Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Diệp Nhiễm đi về phía nhà mình, khẩn trương không dám quay đầu lại, không biết Mạn Đình tỷ đã đi chưa, vừa rồi thật sự là quá nguy hiểm rồi, tuy rằng nàng nói không lớn, nhưng mình đã nghe thấy, thật mất mặt.

Cảm giác độ ấm trên mặt còn chưa hạ, Diệp Nhiễm lấy tay vuốt đôi má nóng lên, nếu như nàng biết mình ở bên cạnh, mà mỗi ngày đều trốn tránh nàng, vậy thì thật lúng túng, qua hai lần ở chung, kỳ thật nàng vẫn là người rất tốt nha. 

Diệp Nhiễm đứng trước cửa lấy chìa khóa, sờ sờ trong giỏ, lại không thấy! Gõ cữa cũng không ai đap, "tại sao trong nhà lại không có ai..." Diệp Nhiễm lấy điện thoại ra,"alo, ba, ba đang ở đâu vậy?"

"Ba đang câu cá cùng bạn ở ngoài rồi ~"

"Con không mang chìa khóa theo"

"Mẹ con đâu?"

"Hôm nay mẹ phải đi nơi khác họp rồi, ba quên hả?!"

"Phải không? Ha ha ha, quên thiệt, vậy con tới nhà cô hai ở một bữa đi, hôm nay ba không về được" 

"Con không đi nhà cô hai đâu, xa lắm, chẳng lẽ ba lại yên tâm để một nữ hài tử giữa đêm chạy khắp nơi sao?" 

"Vậy con đi thuê khách sạn gần đó ngủ đỡ đi"

"Khách sạn... Ba! Vậy mà ba cũng nghĩ ra được, con... con đi khách sạn mướn phòng, bị hàng xóm thấy được không biết sẽ bị đồn tới đâu nữa..."

“Cũng đúng ha ha, gần đây mẹ con đang cố gắng thăng chức, con đừng tạo ảnh hưởng không tốt cho nàng, vậy con cứ đi tìm đồng học đồng sự gì đó ngủ một đêm, ngoan... về nhà cho con ăn cá ~ ai da, có cá cắn câu rồi, không nói với con nữa, tìm được chỗ thì nhắn tin cho ba". Diệp ba nói xong vội vàng cúp điệp thoại.

Diệp Nhiễm khóc không ra nước mắt, nàng đến cùng có phải thân sinh không vậy, sao có thể bỏ mặc nàng tự sinh tự diệt như vậy.

Bởi vì nàng từ nhỏ đã thích sạch sẽ, cho nên bạn thân quan hệ đặc biệt hầu như không có, hơn nữa muốn nàng đi nhà người ta ở nhờ, làm sao cũng có cảm giác không thoải mái a, toàn thân khó chịu sẽ không ngủ được đấy.

Chẳng biết tại sao, Diệp Nhiễm đột nhiên nghĩ đến Vương Mạn Đình, tựa hồ trong thời gian dài chịu sự dày vò tra tấn của nàng, đối với sự tiếp xúc của nàng cũng không còn bài xích như khi người khác đụng vào nữa. Nhưng các nàng cũng chưa quen thuộc, cứ tùy tiện quấy rầy như vậy hình như không tốt lắm a.

Diệp Nhiễm đứng ở trong hành lang xoắn xuýt do dự thật lâu, đành phải bấm điện thoại, “Alo… Mạn Đình tỷ… Làm phiền chị một chút… Đêm nay… Em có thể đến nhà chị ở tạm một đêm được không?”

“Hả? Xảy ra chuyện gì?” Vương Mạn Đình dùng bả vai kẹp điện thoại, đang ném đồ ăn cho cá vào trong hồ cá.

“Không, không có xảy ra chuyện gì, em quên mang theo chìa khóa nhà rồi, trong nhà lại không có ai” Trong tình thế cấp bách, Diệp Nhiễm quên luôn chuyện vừa rồi mình nói láo là đi dến nhà người thân ăn chực.

"A? Mới đó đã ăn cơm xong? Nãy giờ mới có mười phút thôi mà, ăn cái gì mà nhanh như vậy?” Vương Mạn Đình rất nhanh đã phản ứng kịp, nguyên lai nhà Diệp Nhiễm ở phụ cận, trách không được ngẫu nhiên có thể trông thấy nàng, nàng còn cho là mình không bị phát hiện chứ, không vạch trần, cũng không quên trêu ghẹo nàng.

“Ách… Không có… Còn chưa ăn nữa, nhà người thân tạm thời có việc, không cọ cơm được…” Lúc này Diệp Nhiễm mới phản ứng lại, trong nội tâm đã vạn mã lao nhanh, giẫm đến tâm can tỳ phế thận đều đau, quả nhiên mình không phải là người giỏi nói dối.

“A, vậy tôi có mua chút đồ ăn về, cô tơi đây ăn một chút đi, nếu như cô không chê”

“Làm sao sẽ…Đương nhiên là không chê rồi… QAQ… Cám ơn chị, Mạn Đình tỷ.”

Diệp Nhiễm cảm động muốn khóc, trong tình huống bụng đói kêu vang, đâu còn lo lắng cái gì thích sạch sẽ nữa, phiết khích là chuyện nhỏ, chết đói mới quan trọng! Ôi chao? Sao cảm thấy có chỗ nào không đúng ở đây.

Lúc Diệp Nhiễm chạy tới tòa lầu chỗ Vương Mạn Đình, mới vỗ đầu một cái, vừa rồi quên hỏi nhà nàng ở lầu mấy phòng mấy rồi, có thế nào vì bản thân ngu xuẩn như vậy mà bị người ta ghét bỏ không…

“Đúng đó nghĩ gì thế? Bên ngoài nhiều muỗi, nhanh lên đi.” Vương Mạn Đình đứng quạt mấy con muỗi bay múa bên người, lên giọng nói.

Diệp Nhiễm ngẫng đầu liền thấy Vương Mạn Đình đứng dưới lầu chờ mình, có thể là bởi vì xuống lầu vội vàng, nên chỉ khoác một cái áo sơmi kiểu nam bên ngoài váy ngủ, có chút bất mãn nhìn mình vẫy tay.

"Làm phiền chị quá..." Diệp Nhiễm đứng gật đầu nói xin lỗi.

Trong thang máy, Vương Mạn Đình gãi gãi chỗ muỗi cắn trên cánh tay, cau mày kiểm tra cánh tay, sau đó tự nhiên nói, “Cũng không có gì phiền toái, nhưng cô có thể ngủ ngon được sao? Không phải người thích sạch sẽ sẽ không thế nào thoải mái ở chỗ lạ sao?”

“Ách… Đúng là có một chút…” Bị nàng nhắc nhở, Diệp Nhiễm mới chú ý tới chuyện khó giải quyết nhất đêm nay, hơn nữa không chỉ có vấn đề ngủ, tắm rửa a, đi nhà nhỏ WC gì gì đó cũng đều là khiêu chiến thật lớn.

Vương Mạn Đình nghiêng đầu dùng khóe mắt nhìn chằm chằm vào Diệp Nhiễm một hồi, “Vậy để tôi nghĩ biện pháp.”

“Vậy… Vậy thì thật là cám ơn Mạn Đình tỷ rồi…” Không biết vì cái gì, Diệp Nhiễm luôn có loại ảo giác sắp đi vào đầm rồng hang hổ, nếu như không phải biết rõ nàng thật sự là một người hảo tâm, nhất định sẽ cho rằng nàng có âm mưu quỷ kế gì đó, bởi vì những ấn tượng trước kia tích lũy được thật sự không có chỗ nào tốt.

Nhà Vương Mạn Đình ngoại trừ con gái, chỉ còn có phụ thân nàng, Diệp Nhiễm cười vô cùng nhu thuận chào hỏi Vương thúc thúc, lão gia tử cũng rất nhiệt tình lấy thêm bát đũa cho nàng, Diệp Nhiễm ngồi bên cạnh bàn ăn một mực không nhúc nhích, Vương Mạn Đình đem áo sơmi của ba  khoác trên người bỏ lại phòng ngủ của ba nàng, “Ba, ba đi nghỉ đi, nàng nhiều tật xấu, không dùng được những đồ vật người khác đã dùng qua, để con làm cho"

Nghe lời này mặt Diệp Nhiễm ra sức nóng lên, nàng cũng không muốn như vậy đâu, nhưng chính là trong nội tâm sẽ cảm thấy phi thường không thoải mái a.

"Vậy đi, cô dùng loại đĩa giấy dùng một lần này được không? Không có đũa mới, nhưng có nĩa lần trước mua chưa dùng tới, cô dùng đi” Vương Mạn Đình đem bộ đồ ăn đưa cho Diệp Nhiễm một mực cúi đầu, suy nghĩ một chút, có phải vừa rồi nói quá thẳng thắng rồi không? "Tôi là người có gì nói đó, cô chớ để ý, đồ ăn này vừa rồi chưa có ai động vào, nếu cô thật sự không muốn ăn, tôi chiên thêm cái trứng gà cho cô”

“Không cần phiền phức, tôi ăn cái này là được.” Diệp Nhiễm coi như có sĩ diện cãi láo cũng không thể ở nhà người ta chọn ba lấy bốn, nàng có thể thu lưu chính mình cũng đã không tệ.

“Ừ, vậy cô ăn đi, ăn xong nhớ dọn dẹp sạch sẽ, rửa bát đi, tôi phải đi nhìn tiểu oan gia làm bài tập, nhóc con này, không ai nhìn sẽ làm biếng.” Nói xong cũng không cho Diệp Nhiễm cơ hội cự tuyệt, quay người liền trở về phòng.

Diệp Nhiễm ngồi cạnh bàn ăn, nhất thời sững sờ, thật đúng là lần đầu tiên nhìn thấy đạo đãi khách hào phóng như vậy, ăn cơm xong còn phải dọn bàn rửa chén nữa, đây quả thực là khiêu chiến cực hạn nhẫn nại của mình mà.

Nhưng mà ăn nhờ ở đậu không thể bắt bẻ quá, Diệp Nhiễm cơm nước xong xuôi, dọn cái bàn đến vô cùng sạch sẽ, hận không thể lấy thêm miếng giấy nhám đem mặt bàn mài hết một tầng, bát trong bồn, nàng rửa một lần lại một lần.

"Được rồi, lại rửa nữa tiền nước nhà tôi phải thiếu nợ luôn rồi"  Vương Mạn Đình đem bộ đồ ăn của Diệp Nhiễm để riêng ra, trong ánh mắt nghi hoặc của Diệp Nhiễm thản nhiên nói, “Vạn nhất về sau cô lại bị nhốt ngoài cửa sau đó lại muốn tới nhà tôi cọ cơm, tôi cũng không có đồ mới để chuẩn bị cho cô, cho nên bộ này liền để riêng sẵn”

“A…, cám ơn.” Tuy rằng Diệp Nhiễm cảm giác mình sẽ không tái phạm loại sai lầm cấp thấp này nữa, nhưng một mảnh hảo tâm của người ta, vẫn nên cảm tạ một chút.

"Cô đi tắm trước đi, cầm lấy cái này, nếu như cảm thấy ở đâu không sạch sẽ, cô liền tự chà một chút là được rồi, tôi không ngại” Vương Mạn Đình cầm hai cái bàn chải trong tay đưa cho Diệp Nhiễm, nói giống như đây là một việc rất bình  thường.

Diệp Nhiễm nhận bàn chải, cảm thấy có chỗ nào đó sai sai rồi, nhưng người ta nói cũng đúng, mình còn đang lo chuyện này đây, trời mùa hè đấy, bản thân đã có chút phiết khích, nếu không tắm rửa nhất định sẽ chết người đấy. 

Đi vào phòng tắm, tuy rằng đã rất sạch sẽ rồi, nhưng Diệp Nhiễm vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên, thật sự cầm bàn chải chà ở khắp nơi hẻo lánh đến lóe sáng blingbling, Diệp Nhiễm lấy mu bàn tay lau mồ hôi trên đầu, cảm giác toàn thân đều dinh dính. 

“Ôi!!!, cô chà xong rồi?” Vương Mạn Đình tựa ở cửa phòng tắm một bên gặm hạt dưa một bên vui rạo rực nói.

Nàng ở bên ngoài chờ sắp ngủ rồi, kết quả Diệp Nhiễm vẫn còn chà rửa bên trong, nàng đột nhiên cảm thấy có phải mình có chút khi dễ tiểu cô nương này rồi không, nhưng nghĩ đến có người có thể làm vệ sinh miễn phí cho nhà mình, nàng liền yên tâm không ít.

“Ách, thực xin lỗi, có phải để chị đợi sốt ruột rồi không, em tắm rất nhanh” Diệp Nhiễm cười cười xin lỗi, cũng đã dọn sạch hết rồi, nàng thật sự vui vẻ, cũng sẽ không dọn thêm cái gì.

"Cô chắc không có đồ thay đi, tôi có quần lót mới, nhưng Bra thì không có, hơn nữa của cô quá lớn, cũng không mặc của tôi được đi? Còn áo ngủ, dù sao cũng chỉ mặc một đêm thôi mà" Nói xong, Vương Mạn Đình đưa đồ lót mới cho Diệp Nhiễm.

Chỉ một đêm mà thôi, Diệp Nhiễm thật sự không dám lại nói thêm yêu cầu quá phận gì, đối phó một chút là được rồi, nhận lấy đồ lót, Diệp Nhiễm cảm kích nói cảm ơn.

Kỳ thật Vương Mạn Đình cảm thấy quen biết được một bằng hữu có tính phiết khích cũng không tệ, có thể giảm đi việc mướn nhân viên làm thêm giờ, hơn nữa dọn dẹp càng sạch sẽ hơn, xem ra sau này cần thường xuyên mời nàng đến nhà làm khách hơn mới được, hơn nữa nhìn cái bộ dáng khách khí này của nàng, đoán chừng còn chưa suy nghĩ cẩn thận lại mọi chuyện đây.

Nghĩ tới đây, Vương Mạn Đình đột nhiên cảm thấy mình không phải càng ngày càng tệ rồi nha, trách không được nàng cố ý tránh mình, nhưng vừa nghĩ tới nàng làm như vậy, nội tâm sinh khí, nên bình thường mới làm khó nàng như vậy đấy.

Diệp Nhiễm vốn tắm rửa cũng rất nhanh, hôm nay lại càng không dám trì hoãn, bởi vì vừa rồi mình chà phòng tắm hơi lâu, tự biết làm trễ nải thời gian của người khác, vội vàng tắm xong, Diệp Nhiễm áy náy nhìn Vương Mạn Đình ngồi ngủ trên ghế sa lon, nói vô cùng nhỏ, “Mạn Đình tỷ ~ em tắm xong rồi.”

Vương Mạn Đình chậm rãi mở mắt ra, nhìn đồng hồ, xoa xoa mắt đứng dậy, “Xác thực rất nhanh, đúng rồi, đây là ga giường vừa mua đầu năm, còn chưa dùng qua, cô trải trên ghế sa lon ngủ đi.”

Vương Mạn Đình đưa ga giường cho Diệp Nhiễm, sau đó giương mắt nhìn nàng một cái, “Ngủ ghế sa lon không thành vấn đề chứ? Đây không phải là nhà tôi đãi khách không chu toàn, nếu như cô muốn lách cùng tiểu oan gia một giường cũng được”

“Không sao không sao, em ngủ ở sa lon là tốt rồi, thật sự làm phiền Mạn Đình tỷ rồi, a, đúng rồi, lần trước dù che mưa…” lúc này Diệp Nhiễm mới nhớ tới chuện quan trọng nhất hôm nay, lấy thanh dù màu lam được gấp chỉnh tề trong túi ra đưa cho Vương Mạn Đình, “Cảm ơn chị, Mạn Đình tỷ.”

Diệp Nhiễm cười rộ lên cảm giác rất hồn nhiên, nguyên nhân do vừa tốt nghiệp không lâu, vẫn còn mang theo nồng đậm đệ tử khí, Vương Mạn Đình cười nhìn nhìn cây dù được gấp dị thường chỉnh tề, đưa tay vuốt vuốt đỉnh đầu Diệp Nhiễm, trong tiếng cười mang theo một tia ôn nhu, “Cô chắc không chỉ có tính thích sạch sẽ, mà còn có chứng bắt buộc đi?”

“Ừ… Có một chút.” Diệp Nhiễm trên mặt nhiễm hồng, cúi đầu, nhất thời lại không có phản ứng với việc Vương Mạn Đình đụng vào.

“Ôi chao! Tôi sờ đầu của cô, vậy mà cô không cảm thấy không thoải mái sao?” Vương Mạn Đình xấu xa cố ý nhắc nhở.

Lúc này Diệp Nhiễm mới phản ứng tới, lập tức chân tay luống cuống, ai oán nhìn người đối diện khóe miệng cười mang theo hư hỏng, “Nếu như chị không nói... Em đã không để ý rồi... Thiệt là…”

“Ha ha ha ha, cũng không có biện pháp, tôi phải đi tắm, aizz, tiểu oan gia kia lên giường chờ không được  đã ngủ rồi” Vương Mạn Đình cười tiến vào phòng tắm, chỉ để lại Diệp Nhiễm còn đang xoắn xuýt lại bất đắc dĩ.

Editor có lời muốn nói: Hôm nay tui về quê, bước vào giai đoạn ăn chơi sa đọa nên hôm nay đăng sớm, chiều lên xe k có wifi đăng. Bữa h đăng mà người xem ít quá nên nản quá hong edit được gì hết. Hàng dự trữ tích lũy từ mấy hôm trước đã hết rồi, chỉ còn một chương bên bộ "câu chuyện của Tiểu Mã" thôi. Ừm ha ha. Nói nhiều vậy cũng chỉ là kiếm cớ để tui làm biếng trong thời gian tới thôi, nếu thấy tui ra chương lâu hay không ra chương thì mong mọi người thông cảm 😜

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net