Chương 62: Ta là tới lấy xì dầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong lúc nhất thời ta còn thật sự có điểm trở tay không kịp, cầm điện thoại giật mình ở tại nơi đó.

"Này này? Chu Minh!" Lớp trưởng ở trong điện thoại nhỏ giọng hỏi thăm, "Ngươi, không có sao chứ!"

"Không có việc gì, tiếp tục, ta đang nghe!" Điều chỉnh một chút tâm tình, để cho mình tỉnh táo lại.

"Kỳ thực, mấy ngày đầu năm nay, có người ở địa chỉ XN gửi email cho chúng ta, nói... Nói ngươi cùng với những nữ nhân khác nhau...lăng nhăng lêu lỏng, là đồng tính..." Lớp trưởng lời nói gián đoạn, đoán chừng là phía sau xuất hiện vài từ ngữ bất nhã, để cho nàng thấy có chút hơi khó.

"Được rồi, ta đã biết!" Nếu lớp trưởng thấy khó xử, cũng không cần phải hỏi tới.

"Minh tử, ngươi, ngươi thực sự... ?" Lớp trưởng còn đang thử thăm dò tính hỏi ta.

"Lão Ban, ngày hôm nay ta cũng không vòng vo với ngươi nữa, ngươi trước đây từng hỏi qua ta vấn đề tương tự, ta không trực tiếp trả lời ngươi. Hiện tại ta cho ngươi biết, không sai, ta là người đông tính! Về phần ta đối với bằng hữu thế nào, đối với bạn học thế nào, trong lòng ngươi đều biết, ta cũng không nói nhiều. Những chuyện khác, chính ngươi từ từ nhìn nhận. Tin tưởng một cái email không rõ ràng, hay tin tưởng vào hai mắt và sự phán đoán của ngươi, chính ngươi quyết định đi!"

Cười cười, không nói thêm gì, cúp điện thoại.

Thật không nghĩ Chu Minh ta cũng có ngày bị người ta chơi xấu. Ai, quả nhiên là không có lòng hại người thì không thể phòng người hại. Cũng khó trách vài bạn học nói cái gì đó "Chúng ta vẫn là bằng hữu" , thậm chí liền trực tiếp nói "Ta không kỳ thị ngươi" các loại. Làm ta như là một người yếu thế cần người khác thương hại và bố thí. Thật là, ta là người đồng tính thì làm sao? Phạm pháp hay là làm hại người nào? Khôi hài, một đám nói tên ra còn chẳng biết. Còn kỳ thị ta? Ta là học tập không bằng các ngươi hay là các phương diện tổng hợp lại năng lực không bằng các ngươi? Ta là tàn tật hay là bị bại não? Bệnh tâm thần, kỳ thị quỷ a! Ngươi không kỳ thị ta ta kỳ thị các ngươi thì sao!

Một người ngồi ở trên ghế sa lon sinh chút khó chịu, không phải là bởi vì bị người ta bôi đen, mà là thật có người nhàm chán đem việc của người khác làm loạn. Trái lại ngẫm lại cũng hiểu được, dù sao trên cái thế giới này đồng tính là thiểu số, coi như những người này kiến thức hạn hiệp có cơ hội mở mang rồi!

Về phần bàn tay phía sau hậu trường, nghĩ cũng không cần nghĩ, biết ta thích nữ nhân lớn tuổi hơn ta chỉ có bạn học cấp ba, Amy, còn có cặp đôi Vương - Ngọc, sự tình đã xảy ra, bây giờ làm gì cũng không ăn thua, chỉ có một phương pháp, lấy bất biến ứng vạn biến.

Suy nghĩ một chút, thấy tâm tình đại chấn, trực tiếp đi sắp xếp hành lý. Phải nói con người của ta có đôi khi rất vô tâm vô phế, bất quá như vậy còn là tốt vô cùng.

Quả nhiên không ngoài sở liệu của ta, sau khi tựu trường dị thường bình tĩnh, thỉnh thoảng sẽ thu được một ít ánh mắt khác thường, bất quá không coi ra gì. Mấy người bạn tốt hỏi, cũng đều thành thật trả lời, phản ứng của mọi người nhưng thật ra tương đối nhất trí: "Tiểu tử ngươi, đã sớm nhìn ra ngươi như thế! Nhưng hầu hết mọi người sẽ thấy ghê tởm!"

Đại bộ phận bạn học đều là vội vàng làm luận văn và tìm việc, dù sao cũng là nửa năm cuối đại học, dạo này công việc khó tìm, ai còn quản chuyện của ai, ta cũng liền mừng rỡ yên ổn tự tại. Chuyện công việc đã coi như xong hơn phân nửa, luận văn tốt nghiệp cũng tương đối dễ dàng, ngày càng nhiều thời gian rảnh, cả ngày thảnh thảnh thơi thơi ở nhà đọc sách lên mạng.

Đổi phòng tập thể dục khác, không muốn gặp lại cặp đôi Vương - Ngọc. Lòng ít nhiều có chút khó chịu, việc này, tám chín phần mười cùng hai người này có quan hệ.

Bình thản tới vài ngày sau, Vương tỷ đã tìm tới cửa. Trước đó đã vài lần điện thoại cho ta, ta bởi vì "sợ Ngọc" không dám nhận. Lần này còn dùng phương pháp chắc chắn hơn, ghé vào mắt mèo nhìn hơn nửa ngày, xác định nàng là một người tới mới dám mở rộng cửa.

“Tiểu tử ngươi bốc hơi mấy ngày nay a!" Vương tỷ vừa vào cửa đã bắt đầu oán giận.

“Đâu chỉ bốc hơi a, ta hiện tại đang trôi qua những ngày thần tiên, trần gian tục thế đừng tìm ta!" Ta cười từ trong tủ lạnh cầm một lon nước ngọt, đưa cho Vương tỷ.

"Ai, tìm ngươi nhiều lần nhưng tìm không được, vốn là muốn nói chuyện nói với ngươi, ta đây lòng rất buồn bực!" Vương tỷ tiếp lon nước ngọt, uống một ngụm, tiếp tục oán trách.

"Sao thế? Vấn đề tình cảm đừng nói với ta a, vị kia nhà các ngươi, không phải người bình thường có thể chịu được, tâm lý ta gánh không nổi đâu!" Ta cười dời cái ghế, ngồi ở đối diện Vương tỷ. Cũng mở một lon nước ngọt, uống một ngụm.

"Cái gì vị kia của nhà ta, ta cùng nàng chia tay rồi!" Vương tỷ liếc mắt nhìn ta.

"Hả?" Vừa nghe lời này, trong lòng ta dậy sóng, hiện tại ta mới phát hiện kỳ thực mình quả thật rất nhiều chuyện.

"Bằng hữu ta đều bị nàng lừa một lần. Lễ mừng năm mới cùng bạn học họp mặt, thật là nhiều người đều hỏi ta gần đây thế nào, ta mới biết nàng nói với người ta ta đã xảy ra chuyện, bị người đánh bị thương, mượn thật nhiều tiền!" Vương tỷ vẻ mặt khổ não. Chẳng trách, gặp phải người như vậy cũng là khó tránh khỏi a.

"Bằng hữu ngươi không biết xác định một chút?" Hình như ở thời điểm năm thứ nhất đại học giảng viên dạy chúng ta phải đánh bóng hai mắt của mình. Có lẽ đã tốt nghiệp đã nhiều năm như vậy, Vương tỷ một chiêu này chưa từng học được!

"Ai, nàng tìm, tự nhiên đều là những người không biết tìm ta xác định!" Vương tỷ thở dài, uống nước ngọt trong tay.

"Ha hả, chia tay thì chia tay, tự mình tìm hạnh phúc, đều không phải cũng tốt vô cùng!" Ta cười cười. Vận mạng Vương tỷ cũng thật long đong, thế nhưng có thể trách ai được? Tự mưu đa phúc đi.

"Chia tay? Dễ dàng như vậy thì tốt rồi! Vừa nói chia tay liền khóc, ở lỳ nhà ta không đi, nháo một trận! Ai!"

Chuyện đồ đệ động thủ đánh Ngọc tỷ lúc đó, không biết Ngọc tỷ là thế nào thêm mắm thêm muối kể với Vương tỷ, bất quá thấy Vương tỷ thời gian dài như vậy không có liên hệ ta, phỏng chừng cũng là bị làm khó dễ từ đó. Trong lòng có điểm trách cứ Vương tỷ đối với ta một chút lòng tin cũng không có, giờ này khắc này, ta thấy ta cũng không chân thành nói với nàng. Chuyện quá khứ không muốn tra xét đến cùng, về phần về sau, ta nghĩ ta sẽ không tự mình tìm một đại phiền toái như thế. Về phần Ngọc tỷ, một người như thế, ta còn là tự tránh rất xa.

Hàn huyên một hồi, Vương tỷ cũng cảm thấy xấu hổ. Có lẽ do ta trước sau đều cư xử khách khí. Vương tỷ cũng không có nói nữa chuyện liên quan với Ngọc tỷ, chỉ là hẹn cuối tuần rảnh rỗi cùng đi phòng tập thể dục, buổi tối uống chút bia.

Yêu cầu như vậy, ta tự nhiên là nhận lời. Thời gian ta còn ở Tây An cũng không nhiều, Vương tỷ này, sau đó còn cơ hội gặp lại hay không cũng không rõ ràng lắm.

Thứ bảy, phòng tập thể dục.

Một khoảng thời gian không có tập luyện, trở về có chút không thích ứng. Huấn luyện viên cầm chân sửa hồi lâu, ta mới dám đi tới cùng Vương tỷ khoa tay múa chân. Không thể so với người ta xuất thân chuyên nghiệp, vài lần đem ta đá tới ngã bẹp trên mặt đất. Ai, đánh nhau kịch liệt như thế này không thích hợp với ta, ta cho tới bây giờ chỉ là ra chân uy hiếp cộng thêm vỗ cục gạch, công phu hạ cửu lưu (1) không được thanh nhã.

Đạo phục còn chưa đổi, cùng Vương tỷ ngồi ở trong đại sảnh nói chuyện phiếm. Đang lúc nói chuyện đến cao trào, oan gia tới.

Một thân mặc đồ yoga, lúc này ta mới phát hiện kỳ thực vóc người Ngọc tỷ quả thực thật không tệ, thảo nào nàng tự tin mình xinh đẹp, ta nghĩ không nhìn mặt mà nói thì đúng là thật xinh đẹp.

"U, hai người các ngươi thật thanh nhàn a!" Ta rốt cuộc cúi đầu khâm phục người như vậy -- nữ nhân lần trước đứng ở hành lang trước nhà của ta chanh chua chửi đổng, lúc này lại thân thiết như chị dâu gặp em rể.

"Ha hả!" Ta rất không cho mặt mũi cười lạnh hai tiếng, đứng dậy chuẩn bị đi.

Vừa mới chuyển thân, Ngọc tỷ cũng cất lời, "Chu thiếu gia a, gần đây danh tiếng thật lớn a!"

Vừa dứt lời, ta ngừng lại. Hiện tại ta thực sự hồ đồ, Ngọc tỷ đến tột cùng là một người thông minh hay là một người ngu ngốc. Nếu như nàng là một người thông minh, lời kia chính là tự thừa nhận mình làm việc mờ ám. Nếu như là ngu ngốc, nàng có tài đức gì mà làm Vương tỷ đối với nàng dễ dàng tha thứ và thoái nhượng đến nước này.

"Tiểu Ngọc, đừng làm rộn được không?" Không nghĩ tới ở phía sau, Vương tỷ đứng ra. Nàng tiến lên hai bước, vỗ vỗ bả vai ta."Minh tử, ta đi!"

Ta như trước đứng tại chỗ, không quay đầu lại, cũng không có cử động.

"U, Vương Dao ngươi được lắm a! Che chở bằng hữu ngươi!" Ngọc tỷ lại bắt đầu châm chọc khiêu khích. Vương tỷ quay đầu, tựa hồ là muốn nói nàng vài câu, lại không biết nên mở miệng như thế nào.

Ngọc tỷ thấy hai chúng ta đều không nói lời nào, càng đắc ý hơn, tiến lên vài bước, cảm giác được, nàng và ta cự ly không quá một thước.

"Thế nào a, Chu thiếu gia, lão bà nhà ngươi có khỏe không? Không có bị bạn học trong lớp ngươi trông thấy?"

"Tiểu Ngọc!" Thanh âm Vương tỷ ở bên ta nổ tung, rống đến lỗ tai ta ông ông bị tác hưởng."Ngươi được lắm! Ngươi bây giờ thế nào lại trở nên như vậy! Cút, ngươi lập tức cút cho ta!" Xem ra, ta còn chưa tức giận Vương tỷ đã nổi giận trước.

"Ngươi muốn ta đi thì ta đi? Hai người các ngươi suốt ngày lăn lộn cùng một chỗ, không một ai là tốt cả!" Ngọc tỷ lại bắt đầu chống nạnh khóc lóc om sòm. Dù không quay đầu lại nhìn, ta cũng tưởng tượng ra giọng nói và thần thái của nàng, có sai biệt cũng đúng tám chín phần mười.

"Ta không muốn cùng ngươi ở đây dây dưa, ngươi bây giờ cút cho ta! Là ta mắt chó đui mù, được không?" Vương tỷ thanh âm run rẩy. Đột nhiên ta cảm giác mình đứng ở chỗ này có chút khôi hài, đây coi là cái gì a? Một vở kịch diễn quá lố? Thực sự như đang ở phim trường.

Ta vẫn đưa lưng về phía Ngọc tỷ, đứng thẳng, Vương tỷ và Ngọc tỷ ở trong đại sảnh càng ngày càng ồn ào. Nhìn ra Vương tỷ oán hận chất chứa quá sâu lúc này bắt đầu thống khoái phát tiết, mà Ngọc tỷ cũng thói quen chửi ầm lên, hai người kia liền công khai diễn ra một hồi tình cảm gút mắt sau trở mặt thành thù.

Ta muốn xoay người lại, nói lên một câu: "Ta là tới lấy xì dầu mà thôi!" (2)

Có lẽ ta coi thường chọc giận Ngọc tỷ, cũng có lẽ phản ứng của ta làm cho nàng nghĩ ta sợ. Cùng Vương tỷ cãi nhau một hồi, lời của nàng bắt đầu chuyển đến trên người ta.

"Họ Vương, ngươi cùng Chu Minh lăn lộn, người ta có tiền, ngươi có cái rắm! Chu Minh cũng không phải đồ tốt, cái gì chuyên nhất a, nhất định lão bà kia của nàng cũng không phải đồ gì tốt!"

Vừa nghe lời này, ta nổi giận, nhất thời ném "chai xì dầu" đi .

"Ngươi lặp lại lần nữa!" Ta mắt nhìn phía trước, thấy ngực tức giận tới khó thở, Vương tỷ không nói lời nào, tiến lên nhìn ta một cái.

"Ta nói, nhất định lão bà của ngươi..."

"Ba!" Ta đột nhiên một cái xoay người tung chân, vừa lúc đá vào má trái Ngọc tỷ. Nhất thời ngả xuống đất, bên mép chảy máu.

"Mẹ ta nói, " ta bình phục một chút tâm tình, chậm rãi nói, "Đánh người không đánh mặt, thế nhưng đối với loại người không biết xấu hổ như ngươi, thì không nói tới. Ngươi mắng ta ta có thể không so đo với ngươi, ngươi mưu kế hại ta ta cũng có thể không nói, thế nhưng ngươi nhớ kỹ cho ta, không nên công kích người ta yêu, nếu không lần sau, ta đảm bảo cho ngươi đau gấp trăm lần !"

Nói xong, nhìn Vương tỷ đứng ở một bên vẻ mặt kinh ngạc, đột nhiên cảm thấy nàng có điểm thật đáng buồn, còn có chút thương cảm.

"Tỷ, xin lỗi! Ngươi nếu như muốn đánh nhau với ta, ta đứng đây cho ngươi đánh, ngươi cứ tùy tiện đánh, ta không đánh trả!"

Vương tỷ nhìn ta một cái, lại nhìn Ngọc tỷ đang nằm trên đất. Nhìn ra được, trong mắt nàng còn có một tia đau lòng, bất quá càng nhiều hơn, là thất vọng.

Cuối cùng, Vương tỷ không nói gì, xoay người đi.

Chú thích

(1): Hạ cửu lưu: Thời phong kiến chia các ngành nghề trong xã hội thành 3 loại: thượng, trung và hạ.
Thượng cửu lưu: nhất lưu Phật tổ (Thích Ca Mâu Ni) nhị lưu tiên (Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thái Thượng Lão Quân, Bát tiên vân vân) tam lưu hoàng đế (chân long thiên tử, phong kiến đế vương) tứ lưu quan (quan lại lớn nhỏ) ngũ lưu lò nấu rượu (xưởng rượu, từng là nhà xưởng lớn nhất thời đại phong kiến) lục lưu đương (hiệu cầm đồ) thất lưu thương (thương nhân) bát lưu khách (trang viên chủ) cửu lưu điền trang (nông dân).

Trung cửu lưu: nhất lưu cử tử (cử nhân) nhị lưu y (thầy thuốc, lang trung, đại phu, hiệu thuốc tiên sinh) tam lưu phong thuỷ (thầy địa lý, âm dương tiên sinh) tứ lưu phê (đoán bát tự, thầy bói) ngũ lưu đan thanh (thi họa) lục lưu tướng (tướng sĩ, người xem tướng) thất lưu tăng (hòa thượng) bát lưu đạo (đạo sĩ) cửu lưu cầm kì (đàn cổ và cờ vây, đặc điểm của văn nhân)

Hạ Cửu Lưu: nhất lưu vu (phù thủy/bà đồng miền Nam vẽ bùa, niệm chú, chiêu thần, đuổi quỷ) nhị lưu kỹ nữ (thanh kỹ, gái điếm, ca kỹ) tam lưu đại thần (thầy cúng) tứ lưu bang (phu canh, người gõ mõ nửa đêm nhắc nhở củi lửa) ngũ lưu thế đầu đích (thợ cắt tóc) lục lưu xuy thủ (nhạc công, thợ làm kèn) thất lưu con hát (các loại diễn viên) bát lưu khiếu nhai (ăn mày) cửu lưu bán kẹo (người làm làm tò he).

Nguồn: http://jeongkimchi.wordpress.com/dam...oa-kham-chiet/

(2): Lấy xì dầu: Ở Trung Quốc trước đây, khi muốn mua xì dầu người ta phải mang chai đến cửa tiệm để mua. Cụm từ này phát sinh trong một trường hợp như sau: Có một người MC thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp, trong quá trình cần phỏng vấn một số người dân, khi MC đó gọi một người qua đường và phỏng vấn thì nhận đc câu trả lời là “đả tương du” rồi người này liền đi mất, ý nói người đó chỉ đi mua xì dầu mà thôi, ko quan tâm đến việc khác. Sau này từ này thường được dùng trong trường hợp có một người đi ngang qua nhưng không để tâm đến những gì diễn ra bên cạnh.

Nguồn: http://tieuthao.wordpress.com/ti%E1%...-di%E1%BB%83n/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net