32

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



《Phần hà loan》 dưới sự oán niệm của An vương gia rốt cục cũng diễn xong, lão phúc tấn là người lớn tuổi lại không có nhiều kiêng kỵ như vậy, có lẽ đã quen với việc Từ Hy thái hậu xem kịch không kiêng kỵ bi hài, cao giọng hô: "Thưởng bạc!". Một khay bạc chất như núi nhỏ được phủ gấm đỏ đưa lên, Nữu Bạch Văn vội vàng bước ra tiếp nhận sau đó chạy vào hậu trường rỉ tai nói vài câu với Thương Tế Nhụy. Thương Tế Nhụy hôm nay mặc dù không dùng nhiều thể lực, cổ họng cũng không quá mức vận dụng thế nhưng lại do nhập diễn quá sâu, tinh thần có chút mệt mỏi. Bi kịch của Liễu Nghênh Xuân khiến y tâm thần tiều tụy, Nữu Bạch Văn muốn y lên hát thêm một màn khiến Thương Tế Nhụy cũng sắp phát khóc, thầm nghĩ cho dù muốn nể mặt mũi Cửu Lang ngài cũng không nên xem ta như gia súc mà sai sử chứ, ai oán gọi: "Nữu gia..."

Nữu Bạch Văn vội cắt lời: "Đừng! Thương lão bản! Thương lão bản! Hôm nay bất luận thế nào ngài cũng không thể từ chối! Hôm nay ngài vất vả, đợi ngày khác tôi sẽ đến quý phủ nói lời cảm tạ! Vả lại, việc này không phải đều do ngài sao!"

Thương Tế Nhụy ngẩn ra: "Do ta?"

Nữu Bạch Văn cợt nhã nói: "Cũng do ta, đã đánh giá thấp khả năng của nhị vị! Ai ngờ được nhị vị có thể đem《 Phần hà loan》 diễn tốt như vậy chứ! Người nghe hiểu một chút đều phát khóc! Ôi chao, đừng nói nữa! Tôi đã xem biết bao nhiêu tuồng tích vậy mà hôm nay cũng không nhịn được khóc ra!" Hẳn chỉ vào mắt của mình: "Vẫn còn đang sưng đây này."

Hắn vốn dĩ định mượn cơ hội này nịnh hót Hầu Ngọc Khôi, vừa nói vừa liếc nhìn đối phương, nào ngờ người nọ không phản ứng gì. Nữu Bạch Văn lập tức quay người nói với Thương Tế Nhụy: "Hôm nay là thọ yến, ngài đem mọi người đều chọc khóc đương nhiên phải đền bù! Cái này còn không phải là đền bù sao?" Lại nhìn về phía Hầu Ngọc Khôi bên kia, chớp mắt nhẹ giọng nói: "Tôi cũng định quấy rầy vị gia kia, thế nhưng nào dám! Tôi và ngài mới là có giao tình."

Thương Tế Nhụy ngẫm lại, Nữu Bạch Văn là đệ tử của Ninh Cửu Lang, cũng có thể tính là sư huynh của y. Năm đó y lưu lại Tề vương phủ hơn nửa năm, Nữu Bạch Văn vẫn luôn đối xử với y rất khách khí, còn thường xuyên mang điểm tâm cho y, giao tình đúng là không cạn, đành phải gật đầu. Nữu Bạch Văn lập tức vỗ tay: "Tốt rồi!" Sau đó vén rèm bước ra, nhìn xuống cười vang: "Thương lão bản nói《Phần hà loan》 không phải điềm lành, sợ phúc tấn trách móc, vậy nên liền hát thêm một đoạn《 Áo trân châu》!"

Phía dưới mọi người trầm trồ khen ngợi, trong lúc đợi cho hý tử nghỉ ngơi, trước hết lại diễn một màn《Song bối đẳng 》 lấp sân khấu. Thương Tế Nhụy chậm rãi ngồi trước gương hóa trang, Hầu Ngọc Khôi đã có hai ba giờ không hút nha phiến, đến tận lúc này bao nhiêu tinh thần khí phách đều cạn sạch, rít hai hơi dài, nhắm mắt tận hưởng trong giây lát rồi mới lần nữa nhìn quanh, trong tầm nhìn mọi thứ nhộn nhạo rung động như chìm trong mặt nước. Thương Tế Nhụy hóa trang xong chuẩn bị ra sân khấu, y đội mũ thúy phượng, hý phục đỏ thẩm rực rỡ, mắt hạnh má đào, quả thực là Sài quận chúa tái thế. Hầu Ngọc Khôi trước đó cũng không phát hiện tay nghề hóa trang của y tốt như vậy, dưới ánh đèn lay động, một tiểu mỹ nhân giống như vừa bước từ chậu châu báu ra, quang mang rạng ngời.

Hầu Ngọc Khôi nhớ lại rất nhiều năm trước, trong hậu trường gánh hát Nam phủ, hắn cũng hút thuốc phiện đến hoảng thần. Khi ấy nhóm người Ninh Cửu Lang, Thương Cúc Trinh đều còn ở đây, thiếu niên Ninh Cửu Lang cũng mặc một thân trang phục quận chủa diễm lệ như vậy, bước đến vỗ vỗ đầu gối của hắn, cười nói: 'Hầu lão bản! Nếu không hóa trang liền không kịp lên diễn rồi! Lão phật gia sẽ trách tội đó!'. Thương Cúc Trinh ở bên cạnh nghiêm mặt nói: 'Cứ để hắn ngủ! Dù sao lão phật gia chính là thông cảm hắn! Ngươi cứ để hắn ngủ! Ngủ tới tận sáng hẳn tỉnh lại mới tốt! Nhìn xem đầu của hắn có bị chém xuống hay không!'

Vừa chớp mắt liền thay triều đổi đại, bãi bể nương dâu. Hý tử vẫn như trước đây chen chúc trong hậu trường, vây quanh khói thuốc nha phiến, bất quá chỉ là đổi một địa phương, đổi mấy nhân vật mà thôi. Hầu Ngọc Khôi cảm thấy không còn bạn tri kỷ hát hý khúc cũng không thú vị, lên sân khấu đối mặt với đám hậu sinh vừa mới ra ra ràng kia nói thế nào cũng thấy không hợp nhau, cũng không biết là hậu sinh không tốt hay do hắn cố chấp. Bọn người Thương Cúc Trinh đi rồi hắn cũng như bị xì hơi, may mà còn có Ninh Cửu Lang giúp hắn chống đỡ một chút. Sau này Ninh Cửu Lang chuyên tâm dạy dỗ đồ đệ, hắn liền lui lại không hát, yên lặng vài năm tự cho rằng đời này đã không còn duyên phận cùng hý kịch, không ngờ hôm nay vẫn có thể tìm lại một chút tâm tình sục sôi như quá khứ, ẩn ẩn còn mang theo đau thương, hòa quyện thành một loại cảm động phi thường phức tạp.

Thương Tế Nhụy đã sắp lên diễn, Hầu Ngọc Khôi nhìn theo bóng lưng đỏ sẫm kia miễn cưỡng nói: "Tiểu tử, có rảnh đến chỗ ta ngồi một chút."

Ánh mắt Thương Tế Nhụy sáng lên, gấp gáp quay đầu lại, chỉ là biên độ động tác quá lớn khiến châu ngọc trên đầu xôn xao va chạm lanh lảnh, thầm nghĩ bản thân vừa rồi chẳng lẽ đã nghe lầm, Hầu Ngọc Khôi sao có thể mời y đến nhà. Hầu Ngọc Khôi đương nhiên sẽ không lặp lại lần nữa hoặc biểu thị ra hảo ý gì với y, chỉ nhắm mắt lại tiếp tục hút thuốc. Thương Tế Nhụy nhìn về phía Tiểu Lai, Tiểu Lai mỉm cười gật đầu với y tỏ vẻ những lời vừa rồi y nghe được là thật. Thương Tế Nhụy lập tức hoa tâm nộ phóng, tất thảy mệt mỏi rã rời vừa rồi đều được quét sạch, hưng phấn bước ra sân khấu. Sài quận chúa phong hoa tuyệt đại của y vừa xuất hiện đã khiến khách nhân dưới đài tinh thần đại chấn,Phạm Liên và Tề vương gia kích động đến song sóng đứng dậy vỗ tay khen ngợi.

Trình Phượng Đài thầm nghĩ, tiểu hý tử quả thực vừa chạm vào kịch liền giống như tiêm morphine vậy.

《 Áo trân châu》diễn xong cũng đã là rạng sáng hai giờ, lão phúc tấn lại thưởng một mâm bạc, đặc biệt chỉ tên cho Thương lão bản, có thể nhìn ra chỗ này giá trị đến hơn một nghìn đồng. Nàng đã lớn tuổi, rốt cục không chống được nữa đứng dậy cáo từ đi ngủ, An vương gia bước đến vừa hàn huyên cùng quan khách vừa đưa tiễn mọi người. Trình Phượng Đài và Phạm Liên chính là chần chần chừ chừ ở lại đến sau cùng, Phạm Liên cười xấu xa nói: "Tỷ phu, thế nào, anh định về nhà nghỉ ngơi hay muốn... hử?"

Trình Phượng Đài liếc xéo: "Chỉ nói nhảm là nhiều!" Sau đó bỏ lại cậu em vợ đi thẳng vào hậu trường.

Trong hậu trường, nhóm hý tử cũng đã tan đi gần hết, Trình Phượng Đài vừa bước vào đã đụng phải Tiểu Lai đang cúi mặt từ trong chạy ra. Tiểu Lai ngẩng đầu nhìn hắn một chút, ánh mắt so với bình thường thì có hơi khác biệt, hình như mang theo một chút kinh hoảng và xấu hổ. Trình Phượng Đài mỉm cười gọi một tiếng 'Tiểu Lai cô nương' nàng cũng không để ý, vùi đầu ra ngoài. Trình Phượng Đài tò mò bước vào xem, trong bụng lập tức bốc lên một ngọn lửa —— An bối lặc đang đứng sau ghế của Thương Tế Nhụy, bàn tay còn luồn vào vạt áo sờ loạn đâu! Thương Tế Nhụy vẫn có tâm tư nghiêm túc tháo trang sức, chỉnh lý trâm hoa, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, y thậm chí không thèm tị hiềm đám hý tử còn lại—— thanh danh của y cũng là bị cái thái độ này làm cho hỏng bét!

Trình Phượng Đài trước hết là trầm mặt xuống, sau đó lập tức vẽ ra nụ cười cực giả, dẫm mạnh chân vừa đi vừa nói: "Thương lão bản! Hôm nay diễn thật tốt!《Phần hà loan》 phải nói là lô hỏa thuần thanh! Ôi chao!Bối lặc gia cũng ở đây!"

An bối lặc nhanh chóng rút tay ra khỏi áo Thương Tế Nhụy, vẻ mặt mất hứng như chưa đủ cơn nghiện: "Trình Nhị gia cũng là người hiểu kịch?"

"Không xem như hiểu, chỉ là đi theo Thương lão bản nghe ngóng một chút, coi như góp vui." Trình Phượng Đài cầm cái mũ phượng trên bàn hóa trang lên, cong một chân ngồi vào mép bàn nhìn Thương Tế Nhụy, trong mắt ý tứ nghìn vạn, có chút lạnh lẽo lại có chút tức giận: "Thương lão bản, ngài không phải đã đáp ứng muốn giảng kịch cho tôi sao? Thừa dịp hôm nay đúng lúc, ngài cân nhắc nói một chút vai Vương Bửu Xuyến và Liễu Nghênh Xuân có được chăng?"

Thương Tế Nhụy lại hoàn toàn không cảm thấy có gì đáng xấu hổ, cười cười: "Được rồi, Nhị gia!"

An bối lặc nghe vậy đoán rằng bọn họ còn phải trò chuyện hồi lâu, ỉu xìu nói: "Được, hai người cứ nói chuyện đi. Thương lão bản, chúng ta lần sau gặp lại." Nói xong liền cực kỳ mất hứng rời khỏi, lác đác vài hý tử còn lại cũng đi theo. Bọn họ vừa đi, Thương Tế Nhụy cũng tháo xuống mấy cái trâm hoa còn lại trên đầu, vừa ngẩng lên liền đón nhận ánh mắt của Trình Phượng Đài.

Thương Tế Nhụy mỉm cười ngây ngô nói: "Nhị gia sao lại nhìn em như vậy."

Trình Phượng Đài dài giọng uyển chuyển nói: "Tôi không phải đang chờ em giảng kịch sao! Thương lão bản diễn hai vị trinh tiết liệt nữ sống động như vậy, hẳn là người cũng như vai! Không thể nói tôi nghe một chút sao?" Hắn nói được âm dương quái khí cực độ, Thương Tế Nhụy lắc lắc đầu không đáp trả. Trình Phượng Đài cũng không tiện nổi giận, dù sao hắn và Thương Tế Nhụy cũng chưa đến trình độ đó, hiện tại quan hệ của bọn họ còn đang trong giai đoạn khởi đầu, nếu như dùng chuyện yêu đương tới nói hiện tại bọn họ chỉ là vừa mắt lẫn nhau, nào đến phiên hắn tức giận với Thương Tế Nhụy. Mắt lớn trừng mắt nhỏ hồi lâu, Trình Phượng Đài rốt cục cũng tiêu hóa xong cơn giận trong bụng.

Lúc này Tiểu Lai cũng dẫn theo một nha hoàn của vương phủ trở về, ôm Thuận Tử đang náo loạn theo cùng. Nha hoàn kia vừa vào đã cao giọng nói: "Thương lão bản, Thuận Tử đêm nay nghe kịch nghe đến điên rồi! Biết ngài sắp về liền náo loạn không thôi. Lão phúc tấn nhờ ngài ôm nó một hồi để nó bình tĩnh lại." Nói xong liền đẩy Thuận Tử vào ngực Thương Tế Nhụy, Thuận Tử lập tức bám vào ngực y không ngừng ư ử kêu vang, bộ dạng thân thiết không cần bàn cãi.

Nha hoàn kia nhanh chóng phát hiện Trình Phượng Đài, trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, hiểu chuyện nói: "Chờ ngài tẩy trang xong ta sẽ trở lại ôm nó! Đúng rồi, còn có việc này, xe chuẩn bị cho ngài đã đợi sẵn ở cửa sau đó!"

Trình Phượng Đài nhìn Thương Tế Nhụy, mỉm cười với nàng: "Làm phiền cô nương báo lại một tiếng không cần phiền phức, ta tiện đường sẽ đưa Thương lão bản về."

Nha hoàn ứng thanh một tiếng rồi lui xuống, bị quấy rầy một đoạn như vậy, bầu không khí cứng ngắc vừa rồi đều tan đi. Trình Phượng Đài dùng ngón tay sờ sờ mông Thuận Tử, Thuận Tử không nể mặt hắn liền quay đầu giả vờ muốn cắn.

Thương Tế Nhụy oán hận cười nói: "Đúng! Cắn hắn! Cái người xấu xa này!"

Trình Phượng Đài rụt tay về, cũng cười: "Tôi nói cái gì mà thành người xấu rồi?"

Thương Tế Nhụy nói: "Ngài châm chọc em!"

Trình Phượng Đài cau mày, nặng nề cắn chữ: "Tôi là giận em không biết bảo vệ mình! Em lại cam tâm để hắn sờ loạn như vậy sao? Hoàn toàn không biết thủ đoạn thoát thân, cứ mặc cho người khi dễ!"

Thương Tế Nhụy lại cảm thấy kỳ quái: "An bối lặc không có khi dễ em, hắn rất ủng hộ em! Sờ hai cái thì làm sao, cũng không mất miếng thịt nào."

Trình Phượng Đài nóng nảy: "Em không biết chuyện vừa rồi nếu truyền ra ngoài thì đám báo chí sẽ viết em như thế nào sao?"

Thương Tế Nhụy nhẹ giọng hừ một cái: "Thích viết thế nào thì cứ viết! Em cũng không để tâm!"

Trình Phượng Đài nghe y nói như vậy, lửa giận vốn đã áp xuống lại phừng phừng bốc lên, cảm thấy người này quả thật vừa ngốc vừa lì, lại không biết tự trân trọng bản thân, đơn giản là mặc người giằng xé. Thuận Tử phảng phất nghe hiểu được tiếng người, vì đồng thuận những lời này của y liền ngửa đầu liếm lên mặt Thương Tế Nhụy hai cái. Thương Tế Nhụy không kịp né tránh khóe miệng vừa vặn bị liếm đến, ghê tởm cực kỳ, vội vàng vứt Thuận Tử xuống đất lại nhổ một bãi nước bọt, sau đó lấy khăn dùng sức lau mặt. Thuận Tử cực kỳ tủi thân nhìn Thương Tế Nhụy, sau đó nhỏ giọng ô ô vài tiếng lũi ra ngoài, nhìn xem, nó là đang thương tâm khóc lóc đó.

Trình Phượng Đài lập tức bất bình thay Thuận Tử, cười nói: "Thương lão bản, Thuận Tử cũng coi như người hâm mộ của em đi? Nó cũng rất ủng hộ em không phải sao? Liếm hai cái cũng không mất miếng thịt nào."

Thương Tế Nhụy nói: "Em không muốn bị súc sinh liếm."

Trình Phượng Đài hỏi: "Ồ, vậy em muốn ai?"

Những lời này của Trình Phượng Đài là đang dẫn Thương Tế Nhụy sập bẫy, Thương Tế Nhụy quả nhiên liền sập: "Muốn ngài!"

Trình Phượng Đài mỉm cười, xoa tay tiến lên, hắn một tay đỡ thắt lưng Thương Tế Nhụy, một tay chống vào bàn hóa trang, cúi người xuống giam Thương Tế Nhụy không cho cử động. Chuyện này diễn biến quá nhanh, vừa rồi bọn họ còn đang bực nội tranh cãi, hiện tại là muốn làm gì đâu? Hai người đều là tay già đời trong tràng phong nguyệt, vậy mà vừa gặp đối phương lại giống như vứt đi hết thảy quá khứ, trái tim đập đến vô cùng hỗn loạn. Trình Phượng Đài thầm nghĩ mặt mình hiện tại tuyệt đối đã đỏ lên, mặt của Thương Tế Nhụy đã đỏ đến tận cổ, bất quá vì còn phấn trang điểm nên không nhìn ra được.

Trình Phượng Đài áp sát lại gần, ngửi thấy hô hấp của Thương Tế Nhụy cũng là thơm mát, có chút hương vị của hoa lan. Cứ thế từng chút từng chút hôn xuống cánh môi hoa lan nọ, ăn vào trong miệng có chút đắng —— chính là lớp son lên sân khấu. Môi của Thương Tế Nhụy có chút lạnh, thật giống hoa nở giữa đêm khuya.

Trình Phượng Đài dùng đầu lưỡi lướt qua hàm răng của Thương Tế Nhụy, nhẹ nhàng quấn lấy lưỡi của đối phương cùng múa. Thương Tế Nhụy cả người run lên, vươn đôi tay níu lấy vai Trình Phượng Đài, hô hấp dần nóng rực lên, siết đến cổ áo sơmi của Trình Phượng Đài nhăn thành một đoàn, trong miệng cực kỳ rối loạn. Y và người khác cũng từng có tình sự, thế nhưng hiện tại xem ra súng thật đạn thật ở trên giường cũng không khiến y hưng phấn bằng một cái hôn của Trình Phượng Đài.

Nếu như hiện tại bọn họ làm đến tận cùng, dù sao cũng là ở trong nhà người khác, chỉ sợ có chút phiền phức. May mà Tề vương gia xuất hiện đúng lúc, cũng không biết là ngài trốn ở đâu nhìn lén, thấy hai người hỏa khí quá nồng liền chạy đến chen ngang, hay thật sự chỉ là vừa vặn đúng lúc.

"Nhụy quan nhi! Nhụy quan nhi! Ca diễn của ngươi lại tăng tiến! Thật tốt!"

Thương Tế Nhụy lập tức đẩy Trình Phượng Đài ra, Trình Phượng Đài mắng khẽ một tiếng: "Đ*t..."

Tề vương gia tay trái cầm một quyển sách, tay phải nâng một cái hộp, bước vào thấy Trình Phượng Đài lại cười nói: "Ây da! Trình Nhị gia cũng ở đây! Lúc nãy không nhìn thấy ngài!"

Trình Phượng Đài thầm nói cái chiêu này của lão cũng không mới mẻ, ta vừa rồi còn dùng qua với An bối lặc: "Vương gia còn chưa nghỉ ngơi sao?"

"Nghỉ không được!" Tề vương đặt mấy thứ trên tay xuống bàn: "Sáng sớm mai phải lên xe lửa, đêm nay bất luận thế nào cũng phải gặp Thương lão bản một lần —— Nhụy quan nhi, đến đây xem này, quyển sách này là tuồng mới Ninh Cửu Lang viết cho ngươi, bảo ngươi xem kỹ một chút, có ý kiến gì thì viết thư nói với y. Hộp này có bột trân châu, hiện tại có tiền cũng không mua được loại tốt như vậy, Cửu Lang tiếc không nỡ ăn, để lại cho ngươi một phần. Ôi chao! Ở trên xe lửa ta còn sợ bị tuần bổ ngăn lại, thứ này nhỡ bị hiểu lầm thành bạch phiến liền không dễ giải quyết."

Thương Tế Nhụy vội vàng đứng dậy cảm tạ, lại cầm khăn mặt liên tục chùi miệng, son môi của y đã sớm bị Trình Phượng Đài làm cho lem ra, động tác như vậy càng thêm giấu đầu hở đuôi, dù sao hơi thở của cả hai cũng loạn như vậy!

Tề vương gia cười híp mắt nhìn y, nói: "Cửu Lang dặn ta nhất định phải trực tiếp gặp ngươi một lần, hỏi ngươi có tốt không. Ta thấy ngươi so với hai năm trước thì mập ra một ít, cũng cao hơn nhiều." Ninh Cửu Lang không hỏi Cầm Ngôn xã chỉ hỏi thăm Thương Tế Nhụy, vậy cũng đủ biết đối phương quả thực quan tâm Thương Tế Nhụy không giống tầm thường.

Thương Tế Nhụy nói: "Ôi chao! Cũng nhờ ngài ấy luôn thương nhớ tôi. Ngài giúp tôi chuyển lời cho Cửu Lang, tôi rất tốt."

Tề vương gia nói: "Được rồi, ta sẽ chuyển lời. Lát nửa không còn chuyện gì chứ? Mau tẩy trang thôi! Ta đưa ngươi trở về, thuận tiện lấy cây đàn kia cho Cửu Lang, chính là cây mà 'Văn tràng thánh thủ' từng dùng qua ấy."

Thương Tế Nhụy đáp ứng, tiếc hận nói với Trình Phượng Đài: "Nhị gia, ngài về trước đi, chúng ta hôm nào gặp lại."

Cái này đúng là quả báo nhãn tiền, câu này của Thương Tế Nhụy có chút giống như ám hiệu mịt mờ nào đó. Trình Phượng Đài đội mũ, sắc mặt còn suy sút hơn An bối lạc vừa nãy: "Được rồi, tôi cáo từ trước." Lúc rời đi ánh mắt vẫn nhìn chòng chọc vào gã hậu nhân tiền triều kia, thầm nghĩ tôi nhớ kỹ lão rồi, Tề vương gia.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net