Việc nhà phải chia đều

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong khi idol nhà người ta nối đuôi nhau mà comeback thì Exo chẳng hiểu vì lí do gì bị SM ngâm giấm ngót nghét nửa năm trời. Các thành viên tất nhiên đều có lịch trình riêng, người thì tham gia show thực tế, kẻ thì đi đóng phim, chụp ảnh cho tạp chí, làm đại diện hãng thời trang, quay quảng cáo.v.v. Nhưng chung quy lại, thời gian trống của mấy ông thần nhiều như nước sông Hàn.

Thông thường nếu quá bận rộn với việc luyện tập, thu âm, biểu diễn thì hiển nhiên việc ăn uống phụ thuộc vào nhà hàng, không thì cũng là gọi đồ ăn nhanh về để đỡ phải rửa nhiều bát. Còn quần áo thì cứ trực tiếp mang đến cửa hàng giặt là, hôm sau đến lấy. Riêng nhà cửa thì cứ để bụi mù lên cũng chẳng ai quan tâm. Cuộc sống của mấy tên đàn ông độc thân bận rộn là thế đấy.

Thế nhưng Exo đang rảnh, mà rảnh có nghĩa là phải làm việc nhà. Việc nhà là gì? Là ti tỉ thứ việc tưởng chừng như nhỏ như con kiến hoá ra lại to như con voi. Việc nhà thì không hề khó, chỉ là bệnh lười làm cho mức độ khó nhân lên vài chục lần.

Ở kí túc xá của Exo, người quản lý vấn đề vệ sinh không phải là trưởng nhóm  Suho như mọi người thường nghĩ (ông này ăn ở cũng có sạch đâu), mà là anh cả Xiumin. Anh có hẳn vài chiếc máy hút bụi hơi bị xịn xò để mỗi sáng dạo một vòng quanh nhà quét sạch bụi bẩn.

Một ngày đẹp trời, Xiumin chợt nghĩ tại sao bản thân phải làm hết tất cả mọi thứ trong khi ở là ở chung. Thế là anh tuyên bố đình công. Và thế là các lớp bụi cứ ngày càng dày lên đến mức độ Kyungsoo không thể nào chịu đựng thêm một giây một phút nào nữa. Các thành viên đều biết một khi Kyungsoo đã cáu thì cậu sẽ không nói ra, mà thay vào đó là bắt đầu trút giận lên mấy tên vừa nhây vừa xàm như Park Chanyeol.

Chanyeol tinh ý nhận ra ngay, sau đó liền báo cáo với anh trưởng rồi năn nỉ anh tìm giúp em cái giải pháp. Suho xoa cằm ngẫm nghĩ một hồi thì chép miệng bảo: "Đành phải thiết quân luật vậy".

Dứt lời, Lay ngồi bên cạnh lôi ngay ra một xấp giấy và cái bút. Anh trưởng bắt đầu vạch ra một bảng phân công việc nhà.

Chừng hai tiếng sau, Suho hí hửng đem mấy tờ giấy dán lên tường rồi triệu tập mọi người lại. Ai nấy nhìn thấy thì khó chịu lắm, tự dưng một núi trách nhiệm lại đè nặng lên vai. Nhưng những người từ đầu chí cuối đảm nhiệm hết thảy như Kyungsoo và Xiumin thì vui sướng bởi vì được san sẻ bao nhiêu là thứ.

Suho ậm ừ mấy tiếng để thông cổ họng sau đó liền thuyết trình về cái kế hoạch tuyệt mĩ của bản thân mình. Cuối cùng, anh chốt lại rằng:

- Ai mà trốn việc thì hình phạt sẽ là bao cả nhóm đi ăn, ô kê? Hi vọng mọi người sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vỗ tay!

Thế nhưng không ai vỗ tay cả vì mấy tên này đều là chúa lười, chúa ở bẩn, chúa ỉ lại. Quan trọng là họ đang nghĩ cách để kì nghỉ dài này trôi qua một cách êm xuôi.

Ngày đầu tiên tiến hành thiết quân luật, khởi đầu vô cùng thuận lợi bằng việc Chen hăng hái dậy sớm làm bữa sáng cho mọi người. Cũng bởi nấu nướng không thạo lắm nên cậu chỉ ra tiệm mua một núi bánh mì và mứt các thể loại, sau cùng là chiên trứng ốp la. Thế là xong. Về cơ bản mọi người đều ăn rất ngon miệng.

Việc tiếp theo là mang quần áo bẩn ra tiệm giặt là, cái này được giao cho em út Oh Sehun. Sehun vừa ăn sáng xong liền chui vào phòng chơi game mà quên mất tiêu nhiệm vụ. Đồng chí Xiumin ngó đồng hồ đã quá giờ mà không ai sang phòng mình lấy quần áo bẩn mới gõ cửa nhắc nhở em út. Sehun ậm ừ lấy lệ rồi để đó. Mãi đến trưa quần áo vẫn nguyên xi cậu út mới tá hoả, ba chân bốn cẳng chạy ra tiệm giặt là. Hú hồn, tí nữa thì mất tiền bao ăn.

Bữa trưa thuộc về trách nhiệm của Park Chanyeol trôi qua êm đẹp.

Buổi chiều đến lượt Kris hút bụi kí túc xá còn Tao chùi toilet. Thế nhưng con rồng Canada kia đang bận đưa vợ đi shopping ở tận đẩu tận đâu rồi, thế là Suho lại tấu lên bài ca cằn nhằn.

Kris vừa mới nhấc máy đã nghe xổ một tràng, đầu óc anh còn chưa kịp phiên dịch hết từ tiếng Trung sang tiếng Hàn, chỉ nghe đâu loáng thoáng cái gì mà:

- Về dọn dẹp nhà cửa ngay lập tức, không được trốn việc!

Đang vui sao về được. Tao nghe tường thuật xong liền rỉ tai anh ý này:

- Hay mình trả tiền nhờ ai đó trong nhà làm hộ đi. Kyungsoo thì sao?

Kris liền bác bỏ ngay:

- Không được, Kyungsoo nghiêm túc lắm.

- Hay Lay hyung?

- Ờ ờ, được đó. Duyệt!

Nửa tiếng sau, Suho đi uống nước liền bắt gặp hành vi tiếp tay cho kẻ gian của người yêu mình. Máu nóng liền dồn lên tận não.

- Này Zhang Yixing! Sao cậu lại làm hộ hai người kia??? Kris với Tao đút lót cậu bao nhiêu hả?

Lay đột nhiên bị mắng liền giật bắn mình, sau đó thành thật khai ra một cái giá không nhỏ.

Vẻ mặt vị trưởng nhóm của Exo ngay lập tức chuyển sang chế độ gian xảo.

- Lay, nghe này...

__________

Vợ chồng nhà kia đi shopping về cầm theo bao nhiêu là túi lớn túi nhỏ, nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ thơm tho lại càng vui vẻ hơn nữa. Hí hí, tiền quả nhiên có sức mạnh vô biên.

Tao cười rạng rỡ quay sang hỏi Kris:

- Anh chuyển tiền cho Lay hyung chưa?

Kris xua tay:

- Yên tâm, xong xuôi từ nãy rồi. Suho đảm bảo không hay biết gì.

Nói rồi, hai người dắt díu nhau về phòng, nhìn thấy vị leader còn vui vẻ chào một tiếng.

- Đứng lại! - Suho đứng khoanh tay dựa vào tường - Nghe nói hai người đổi ca cho Lay đúng không?

Kristao ngơ ngác nhìn nhau, sau đó nhìn Lay cũng vừa đủng đỉnh đi qua. Tiếc là Lay không hề hợp tác, một mặt áy náy nhưng một mặt sợ người yêu hơn. Anh cứ thế chạy về phòng.

Suho tiếp lời:

- Theo như phân công thì Lay sẽ phải nấu bữa tối nay và cọ cái toilet thứ hai. Kris hyung nấu đi, Tao làm việc còn lại. Được không?

Tao bất mãn càu nhàu:

- Lay hyung đã nhận tiền rồi sao bọn em còn phải làm nữa chứ. Bất công..ư..ư..

Càng nói càng lộ, Kris nhanh chóng bịt miệng Tao lại. Chỉ tiếc là Suho đã nghe thấy những gì cần nghe rồi.

- Cậu bảo sao cơ? Lay nhận tiền á? Hai người có nhìn thấy gì tôi viết trên bảng phân công không? "Nghiêm cấm trốn việc dưới mọi hình thức, đặc biệt là nhờ người khác làm hộ (phạt gấp đôi)". Hai người tội tày trời, mau mau đi làm việc đi, đến cuối tuần ngoan ngoãn chi tiền mời anh em hai bữa cơm đấy, hahaha.

Nói rồi đi mất dạng, để lại hai tên đại gia lười biếng mặt đen thui.








Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net