Chia phòng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Exo chính thức ra mắt thì cũng là lúc 12 thành viên dọn về sống chung trong một ký túc xá. Thực ra không phải là công ty không cho bọn họ ra ở riêng mà vấn đề ở đây là: bọn họ chính là những thanh niên nghèo rớt mồng tơi không có tiền mua nhà. Cũng phải thôi, vừa mới thoát kiếp thực tập sinh thì lấy đâu ra tiền mua nhà cơ chứ?

Trở lại chủ đề chính. Ký túc xá được công ty cung cấp có thể nói là khá đầy đủ. Đó là một căn nhà nhỏ với năm phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung, một phòng bếp và hai phòng tắm. Thế nhưng, Exo có 12 người, mà 12 chia cho 5 là được xấp xỉ 2.5 người một phòng. Không lẽ mỗi phòng sẽ chứa 2 người cộng thêm nửa thân trên hoặc thân dưới của một thành viên nào đó? Thế thì xin chia buồn với thanh niên xấu số nào đó bị cưa đôi người.

12 cậu thanh niên trai tráng đẹp trai cao to rạng ngời tỏa sáng lung linh long lanh lấp lánh lóa mắt thiếu nữ đốn tim fangirl cưa đổ fanboy nhưng phần não bộ có vẻ tỉ lệ nghịch với số đo hình thể của họ-không-biết-làm-cách-nào để-có-thể-chia-phòng-một-cách-bình-đẳng-nhất. Thế nên là họ nghĩ ra một trò chơi vô cùng trí tuệ, có thể tăng chỉ số IQ và khả năng ghi nhớ của não bộ, một trò chơi chỉ có trong truyền thuyết, đó là...oẳn tù tì (hay còn gọi là kéo búa bao).

Và rất không may, ý kiến thần thánh đó không phải đến từ cậu em út Sehun- người vừa mới 18 lúc bấy giờ, mà lại đến từ ông anh già nhất hội- Xiumin.

Trong lúc Chanyeol và Baekhyun chí chóe cãi nhau xem mình sẽ chung phòng với ai thì Xiumin huyng đã giải quyết mâu thuẫn giữa hai người bằng việc phán một câu xanh rờn như sau:

- Im lặng đê mấy đứa!!! Tụi bây cãi nhau quài mà không thấy mệt hử? Oẳn tù tì cho nhanh, đứa nào thắng thì hai người một phòng, hai đứa thua cuối cùng ba người một phòng. Chung phòng với ai thì tự quyết định. Thế nào? Có ai có ý kiến gì không?

Nói rồi anh quay sang tìm sự đồng tình từ hai vị leader:

- Suho, thấy sao?
- Em không có ý kiến- Nói vậy chứ ai mà dám từ chối ông anh già của nhóm. Từ chối là sẽ bị mang danh bất kính với trưởng bối, không tôn trọng người lớn tuổi, không biết hiếu kính người già, tóm lại là tiếng xấu đồn xa, thế thì ai còn nguyện là fangirl của anh nữa.
- Kris?

Kris đang yên đang lành thì bị khấn tên, anh giật mình nhìn quanh nhìn quất, tỏ ý như muốn hỏi: tôi có tội tình gì?

- Mình đang hỏi cậu đấy Ngô-Diệc-Phàm.
- Ể? Mình...mình không có ý kiến.

Kris Wu thường ngày là một anh chàng cao cao tại thượng, câu cửa miệng luôn là "Đây không phải style của anh". Nhưng trước mặt Xiumin huyng, không phải style của anh thì cũng thành style của anh hết.

__________

Hai kẻ thắng đầu tiên chính là Luhan và Suho, tức là bọn họ có quyền chọn bạn cùng phòng tùy theo sở thích. Nghe thì có vẻ như đang mua bán hàng hóa nhưng...ừ, họ quả thật là đang trả giá để mua cậu em út Sehun này đây.

- Sehun, cậu chung phòng với anh đi!- Suho nở nụ cười thân thiện kéo Sehun về phía mình.

- Nè nè, Sehun! Chung phòng với anh đi, anh sẽ mua dầu gội đầu cho cậu mỗi tháng. Thế nào?- Luhan quả thực rất thích cậu em út này. Người gì đâu mà cứ e thẹn như gái đôi mươi ấy, đáng yêu không thể tả.

- Này nhé Luhan, đừng có giở trò mua chuộc bạn cùng phòng của em. Sehun, nếu đồng ý chung phòng với anh, cuối mỗi tuần anh sẽ bao cậu đi ăn, một mình cậu thôi.- Nói đến đây, anh đột nhiên cảm thấy sởn da gà. Hình như có 11 con người nào đó đang lườm anh cháy xém cả tóc gáy thì phải?

- Người ta đồng ý làm bạn cùng phòng với cậu khi nào chứ? Không phải cậu cũng đang mua chuộc Sehun à?- Luhan bĩu môi, thầm khinh bỉ người làm leader mà không biết nhường nhịn các anh em kia.

- Sehun, em phải chung phòng với anh...
- Không, với anh chứ...
- Của anh...
- Sehun...
Suho và Luhan, mỗi người túm một bên cánh tay của cậu em út đôi co qua lại. Cứ anh một câu, cậu một câu, không ai chịu nhường ai. Rốt cuộc, lúc hai người họ cùng buông tay thì cũng là lúc Sehun mất đà, ngã chúi về phía trước, đầu đập vào cái bàn kính trong phòng sinh hoạt chung.

- Máu...Sehun chảy máu kìa- Chen phát hiện ra đầu tiên, hoảng hốt hét toáng lên.

- Mau, đứa nào có băng cá nhân đưa đây!- Kris nãy giờ im lặng bây giờ mới lên tiếng.

- Không, phải sát trùng trước mới đúng chứ- Chanyeol có lẽ cảm thấy mình quá thừa thãi nên nhảy vào chêm một câu.

- Cầm máu trước- Baekhyun cũng tham gia cho vui nhà vui cửa.

- Băng cá nhân...

- Cầm máu...

- Sát trùng...

- Cầm máu...

- Băng cá nhân...

- Sát trùng...

- Cầm...

- IM LẶNG!!!- Xiumin bực tức gắt lên- Giờ là lúc nào mà còn đứng đó cãi nhau hả? Chờ các cậu giải quyết xong thì thằng bé đến mất máu mà ngất luôn rồi ý chứ. Lay! Lấy cho anh ít khăn giấy, giấy ăn cũng được. Mau lên!

Anh già vừa lên tiếng là cả lũ im thin thít, không ai dám hó hé thêm câu nào.

Vụ án chia phòng tạm thời kết thúc tại đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net