Chương 63: Ta trở về ở bên ngươi mãi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ khi Minh nhi đi rồi, cuộc sống khôi phục vẻ bình lặng của ngày xưa, chuyện bất đồng duy nhất, là có Dương Dương bên người.

Trong điện thoại, Minh nhi không chỉ một lần hỏi Dương Dương thế nào. Với đứa bé này, nàng hình như so với ta dụng tâm càng nhiều. Mỗi buổi tối điện thoại vang lên, vẻ mặt Dương Dương vui sướng chạy đi bắt máy, sau đó vui vẻ kêu "Minh Minh" !

Vừa vui vừa buồn, không biết về sau, khi Dương Dương hiểu được phần tình cảm không được thế tục chấp nhận này, hắn sẽ có suy nghĩ gì, tâm lý có bị chấn động không.

Trời dần dần ấm lên, băng tuyết đã tan hết. Đột nhiên hy vọng mùa hè tới, mong đợi khi mùa hè bắt đầu, hài tử trưởng thành kia sẽ lưng bọc hành lý đúng hạn mà về.

Những ngày đằng đẳng, sẽ không bởi vì chờ đợi mà qua mau một chút. Đôi lúc nhìn ngoài cửa sổ thẫn thờ, hình như thân ảnh quen thuộc kia lại đột nhiên xuất hiện trong mắt, sau đó chạy như bay đến, trước mắt hiện lên, là gương mặt mang nét cười.

Tiếng chuông điện thoại phá vỡ buổi trưa vắng lặng, cũng tiêu trừ một tia buồn ngủ của ta. Cầm điện thoại di động lên, nhìn tên người gọi, "Hàn Học Hiên" ba chữ làm ta có một chút chần chờ. Từ khi Minh nhi đi, hắn không có liên lạc với ta, không biết có phải hay không là lại muốn gây thêm phiền phức gì... Trong lòng có một chút bất an, vô sự không lên điện tam bảo, không biết lúc này đây là có tiết mục biến hóa gì.

Hắn hời hợt, chỉ nói lão sư hài tử gọi điện báo, hài tử ở trường học bị thương, hiện tại ở trong bệnh viện.

Có chút ngạc nhiên với sự lạnh lùng của hắn, có lẽ cách một nam nhân xử lý chuyện xảy ra so với nữ tử trầm tĩnh hơn nhiều. Thế nhưng, thái độ của hắn làm ta đối với hắn thất vọng gần như chạm đáy. Dù sao cũng là con trai ruột của mình, sao có thể lạnh lùng như vậy?

Không có hỏi vặn, cũng không chất vấn, thậm chí ngay cả nói hơn một câu cũng không có. Vội vội vàng vàng chạy tới bệnh viện, nhìn cánh tay hài tử băng vải thật dày, có chút luống cuống.

Đột nhiên cảm thấy sợ hãi, thật lâu đứng ở nơi đó không biết bước tiếp theo làm sao tiến hành. Lão sư của con nói, hay là đem hắn đi kiểm tra một chút, mà ở nơi này với ta mà nói như trước có chút xa lạ, thậm chí ngay cả một bệnh viện khoa chỉnh hình uy tín ta đều không biết.

Trong hoảng hốt, hài tử lôi kéo chéo áo ta, mồ hôi trên trán làm ướt tóc.

Kiểm tra, chuyên gia uy tín, những từ ngữ rời rạc này không ngừng xoay chuyển trong đầu ta. Nhớ lại bệnh viện HH, nghĩ tới Tây An! Giờ khắc này, đột nhiên muốn đi Tây An, do dự mãi, vừa ngay lúc cách ngày một tháng năm không xa. Giúp con trai xin nghỉ, ta cũng nên nhân cơ hội này, đem con về Tây An.

Gọi điện cho Minh nhi, điện thoại di động không bắt máy, điện thoại bàn cũng vẫn không ai có nghe. Hồi tưởng lại mấy ngày nay nàng hình như đều bề bộn nhiều việc, trước đó vài ngày còn nói mình năm nay thật thanh nhàn, có lẽ là vừa gặp phải chuyện gì cần xử lý. Hi vọng chúng ta sẽ không cho tạo cho nàng áp lực mới.

Mãi đến tối, mới cùng Minh nhi liên lạc được, biết được Dương Dương bị thương, trong giọng nói của nàng tràn đầy lo lắng, muốn lập tức liên hệ bệnh viện, thậm chí đòi về. Nghe thanh âm lo lắng của nàng, đột nhiên cảm thấy tâm không an định thoáng cái có chỗ dựa vào. Hàn Học Hiên lạnh lùng, cái thành phố này xa lạ, cùng thân nhân tưởng niệm, vào giờ khắc này đều hóa thành vui mừng và cảm ân.

Ta nói, chúng ta muốn đi Tây An.

Giọng nói của nàng tràn đầy kinh ngạc, liền vội vàng nói sẽ đến đón chúng ta.

Trong điện thoại, nàng cất tiếng cười. Mà ta dĩ nhiên cũng bởi vì nàng vui vẻ mà tâm tình thật tốt. Nàng chi phối hỉ nộ ái ố của ta,làm ta bắt đầu xác định, ái tình vấn vương trong lòng.

Mua xong vé máy bay, khó có thể đè xuống xúc động. Nhi tử nghe nói sẽ đi Tây An gặp Minh Minh, tất nhiên là vui mừng dị thường.

Đêm không thể chợp mắt, trằn trọc. Cho đến khi phương Đông nắng lên, vẫn là hoàn toàn không buồn ngủ.

Tây An, mỗi khi nghĩ đến, trong lòng có chút lo sợ, thắc thỏm.

Vừa ra sân bay liền gặp được nàng, vẫn một thân bạch trang, ở trong đám người phá lệ bắt mắt. Hai tay đút túi, mũ lưỡi trai màu trắng, trên túi áo vắt một cái kính râm.

Tiếp nhận hành lý trong tay ta, nho nhã lễ độ. Ở trước mặt hài tử, nàng luôn biết đâu là chừng mực, sẽ không biểu hiện thân mật quá mức, cũng sẽ không quá mức sơ sài.

Minh nhi dọc đường đi đều cùng Dương Dương đấu võ mồm, Dương Dương trở nên hưng phấn dị thường, nói cũng nhiều hơn. Trong đó rất nhiều thứ đều là ta chưa bao giờ nghe, lúc này mới phát hiện nguyên lai mình cùng nhi tử cũng tồn tại một ngăn cách khác biệt.

Cho đến khi xe lái vào khu vực thành thị, mới phát giác lộ tuyến tựa hồ có chút quái dị. Minh nhi lúc này mới nói cho ta biết -- mẹ ta sinh bệnh đang nằm viện.

Biết được tin này, ngạc nhiên, theo sau là lo lắng. Đã lâu chưa trở về, không biết cha mẹ thân thể có mạnh khỏe hay không, có chút tự trách, ta là con, thế nhưng không thể làm tròn đạo hiếu.

Ngồi ở trong xe trầm mặc không nói.

Thẳng đến khi nhìn thấy mẹ, một lòng giống như bụi rơi . Ngồi ở bên giường mẹ, cho dù trong lòng có ngàn vạn lời muốn nói, cũng nói không nên một lời.

Minh nhi không có nhiều lời, chỉ là lặng lẽ đứng ở một bên. Mẹ nhìn thấy Dương Dương có chút kích động, tự nhiên tránh không được hỏi han ân cần, nhàn thoại việc nhà. Hài tử có chút sợ người lạ, thấy Minh nhi ở một bên nháy mắt với Dương Dương, không khỏi thấy buồn cười.

Chỉ chốc lát, Minh nhi muốn rời đi trước. Nhìn quanh phát hiện, bên cạnh đều là người nhà thân thích, bầu không khí như vậy có lẽ làm cho nàng có chút không quen. Mẹ tự nhiên là muốn tìm mọi cách giữ lại, nhìn ra được, nàng đã đem Minh nhi coi như hài tử nhà mình, ngôn ngữ hòa khí, ánh mắt từ ái.

Tiễn nàng tới cửa, giúp nàng chỉnh lại quần áo. Muốn nói nàng tự mình chiếu cố thật tốt, lại thấy có chút dư thừa. Nàng đã không còn là một hài tử bất cần đời, mà là một người trưởng thành có khả năng gánh vác mọi việc. Nàng mỉm cười, nàng nhíu mày, nàng ở giữa vạn vật phù hoa biết mình muốn cái gì, nàng từng bước một bước vào cuộc sống thực tế, mà giống như chính nàng từng nói, chỉ lo thân mình.

"Nếu như, cái giá của việc ta lớn lên là thiếu đi những lời dặn dò của ngươi, ta đây thà vẫn luôn nhỏ bé, như vậy, ngươi không có chuyện còn có thể hướng ta trừng mắt, giống như... Ngươi, một hồi nhìn ta, một hồi nhìn mây..." (1)

Nàng đứng ở cửa bệnh viện, cười nói. Mỗi lần đều là nói phân nửa liền biến thành trích dẫn. Vẫn là thơ Cố Thành (2), hình như đối với Cố Thành nàng đã thần tượng đến mức sùng bái. Sách đem gối đầu, cứ như thánh kinh mà nghiền ngẫm. Giống như một nhân vật đi ra từ đồng thoại, ánh mắt của nàng u oán như thế lại bình thản như thế, thâm tình như thế lại lãnh đạm như thế, nóng nảy như thế lại bàng hoàng như thế. Lửa của ái tình không thể thiêu đốt sự ngượng ngùng trong nội tâm nàng, nàng không dám để ánh mắt tiết lộ tâm tư lo lắng của mình. Mà bây giờ, cái ta có thể thấy, là nghị lực và kiên trì.

Trong phòng bệnh. Mẹ nắm tay của ta, khẽ thở dài.

Lúc này ta mới biết được, khi ta rời xa quê hương gia đình, nàng đã quan tâm và chiếu cố người nhà của ta thế nào. Trong mắt mẹ tràn đầy ôn nhu, nhắc tới Minh nhi, trong lời nói tràn đầy cưng chiều. Mẹ nói, có một học sinh như vậy là phúc khí của ta. Ta muốn mở miệng nói ra ở trong lòng ta nàng từ lâu đã không phải học sinh đơn giản như vậy, thế nhưng ta không có mở miệng, có chút tình cảm, muốn thế tục và luân lý thấu hiểu vẫn là rất khó.

Mẹ nói mấy ngày nằm viện, nàng cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi chiếu cố. Sau đó bệnh tình chuyển biến tốt đẹp, nàng liền mỗi ngày đưa cơm hỗ trợ, bôn ba giữa trường học, nhà và bệnh viện. Lúc rảnh rỗi, nàng còn cùng cha ta uống trà chơi cờ. Cha ngồi ở một bên, không nói thêm gì. Chỉ khi đứng dậy ra ngoài, nói một câu "Một thanh niên hiếm có" .

Cha mẹ khen ngợi làm trong lòng của ta thấy thỏa mãn lại thêm thắc thỏm, chỉ có thể mặc sự việc sau này thế nào không muốn nghĩ. Đang nói chuyện, Dương Dương đã là vẻ mặt không nhịn được. Hắn khi thì nhìn ngoài cửa sổ, có chút lo lắng và miễn cưỡng an phận ngồi ở chỗ kia. Có lẽ, sau đó, nên an bài hắn ở cùng Minh nhi, dường như chỉ có để hắn cùng Minh nhi ở cùng một chỗ, ta mới yên tâm.

Liên tiếp mấy ngày, đều ở bệnh viện chăm sóc cho mẹ, cũng chỉ có như vậy mới làm dịu đi cảm giác áy náy trong lòng. Ca ca vài lần nhìn thấy ta đều muốn nói lại thôi. Luôn cảm thấy hắn tựa hồ muốn cùng ta nói cái gì đó, chỉ là ngại trước người khác không có cơ hội. Ca ca vẫn là như cũ, không nói nhiều, tâm như gương sáng.

Công viên Hoàn Thành.

Ca ca rốt cuộc do dự nói ra, vấn đề của hắn chỉ có một -- Tiểu Cẩn, Chu Minh rốt cuộc là ai?

Ta nở nụ cười, quan hệ của ta và nàng, từ sư sinh đơn thuần ban đầu, đến bây giờ -- sư sinh, đồng học, đồng hành, đồng sự, thậm chí, người yêu.

Giống như khi ta lần đầu biết yêu, ca ca luôn là người thứ nhất hiểu rõ. Hắn ngồi ở chỗ kia, chậm rãi hút thuốc. Hắn nói, hắn và Minh nhi cùng nhau uống rượu, nàng say. Trên đường về nhà, ngồi ở băng sau xe nhẹ giọng gọi tên của ta. Từ một khắc kia trở đi, ca ca biết nàng có tình cảm với ta. Ca ca đã bối rối, do dự, thậm chí có một khoảng thời gian hắn trở nên lạnh lùng với Minh nhi. Cuối cùng, nữ nhi quật cường ấy dùng hành động của mình thuyết phục ca ca, làm cho lo lắng của ca ca lúc ban đầu chậm rãi trở thành tán thưởng.

Thở dài bất đắc dĩ, ta có thể nhận thức được. Suy nghĩ và im lặng bảy năm, ta từ lâu đã bất đắc dĩ thông suốt, chỉ là còn thiếu khuyết một ít dũng khí.

Nhân sinh gặp gỡ, ai mới là người đúng đắn, ai mới là người thích hợp, chúng ta đều không thể tiên tri. Khi chọn lựa ra đi hoặc chờ đợi, đều có khả năng bỏ qua người thích hợp nhất. Nếu như người thích hợp nhất của ta là Minh nhi, như vậy, ta xác định sẽ không bỏ qua, bởi vì cho dù bỏ qua, nàng như trước sẽ luôn đứng tại chỗ chờ ta.

Ca ca muốn ta hỏi lại trái tim của mình, đến tột cùng nên như thế nào tiến lui. Ta nghĩ, ta đã không còn lý do để rút lui, bởi vì ở trong lòng, ta từ lâu đã quyết định.

Ta cười nói -- Ca, giúp ta đặt hai vé máy bay tới Hàng Châu. Ta muốn cùng nàng đi Ô Trấn.

Đột nhiên bắt đầu thấy nhớ nàng,nhớ gương mặt mỉm cười, ánh mắt hữu thần, độ ấm của bàn tay, đôi tay vững chắc ôm lấy ta...

Nhớ đến [Ngoài ô cửa sổ] của Trung Thủ...

Ngươi quan tâm điều gì ở ta?

Ngươi yêu thích điều gì ở ta?

Nguyện hóa thành một làn khói nhẹ

Không ngại bất cứ rào chắn nào

Mưa phùn ướt đẫm tường phủ rêu xanh

Màn đêm buông xuống bao phủ lầu cao

Xin ngươi hé mở khung cửa sổ nhỏ

Ta phiêu bạt u linh, chung quanh bồi hồi!

Ta linh hồn du đãng, khát khao tiến vào!

Đương mưa bụi ướt đẫm rêu xanh,

Màn đêm buông xuống bao phủ lầu cao,

Xin ngươi hé mở khung cửa sổ nhỏ

Không ai có thể ngăn trở bước chân ta,

Ta tất trở về, ở bên ngươi mãi!

Ta tất trở về, ở bên ngươi mãi!

Muốn chạy đến trước mặt nàng nói -- Ta yêu ngươi, giống như con sâu nhỏ biến thành hồ điệp, tình yêu của ngươi giúp ta chắp cánh điệu vũ chốn nhân gian.


Chú thích

(1): Xa và gần – Thơ của Cố Thành

Xa và gần (Người dịch: Trần Đình Sử)

Em
Lúc nhìn anh
Lúc nhìn mây

Anh cảm thấy
Lúc em nhìn anh rất xa
Lúc em nhìn mây rất gần

Nguồn: http://www.thivien.net/viewpoem.php?ID=17574

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net