quan sát động tĩnh của đám người xung quanh.

Lại nói về người thiếu nữ, Jung Dawon chị của Jung Hoseok. Vì Hoseok mới là vị thần được Golden chỉ định dưới sự sắp đặt của định mệnh nên Dawon không thể trở thành người cai trị Jupiter. Nàng vốn tài năng về mọi mặt, trở thành tượng đài mang tố chất tài giỏi vô song trong lòng em trai cũng như người dân hành tinh Jupiter. Mặc cho nơi nàng hội tụ đầy đủ yếu tố để nhận trọng trách giúp đỡ Helios của Ytilaer nhưng Dawon vẫn không một lời oán trách hay đố kị với em trai mình. Thay vào đó nàng lại âm thầm giúp đỡ Jovial Jung Hoseok trong mọi việc, là cánh tay vững vàng để em trai luôn có thể nắm chắc lấy. Nóng lòng lo lắng khi nhìn thấy ánh mắt mơ màng nơi em trai mình , nàng ân cần vuốt mái tóc nâu mềm mại của cậu rồi lặp lại:

- Hoseokie, em cảm thấy thế nào rồi ?

Min Yoongi lại lần nữa dậy sóng trong tâm trí. Hoseok? Hoseok là kẻ nào? Mọi người đều nín thở quan sát, hắn dẫu không biết chuyện lạ lùng gì đang xảy ra nhưng vẫn đủ khôn ngoan để im lặng suy nghĩ. Ngay lập tức Gloss quyết định dùng con mắt tiên tri để tìm hiểu những chuyện đang tiếp diễm và sẽ xảy ra trong tương lai gần để nắm thế chủ động. Nhưng tim hắn chợt đập liên hồi, hai mắt mở to hoảng hốt xen lẫn cơn cuồng phong sợ hãi. Gloss không cảm nhận được "nó" nữa, con mắt tiên tri đã biến mất!

——————————

(*) Jovial: (adj) cheerful and friendly.
Là tính từ trong tiếng Anh của Jupiter.
(*) Ý nghĩa câu: dựa theo các nhà chiêm tinh cổ đại thời Trung Cổ thì Jovial có nghĩa là "hạnh phúc" hoặc "vui vẻ". Trong chiêm tinh, dấu hiệu sự xuất hiện của thần Jupiter liên quan đến niềm vui.
(*) Helios là cách gọi mặt trời - vị thần đứng đầu của thần dân nhánh Lux. Helios là vị thần trấn ngự nơi ánh sáng, trái ngược với Soileh.
(*) Lacuna: a blank space, a missing part.
Là một không gian trống, một vùng không gian bị thất lạc.
(*) Đặc trưng nổi tiếng nhất của Jupiter là cơn bão mang tên Vết Đỏ Lớn.

Hopeachyi J ft Il Mare

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net