Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thương trường như chiến trường, bất kể trong lĩnh vực nào đều sẽ xảy ra tranh chấp, ai cũng có thể trở thành kẻ thù. Triệu thị sừng sững ở trên bảng vàng top công ty quyền lực tại Bắc Kinh, một thân một mình độc bá các show thời trang trong nước, điều đáng nói lãnh đạo Triệu thị lại chính là một nữ nhân. Điều hành một tập đoàn quy mô cỡ đại người phía sau chắc chắn là kẻ có thực lực. Đứng ở vị trí cao nhất được hàng ngàn người ngước lên nhìn, lại nói vị tổng tài này một tay che trời, không việc gì có thể lọt khỏi lòng bàn tay của người này, thậm chí thao túng các công ty nhỏ hơn đúng là một việc dễ dàng.

Đứng ở trên cao quá lâu cũng cần có một người bên cạnh, tùy tiện tuyển một cái trợ lý ngu ngơ là được. Nhưng điều không thể ngờ đến, trợ lý kia lại là bước ngoặc lớn nhất trong cuộc đời của cao cao tại thượng Triệu tổng.

...


Cao ốc Triệu thị

Bầu không khí nghiêm trang, nhân viên không ngừng thay nhau chỉnh lại quần áo nhất định không thể có sai sót. Đứng thành hai hàng dọc lưng thẳng tắp, hôm nay chính là ngày mừng Triệu tổng cô trở về sau chuyến công tác dài hạn. Nếu chỉ nhìn bề ngoài có thể nói họ màu mè nhưng đã là người của Triệu thị thì chắc chắn phải có loại chào đón này. Triệu tổng là ai, là người có uy quyền nhất, chỉ cần một cái chỉ tay liền có thể lôi họ xuống vực sâu không đáy, lại nói Triệu tổng từ khi tiếp quản nơi này nhân viên luôn phải tuân thủ các quy tắc nhất định.


Nói đến Triệu tổng, người phụ nữ có địa thế cao ngất ngưỡng, cũng là người phụ nữ duy nhất đứng trên thương trường với bộ dáng không sợ trời không sợ đất. Trời phú một khuôn mặt sắc sảo, quý phái đúng với địa vị, gia thế của mình, chiều cao lý tưởng khiến ai cũng phải ngước nhìn, lại nói Triệu tổng này dáng người mảnh khảnh, mỗi bước đi đều toát ra loại khí chất cao quý. Triệu gia độc nhất cô con gái Triệu Tiểu Đường, sau khi gia phụ mất liền để cô đứng đầu gia tộc. Đúng theo kỳ vọng từ nhỏ của gia tộc, Triệu Tiểu Đường lớn lên trong phú quý, được người nhà hết lòng bồi dưỡng, hơn hết lại là người phụ nữ duy nhất trong nhà nên được rất nhiều sự chú ý. Giới truyền thông, nhà báo, các công ty khác, họ hàng, mỗi phút mỗi giây ánh mắt đều chăm chú lấy cuộc sống của Triệu Tiểu Đường. Chỉ tiếc nữ nhân này quá mức cẩn thận, họ muốn lôi cô xuống thật sự rất khó khăn. Tiếp quản Triệu thị tuy nhận lại rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng Triệu Tiểu Đường không có để tâm, ngồi vững trãi trên chiếc ghế tổng tài, cao ngạo nhìn xuống. Hơn một năm tiếp quản đúng là không có chút khó khăn gì, đem Triệu thị phát triển thành tập đoàn lớn cỡ đại trong giới cũng có thể nhìn ra Triệu Tiểu Đường là loại chiến mã không dễ dàng gì bị hạ gục.


Một tiếng báo hiệu, nhân viên thôi bàn tán mà nghiêm chỉnh ngay lập tức, cả người căng cứng không dám mở miệng. Không khí trở nên nghẹt thở, không cần đoán cũng biết Triệu tổng của họ đến rồi.


Chiếc xe màu đen xa xỉ dừng lại ngay lập tức liền có người đi ra mở cửa. Người từ trong bước ra, mỗi cử động đều cho thấy khí chất không thể chối bỏ của gia tộc họ Triệu. Đồng loạt cúi người, tưởng chừng như ngột thở ai cũng không dám cử động.

Triệu Tiểu Đường không để tâm một mạch đi vào bên trong, nữ nhân bình thường đều sẽ đi giày cao gót nhưng cô là ngoại lệ đi. Đôi giày da đế thấp cũng không làm mất đi chiều cao vượt trội của cô, Triệu Tiểu Đường vẫn thói quen cũ bước đi cũng không có đợi người phía sau.

Một màn chào đón không quá lâu, chỉ vẻn vẹn chưa đầy một phút. Nhưng đối với những người tại đó chính là một màn tra tấn tinh thần cực độ, cũng có người luyến tiếc. Vì tổng tài bọn họ là một đại mỹ nhân, nam nhân thấy sẽ động lòng, nữ nhân nhìn thấy cũng sẽ ghen tị. Dung mạo thanh tú nhưng mỗi ánh nhìn đều như dao đâm vào lồng ngực đối phương, chính là đòi mạng.


Trở lại phòng làm việc, Triệu Tiểu Đường đặt lại tập hồ sơ lên bàn nhìn vào bộ dạng sợ sệt của người đối diện.


"Hồ Ba, anh không phải là loại đàn ông nhát gan như vậy, tiến cử em họ mình cũng không cần phải sợ tôi đến thế."


Chu Tinh Kiệt nghe cô nói, cổ họng theo phản xạ mà nuốt nước bọt vài cái. Triệu Tiểu Đường sẽ không biết được khi đối diện với cô sẽ tự động sinh ra một cảm giác cường thế áp đảo mà ngay cả nam nhân cũng phải kiên dè. Dùng cái giọng có chút yểu điệu của mình nói với người kia, Châu Tinh Kiệt thân là nhà tạo mẫu tóc của công ty hôm nay đi tiến cử em họ cũng có chút căng thẳng.


"Triệu tổng cô thật biết cách làm người ta ngại, hay là vậy đi cô từ từ xem tôi đi làm việc trước."


"Đừng giở trò, tôi biết anh nghĩ cái gì, đi đi."


Khựng lại trong giây lát, Chu Tinh Kiệt khẽ cảm thán, nữ nhân như Triệu Tiểu Đường đúng là cái gì cũng không thể qua mặt được, sau này phải cẩn trọng một chút rồi.


"Vậy Triệu tổng, tôi xin phép."



Cửa phòng cuối cùng cũng khép lại, Triệu Tiểu Đường tựa lưng vào ghế, ánh mắt vẫn chăm chăm vào tập hồ sơ kia. Chỉ là tuyển một cái thư ký nhưng lại hơi khảo xử, một bên là người được thân tín cô tiến cử, một bên là người Triệu mama giới thiệu, hai người đều tốt chỉ là em họ Chu Tinh Kiệt có chút ấn tượng.


...



"Tiểu Hân, cậu cần gì phải đi làm, cái công ty đó cậu mua luôn là được rồi."



Cầm lên cái áo gucci hơn một ngàn đô, người được nhắc đến vẫn không mẩy may để ý, chuyên chú đánh giá món thời trang trước mặt. Không nhận được phản hồi, cô gái kia chỉ thở dài nắm lấy tay bạn thân của mình.


"Tiểu Hân, hay là kêu anh họ cậu rút lại hồ sơ đi, mỗi ngày đều cùng cậu đi mua sắm, nếu không có cậu mình sẽ buồn chết mất."


"Cậu mà buồn sao, Lâm Tiểu Trạch cậu mình còn lạ lẫm gì, cậu sẽ trốn ở đâu đó rồi ăn một mình khi không có Ngu Thư Hân này, đừng có mà giả vờ."




Lâm Tiểu Trạch có chút chột dạ nên tiện tay vớ một chiếc áo bên cạnh đánh trống lảng.


"Ai nha, cậu nhìn xem, không phải đây là sản phẩm của Triệu thị sao, cũng rất vừa mắt."



Ngu Thư Hân thừa hiểu người bạn thân này của mình, thôi thì phối hợp để cô không khó xử.


"Chất liệu vừa mềm vừa mịn, giá cả tuy đắt nhưng hợp với chất lượng, mình sẽ mua."


"Vậy mình lấy cái kia, thời gian còn sớm, muốn đi đâu nữa không?"



Kỳ thật Ngu Thư Hân không phải rảnh rỗi như bề ngoài, nhưng đa số đều là mang việc từ công ty về nhà làm. Tuy nói vậy, tùy thuộc vào lượng công việc của công ty mà phân chia thời gian, vừa vặn hôm nay dư lại vài giờ cùng Lâm Tiểu Trạch mua sắm.



"Mình e là không được, một lát mình còn phải về công ty xử lý chút việc."



"Xùy, vậy thì lúc khác cậu nhất định khao mình một bữa đấy."



"Hảo hảo, thanh toán chỗ này trước đã."


Sau khi chia tay Lâm Tiểu Trạch trở về, Ngu Thư Hân một mạch đến biệt thự riêng của mình. Nàng có người cần gặp, cũng là người đem cho nàng cơ hội.



"Hồ Ba, thế nào rồi, Triệu tổng có ý kiến gì không?"


Cầm lấy ly rượu đưa lên miệng, Ngu Thư Hân lần này nếu không lấy được chiếc ghế của Triệu Tiểu Đường nàng nhất quyết không mang họ Ngu. Nếu không phải phi vụ lần trước Triệu thi động tay thì Ngu gia cũng kiếm được khoảng lời kha khá, chỉ là tính không ra Triệu Tiểu Đường nhúng tay vào. Xưa đến nay Triệu thi làm ăn công chính không liên quan đến những việc trong bóng tối này, nhưng hà tất đêm đó toàn bộ hàng hóa Ngu gia đều bị cảnh sát tóm gọi. Cho đến khi tin tức lộ ra nàng mới biết chính Triệu Tiểu Đường nhúng tay vào, còn cho người khống chế thuộc hạ của nàng, thù này không báo thì không phải Ngu Thư Hân. Nói đến Triệu Tiểu Đường là một con cáo tinh ranh, tìm ra sơ hở hoàn toàn không thể, mọi hành động của người kia vô cùng cẩn trọng, hầu như người của nàng không moi được gì. Cũng may Chu Tinh Kiệt hôm đó có nhắc đến hắn là nhân viên thân cận của Triệu Tiểu Đường, Ngu Thư Hân cũng không nghĩ được một kế sách toàn tài như thế này.


Hiện tại, đối mặt với loại khí thế này của Ngu Thư Hân, Chu Tinh Kiệt thầm oan thán, vừa rồi là Triệu Tiểu Đường giờ đến lượt em họ của mình, hắn thật có chút khổ sở.


"Em họ này, Triệu Tiểu Đường không phải loại dễ dãi, em nên suy nghĩ lại một chút, nữ nhân đó không thể chọc giận đâu."


"Anh nghĩ em là loại người gì, chỉ cần một giây em cũng có thể khiến người kia sụp đổ."


Ngu Thư Hân nói ra thật có chút tự tin, cũng phải đi trước kia đến hiện tại há có ai có thể qua được tay nàng. Thật ra mấy lời này này nàng nói ra cũng hơi dọa sợ bản thân đi.


" Mà cô ta là nữ nhân đấy, không giống với mấy tên đàn ông dễ bị dụ dỗ đâu."



"Anh không nghĩ đến Triệu Tiểu Đường xưa nay chưa có một người đàn ông nào bên cạnh là không có vấn đề sao?!"


Xác thật Triệu Tiểu Đường chưa bao giờ dính vào các mối quan hệ với bất cứ người đàn ông nào, dù là đối tác cũng để hắn ra mặt thương lượng, hoàn toàn không tiếp xúc. Lại nói Triệu gia độc nhất Triệu Tiểu Đường là con gái cũng sẽ có gì đó kiên kỵ nên đối với Chu Tinh Kiệt cũng không quá bất ngờ. Nhưng nghe đến Ngu Thư Hân nói, thêm điệu bộ giễu cợt của nàng hắn cũng biết nữ nhân trước mắt đã có kế hoạch riêng.


Tiếng chuông điện thoại vang lên, Chu Tinh Kiệt vừa liếc mắt nhìn sau đó liền nhếch môi đối với Ngu Thư Hân nói.


"Công chúa của anh ơi, em gặp may rồi!"



"Còn phải nói sao!"


Nhìn đến cái khuôn mặt đắc ý của Ngu Thư Hân, quả không hổ danh là nữ nhân ranh ma. Hắn chắc chắn người kia xảy ra chuyện liên quan đến nàng, Triệu Tiểu Đường lúc nảy chính là nhắn nhủ hắn nói ngày mai nàng có thể đến làm ngay.



"Nhưng mà anh cũng phải nói, em đừng có mà quá sức, Triệu Tiểu Đường không dễ chơi đâu."


"Không nói với anh nữa, em còn phải đến công ty."



"Ừm, anh cũng phải trở về rồi, ngày mai cho anh thấy em làm thế nào đẩy ngã Triệu Tiểu Đường."



Chu Tinh Kiệt cũng rất mong chờ, băng sơn cao lãnh Triệu Tiểu Đường khi vào tay Ngu Thư Hân ranh ma sẽ thành cái loại gì. Nghĩ nghĩ liền có chút thú vị, hai nữ nhân nổi tiếng trong giới đụng độ thật có nhiều việc để xem mà.

...







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC