43. Chương thứ bốn mươi ba: Quyết ý trở về kinh ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Tuyệt Vu Song , Đông Phương Nguyệt Bạch , Nam Cung Mạt Vi , Tây Môn Trạch Nhã , Bắc Sơn Hoa Ảnh , tham kiến thiếu gia ."

Do gã gia đinh dẫn đường , đám người Tuyệt Vu Song, vào hoa viên thật xa đã nhìn thấy ở trong đình Vinh Cẩn Du , đợi đến trước mặt , liền chỉnh tề chân sau quỳ xuống đất , dĩ kỳ gặp mặt chi lễ . Quan hệ thuộc về quan hệ , nhiều năm không thấy , chủ tớ lễ nghi tất nhiên không thể tính .

Vinh Cẩn Du khẽ gật đầu , cười nói :" Vu Song a , chúng ta cũng là người một nhà , cần gì phải nhiều như vậy lễ đây ? Chúng ta mấy người từ nhỏ quan hệ thật tốt , sau này những thứ lễ tiết phiền phức, ở trước mặt người ngoài làm dáng một chút là được , bên trong liền miễn đi ."

Vinh Cẩn Du trước khi xuống núi cũng thường xuyên nghe sư phó nhắc qua chuyện Vinh vương phủ , cùng chuyện một chút nhân vật trọng yếu, sư phó cũng có giao đãi , chỉ sợ sau này mặt đối mặt trao đổi , sẽ dễ dàng lộ ra sơ hở.

Tuyệt Vu Song đứng dậy , nói :" Dạ , chúng ta mới vừa rồi vào thành nghe nói thiếu gia bị trọng thương , không biết bây giờ như thế nào ? Không bằng để cho Mạt Vi xem một chút , nhất định có thể trị tận gốc ."

Đám người Tuyệt Vu Song đứng dậy , nhìn lướt qua một chút Kinh Nhược Ly, Hoa Nhan , Hoa Nhu cùng Tiêu Duẫn ngồi chung quanh , thiếu gia không có bất kỳ cố kỵ tránh né, nói vậy cũng là người mình rồi , Tuyệt Vu Song liền hơi có chút mịt mờ hỏi .

Vinh Cẩn Du lắc đầu một cái , nói :" Vô ngại , các ngươi không cần phải lo lắng , tự ta cũng biết y thuật a ."

Vinh Cẩn Du mình biết y thuật , chuyện bái sư Tử Dương Chân Nhân này chớ nói Vinh vương phủ người biết , chính kinh thành lúc ấy cũng truyền đi xôn xao đây , Tử Dương Chân Nhân y thuật cao minh ra sao , lại có người nào không yên lòng đây ?

Đông Phương Nguyệt Bạch gấp gáp không đợi đại tỷ nói chuyện , cũng không chút nào kiên kỵ hỏi :" Vậy thì tốt , chẳng qua không biết thiếu gia có biết hay không sự kiện lần này là người phương nào gây nên ? Có mục đích gì ?"

Vinh Cẩn Du không muốn nói tới sự kiện lần này , liền uyển chuyển , nói :" Sự kiện lần này , ta cũng không biết là người nào gây nguyên nhân ra sao, chuyện này trước hết bỏ qua đi , tạm thời không đề cập tới cũng được , ngày sau hãy nói đi ."

Vinh Cẩn Du không muốn nói tới bất kỳ chuyện gì về Cố Nhạ Nhan , Vinh vương gia là hạng người gì , mình còn không biết rõ , đợi đến ngày sau xem một chút tình huống rồi hãy nói , để tránh lại tăng thêm phiền toái không cần thiết
.
" Áo , ta còn muốn thay thiếu gia báo thù đây , xem ra lại không tốt đùa."

Nguyệt Bạch vừa nghe Vinh Cẩn Du muốn đem chuyện này bỏ qua , có chút bất mãn , suy nghĩ ác nhân như thế luôn luôn có một ngày phải trừng trị .

" Nguyệt Bạch."

Tuyệt Vu Song trợn mắt nhìn Đông Phương Nguyệt Bạch, ý bảo nàng bình thường một chút .

Vinh Cẩn Du cười cười , ngăn cản nói :" Không quan hệ , Nguyệt Bạch từ nhỏ chính như thế , như vậy thoải mái là chuyện tốt , cần gì trách cứ nàng đây ."

Vinh Cẩn Du dĩ nhiên biết nguyên nhân đám người Tuyệt Vu Song đột nhiên tìm đến mình , chẳng qua các nàng không mở miệng , mình tự nhiên cũng chắc sẽ không chủ động nhấc đến .

Nói một lúc , Vinh Cẩn Du mới nhớ tới còn không có giới thiệu đám người Kinh Việt , mới nói :" Đúng rồi , đây là Kinh Việt bằng hữu của ta . Đây là Hoa Nhan , Hoa Nhu , Tây Tử các vẫn là do hai người bọn họ giúp ta xử lý. Đây là Tiêu Duẫn người vẫn đi theo bên cạnh ta , những vị này đều là người mình ."

Vinh Cẩn Du mới vừa rồi nhìn thấy đám người Tuyệt Vu Song quan sát đám người Hoa Nhan, cũng không từng hỏi nhiều , lúc này mới nhớ tới nên giới thiệu một chút . Hắn giới thiệu xong đám người Hoa Nhan lại quay đầu , tiếp giới thiệu :" Mấy vị này , tên các ngươi mới vừa cũng nghe thấy , cũng là người nhà của ta , tất cả mọi người các ngươi không cần quá mức câu lễ ."

Đợi Vinh Cẩn Du giới thiệu xong , bọn họ tất cả mọi người liếc mắt nhìn lẫn nhau , gật đầu một cái , lấy biểu thị hành lễ .

Tuyệt Vu Song suy nghĩ một chút , nói :" Thiếu gia , chúng ta lần này là phụng lão gia chi mệnh , tới nghênh đón ngài về nhà ."

Tuyệt Vu Song thấy thiếu gia quả thật không có sao , liền nói ra mục đích đi tới chuyến này , ngẫm lại sự kiện ám sát đã xảy ra, bất kể là người nào gây nên lại vì sao gây chuyện , này sớm đi về nhà , liền sớm đi an toàn , nhất định không sai.

Vinh Cẩn Du khẽ thở dài, nói :" Ân , phụ mẫu ta năm gần đây có khỏe không ? Trong phủ như thế nào , có đại sự phát sinh không ?"

Vinh Cẩn Du nghe được Tuyệt Vu Song nói mục đích lần này tới, lúc này mới thuận tiện hỏi cha cùng nương của mình tình trạng gần đây , nếu không hỏi, cũng không có đạo lý. Hơn nữa nhiều năm không gặp , cuối cùng còn là ruột thịt dưỡng dục Vinh Cẩn Du , tình cảm thủy chung là máu mủ tình thâm.

" Lão gia , phu nhân luôn luôn mạnh khỏe , trong phủ cũng không có đại sự gì phát sinh , năm gần đây coi như bình yên an ổn ."


Năm gần đây , thánh thượng chăm lo việc nước, dân chúng cũng an cư lạc nghiệp , nhất phái cảnh tượng thịnh thế phồn vinh , chẳng qua trong triều đình thỉnh thoảng lại có chút tiểu nhân thị phi một chút , nhưng chung quy không có mấy người dám trêu Vinh vương gia, Tuyệt Vu Song cũng nhất nhất thành thật trả lời .

Vinh Cẩn Du có điều suy nghĩ, nói :" Ân , vậy liền hảo ."

Này Vinh Cẩn Du không có nói trở về hoặc là không trở về , luôn như vậy nhàn nhạt hỏi mấy vấn đề không đi đến đâu, ngược lại để cho Tuyệt Vu Song lo lắng , chỉ sợ thiếu gia quá quen những ngày nhàn vân dã hạc (cưỡi hạc trên mây), định trong lòng không muốn trở về vương phủ.

Tuyệt Vu Song thấy thiếu gia không có trả lời chắc chắn , lại quỳ xuống đất nói :" Xin thiếu gia , cùng thuộc hạ trở về . Lão gia , phu nhân , tưởng niệm đã lâu . Đã ở trong nhà chờ lâu , vạn mong thiếu gia lấy đại cục làm trọng ."

Vinh Cẩn Du không có trả lời , cũng không có bất kỳ động tác nào, hắn chỉ nhìn theo hướng đông bắc Kim Lăng ngẩn người.

Này yêu , cũng thừa nhận , chẳng qua là , Cố Nhạ Nhan vừa đi Vinh Cẩn Du tâm tựa như buông thả, tổng giác có chút lơ lửng bất định . Hắn vốn muốn , mình len lén hồi kinh một chuyến đi ước hẹn tháng chín, cho dù Vinh vương phủ phái người tới tìm cũng không có nhanh như vậy có thể tìm tới mình , cũng không có từng nghĩ , mình đánh giá thấp vương phủ hiệu suất làm việc cực kỳ cao.

Ngày này cuối cùng tới , trốn cũng trốn không thoát , tránh cũng không tránh được , này , chính là mệnh .

Vinh Cẩn Du hơi xoay người , nói :" Hảo , ta trở về , khi nào khởi hành?"

Qua hồi lâu , Vinh Cẩn Du mới khó khăn quyết định , trong lúc vô tình việc này , đem hắn và Cố Tư Mẫn cả đời này quyết định vững vàng trói buộc ở chung một chỗ .

Tuyệt Vu Song thấy thiếu gia đáp ứng , nói :" Tất nhiên càng nhanh càng tốt , nếu như thiếu gia không có chuyện gì khác, vậy chúng ta ngày mai liền khởi hành đi ."

Tuyệt Vu Song thật hận không thể lập tức liền lên đường đây , mới vừa rồi thiếu gia do dự lâu như vậy , nàng sợ thiếu gia mình một hồi sẽ thay đổi tâm ý. Nếu nói như vậy , mình cũng không thể mạnh mẽ trói hắn trở về đi thôi .

" Hảo , các ngươi đi xuống trước nghỉ ngơi đi , ta trước khi đi cũng phải giao phó một ít chuyện ."

Vinh Cẩn Du vừa nghĩ tới phải đi kinh thành trêu chọc thị phi , liền cảm giác có chút vô lực . Nhưng , chuyện này thực vừa tránh không thoát, cũng chỉ hảo vui vẻ tiếp nhận thôi.

" Dạ , thiếu gia nếu là có chuyện gì , đại khả phân phó bọn ta đi làm ."

Đám người Tuyệt Vu Song thấy thiếu gia nhà mình gật đầu một cái , liền tự đi xuống nghỉ ngơi .

Đợi đến đám người Tuyệt Vu Song đi xa , Hoa Nhan mới hỏi Vinh Cẩn Du chuyện nhà lúc này, nói :" Về nhà lần này , cần phải bao lâu ?"

" Ta cũng không biết , lần này trở về , sợ phải lâu lắm đây ." Vinh Cẩn Du vừa nói vừa lắc đầu một cái .

Hoa Nhu sầu não, nói :" Không thể sớm đi trở lại sao ? Ngươi nhà này trong ..."
Hoa Nhu có chút khổ sở , thật vất vả Cố Nhạ Nhan mới rời đi , Vinh Ngọc nhưng cũng muốn đi .

Vinh Cẩn Du cắt đứt câu hỏi của Hoa Nhu, nói :" Đừng hỏi , có một số việc với các ngươi mà nói không biết mới là tốt nhất , nên biết cuối cùng sẽ biết. Sớm đi trở lại , sợ là không được , người trong giang hồ , thân bất do kỷ ."

Vinh Cẩn Du bây giờ còn không muốn Hoa Nhan , Hoa Nhu quá sớm biết thân phận mình, cho dù tùy các nàng tự suy đoán như vậy tốt hơn , có một số việc , các nàng còn chưa nên biết cho thỏa đáng .

Hoa Nhan , Hoa Nhu nghe được hắn nói thế , trong lòng đã sáng tỏ . Cũng biết thân phận hắn thật phải không bình thường , liền mới vừa rồi trình độ mấy cô gái kia cung kính mà nói , gia đình hắn cũng sẽ không phải người bình thường giàu sang, trong kinh thành cao quan nhiều nhất , Vinh Ngọc không muốn người khác hỏi nhiều , sợ thân phận cũng không tiện nói rõ với người , nếu hắn vì muốn tốt cho mình , vậy không hỏi nhiều hơn nữa . Bất kể hắn là thân phận gì , với mình mà nói , hắn cuối cùng cũng chỉ là Vinh Ngọc , mà thôi .

Hoa Nhan sáng tỏ cười một tiếng , nói :" Kia , chúc ngươi sớm ngày trở về ."

Đến lúc này Hoa Nhan, đã không có lời nào để nói, cái gì cũng không biết được có thể chúc hắn ta cái gì đây?

Hoa Nhu ngược lại không nói gì , chẳng qua ôn nhu nhìn hắn , làm như cái nhìn này , sẽ phải đem hắn khắc vào trong lòng một loại .

" Ân , kia , Tây Tử các liền nhờ nhị vị trông coi ."

Vinh Cẩn Du vừa nói liền hướng Hoa Nhan , Hoa Nhu hai người tỏ ra đùa giỡn vái chào, trêu chọc hai người các nàng che miệng bật cười , chỉ phải không lời nào để nói.

Kinh Nhược Ly cũng thở dài nói :" Ai , vốn định ngươi có thể ở Hàng Châu nhiều đợi mấy ngày nay, không nghĩ tới đi nhanh như vậy ."

Kinh Nhược Ly, cũng có chút phiền muộn, mấy ngày nay mình nếu không phải là núp ở trong Tây Tử các của Vinh Cẩn Du , chỉ sợ cũng sớm đã bị cha mình phái người tới bắt đi về .

Vinh Cẩn Du làm bộ như kinh ngạc nghi vấn , nói :" Thế nào , Kinh Việt ngươi không cùng ta cùng nhau hồi kinh sao?"

" Đó là tự nhiên, ta thật vất vả mới tránh thoát cha ta lùng bắt , làm sao có thể tự chui đầu vào lưới đây ?"

Kinh Nhược Ly có chút đắc ý , nho nhỏ lại nhìn có chút hả hê một hồi .

" Nga , thì ra ngươi không cùng ta cùng nhau trở về a ? Ai , ta vốn nghĩ, ngươi theo ta cùng nhau trở về như vậy mới có thể nhanh hơn tìm được cái đó bạch y tiên tử. Không muốn , ngươi cũng không nóng vội , như thế cũng tốt , tránh cho Tiêu Duẫn bận rộn ."

Vinh Cẩn Du giả đò một bộ dáng vẻ hơi có thất vọng, nhìn Kinh Nhược Ly một cái , liền nhấc đến bạch y tiên tử .

Kinh Nhược Ly lo lắng , hỏi :" A , chỉ giáo cho? Tiêu Duẫn tra được cái gì sao ? Chính là nói nàng người trong kinh thành ?"

Kinh Nhược Ly vừa nghe đến bạch y tiên tử , bốn chữ này cũng có chút kích động lên .

Vinh Cẩn Du dùng vẻ mặt suy tư, phân tích nói :" Ân , nàng bây giờ có ở kinh thành hay không, ta cũng không biết . Ta chỉ biết là , võ công của nàng chín mười phần cũng là bái sư học nghệ , này bái sư học nghệ tất nhiên sẽ cầu ở sư môn hạ cường đại võ nghệ cao, trên giang hồ đại môn đại phái , nghĩ muốn thật điều tra lên , cũng không phải khó khăn . Cô gái này lại từng xuất hiện ở phụ cận kinh thành, nói vậy nàng thỉnh thoảng , sẽ đi kinh thành đây cũng không nói chính xác."

Vinh Cẩn Du phân tích cái nhìn của mình một chút , ném ra khối chuyên , đợi chờ cá tới mắc câu .

Kinh Nhược Ly nghe Vinh Cẩn Du vừa phân tích như vậy, ánh mắt sáng lên , nói :" Ân , có đạo lý , Tiêu Duẫn trước kia cũng coi như người trong võ lâm, nếu hắn giúp ta đi các đại môn phái hỏi một chút nói không chừng tìm được , nếu có thể ở kinh thành gặp lại, vậy dĩ nhiên là tốt nhất, bất quá như thế này, ngày mai ta với ngươi cùng nhau trở về ."

Quả nhiên , Vinh Cẩn Du nhắc tới bạch y tiên tử , Kinh Nhược Ly cứ thế bị lừa. Bất quá hắn cũng vô cùng nghiêm túc suy nghĩ một chút Vinh Cẩn Du phân tích ra cái nhìn của mình , cảm thấy có khá nhiều khả năng , mới nguyện ý cùng nhau trở về .

" Hảo , vậy chúng ta tự thu dọn đồ đạc của mình đi ."

Vinh Cẩn Du mới vừa nói xong , bọn họ liền trở về thu dọn đồ đạc .

Từ gã gia đinh dẫn đường , trở lại trong phòng đám người Tuyệt Vu Song, còn không kịp thở , Đông Phương Nguyệt Bạch lại bắt đầu nghi vấn lên :" Đại tỷ , Tây Tử các thật là thiếu gia mở sao ?"

" Ân , đúng vậy ."

Tây Môn Trạch Nhã trả lời , thật ra thì các nàng mọi người tất cả đều có chút buồn bực , thiếu gia thế nào nghĩ chạy đến Hàng Châu mở ra thanh lâu.

Mấy người này được Đông Phương Nguyệt Bạch lãnh đạo , lại sôi nổi thảo luận lên .

" Kia vì sao thiếu gia lại ở Hàng Châu mở ra thanh lâu đây ? Kinh thành không tốt sao ?"

Muốn nói dò xét tình hình cái gì , đại khái có thể ở kinh thành khai a , nơi đó tin tức tập trung , hơn nữa một chút đại sự cũng do kinh thành truyền ra trước tiên , nhưng tại sao lại mở ra ở nơi Hàng Châu này đây ?

Nếu nói là kiếm tiền , gia thế thiếu gia mình căn bản cũng không thiếu tiền . Hơn nữa, thiếu gia từ nhỏ liền cẩm y ngọc thực , hắn không để ý quyền thế cũng không lòng dạ nào ham thích giàu sang , lại mở ra khách điếm còn là một thanh lâu , điểm này làm cho các nàng vô cùng không hiểu .

Bắc Sơn Hoa Ảnh lại tự hỏi, nàng trong thời điểm thường ngày thám thính tình báo, cũng không ít đi tới thanh lâu trong kinh thành đây .

" Có lẽ Hàng Châu phong cảnh xinh đẹp đi , vừa vặn lại kề bên Tây hồ , thiếu gia ta cùng khi còn bé thích không có việc gì nhìn phong cảnh , phơi nắng đây ."

Nam Cung Mạt Vi vừa nói quan điểm của mình , chính nàng cũng cảm thấy Hàng Châu phong cảnh so với kinh thành , dĩ nhiên tốt hơn rất nhiều .

Còn là đại tỷ Tuyệt Vu Song , mưu kế lão luyện , một ngữ điểm trúng , nói :" Ân , Mạt Vi nói cũng coi đúng một chút , còn có một chút là bởi vì thiếu gia không quan tâm quyền thế không ham thích giàu sang , nơi đây lại trời cao hoàng đế xa, mới lựa chọn ở chỗ này giữ lại cho mình con đường lui đây đi ."

Mọi người nghe được đại tỷ vừa nói như thế, cũng đều rối rít gật đầu phụ họa , bày tỏ đồng ý .

Bất quá , Tuyệt Vu Song lại nói :" Những thứ này đều là chuyện riêng thiếu gia, chúng ta chỉ cần nhớ thật tốt phụ tá thiếu gia là được , có một số việc biết được liền tốt , sau này cũng đừng nên nhắc lại ."

Tuyệt Vu Song vừa mới nói mình nhận biết chân tướng , rồi lập tức nghiêm nghị đề nghị mọi người nên quản thì quản , nên nói thì nói , này không nên quản không nên nói , tự nhiên phải đem giữ kín ,chôn sâu ở trong lòng mình , một chữ không đề cập tới .

" Dạ ."

Đông Phương Nguyệt Bạch le lưỡi một cái đáp lời , chính nàng tất nhiên biết , đại tỷ lời này rõ ràng nhất chỉ chính là mình .

" Kia cũng sớm đi nghỉ ngơi đi , sáng sớm ngày mai chúng ta còn phải lên đường về vương phủ đây ."

Chỉ mong , trên đường đừng phát sinh sóng gió gì. Tuyệt Vu Song nhìn mọi người rời đi , trở về phòng của mình , trong lòng cũng không khỏi suy đoán sự kiện thiếu gia bị đâm là người nào làm .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net