Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi có chút hối hận rồi, cho ngươi miệng tiện a, nói như vậy chẳng phải là đem phiền toái đến cho Mã tiểu thư sao, toàn bộ phòng thiết kế, chỉ có nàng lợi hại nhất, gặp chuyện khẩn cấp như vậy, nhất định nàng tránh không thoát đấy.

Ngay lúc tôi có chút hối hận, Tô tổng giám nói với tôi, "Hoàng Khanh, đại học cô học ở Tân Hải, vậy có quen thuộc thì trường vải vóc bên kia không?"

"A, cũng tạm, trước kia thường xuyên đi dạo đấy." Lúc ấy tôi cũng không nghĩ tới, thị trường mà chúng tôi nói tới hoàn toàn không cùng một đẳng cấp a.

"Không sao, tôi sẽ cho cô cách thức liên lạc của một vài công xưởng, cô chịu khó một chút, đi qua bên kia, phối hợp tốt với Marjorie cùng Mạn Đình, còn có gì thắc mắc không?"

Mã tiểu thư lại lên tiếng lần nữa, "Tôi cảm thấy không có mẫu vải mà lại đi thiết kế mẫu mới là chuyện phí công, hơn nữa muốn gửi vải vóc qua bưu điện để kịp thời thiết kế cũng tốn nhiều thời gian."

"Cũng đúng, vậy Mạn Đình cùng Hoàng Khanh cùng đi đi, Hoàng Khanh còn trẻ, có một số việc sợ sẽ xử lý không tốt, trang phục sửa chữa như thế nào, cô ở bên cạnh góp ý" Tô tổng giám nhìn Vương Mạn Đình, thở dài nhẹ nhõm một hơi, tựa hồ vấn đề đã giải quyết nhẹ nhàng rồi.

"Tôi cảm thấy để Marjorie đi cùng Hoàng Khanh sẽ thích hợp hơn, lựa chọn loại vải cũng nhanh hơn một ít. Hơn nữa, tôi có hai người trợ lý, còn Marjorie không có trợ lý, có vẻ không công bằng, tôi nên chuyển sang cho cô ấy một người. Tôi thấy tiểu Hoàng cũng không tệ, lần này đúng lúc để cho các nàng hợp tác với nhau" Vương Mạn Đình vừa cười vừa nói.

Mặc dù đối với chuyện này tôi không có gì dị nghị, nhưng cảm giác, nàng không có hảo ý là sao ta, hơn nữa còn tràn đầy địch ý với Mã tiểu thư, sau khi tan họp, tôi nhỏ giọng nói với Mã tiểu thư, "Vì sao MT tỷ có hai trợ lý, mà cô lại không có người nào?"

"Tôi không cần con ghẻ kí sinh." Nàng đã mở Computer lên, chuẩn bị sưu tập tư liệu bắt đầu thiết kế mẫu mới.

"Sát, ý của cô là tôi kéo chân cô?" Tôi bất mãn chọn mi.

Nàng quay đầu lại nhìn tôi, sau đó lại thấy ánh mắt của nàng lệch đi, đã rơi và túi đựng cơm hộp trên bàn công tác của tôi, tựa hồ do dự một chút, rũ mắt xuống rất mất tự nhiên nói "Không phải."

"Ni mã, thật sự là vì ăn mà bất chấp a! Phá vỡ tam quan của tôi rồi. Cô không biết nói láo cũng đừng có cố, hừ! Tôi chắc chắn không có chia phần cơm trưa cho cô đâu! Đừng có mơ!" Nói xong, tôi liền hất cằm, vô cùng tiêu sái xoay người, chỉ chừa lại cho nàng một bóng lưng ác tuyệt.

Nhìn ảnh phản chiếu từ màn hình máy tính, tôi có thể nhìn thấy Mã tiểu thư há to miệng, nhưng cuối cùng lại không nói gì, yên tĩnh tiếp tục công việc. 

Sát, có cần buông tha nhanh như vậy không, có lẽ chỉ cần cô quỳ xuống ôm đùi cầu tôi, tôi sẽ đem toàn bộ lồng đựng cơm kia cho cô đó! Thật sự là không có giữ được đâu! 

"Này, đi mua cho tôi hai cái bánh bao thịt." Mã tiểu thư ở sau lưng nói qua, tôi cố ý không quay đầu lại.

"Này, nói cô đó, ngu xuẩn nhất chính là như vậy." Nàng tựa hồ cũng không có ý buông tha.

Cô đã nói đến vậy, tôi lại càng không thể quay đầu lại đó! Còn nói tôi, giống như cô mới ngu hơn! 

"Họ Hoàng kia." Thanh âm của nàng lại thấp đi một tí, thấy tôi không để ý tới nàng, nàng trầm mặc một hồi, nhàn nhạt gọi tên của tôi, "Hoàng Khanh."

Hừ, tiếp tục đi, cầu tôi đi ~ tôi cong lên khóe miệng, đắc ý rung đùi không ngừng, nếu như sau mông có cái đuôi, bây giờ chắc cũng vểnh lên cao rồi.

Ngay lúc tôi đắc ý sắp bay lên, đột nhiên đầu bị một vật gì đó hung hăng đập vào, lực đạo lớn đến nỗi thiếu chút nữa làm tôi sml, nhìn thấy sao bay đầy trời, thân thể mềm nhũn, trực tiếp nằm lên bàn, cái ót đau muốn chết.

"Này, cô không sao chứ..." Sau lưng truyền đến thanh âm lo lắng của Mã tiểu thư, đẩy ghế ra, nàng bước nhanh tới, khom người kiểm tra tình huống của tôi, một tay nhu hòa khoác lên vai tôi.

Ni mã, bây giờ biết nhẹ một chút rồi hả? cú đập không khoan nhượng vừa rồi là cố ý phải không! Vốn còn muốn giả chết một hồi đấy, nhưng lọn tóc của nàng cứ đâm vào cổ của tôi,  đã đau rồi lại còn ngứa, tôi ôm đầu đứng dậy, "Cô muốn mưu sát!"

Thấy tôi còn vui vẻ, Mã tiểu thư lập tức thu hồi ân cần trên mặt, "Cũng không phải thân phu, chết thì chết đi."

(editor: trong câu "mưu sát thân phu" người ta thường nói. editor hiểu là vậy, cũng k biết phải không nữa :))) )

"Độc nhất bất quá phu nhân tâm!" Tôi bóp cái đầu, nhặt lên hung khí nàng ném tới, là một cái túi tiền bằng da. (độc nhất là lòng dạ đàn bà)

"Đi mua cho tôi hai cái bánh bao." Nàng vẻ mặt thổ hào (đại gia) như không chút nào để ý đến  ví tiền của nàng trong tay tôi, tựa hồ cũng không thèm để ý tôi sẽ lấy làm của riêng.

"Sát, tôi là trợ lý thiết kế của cô, chứ không phải trợ lý sinh hoạt." Thật không quen nhìn cái vẻ mặt hất hàm sai khiến kia, hơn nữa còn là cái tư thế vốn là chuyện tôi phải làm vậy. 

"Không phải cô cũng giúp MT tỷ đi mua đồ sao? Không có đặc quyền tại sao phải thăng chức." Nàng ôm cánh tay tựa ở cạnh bàn của tôi.

Tôi nhìn đồng hồ trên tay một chút, mặc dù có chút sớm, nhưng thừa dịp còn thưa người đi mua về cũng tốt, chẳng muốn chen lấn cùng một đám lão nương.

"Lý do ngụy biện ở đâu mà nhiều như vậy, được rồi, thật sự thua cô rồi, cô mua bánh bao thịt là muốn đi đánh chó sao?" Tôi chỉ có thể cam chịu số phận chỉnh đốn đồ đạc trên bàn. ("cầm bánh bao thịt đi đánh chó" một câu thường nói của người Trung Quốc, ý nói làm chuyện vô ích. Ở đây bạn Hoàng Khanh thấy Mã tiểu thư muốn mua bánh bao thịt nên tự điền câu sau vào thôi)

"Tôi không phải Cái Bang, không có đả cẩu bổng pháp."

"Có thể đi học a~" tôi vừa nói xong, nàng liền dùng bút trong tay gõ vào đầu tôi một cái.

"Cô làm gì thế?!" Đầu của tôi sớm muộn gì bị hủy ở trong tay nàng!

"Tu luyện bổng pháp." Nàng mặt không biểu tình nhìn tôi, nhàn nhạt nói.

"Hỗn đản! Cô có còn muốn ăn bánh bao không hả?!"

"Đi nhanh về nhanh, tôi đói bụng."

Ni mã, tôi muốn đánh nàng thành một cái bánh bao thịt! Nhưng tôi đánh không lại nàng a... Khóc chạy...

"Mạn Đình tỷ, đã đến giờ ăn cơm rồi? Các nàng đã có người đi ra ngoài mua cơm." Diệp Nhiễm thấy Hoàng Khanh cầm lấy túi tiền đi ra ngoài, nhỏ giọng nói với  Vương Mạn Đình.

Vương Mạn Đình lúc này mới ngẩng nhìn sang bên kia một chút, quyệt miệng, thập phần khinh thường nói, "Chỉ là một tên hồ ly tinh lại còn tham ăn! Rốt cuộc là có chỗ nào tốt? làm mấy nam nhân kia mê đến đầu óc choáng váng, hả? Cô cảm thấy nàng tốt chỗ nào?"

"Em cảm thấy Marjorie lớn lên rất đẹp a... Bản thiết kế cũng nhìn rất đẹp..." Diệp Nhiễm cẩn thận từng li từng tí nói.

Ai biết lại thu được một cái bạch nhãn từ Vương Mạn Đình, nhẹ xoẹt một tiếng, "Ăn cây táo, rào cây sung! Chẳng lẽ tôi lớn lên không xinh đẹp? Thiết kế không dễ coi?"

"Cũng không phải... Mạn Đình tỷ, chị... Rất đẹp... Người lại tốt..." Diệp Nhiễm chính là một hài tử thật thà, có cái gì thì nói cái đó, loại lời lấy lòng này, nàng cũng không biết nên nói thế nào cho tốt.

"Được rồi được rồi, cô cũng quá miễn cưỡng rồi, nghe xong càng làm cho tôi bực bội! Thu dọn một chút rồi đi ăn cơm." Vương Mạn Đình lấy ra hai cái ca-mên từ trong túi xách, để lên bàn, ý bảo Diệp Nhiễm kéo ghế tới đây ăn chung là được rồi.

Diệp Nhiễm bình thường đều là mang cơm từ nhà đến, mà Vương Mạn Đình bình thường đều là đi ra ngoài ăn, bởi vì sáng sớm không kịp nấu cơm, hôm nay cũng là bởi vì cố ý chuẩn bị cơm trưa cho Diệp Nhiễm mà hai người đều đến muộn.

"Mạn Đình tỷ... Thật sự cám ơn chị, nếu không hôm nay cũng không đến trễ rồi..." Diệp Nhiễm có chút câu nệ ngồi bên cạnh Vương Mạn Đình.

Vương Mạn Đình nghiêng đầu nhìn nàng, chậc chậc lưỡi, "Đúng vậy, đến muộn, tiền thưởng tháng này cũng không có, cô định bồi thường tôi thế nào?"

Diệp Nhiễm không ngờ tới nàng vậy mà thật sự lấy tiền ra so đo với mình, tuy rằng điều này cũng không gì đáng trách, là mình mang đến phiền toái cho nàng, nhưng nghe nàng nói với  mình như vậy, trong nội tâm đúng là  có chút không thoải mái.

"Có cần phải nghiêm túc như vậy không? lúc cô công tác sao không thấy cô chăm chú như vậy. nói đùa với cô đấy, ăn cơm đi." nói xong, Vương Mạn Đình đem dĩa ăn dành riêng cho Diệp Nhiễm đưa qua.

Diệp Nhiễm cầm lấy dĩa ăn, nhìn nhãn tên của mình dán trên nĩa, bắt buộc chứng của nàng lại phát tác, thật muốn cầm nó xé toang ra, đã vậy nhìn còn rất giống học sinh tiểu học nữa!

Trước lúc Vương Mạn Đình bắt đầu ăn, nhìn nàng nhìn chằm chằm vào nhãn tên trên cái nĩa, đại khái đoán được tâm tư của nàng, "Tiểu oan gia cũng có một cái nĩa giống như vậy, tôi sợ nàng dùng sai, nên lấy cái của cô dán nhãn tên lên."

"Ách, không có... Em không có ghét bỏ nó... Chẳng qua là, có chút không quen mà thôi..." mặt Diệp Nhiễm có chút hồng, cầm lấy nĩa bắt đầu ăn, nhưng nói như thế nào đây, trù nghệ của Mạn Đình tỷ thực là... cần nhanh chóng rèn luyện thêm.

"Tôi nấu cơm hơi khó ăn, cho nên cơm trưa tiểu oan gia đều ăn ở trường, aizz, đại khái là thật sự không có thiên phú ở lĩnh vực này a, kỳ thật tôi cũng rất muốn mỗi ngày nấu cơm cho nàng ăn, chỉ nghĩ đến thôi cũng cảm thấy vui vẻ." Vương Mạn Đình vừa nhắc tới con gái, trên mặt cũng tràn ra nụ cười ôn hòa, so với bình thường một chút cũng không giống.

"Không có đâu, cũng ăn rất ngon đấy." Diệp Nhiễm còn cố ý ăn miếng lớn, nhưng coi như nàng giả bộ cũng không thể nở nụ cười được, bởi vì thật sự rất khó ăn a! nói không được là chỗ nào không đúng, nhưng là hương vị có chút kỳ quái, rõ ràng nhìn qua cảm thấy ăn rất ngon a!

"Ha ha, đúng không, vậy cô phải ăn hết nha, đừng lãng phí một mảnh tâm ý của tôi" làm sao Vương Mạn Đình lại không nhìn ra Diệp Nhiễm vẻ mặt khổ bức.

Nhắc tới cũng kỳ quái, vừa rồi bởi vì nàng không dỗ dành mình nên tức giận, bây giờ nàng cố ý nói lời an ủi, sao mình cũng mất hứng đây, nhất định là vì hành động của nàng quá kém, nói dối quá rõ ràng, không có cảm giác tri kỷ, điều này làm cho Vương Mạn Đình lại lần nữa thất vọng về tài nấu nướng của mình.

"Ô..." Diệp Nhiễm khóc không ra nước mắt, vì sao cứ cảm thấy cho dù mình có làm thế nào cũng sẽ làm cho nàng tức giận, rốt cuộc phải làm sao mới tốt đây?!

"Được rồi, đừng ăn nữa, hay là ra ngoài mua gì đó ăn đi." Vương Mạn Đình cũng sợ nếu Diệp Nhiễm thật sự ăn hết lại bị tiêu chảy, lúc đó tội của mình lại lớn hơn rồi.

"Em không muốn ăn đồ ăn bên ngoài..." ngay cả tay vịn xe buýt Diệp Nhiễm cũng không muốn cầm, huống chi là đồ ăn đã bị người khác chạm qua.

Vương Mạn Đình cau mày nhìn về phía Diệp Nhiễm đáng thương, bất đắc dĩ thở dài, mở  ngăn kéo bàn công tác ra, "Cái gì bên trong bên ngoài, tôi thấy cô đói rồi, tôi chỉ còn một ít bánh bích quy thôi, nếu cô không ăn, tôi sẽ ăn hết." 

"Em... Em ăn..." Diệp Nhiễm thật sự đói bụng, so sánh với đồ ăn trong tiệm cơm, nàng thà ăn bánh bích quy của Vương Mạn Đình.

Vương Mạn Đình mở túi ra, đặt ở giữa hai người, sau đó xoay người sang chỗ khác tiếp tục xem máy tính, Diệp Nhiễm ngồi ở một bên, cũng nhìn hình buổi họp báo trong máy tính của Vương Mạn Đình.

Hai người đều chăm chú nhìn hình ảnh, kết quả đồng thời thò tay lấy bánh bích quy, mu bàn tay cọ cùng một chỗ, cảm giác không giống với lúc trước, Diệp Nhiễm không biết nguyên nhân là do ảo giác hay do tĩnh điện, vì sao cảm giác vừa rồi giống như bị điện giật, nhưng bây giờ là mùa hè mà, tĩnh điện ở đâu ra.

Trông thấy Diệp Nhiễm cầm bánh bích quy sững sờ, lông mi Vương Mạn Đình nhíu lại với nhau, nàng để ý bị mình đụng phải đến vậy sao? Nếu chán ghét mình như vậy, còn ngồi gần mình vậy làm gì!

"A, cái bánh này sao giống như bị ẩm vậy, hết giòn rồi, để tôi xem thử còn cái nào bị vậy không đây." Vương Mạn Đình thò tay vào lục lọi, hết cầm cái này lại bốc cái khác, sau đó tùy tiện cầm một cái bỏ vào trong miệng. "Còn tốt, mấy cái này không có bị ẩm~"

Diệp Nhiễm trợn to mắt nhìn, mình đắc tội Mạn Đình tỷ chỗ nào rồi, sao nhìn kiểu gì cũng giống như nàng đang  cố ý chỉnh mình vậy, vừa rồi mình mới ăn có hai cái thôi, căn bản là chưa no nha, nàng lại chạm vào hết mấy cái còn lại kia rồi, làm sao mình ăn nữa đây.

Diệp Nhiễm mặc dù khóc không ra nước mắt, nhưng cũng đành phải thu tay lại, "Em... em ăn no rồi..." Diệp Nhiễm ai oán ngồi trở lại vị trí của mình, bụng vẫn còn xì xào kêu vang.

Hừ. Không ăn thì thôi. Tâm tình Vương Mạn Đình vô cùng không tốt cầm bịch bánh qua ăn một mình, đối với người lòng dạ hẹp hòi lại còn vô cùng mang thù như nàng, thật vất vả mới tâm huyết dâng trào đối tốt với nàng ta một chút, kết quả Diệp Nhiễm lại lần lượt ghét bỏ mình như vậy, làm cho nàng thập phần khó chịu.

Nghe âm thanh Vương Mạn Đình ăn bánh bích quy, Diệp Nhiễm lại càng đói bụng, nhưng đã gần hết giờ nghỉ trưa, đành phải ráng chịu thôi, hy vọng hôm nay không có tăng ca, để còn sớm về ăn cơm mẹ nấu, chợt nhận ra cơm mẹ nấu thật ngon, trước đây cũng không cảm thấy cơm mẹ nấu ngon đến vậy, nhưng từ nay về sau, nàng sẽ quý trọng cùng cảm tạ gấp đôi mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net