Phần 1: Chạm mặt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mỗi con người đều trải qua quãng đời đẹp nhất- Tuổi thanh xuân. Tuổi thanh xuân- khoảng thời gian tôi không bao giờ quên, khoảng thời gian tôi đã tìm thấy anh và anh đã tìm thấy tôi.

Ngọt ngào lắm nó như keo bông gòn, mềm mịn, ngậm vào sẽ tan ra.

Nhớ lúc ấy, lần đầu tiên gặp nhau.....

8 năm về trước

"Này, cậu đứng đây làm gì thế, sao không vào lớp, sắp sửa điểm danh rồi?"- Mai khẽ đánh vào vai tôi.

"À ừm mình vào liền. À mà Mai này chúng ta thật sự học ở đây à?" Tôi thẫn thờ hỏi cô bạn thân 6 năm trời ngồi chung bàn.

" Nè bị ma ma ám à. Ta nói lại nha, Ta với mầy- cùng thi đỗ tại ngôi trường này, cùng được xếp vào một lớp bây giờ chuẩn bị ngồi với nhau thêm năm thứ 7, ok?" " chả hiểu t gặp vận đen gì mà gặp phải con bạn như mầy, bó tay". Vừa nói Mai vừa kéo tay tôi đi.

"Mau lên đi" Mai dường như kéo tôi chạy theo chứ không phải lôi kéo nhau đi nữa. Thật may chúng tôi vừa vào lớp thì cô chủ nhiệm vừa vào. Cô chào hỏi với chúng tôi vô cùng thân thiện, thế là đã xong phần giới thiệu. Chúng tôi được xếp thành 4 tổ, lần này cũng thế, tôi với Mai lại ngồi chung chỗ. Đúng là duyên phận mà. Trong 6 năm vừa qua, húng luôn đi với nhau, từ lớp học cho đến căn tin, từ trường cho đến nhà, hai chúng tôi luôn cạnh nhau. Chúng tôi chia sẽ từ sở thích cho đến những điều không thích nổi. Thế nhưng trong tôi vẫn có một sự tự ti không hề nhỏ. Mai nhìn rất dễ thương, cô ấy hòa đồng rất nhanh và học rất xuất sắc. Tôi vẫn luôn nghĩ giá mà mình tốt hơn có lẽ sẽ vui hơn. Mẹ tôi ấy, bà là người toàn diện, bà muốn tôi phải ttots nhất có thể nhưng tôi biết sức mình đến đâu. Lúc thi đầu vào tôi nghĩ thôi xong rồi mình rớt chắc rồi, mẹ bảo đảm la mình cho xem. Lúc ấy khi mẹ hỏi tôi kết quả ra sao tôi uôn lẫn tránh mãi cho tới khi nhận được giấy báo nhập học. Tôi không biết nên vui hay nên buồn. Tôi đậu rồi còn với cái điểm số không tưởng nữa. Thế là tôi và Mai cùng học với nhau thêm năm cấp 3. 

Cô giáo lên tiếng: "Bây giờ lớp ta sẽ bầu ban cán sự lớp có bạn nào ứng cử không?". 

"Này mai bà đăng kí đi, tui thấy bà làm được đó, dù sao cũng cho con bạn thân được tiếng có bạn làm cán bộ chứ", tôi lấy khủy tay đẩy nhẹ cánh tay của Mai.Mai đứng phắc dậy:" Cô ơi, con muốn đề cử ạ"" Con Muốn đề cử bạn Thiên Yến làm bí thư ạ", nói xong cô ấy nhìn tôi cười, tôi hết sức ngỡ ngàng, sao cơ tôi á. Từ nhỏ giờ chức tôi làm lớn nhất là tổ phó thôi, chưa bao giờ làm tới tổ trưởng thì lấy cớ nào làm bí thư chứ. Cô bạn, bà hại tôi rồi. Tôi đứng phắt dậy:" Thưa cô e nghĩ nên bầu bạn Mai ấy ạ, bạn có rất nhiều kinh nghiệm làm sẽ tốt hơn em". Cô nhìn chúng tôi rồi nhìn vào tờ giấy hình như là danh sách lớp rồi nói: " Cô thấy 2 bạn thành tích tốt, thế này đi, bạn Mai sẽ làm lớp trưởng còn bạn Yến sẽ làm bí thư, các em thấy thế nào?" Cả lớp xôn xao một lúc, cô chủ nhiệm quan sát rồi cất tiếng:"nếu không ai phản đối thì cứ thế đi, hai em ngồi xuống đi".

Ổn định xong chỗ ngồi, tôi quay đầu nói nhỏ với Mai:" Này tao không muốn làm m kéo t vào làm gì?"

" Có sao đâu, nghe nói làm bên công tác đoàn vui lắm, với lạo t thấy m cứ ngồi ở nhà không chán lắm, nên làm ít chuyện cho vui", Mai thì thầm." nhưng mà,...""Không nhưng nhị gì cả, leo lên thuyền thì phải theo thuyền với lại có t đây mà" "OK, t làm mà tạm thời thôi đợi đến đại hội t bầu người khác"

"Bạn bí thư lên thầy phòng công tác đoàn để thầy phụ trách giao nhiệm vụ"- cô giáo nói.

"Tao đi đây, tui khổ qua mà"- Tôi bước qua nói với Mai. " Chào cô, em đi", tôi cuối chào cô giáo rồi bước ra khỏi lớp. Haiz ngày đầu tiên đi học mà phải họp rồi còn gì nữa không đây, tôi vừa đi vừa nghĩ vu vơ mà quên mất mình không biết đường, đang đi bỗng có một bóng người tiến đến, chưa kịp né chúng tôi đã va vào nhau. Hai người chúng tôi ngã xuống, những cuốn sách rơi xuống. Người đó vội vàng kéo tôi đứng lên nói xin lỗi và nhặt lại sách, tôi hơi ngại ngùng nhưng cũng cuối xuống nhặt những quyển sách khác lên. Ồ sách toán nâng cao còn có những bộ đề học sinh giỏi môn Hóa nữa mà hình như là của lớp 12, thì ra người này đàn anh. " Dạ không sao ạ, sách của anh đây" Tôi đưa những quyển sách vừa nhặt cho đàn anh, anh có khuôn mặt góc cạng , đôi mắt sáng trong giống như chứa nước bên trong kết hợp với hàng lông mi dài, dày cong vút khẽ rung mỗi khi anh chớp mắt, sống mũi vừa cao, vừa nhỏ nhìn thật dễ thương và đặc biệt nhất là đôi môi. Đoi môi ấy nhìn cứ như được son vậy nói chung khi nhìn vào khuôn mặt tôi bỗng phát ra tiếng nói:" Thật xinh đẹp". Anh ấy ngại ngùng:" À xin lỗi đã va phải bạn nhưng cũng không cần nói tôi xinh đẹp đâu", anh vừa nói vừa nhận lại sách." Mà bạn mới chuyển đến hay tân học sinh thế?". " Dạ?. Vâng e mới vào trường ngày hôm nay ạ. Ngại quá e không nên nói thế ạ " tôi cười trừ. " Không sao, mà học sinh mới đáng lẽ đang ở bên dãy A chứ sao lại chạy sang dãy B thế?"- Anh hỏi. "Vâng e đang tìm phòng Đoàn ạ, do mới nhận chức với lại vừa vào trường nên e không biết rõ ạ. Mà anh có thể chỉ giúp e không?" Tôi hỏi thật khẽ, tưởng như chỉ có gió mới nghe được. "À vậy hả, thế thì e đi hết dãy rồi rẽ phải phòng đầu tiên ấy. Chắc mới mở đầu thôi. THôi anh đi đây". Nói xong anh trai xinh đẹp liền ôm chồng sách đi tiếp.

Trái tim tôi bổng lỗi nhịp. Tôi thở dài lại cảm nắng rồi. Cứ hễ gặp người đẹp là thế. Tôi đi theo hướng vừa nãy anh chỉ và đến được phòng. Bước vào đúng như đàn anh nói vừa bắt đầu thật. Thầy phụ trách nói về những công tác và những hoạt động trong học kì mới,, mọi người làm quen với nhau, trao đổi nhiều kinh nghiệm nữa. Riêng tôi đã làm quen được 4 người trong đó gồm 2 anh chị khóa trên một người lớp 11 và một người lớp 12, còn 2 người khác thì họ cùng khóa với tôi. chúng tôi vừa giao lưu vừa chào hỏi, nói chuyện. Chị học lớp 12 bổng nói:" Không biết người phát biểu năm nay là ai nhỉ?" " Phát biểu gì thế chị, quan trọng lắm hả?"- Cô bạn tên Hà cất tiếng hỏi. " các em mới vào không biết chứ, trường ta có truyền thống chào tân học sinh sẽ có người phát biểu, mà người phát biểu là người giỏi nhất có cảm giác như là Hội trưởng hội học sinh vậy. Mà trường ta như đã biết là trường dựa vào thành tích lẫn năng lực để đánh giá học sinh nên việc chọn ai là người phát biểu là vô cùng quan trọng..." Đàn anh lớp 11 nói xen vào. " Đúng rồi đó, trường ta có nhiều người tài lắm khối chị có tới 3 người không tranh cao thấp được nè". Wao nghe tới đây tôi có camrgiacs như đang nghe kể phim thần tượng vậy. thì a ngôi trường này cũng có nhiều việc hay đến thế. Trên bục thầy phụ trách bổng tăng âm lượng. " Đề nghị các anh chị chú ý, năm nay vì đặc biệt nên trường chúng ta sẽ chọn ra 3 người đại diện ba khối phát biểu trong lễ khai giảng gồm Đan Nguyên lớp 12A, Khải Hoàng lớp 11 B và bạn Tống Thư lớp 10A, mời các bạn lên đây." Có hai người đã lên nhưng hình như còn thiếu một, một đàn anh lên tiếng :" Thầy ơi, bạn Đan Nguyên đang giúp thầy chủ nhiệm có lẽ cuối giờ sẽ lên ạ". " Haiz đến giờ họp mà cũng không gặp được nam thần khổ tâm ghê"- Chị Anh lên tiếng." Thôi đi chị hai, bà ở nhà ngắm trai đẹp chưa chán sao giờ lên cơn" Đàn anh lớp 11 đứng lên vừa bảo chị Anh. và Giờ tôi mới biết đàn anh lớp 11 tên là Hoàng là người đại diện toàn khối 11, thật không ngờ tôi mới vào lại quen được nhân vật lớn thế mà còn có việc lớn hơn là 2 người đó là chị em. Đúng là trên đời có rất nhiều việc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net