CHƯƠNG 6.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Khi đặt chân sang thế giới bên kia, kí ức về nơi vùng không gian tím sẽ tạm thời bị xóa mất theo quy luật định sẵn, duy chỉ có những vị thần mới được đặt cách. Nhưng vì bảo bối không còn hiện hữu ở Ytilaer và cũng bởi một khi vầng cực quang chính hoàn toàn biến mất sau hư hại do chính Angelus gây ra, khả năng lớn mọi sinh linh tồn tại nơi đây sẽ bị tước hoàn toàn trí nhớ khi rời khỏi là điều khiến Helios đang lo sợ. Giữa khi đang đắn đo suy nghĩ, một đợt sóng trào bổ nhào tới vây bắt mọi tiềm thức trong tâm trí, ngài đổ gục xuống đất. Jovial gào to:

- Nhanh lên tướng quân, nếu không ngay lập tức sang bên kia thì e rằng Helios sẽ bị nguy hiểm.

Quyền năng bóng đêm đã âm thầm nuốt lấy sức mạnh, kèm theo hút đi năng lượng của Helios cho đến khi cạn kiệt hoàn toàn. Ngài gần như không thể kháng cự được nữa. Đấng toàn năng Helios vì được sinh ra giữa sự cân bằng của hai thiên thể thống trị hai nguồn sức mạnh đối nghịch: mặt trời - mặt trăng. Vậy nên khi một bên trở nên thuận lợi hơn, áp đảo vị thế của bên còn lại, tinh thần lẫn thể xác Helios sẽ trở thành mục tiêu đầu tiên bị tổn hại nặng nề. Tướng quân liền dìu vị vua của mình trên vai rồi thoăn thoắt chạy về phía ánh sáng nơi cuối cây cầu. Khi mũi chân chạm đến vạch ngăn cách giữa hai thế giới, tướng quân bỗng dừng lại. Ngài buộc Helios và Jovial phải rời khỏi nơi này trước rồi bản thân sau khi ổn định mọi thứ sẽ là người cuối cùng rời đi. Namjoon cần phải hoàn thành nhiệm vụ mà Helios đã không còn đủ sức tiếp tục: phong ấn cánh cửa trở về Ytilaer.

Phép khóa được tạo ra bởi một câu thần chú cổ, chỉ những người trở về không vì mục đích xấu xa mới may mắn được dẫn lối. Theo thời gian, cánh cửa lui tới nơi này sẽ trở nên mờ nhạt dần nhằm mục đích dù có thể dễ dàng thoát ra nhưng lại khó tìm cách bước vào. Nguồn năng lượng bí ẩn tạo lập nên một bức màn mỏng với ý muốn tăng cường lá chắn bảo vệ Ytilaer không bị lộ diện hữu hình nơi không gian Trái Đất. Cánh cửa ôm lấy miền trời sắc tím để giảm tối thiểu những tổn thương hư hại từ bên ngoài tác động vào nơi đây, chờ một ngày chủ nhân đích thực của nó trở về trị vì.

Những ngón tay thon dài của tướng quân từ từ vẽ nên dấu hiệu cổ trên không trung.

Một vòng – sự hiện diện Mặt Trời

Một vòng – sự hiện diện Mặt Trăng

Một lực đẩy phong ấn.

Một khớp khóa xoay ngược hòa hợp.

Phép khóa hoàn thành. Hai thanh sáng tượng trưng cho cánh cửa hiện lên rực rỡ trước mặt tướng quân. Ngài hài lòng kết thúc bằng câu thần chú đã thiết lập từ trước.

"Giới hạn vạn vật!"

Namjoon ngay lập tức rời đi. Quyền năng của mặt trời hình khuyên tựa hồ tấm khiên chắn đem lại cho tướng quân khả năng chịu đựng được sức ép lớn của mặt trăng. Nhưng chỉ đến được một giới hạn nhất định. Tướng quân tuy có được lợi thế từ uy lực vành khuyên nhưng đó cũng chính là một ván cờ biến thiên có thể bị đảo ngược bất cứ khi nào. Nếu chủ quan lơ là, người rời đi cuối cùng sẽ trở thành kẻ đầu tiên bị tiêu diệt. Phong ấn vốn là một thần chú hắc ám vào lúc đầu được lập nên, dẫu rằng theo thời gian quyền lực đen tối ấy sẽ tiêu biến. Mặt khác, khi Namjoon chấp nhận trở thành kẻ rời đi cuối cùng cũng có nghĩa đã đẩy sự sống của bản thân vào ngõ cụt. Ngài bằng lòng hy sinh sinh mệnh phục tùng của mình nếu chẳng may có bất trắc xảy ra, để đảm bảo cho sự an toàn của Helios mà di chuyển sang thế giới bên kia.

Vừa lúc quay lưng đi, câu thần chú bắt đầu tạo nên một mạng lưới đỏ chết chóc nhằm cản chân chủ nhân của mình. Theo quy luật, nó chính là một cánh cửa không muốn người chủ rời khỏi nhà, bản tính giam cầm của nó liền trỗi dậy mạnh mẽ. Nhưng Namjoon chỉ sở hữu một lựa chọn duy nhất , tiếp tục rời đi để có thể bảo vệ thân xác Taehyung ở trái đất, mặc cho hậu quả cho việc làm ấy hoặc thân xác tan biến hoặc tổn thương nghiêm trọng. Vận hết sức bình sinh để lao qua những đường kẻ dày đặc mang sắc đỏ nguy hiểm, ngài cảm thấy tâm trí vừa chịu đựng một đợt tấn công dữ tợn của bùa phép. Từng đoạn dây thần kinh trong đầu chợt rời rạc dần, ngắt đoạn, rồi tan biến trong tích tắc. Kí ức của Namjoon bị tổn hại rồi xóa sạch hoàn toàn đổi lại một thân thể lành lặn. Tướng quân thấy mình trôi giữa những mảnh mây trắng xóa, hồn phách dần trở nên trong suốt và hòa loãng vào một luồng không khí lạ. Mơ màng không bao lâu, Namjoon bỗng bị hút ngược về thân xác ở thế giới hiện tại, linh hồn không còn chút sức lực để vùng vẫy, ngài để mặc cho năng lực siêu nhiên dẫn lối thần hồn của mình.

Ghi nợ một lần. Người nợ: Kim Namjoon.

Trước đó không lâu, cơ thể của Jovial và Helios đã tan biến trong không gian, linh hồn của họ trở về thân xác ở hiện thực.

Purpureous Ytilaer đã dần trở nên hư hại nghiêm trọng hơn khi từng dòng chảy thời gian lần lượt trôi đi. Không còn được mặt trời soi sáng cũng như sưởi ấm, nhiệt độ đã hạ xuống thấp đến mức xuất hiện băng tuyết. Tuy cùng là phe bóng tối nhưng sức mạnh này quá lớn để cánh Nox có thể kiểm soát được. Mỗi lúc không gian nơi Ytilaer càng tối sầm, không còn hiện hữu chút ánh sáng nào dẫu chỉ một tia le lói. Phá hủy nơi này cũng là một mục tiêu trong kế hoạch thống trị của nhánh Nox, chỉ khi nơi tốt đẹp nhất của con người không còn nữa thì địa cầu sẽ chính thức bị cai trị bởi những thế lực xấu xa.

Soileh Seokjin và Gloss Yoongi phải khẩn trương trở về thế giới bên kia vì Ytilaer đã không còn an toàn cho phe hắc ám tồn tại nữa. Các vị trưởng bối vì e ngại Seokjin cũng sẽ bị ảnh hưởng tương tự như Helios nên không thể mạo hiểm giữ lại vị vua của mình ở một nơi sắp sửa trở thành đống đổ nát. Cánh Lux đang bị phong ấn hoàn toàn sau phép thần chú cổ của Tướng quân, nguồn năng lượng đen đã bao trùm và kiểm soát tất cả. Tất nhiên, Gloss đã sử dụng con mắt tiên tri để đoán trước hành động của phe Helios và cấp báo cho Soileh.

- Soileh, phong ấn đã được tạo. Chúng ta không nên mạo hiểm mà tiếp tục sử dụng lối đó nữa.

Là sự sắp đặt hay vô tình mà Angelus trước đó đã tạo một đường dẫn sang trái đất. Vì Golden vốn không có bản sao ở thực tại, bởi lẽ nó chỉ được vũ trụ tạo thành để tỏa sáng và tồn tại cố định tại một vùng không gian nhất định, thế nên rời đi theo cách quang minh chính đại là điều không thể. Nó buộc phải chọn một con đường khác không cần thông qua cây cầu nối liền, chỉ như vậy Golden mới trốn thoát trót lọt. May thay quang phổ lại chính là biên giới giữa hai thế giới. Một khi phá hủy sự liền mạch của nó sẽ lộ ra cánh cổng đi đến không gian của trái đất. Cũng nhờ vậy, Soileh cùng Gloss có thể lợi dụng lối đi thông qua vết rách trên quang phổ chính để giữ cho ký ức được nguyên vẹn, thể xác cũng được bảo toàn khi rời khỏi Ytilaer. Cả hai cùng đến với thực tại nơi bản sao đang chờ sẵn.

Cũng cùng lúc đó, Angelus đã thấm mệt sau khi bay cả chặng đường dài đến Busan của Đại Hàn. Kèm theo đó là cảm giác đau đớn từ vết thương trên đầu khi phá hủy vầng quang phổ chính và bị từ trường đánh bật trực tiếp. Máu tươi không ngừng chảy ra từ vết rách làm cho tầm nhìn của Jimin bị hạn chế, không may lại chọn phải đường bay chứa nhiều trắc trở càng khiến Angelus bị đuối sức nhanh chóng. Trong lúc loay hoay né tránh đám mây tích điện thì bất ngờ ngài bị một tia sét của nó đánh trúng. Tâm thức trở nên loạng choạng, đôi bàn tay dần mất đi sức lực thả rơi bảo bối Golden xuống vùng đất này. Mắc phải thêm một thương tích chẳng mấy nhẹ nhàng bên bộ lông vũ phía phải làm Jimin ngất đi, linh hồn ngay lập tức thoát ra để nhập vào thể xác đang ở Busan.

Về phần Golden, sau khi nó rơi xuống với một độ cao lớn liền vỡ tan tành. Thời điểm vỏ bọc của Golden bị phá hủy là lúc mọi liên kết giữa các vị thần bị cắt đứt. Trạng thái của những vị thần bị đảo ngược trật tự. Kẻ rắp tâm tính toán tìm cách giữ lại kí ức thì mất hết chẳng còn sở hữu được gì. Người hy sinh bản thân để bảo vệ chủ nhân lại vô tình lưu giữ được những mấu chốt quan trọng. Cả sáu vị thần cùng lúc trải qua một cơn đau đầu dữ dội, hàng ngàn luồng điện di chuyển đến chóng mặt trong đầu não. Tất cả mất đi trí nhớ của mình, trở thành con người thực sự.

Những giấc mơ của vạn vật sau đó bị chìm vào khoảng trống không có mục đích lẫn lí tưởng bởi đường về Ytilaer bị đã gián đoạn hoàn toàn, tuy vẫn có trường hợp gọi là kẻ có đặc quyền tìm về được tới chân cầu nối liền. Biên giới nơi bảo bối độc tôn bị phá vỡ cũng chính là lúc giới hạn bảo vệ Ytilaer mất đi tác dụng, khí lạnh cùng băng giá nơi Nam Cực tràn vào khóa cứng tia ấm áp hiếm hoi trong không khí, kể cả cánh cửa trở về cũng đầy những trắc trở gian nan. Thực tại rơi vào trạng thái hỗn mang. Tham vọng lẫn ý đồ tư lợi của nhân loại dần được nuôi lớn hằng ngày.



Năm 2010.

Mười ba năm đã trôi qua, Purpureous Ytilaer trở thành một vùng không gian bị ngưng đọng và lạnh lẽo trông như những tảng băng trôi hờ hững theo dòng thời gian. Vẫn còn chút hy vọng có thể cứu vãn vì nơi đây vẫn chưa đi đến dấu chấm cho khẳng định mọi việc đã vô phương cứu chữa.

Mọi thần dân đều có khả năng tìm đường trở về Ytilaer bởi vị trí của người có đặc quyền và không có đặc quyền bị chuyển hoán liên tục. Giữa người có đặc quyền và người bị tước đặc quyền sẽ không hề có một ranh giới nào, phụ thuộc vào sự lựa chọn của định mệnh mà có thể trở về hay không. Tuy vậy mỗi ngày chỉ có rất ít sinh linh có thể đến được điểm đích. Những người bị tước đặc quyền không thể mơ được nữa, chỉ có thể chìm vào giấc ngủ vô định, không được đưa tới cầu nối nữa hai thế giới. Tâm trí đi đến được biên giới sẽ thắc mắc vì chẳng rõ nguyên cớ được đưa đến đây, không một ai nhớ rõ hay hiểu được những cơn mộng mị bị đánh đồng là vô nghĩa này. Vòng tuần hoàn mông lung cứ lập đi lập lại, dần dần thế giới tươi đẹp đã trở thành một mảnh ghép mơ hồ lạc lõng tưởng chừng như chẳng sở hữu cho mình hình ảnh hữu hình nhất định.

Một lượng cư dân quá lớn đã di chuyển sang thế giới bên làm xuất hiện vết nứt lớn ngay giữa thân cầu, sẽ cần khá lâu để liên kết có thể trở lại toàn vẹn khi thiếu vắng sức mạnh của các vị thần.

Ở thế giới thực tại, vô vàn những tham vọng ác độc, ganh ghét, ích kỷ đã và đang len lỏi đâm chồi, nảy nở um tùm khắp nơi như loài dây leo dại hiểm độc. Loài người có xu hướng trở nên vô cảm nuôi nấp bản chất tàn ác. Trái Đất trở thành bãi chiến trường tối tăm, đầy rẫy nguy hiểm hơn trước đây nó vốn dĩ.

Không một ai biết rằng sau khi tan vỡ, linh hồn bên trong Golden đã ẩn nấp bên trong thân xác một đứa trẻ mang tên Jeon Jungkook tại thành phố Busan. Nó vẫn giữ được trí tuệ bao gồm kí ức vốn có của mình, và đang sống một cuộc sống của con người bản thân đã hằng ao ước bấy lâu. Vào những ngày sức hút của mặt trăng ở đỉnh điểm, Jungkook sẽ bị đè nén bởi sức mạnh bóng đêm. Sau khi rời Ytilaer, Golden vẫn e dè mỗi khi đứng dưới ánh sáng của vầng trăng tròn, những ngày này Jungkook thường mơ thấy thời khắc giải thoát định mệnh ấy. Sở dĩ nó chọn đêm Trăng Xanh để bắt đầu vì khi đó uy quyền của bóng đêm sẽ lên ngôi, đó chính là thời khắc duy nhất nó không bị điều khiển bởi uy lực của vầng thái dương. Sẽ chẳng ai hay biết toàn bộ việc bỏ trốn của nó hoàn toàn nằm trong kế hoạch bước đầu thành công mỹ mãn của Soileh Seokjin.

...

Trong một lần đến tìm gặp Helios Taehyung, Seokjin đã nghe lén được cuộc trò chuyện giữa Angelus và Golden.

- Ngươi thích thế giới bên kia lắm à?

- Ừm.

- Nơi ấy không hề êm đẹp đâu. Ngươi sẽ phải vùng vẫy để sống nhưng sau cùng lại tan biến vào hư không và... trở về đây. Tốn bao nhiêu thời gian lẫn công sức như thế để làm gì?

- Ta muốn tạo nên một điều gì đó, một huyền thoại chẳng hạn.

- Haha thế giới bên ngoài ấy khắc nghiệt hơn ngươi tưởng đấy bé con ạ.

- Thế thì càng đáng để thử mà, đúng không?

- Ta không nghĩ vậy, ngươi không thể có một thân xác ở đó được. Vĩnh viễn chỉ có thể tồn tại ở đây.

- T...ta ...ta...

Kim Seokjin đứng bên ngoài, hắn thầm nghĩ định mệnh đã quá ưu ái cho số phận vốn hoàn hảo này của hắn rồi. Soileh tất nhiên đã không phí hoài cơ hội hiếm có này, tức tốc liên lạc về cho Tinh Vân nhằm đánh động kế hoạch phá hủy Ytilaer sắp sửa được tiến hành. Cuối cùng, ngày quyết định ấy cũng đã đến.

Pháo đài của cánh Lux được xây dựng từ Californi, đó là một nguyên tố hóa học kim loại tổng hợp có tính phóng xạ. Sở dĩ công trình kiến trúc đồ sộ này sử dụng Californi làm vật liệu chính bởi nó là một nguyên tố siêu urani thứ sáu được tổng hợp, và có ưu thế phát xạ neutron mạnh. Nhờ tính chất này mà tòa thành có thể tỏa nhiệt kèm theo phát xạ liên tục. Chính vì Golden cần phải duy trì sự sống trong bầu không khí ấm nóng nên được đặt ở tại vùng trung tâm của pháo đài này, nơi tập trung những bức xạ mạnh nhất. Tính chất phát xạ liên tục nhằm ngăn cản mọi sự sống ngoại lai bất kì muốn đến gần, nhưng hoàn toàn vô hại với vạn vật sinh ra tại Ytilaer.

Ngoài vị thần đứng đầu Ytilaer và Angelus có khả năng tiếp cận Golden thì bất cứ một ai khác cũng sẽ rước lấy cho mình hậu quả đáng sợ nếu có ý định tiếp cận quả cầu. Bất kì ai chạm vào dòng nước của Querencia Lake, mọi kí ức đều sẽ bị xóa sạch lẫn thân xác bị trừng phạt đến tàn phế. Trước lúc kí ức bị mất đi, tất nhiên, kẻ thiên nghịch còn phải trải qua những giây phút đau đớn cùng với sự hoảng loạn tột độ của mình, thứ vốn đã bị phủ bụi thời gian. Hơn thế, bên ngoài pháo đài cũng được canh giữ rất nghiêm ngặt, trừ những vị thần đứng đầu thì không một ai có quyền xâm nhập.

Nhưng ít ai biết Seokjin vẫn thường âm thầm lui tới Querencia Lake, và tất nhiên không một ai hay rằng hắn đã âm thầm tạo liên kết với Golden. Vốn dĩ các vị thần nơi Tinh Vân của nhánh Nox có mối liên quan không nhỏ với Hải Vương tinh nên đều sở hữu khả năng điều khiển nước. Việc dịch chuyển Querencia Lake không mảy may trở thành điều gây trở ngại cho Seokjin. Một trong những cơ hội hiếm có đã đến dã tâm của Soileh khi Angelus Jimin không có mặt ở pháo đài vào ngày hôm ấy. Trên lí thuyết, Golden chỉ nghe theo lệnh của người đang trị vì Ytilaer, nhưng lúc này đây chính sự ích kỉ được nuôi lớn trong lòng đã khuyên nó đi một bước cho riêng mình, rời bỏ trách nhiệm hiện tại. Đó chính là cột mốc khởi điểm cho luật lệ bị rắp tâm phá bỏ.


Thời khắc Seokjin bước đến ngay cạnh mép hồ, liền ra lệnh cho mặt nước rẽ sang hai bên để có thể tiến gần tới Golden. Hắn đưa tay nhẹ nhàng chạm vào quả cầu đang rực sáng, miệng mấp máy:

- Nếu ngươi muốn, ta có thể giúp.

Golden lập tức nhận ra có sự xuất hiện của người lạ nhưng nó biết kẻ này là một trong những vị thần đứng đầu nên mới có thể không bị ảnh hưởng bởi Querencia Lake. Trong khi nó còn đang trấn tĩnh suy xét xem kẻ này đang muốn gì ở mình. Một mối liên kết đã được tạo ra, rất nhanh sau đó Golden đã hiểu hết toàn bộ ý định của Soileh cánh Nox, thậm chí đồng ý nhắm mắt thuận theo.

Nếu như khi ấy có người bước vào thì mọi việc nhất định sẽ bại lộ, bản thân Seokjin cũng khó có thể tiếp tục ở lại nơi đây. Không cần thêm một giây nghĩ ngợi dong dài, Seokjin điều khiển nước hồ trở về trạng thái ban đầu, ung dung tỏ vẻ ngạo nghễ thường thấy, cũng vừa lúc Jimin quay trở về sau cuộc gặp mặt với Helios.

Angelus vốn có ác cảm với phe bóng tối của cánh Nox nên khi thấy Soileh đang ở gần bảo bối thì hàng ngàn mồi lửa nghi ngờ không khỏi được nhen nhóm. Khéo léo nhận ra ánh nhìn soi mói dành cho mình, Soileh khôn ngoan mở lời trước:

- Mực nước ở Querencia Lake vẫn được duy trì ổn định nên chắc không cần phải thay đổi gì cả.

- Việc cỏn con như vậy mà cần phải đích thân ngài đến đây, quả thật chẳng đáng, Soileh nhỉ?

Soileh hờ hững quay mặt đi chẳng màng đến câu nói mỉa mai của Angelus. Hắn cười nhếch mép rồi khoan thai bước đi, không quên nói vu vơ:

- Kẻ không vì mình, trời tru đất diệt. Chẳng có gì gọi là không đáng ở đây.

Để lại Angelus ngẩn ngơ cùng câu nói vừa rồi, hắn rảo bước khoan khoái trở về cung điện Nox. Đối với Kim Seokjin ta thì chẳng có gì có thể làm khó được.

Thực ra, Golden biết nếu không có mình, chắc chắn Ytilaer sẽ bị phá hủy. Nhưng chính bản thân nó vốn đã bị giam cầm hàng trăm triệu năm nay, nó không còn muốn tiếp tục hy sinh bản thân nữa. Sự ích kỉ càng lúc càng hiện lên rõ nét bên trong tâm trí của quả cầu. Đỉnh điểm khi nhận được tín hiệu từ Seokjin, nó đã hoàn toàn xác định được rằng trừ nó ra thì chẳng ai có thể mở một cánh cửa giải thoát cho chính mình. Golden liên lạc với Soileh thông qua liên kết đã được tạo, tiết lộ thông tin về Trăng Xanh sẽ xuất hiện kèm theo những tính toán về việc mở đường liên kết tại quang phổ chính. Và thỏ thẻ về cái nó cần nhất sau cùng chính là thuật thôi miên của cánh Nox. Lần này, Seokjin quyết định tự mình ra tay để tránh khỏi sai sót bất ngờ nào khác. Hắn đã âm thầm thôi miên Angelus vào thời khắc vùng không gian Purpureous phủ lên mình sắc xanh hiếm thấy. Mọi hành động nhịp nhàng theo một trình tự cho sẵn của Jimin thực chất do Seokjin điều khiển. Chính bản thân Angelus cũng không hề biết mình đã phạm phải một tội lỗi lớn là đánh cắp Golden, mang nó sang thực tại, sau cùng gián tiếp đẩy Ytilaer đến bờ vực sụp đổ.



------------------------

Hopeachyi J ft Il Mare

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net