2. trường mẫu giáo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

soohye biết hôm nay là ngày đầu đi học ở trường mới nên sáng tự giác dậy rất sớm, không cần để ba mẹ ý ới. vừa vệ sinh vừa líu la líu lo bài baby shark. xong việc, nhảy chân sáo vào bếp ôm chân mẹ yeji làm nũng. ba soobin thấy thế cũng chạy ra ôm eo mẹ. nửa trên ngọt nhạt với mẹ lắm, còn nửa dưới cứ lấy chân đá con gái là sao.

"soohye dọn bát đi con, cứ bám mẹ mãi thế"

"ba cũng vậy mà"

"lý sự vừa thôi, mới tí tuổi đầu.."

bé phồng má, ủy khuất buông chân yeji ra, mắt vẫn lườm lườm khuôn mặt đáng ghét của ba. nhưng rồi cũng ngoan ngoãn kê cái ghế gỗ lên lấy bát trên kệ. lấy thêm đũa với thìa rồi xếp trên bàn. ngồi ngay ngắn đợi mẹ nấu xong bữa sáng.

"ăn từ từ thôi không nghẹn bây giờ"

bé mặc kệ lời nhắc nhở của soobin. không thèm trả lời cứ cắm cúi vào ăn. sau đó chạy tót lên phòng sắm sửa quần áo. đứng trước gương ướm hết bộ này đến bộ khác. eo ơi toàn là váy xinh ơi là xinh thôi ấy. thế nhưng cuối cùng lại bị mẹ bắt mặc đồng phục của trường. soohye giãy đành đạch trên sàn phản đối, suýt chút nữa bị ba soobin cho ăn đòn một trận may là có mẹ yeji bênh.

"mẹ nghe nói các bạn con trai rất thích con gái mặc đồng phục, vậy soohye định như nào?"

"ơ vậy ạ. để con mặc ngay"

"chả hiểu cái thói mê trai giống ai nữa"

ba lầm bầm trong miệng, cười nhếch mép khinh bỉ. nhưng mẹ nghe thấy hết, cấu một phát đau điếng dưới mông làm ba ré lên như chim lợn. soohye lủi thủi ôm đồ vào góc thay, ngắm vuốt trước gương suốt một hồi mới chịu đi học. bé con lên xe thì giận lắm vì ba mẹ nó được ăn mặc lồng lộn, phấn son nước hoa trát hết lên người. trong khi nó chỉ mặc áo thun trắng với váy đen.

"sụp raiiii, xin chào các bạn, mình đang đưa soohye đến trường nè. thật sự đây là lần đầu tiên mình đưa con học, cảm giác háo hức không kém gì bọn trẻ đâu"

ba soobin chỉnh cho cái máy quay chĩa vào con gái. nháy nháy mắt ra hiệu.

"soohye chào cô chú đi"

vì được yeji dặn con gái phải biết giữ giá nên nó chả thèm nói năng gì, trưng ra cái bản mặt khó ở, chỉ vẫy vẫy tay coi như lời chào cho có lệ. ba biết ý công chúa nhỏ cũng chẳng nói thêm gì, bẻ hướng máy quay sang yeji đang giữ vô lăng. hại mẹ giật mình suýt nữa phóng lên vỉa hè. con xe trả góp chưa hết may không hỏng, nhưng ba người bên trong bị giật đùng đùng như có thảm họa động đất.

"èo ôi, mẹ lái kinh quá"

"tại thằng cha mày chứ ai nữa"

"dạ ba chin nhỗi cả nhà"

soobin rút kinh nghiệm, trong xe ngồi im thin thít, cũng không dám động đậy đến hai mẹ con lion hà đông kia. mãi đến khi tới trường mới bế cục cưng xuống rồi dắt tay bé vào lớp. thề là hôm nay là ngày xui xẻo nhất của gia đình họ choi.

'thông báo cho các con nghỉ học vì dịch viêm đường hô hấp covid-19'

cái tờ bìa to tổ chảng dán ngay trước cổng trường viết như vậy. choi soobin đứng hình, miệng mấy máy truyền đạt lại nội dung cho soohye. nó nghe vậy như sét đánh ngang tay, lao vào lòng ba mếu máo. hai ba con mặt rầu rĩ sang đường, chui lại vào ô tô trước sự ngạc nhiên của yeji. em định hỏi nhưng anh đã nhanh chóng khai báo trước. rốt cuộc là phải đưa đi đón về, thật sự rất tốn thời gian.

thế là cả ngày hôm đấy vợ chồng nhà này phải méo mặt trông con.

#chou

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net