chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngô Triết Hàm nhìn đồng hồ, cách thời gian tan học của Hứa Giai Kỳ còn hai mươi phút nữa, nàng cho lái xe dừng lại bên cạnh trường cô, lững thững đi trên lối đi lát gạch đỏ dành cho người đi bộ, đường xá được dọn dẹp sạch sẽ, tán cây cao dưới ánh sáng ấm áp của mặt trời tỏa ra, xung quanh đều là sinh viên, trẻ tuổi mà tràn ngập niềm phấn chấn, hoặc tụ tập thành nhóm năm, ba người nói chuyện phiếm, hoặc ôm sách vở bước nhanh.

Đây là đại học, là thanh xuân của tuổi trẻ. Nàng chưa từng bước qua cổng trường đại học nào ở nơi này, cuộc sống sinh viên dường như cách nàng rất xa. Không khí học tập ở nước Mỹ hoàn toàn khác với nước Đức, nước Đức tôn trọng lối học khoa học và nghiêm túc, tinh thần thực nghiệm, mà nước Mỹ là thiên đường của năng động và tranh luận kịch liệt.

Cá tính của Hứa Giai Kỳ như vậy, đi đến Mỹ chính là đến với thế giới của cô. Vòng qua quần thể kiến trúc của trường, thoáng trầm tư, nàng chọn đường mòn đi một mình. Nơi này người đi rất thưa thớt, không khí trong lành, còn có tiếng chim hót véo von làm cho mày của nàng giãn ra.

Ngô Triết Hàm thích yên lặng, và không gian yên lặng. Rồi nàng tự mình vòng ra, từng bước chậm rãi theo những viên đá rải thành con đường nhỏ, ra đến ngoài rừng cây thì ngoài ý muốn nhìn thấy đôi tình nhân cách đó không xa đang ôm nhau tình tứ.

Thân hình cao gầy vội linh hoạt tránh đi, Ngô Triết Hàm dựa vào cây để ẩn núp, nhíu nhíu mày, nhìn về phía bọn họ. Người yêu nhau ôm hôn cuồng nhiệt, đối với nước Mỹ không phải là chuyện kinh hãi thế tục. Mà là......

Nhìn gương mặt của cô gái, ở trong thế giới phương Tây, thì ngũ quan sâu sắc và ngoại hình bắt mắt vẫn hay thường thấy, nhưng cô ta lại thiếu mấy phần thanh tú linh lung. Ánh mắt nàng lóe lên, im lặng lùi phía sau vài bước, lấy di động ra bấm số điện thoại:

"Là tôi, giúp tôi điều tra về một người..."

Lẳng lặng nói xong, nàng cúp máy, từ từ thở hắt ra, bước về phía trước, nhìn đôi tình nhân kia đã ôm nhau đi xa, còn nàng thì theo con đường của hắn mà rời đi. Ước chừng thời gian thật đúng, đứng ở dưới lầu đợi Hứa Giai Kỳ vừa tan học.

Tóc quăn tùy tiện buông đằng sau, cái áo cổ lông đỏ thẫm bó sát người xứng với quần đùi xinh đẹp, tất chân màu đen cùng với giày cổ cao, quần áo đơn giản nhưng lại khiến cô gợi cảm mười phần, cô vẫn nổi bật như trước giữa đám người ngoại quốc cao lớn.

Thị lực của Hứa Giai Kỳ rất tốt, chỉ một cái liếc nhìn đã thấy Ngô Triết Hàm đứng xa xa. Áo sơ mi trắng cùng jean đen, đứng đắn mà nghiêm túc, đó là cách ăn mặc điển hình của Ngô Triết Hàm.

Nữ nhân này đứng đắn và hơi khô khan, ngay cả nghỉ ngơi, cô đều rất ít khi thấy nàng mặc quần áo thoải mái. Quay sang vẫy tay chào tạm biệt với bạn học, ôm chồng sách nặng bước về phía nàng, khuôn mặt tươi cười tỏa nắng:

"Chị, chờ có lâu không vậy?"

"Chị vừa đến." Đưa tay ôm lấy chồng sách từ tay cô, hai người chậm rãi rời trường.

"Hôm nay giáo sư tìm em để hỏi về chuyện luận văn, sắp tốt nghiệp nên có chút lộn xộn.

"Em có tính toán gì không?"

"À......" Cô cắn môi, hiểu được nàng đang hỏi chính mình muốn ở lại bên này hay là về nhà, cô cũng rất buồn rầu:

"Em còn đang suy nghĩ."

Suy nghĩ cái gì?

Đáp án đã thực rõ ràng. Ba gọi điện thoại sang đây, biểu đạt ý tứ quá rõ ràng, bảo cô ở nước Mĩ tự do tự tại mười năm, cũng nên về nhà, nhưng mà......Ngô Triết Hàm không hỏi tiếp theo, không chút để ý chuyển đề tài.

"Bạn trai em đâu? Hôm nay không đi với hắn, có vấn đề gì sao?"

"Không có việc gì, vì cuối tuần hắn tính quay về Los Angeles, hiện tại chắc ở trên máy bay."

"Thì ra là thế."

"Đúng rồi, không phải chị nói hôm nay không có thời gian sao?" Tối hôm qua cho dù uống say, nhưng mà lời nàng nói cô vẫn nghe rõ. Ngô Triết Hàm nhìn nơi hội Noel xa xa vô cùng náo nhiệt, thản nhiên nói:

"Cuộc hẹn tạm thời hủy bỏ."

"Vậy, Ngũ Chiết, chị muốn đi nơi nào chơi?"

Cô cười hỏi. Hàng năm nàng đến New York đi công tác, đều đến thăm cô, có khi hai ngày, có khi ba đến năm ngày, cô làm chủ, đương nhiên sẽ chậm rãi du ngoạn cùng nàng. Ngô Triết Hàm là một người vô cùng trầm mặc, hai người ở cùng nhau, đại bộ phận thời gian là cô nói còn nàng sẽ chăm chú lắng nghe, một người hoạt bát hướng ngoại như cô lại có thể ở cùng với nàng cũng thật kỳ quái.

Rõ ràng nàng ít nói chuyện nhưng không hiểu vì sao mà lại không khiến cô cảm thấy buồn, nàng không thích nói, vậy thì cô từ từ giảng giải. Cô vô cùng quen thuộc New York, đưa nàng đi thăm vài nơi lịch sử, nơi có tin đồn thú vị, nếm thử các nhà hàng đặc sắc, thời gian mấy ngày liền nhanh chóng trôi qua.

Thật sự thì cô phải là người thích nói chuyện nhiều, ở cùng bạn bè, người luôn nói chuyện không phải là cô, nhưng đối với Ngô Triết Hàm, cô lại nói hoài không hết, chắc là vì ở cùng nàng làm cho cô có cảm giác vô cùng phấn chấn, cũng có thể nàng với cô đã quá quen thuộc nên ở trước mặt nàng, cô tự nhiên thấy thân thiết.

Dù sao thì cô cũng thích đi dạo khắp nơi, cũng thích đi ngắm xung quanh cùng nàng. Bọn họ sẽ không vội vã xem hết toàn bộ cảnh đẹp một lần, quan sát tỉ mỉ, lẳng lặng thưởng thức, ngẫu hứng nghỉ ngơi cả một ngày ở bảo tàng cũng thấy thú vị. Ngồi ở quảng trường ăn bánh kem, uống nước có ga, nhìn người đi ngoài đường cũng thấy vui.

Du lịch là cái gì?

Đâu phải cưỡi ngựa xem hoa, phải xem toàn bộ xong mới tính đủ mà là một quá trình, một loại hưởng thụ, một loại tâm tình, điểm này hai người rất hợp.

"Tùy em an bài."

"Chúng ta đến bến tàu đánh cá ăn hải sản, ngắm hoàng hôn đi."

"Được." Quay đầu, nghiêm túc nhìn người bên cạnh, khuôn mặt nàng trầm ổn yên tĩnh.

"Ngũ Chiết "

"Ừ."

"Chị đúng là du khách nghe lời nha."

"......" Nhìn khuôn mặt nghịch ngợm khó có được của cô, quyến rũ đến chói mắt, nàng chuyển tầm mắt.

"Như vậy, có thể đi được chưa, tiểu thư hướng dẫn du lịch?"

Ngô Triết Hàm cũng biết nói giỡn?

Nhìn nàng chằm chằm, sau một lúc lâu, cười sáng chói:

"Đương nhiên không thành vấn đề."
Đôi mắt xinh đẹp híp thành một mảnh trăng non.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net