chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước khi Hứa Giai Kỳ tốt nghiệp nghiên cứu sinh, không tránh được sự trầm giọng ra lệnh của ba và thế công nhu tình của mẹ, rốt cục quyết định về Đài Loan. Nhưng mà lần này không chỉ có một người, còn dẫn theo một người nữa, không cần nghi ngờ nhiều, tất nhiên là anh chàng đẹp trai nhiều tiền Kling.

Tại lễ tốt nghiệp của cô, trước mặt giáo sư, tay cầm nhẫn kim cương to cực đại mà lóe sáng quỳ xuống cầu hôn, vô số hoa tươi, dải băng, còn những lời mật ngọt khiến cô cảm động mà đồng ý. Tuy rằng mới hai mươi lăm tuổi, căn bản không nghĩ tới chuyện kết hôn, nhưng cô cũng thực sự yêu hắn.

Bắt đầu từ mười lăm tuổi, cô kết giao khoảng hai mươi người bạn trai, tính ra Kling là người kết giao lâu nhất, hơn nữa, suốt một năm kết giao hắn đều dịu dàng chăm sóc cô, ngoan ngoãn phục tùng làm cho người ta không thể chê ở đâu được, có lẽ đính hôn trước rồi kết hôn là một đề nghị không tệ.

Kling rất tôn trọng cô, quyết định cử hành hôn lễ ở Đài Loan nên hắn theo cô cùng về, tự mình đến gặp bố mẹ cô để cầu hôn. Hứa Nhược Định lạnh lùng đánh giá người đàn ông ngoại quốc đẹp trai và ăn mặc rất thời thượng này mà không nói gì.

Ly trà trong tay toát ra từng làn khói trắng, bên trong trà tràn ngập mùi thơm ngát vừa nhàn nhạt lại nồng. Trên mặt Kling vốn là nụ cười tự tin nhưng gặp ánh mắt như dao nhỏ lợi hại của Hứa Nhược Định liền chậm rãi biến mất, mặc dù thân là con cưng của gia tộc.

Ở trường là nhân vật có thể hô mưa gọi gió nhưng vẫn không chịu được ánh mắt của Hứa Nhược Định, hắn không thể không khẩn trương, đổi là người khác bị một ánh mắt nghiêm khắc gắt gao nhìn trong hai giờ, không té xỉu cũng xem như là trái tim hắn quá khỏe mạnh.

Hứa Giai Kỳ lại lặng lẽ đẩy cửa thư phòng, nhìn trong phòng thấy hai người đàn ông không nói một lời, đôi mắt xinh đẹp tràn đầy lo lắng.

Ba hình như không thích Kling?

"Kỳ nhi." Từ Thần Thần vỗ nhẹ lưng con gái, ngăn cản cô nhìn lén.

"Mẹ, mẹ nói xem ba có phải không thích Kling?" Cô nắm cánh tay mẹ, nhẹ giọng hỏi. Mẹ Thẩm trấn an xoa đầu cô, trầm ngâm sau một lúc lâu, mới mở miệng

"Mẹ nghĩ, đối với người nước ngoài, ba con đều không thích."

"Làm ơn, sao ba lại như vậy?" Bất mãn oán giận nói.

"Ba con không có thành kiến đối với người nước ngoài, nhưng mà để cho người nước ngòai đến làm con rể của mình, điều này thật khó khăn." Tính cách của chồng mình như thế nào bà hiểu nhất.

"Mẹ, con thích anh ấy, mẹ giúp con, được không?" Gối đầu lên trên vai mẹ, giọng làm nũng

"Điều này sợ là khó, bởi vì mẹ cũng không thích người nước ngoài làm con rể."

"Mẹ!" Không thuận theo dậm chân.

"Giai Kỳ, tiến vào." Trong thư phòng truyền ra giọng nói uy nghiêm của Hứa Nhược Định.

"A? Mẹ, làm sao bây giờ?" Cô nóng nảy, nhưng từ nhỏ vẫn luôn sợ ba mình, hơn nữa thời gian cô ở bên ông cũng không dài cho nên cảm giác càng lạ. Từ Thần Thần đẩy nhẹ cô vào:

"Mau vào đi thôi, bằng không ba con sẽ không vui."

"Con thấy ba có khi nào vui đâu?"

Nhỏ giọng lẩm bẩm, chân vẫn đi vào thư phòng. Đẩy cửa ra, bên trong vẫn đang là cục diện hai người giằng co nhau. Kling nhìn thấy cô đi vào, ánh mắt lòe lòe, vẻ mặt bất lực, nếu không phải là không khí nghiêm túc thì cô đã bật cười. Thật hiếm khi nhìn thấy Kling ở nhà lẫn ở trường hô phong hoán vũ, nhưng giờ đây trước mặt ba cô lại như vậy, thật khiến cho người ta kinh ngạc.

"Ngồi xuống." Đưa tay chỉ sang chỗ ngồi bên cạnh. Hứa Giai Kỳ, vội vàng nghe lời ngồi ở một bên. Hứa Nhược Định nâng ly trà lên uống một ngụm, thản nhiên nói.

"Giai Kỳ, con là người lớn, phải tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình, nếu thực sự muốn kết hôn vậy thì cứ làm đi."

Ba đồng ý?

Hứa Giai Kỳ không dám tin nhìn ông, không thể mở miệng.

"Ba nói rồi, từ nhỏ đến lớn, đối với con, ba chỉ có một yêu cầu, còn những chuyện còn lại, ba đều tôn trọng quyết định của con." Nghĩ đến yêu cầu trước kia của ba, khóe miệng Hứa Giai Kỳ khẽ mỉm cười.

"Được rồi, nói xong, hai đứa ra ngoài đi." Nghe lệnh đuổi khách, bọn họ lập tức ngoan ngoãn đi ra ngoài.

"Anh nói với ba em câu gì mà ba đồng ý một cách thuận lợi như vậy?"

Nhìn người đàn ông này đầy nghi ngờ, cô biết Kling luôn giỏi ăn nói, nhưng mà không nghĩ hắn có thể thuyết phục được người cố chấp như ba mình.

"Ừm, bảo bối, nói thật anh ở trong đó một câu cũng không nói."

Kling xoa xoa cái trán hơi đổ mồ hôi, Thẩm gia ai ai đều đầy khí thế, không phải loại mạnh bình thường, bị ngồi cứng đờ hai giờ, trái tim hắn giờ còn đập mạnh.

"Hửm, điều này làm sao có thể?"

Ngồi bên trong thật là ba cô?

Người ba mà từ nhỏ đến lớn căn bản chỉ có một gương mặt nghiêm túc?

"Dù sao ba em cũng đã đồng ý hôn sự của chúng ta, bảo bối, anh thật vui."

Ôm cổ Hứa Giai Kỳ, hôn lên môi đỏ mọng của cô một cái vang để biểu lộ cảm giác hưng phấn dạt dào. Hắn vui vẻ, tựa như một đứa trẻ, ban đầu chính cái loại vui vẻ sáng sủa này đã khiến cô để ý đến hắn. Hứa Giai Kỳ cũng cười, quay đầu, nhìn thấy Ngô Triết Hàm trong phòng khách, nàng im lặng đứng ở nơi đó, nhìn đôi tình lữ.

"Ngũ Chiết, chị......"

Nàng đã đến đây bao lâu?

"Chị và cha có hẹn."

Nàng đi thẳng tới, đi qua hai người, nhìn không chớp mắt tiến vào thư phòng, rất hờ hững tựa như không liên quan gì đến sự vui vẻ của hai người còn lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net