NALLALISA-MANG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mình đang ngồi lướt SNS trên sofa giữa phòng khách, đập vào mắt là các tweet của Blink về một bài đăng trên Pann, vì thấy khá nhiều và nội dung tiêu đề hầu như nhắm vào mình và Jisoo unnie nên bản tính tò mò của mình lại trỗi dậy. Chuyện gì mà mọi người lại chia sẻ với nội dung bảo vệ Jisoo unnie và mình chứ?

Hừ! Thì ra là chuyện gì từ những 2 năm trước cơ. Chỉ là một lần Jisoo unnie vô tình để lộ tên danh bạ của mình mà unnie đặt cho. Đúng là chuyện đó mình cũng có hơi phần bất ngờ, nhưng chỉ ở lúc đó thôi, mà biết tính unnie thích đùa và hay đặt biệt danh này kia nên mình chẳng nghĩ ngợi gì cả. Nào ngờ đâu hôm nay lại có người khơi lại vụ đó cơ, mà hình như giải thích lại có phần quá chủ quan nữa. Là ý gì đây?

Rồi thêm cả chuỗi bình luận bên dưới, đọc vào thật nhức mắt, Jisoo unnie thương yêu mình như thế nào chẳng phải mình là người rõ nhất sao, tại sao họ lại bảo unnie như thế cơ chứ? Cho dù unnie có đặt biệt danh cho mình có phần chọc ghẹo quá đáng đi nhưng tại sao lại nói nhăng nói cuội như vậy? Càng đọc, mình lại càng bực mình muốn đi tìm những người này nói cho ra lẽ. Có thể bớt rảnh rỗi một chút được không? Hay chia sẻ phần thời gian rảnh rỗi ấy cho mình đi, vì mình đang sắp ngộp chết rồi đây!

"Sao thế Limario? Sao mặt lại đen như đít nồi thế kia?"

Vì tập trung quá vào những chuỗi bình luận quá khích mà mình không còn để ý xung quanh, Jisoo unnie đến bên cạnh mình từ lúc nào mà mình chẳng biết nữa. Unnie vẫn còn đi lại có chút khó khăn vì chấn thương lúc tập vũ đạo mới. Là do phải tập nhảy cả trên giày cao gót cho đồng đội hình cả nhóm nữa nên bây giờ chỉ có thể bước đi những bước khó khăn. Lần come back vì thế vẫn phải dời lại, vì nếu chân đau thế này thì làm sao lên sân khấu nhảy được.

"À không có gì đâu unnie! Em đang đọc truyện ấy mà!"

Mình cố kiếm đại một lý do nào để che giấu với Jisoo unnie. Dạo này nhìn unnie mệt mỏi, thần sắc không tốt lắm khiến mình cũng cảm thấy lo lo. Nhưng mà mình lại quên mất một điều quan trọng hơn là mình không có biết nói dối.

"Không nói dối được thì đừng nói. Có chuyện gì?"

Thế là nhận ngay được cái nhìn nghiêm túc nhưng vẫn chờ đợi nhẹ nhàng từ unnie. Haiz mình buộc phải nói thật thôi. Mình chìa điện thoại trong tay cho unnie xem. Jisoo unnie chỉ im lặng nhận lấy, ngồi dựa lưng vào sofa thoải mái mà đọc. Đôi mắt mình nhìn unnie không chớp, xem xét thật kĩ những biến đổi trên gương mặt được mệnh danh là "Hoa hậu Hàn Quốc".

Vậy mà chẳng có lấy một biểu cảm giận dữ, buồn rầu, chán nản hay tiêu cực nào cả. Jisoo unnie chỉ cười thôi, lắm lúc thì một bên cánh môi trái tim thương hiệu kia lại nhếch lên. Không hề có một tiếng thở dài, ngay cả khi đọc xong cả cái bài viết cùng đống bình luận dài ngoằng ấy, unnie còn giơ cái điện thoại của mình lên, nhướng mày hỏi mình:

"Em vì những bài viết vô căn cứ này mà buồn à?"

Bị nắm thóp, mình chỉ biết cúi đầu xuống lí nhí đồng tình. Ngay sau đó liền nhận lấy một tràn cười lớn từ người đối diện. Jisoo unnie trả điện thoại cho mình, còn lấy tay nâng mặt mình lên rồi, vẫn tiếp tục cười nói:

"Unnie nhớ mình đâu có đứa em nào tên "Lali" hay "Nallali" ?"

"Hả?"

Mình ngớ người ra, nhưng nhanh chóng hiểu ý đồ chọc ghẹo kia là gì, cũng không còn mặt mày bí xị nữa. Nhưng nghĩ lại, tại ai đặt biệt danh cho người ta là đồ phá phách gì đi cho giờ lại bị "bóc phốt" cơ chứ. Không có lửa sao mà có khói được.

"Nhưng mà cũng tại unnie đó!"

"Me? Why?"

"Nếu unnie không gọi em là đồ phá phách này kia thì cũng đâu có..."

Đang nói tự dưng mình bị nghẹn nghẹn cổ họng lại, cảm thấy trong đầu như có gì đó sai sai nên ngập ngừng. Vậy mà liền có người bị mình đổ lỗi phản bác ngay:

"Em nghĩ em ngoan lắm hả Lalisa?"

"Em..."

"Nhất là cái miệng em đó! Không lúc nào giữ được bí mật cả!"

"Nhưng mà..."

"Tôi vẫn còn giận chuyện em dám khai ra việc tôi sẽ đăng ảnh như thế nào đó nhé!"

Nghe đến đây là mình biết unnie đang nói tới chuyện gì rồi. Không ngờ unnie ghim lâu đến thế cơ đấy, chỉ là mình vô tình lỡ miệng một lần thôi mà. Có cần phải giận mình lâu như thế không? Chuyện của hai người giờ còn ai mà không biết nữa đâu. Kì cục ghê!

"Unnie còn giận em chuyện đó hả? Hoi mà, sau em hứa sẽ giữ mồm giữ miệng hơn mà ~ "

Nhoài người tới rồi ôm lấy cánh tay của Jisoo unnie đang chống xuống ghế, mình kê mặt đến sát mặt unnie năn nỉ nhưng người gì mà lạnh lùng thật, liền lấy tay đẩy đẩy đầu mình ra, còn chề môi ra khinh thường nữa chứ. Này unnie có biết bao nhiêu người muốn được em làm nũng như thế còn không được không?

"Tôi không tin được cô!"

"Hoi mà ~ Hoi mà em thương thương unnie mà ~ "

"Rợn cả da gà tôi lên rồi!"

Jisoo unnie lạnh gáy người, run lên bài xích mình. Hứ, unnie đợi đấy!

Nhưng khi mình chưa kịp rời ra khỏi Jisoo unnie thì liền bị một giọng cá heo vang lên muốn nhức cả óc tai là gì. Giật mình quay lại thì đúng là từ Chaeyoung yêu quý của mình và bên cạnh là Jennie unnie đang làm mặt lạnh nhưng ánh mắt hình như lại đậu lên người ngồi kế bên mình cơ.

"LALISA!!! CẬU ĐANG LÀM CÁI GÌ VẬY HẢ?!"

Jisoo unnie cũng giật mình theo, còn rút nhanh cái tay mà mình đang ôm chặt mạnh ra một cái làm mình té chúi mặt xuống, ịn nguyên bản mặt đẹp đẽ lên mặt ghế. May mắn đó là mặt ghế đấy Jisoo unnie... Vậy mà người ấy chẳng buồn tiếc thương cho mình tí nào, còn ho khan một tiếng rồi nhích người ra xa mình. Jisoo unnie, I hate you!

"Ờ ờ thì chỉ là đang giỡn thôi mà Chaeng ~ "

"Giờ này mà còn giỡn được á! Bộ cậu chưa biết chuyện gì à?"

Chaeyoung cùng Jennie unnie bước lại chỗ mình và Jisoo unnie đang ngồi rồi ngồi chen vào giữa. Jennie unnie vẫn không nói gì suốt từ khi trở về nhưng mình cảm nhận bỗng dưng căn phòng lạnh hơn lúc nãy thì phải, còn Jisoo unnie cũng im thin thít, lâu lâu còn quay sang lườm mình một cái. Chaeng vẫn nhìn mình với ánh mắt lo lắng, nhưng mình chỉ có thể đáp lại bằng một ánh nhìn khó hiểu.

"Chuyện gì vậy Chaeng?"

"Này! Cậu đọc đi!"

Chaeng đưa cho mình điện thoại cậu ấy đã bật sẵn một tweet bài, trong đó tổng hợp một số hình ảnh chụp lại các post của một số tài khoản lạ. Ừm... nhưng quan trọng nhất là nội dung của nó, gì mà muốn mình chết đi chứ? Còn muốn bắn hay ám sát mình nữa? Chuyện mình có anti hay bị ghét thì không phải lần đầu mình biết, nhưng thế này có quá đáng quá không? Mình đâu có ăn hết của nhà mấy người đó đâu, tại sao phải làm vậy với mình chứ? Hết bài đăng trên Pann phân tích sai lệch báo hại Jisoo unnie thầm trù ẻo mình, giờ lại đến những bài đăng này! Bộ các người muốn tôi biến mất đi thì mới chịu để yên hả? Mà chắc gì sẽ dễ dàng để yên đâu?

Càng đọc, mình càng thấy tức thật sự. Tức đến mức mắt đỏ lên như muốn khóc đến nơi. Tức hơn cả chuyện hồi nãy trên Pann. Tức mà tay cầm điện thoại run run cả lên. Chaeng nhìn mình lo lắng, cố gắng an ủi, tay cứ vuốt vuốt nhẹ sau lưng mình. Mình còn nghe được tiếng Jisoo unnie hỏi từ xa, nghe được đến 8-9 phần khẩn trương:

"Có chuyện gì thế Chaengie?"

Nhưng người đáp lại cho Jisoo unnie lại không phải Chaeyoung, mà là người từ nãy giờ vẫn ngồi im ru. Jennie unnie tóm tắt ngắn gọn nhất cho Jisoo unnie biết rồi hai người đều chuyển sang trầm uất, mình nghĩ là vậy vì nghe thấy tiếng thở dài từ Jisoo unnie.

Cả 4 sau đó chìm trong sự im lặng. Mình thì cứ nhìn trân trân vào chiếc điện thoại của Chaeng, còn cậu ấy thì ngồi bên cạnh an ủi mình. Hai unnie cùng không nói gì cả. Được một hồi Jisoo unnie đứng dậy, rồi quay lại nhìn tất cả mọi người:

"Ai muốn ăn gà chiên nào?"

"Lúc này mà unnie còn nghĩ tới gà sao?"

Jennie unnie bực mình đáp lại, còn mình với Chaeyoung đúng là cũng không có nhã hứng mấy về chuyện đó.

"Tới giờ cơm rồi, hay mấy đứa muốn nhịn? Mấy đứa ngồi đây lo trời lo đất, buồn bã hay tức giận thì có no bụng không? Công ty sẽ có cách giải quyết chuyện này. Lisa không có việc gì phải lo hết! Mọi người không bảo vệ được em thì có unnie, Jendeuk và Chaengie bên cạnh em. Chẳng phải chúng ta đã luôn bảo sẽ bảo vệ cho nhau còn gì?"

Unnie xả ngay một tràn vào mặt cả 3, lần này thì chẳng ai dám hó hé lại một tiếng nào cả, thay vào đó là một màn thở dài rồi đấu mắt, chần chừ giữa chúng mình. Cuối cùng thì Jennie unnie mới "đại diện" cho cả 3 lên tiếng:

"Thế chị order nhé! À muốn ăn cơm kimchi không em làm cho?"

"Em ngồi yên cho chị là được!"

Giọng Jisoo unnie nghiêm túc hẳn, chắc có lẽ unnie còn bực bội. Haiz... nhưng chuyện này thì chỉ có mình Jennie unnie có cách trị thôi. Nãy giờ mình cũng đã rời khỏi điện thoại Chaeng và trả lại cho cậu ấy, dù trong lòng vẫn còn rất buồn và giận nhưng đúng như Jisoo unnie nói, giờ mình có lo, có buồn, có tức giận cũng không thể làm được gì. Anti thì họ vẫn anti sờ sờ ngoài kia, chuyện này sẽ có những người có thẩm quyền giải quyết. Mình chỉ cần cố gắng hết mình có đợt comeback sắp tới để không phụ lòng tin yêu của Blinks thôi.

Jisoo unnie đi vào phòng một lát, chắc là để lấy điện thoại đặt đồ ăn. Chỉ còn 3 người trong phòng khách, mình thì đã bình tĩnh hơn nhiều rồi, dần dần trở lại vẻ đùa nghịch mọi khi, quay sang Chaeng chọc ghẹo, còn Jennie unnie thì ngồi xích ra xa, nhìn cả hai đứa với đôi mắt kì thị. Ơ kìa? Nếu unnie không muốn phận bóng đèn có thể gọi Jisoo unnie ra mà?

Nhắc người, người liền có mặt liền. Jisoo unnie trở ra với điện thoại còn cầm trên tay, bước lại ngồi chồm hổm trước mặt Jennie unnie. Đừng nói là một màn cẩu lương nữa nhé! Trời ơi, thà ăn cơm với gà chiên còn hơn cơm chó nha! Em không có ăn đâu nhe hai unnie!!!

"Em còn đau không?"

Ánh mắt chân thành lắm nhen! Nhìn Jisoo unnie bây giờ ngồi chồm hổm trước mặt Jennie unnie, mắt cứ nhìn xuống mắt cá chân của Jennie unnie rồi lại nhìn lên phía trên, cứ như phim tình cảm Hàn mà mình với Chaeng hay cùng nhau luyện không quản ngày đêm...

"Thế unnie nghĩ nó có đau không? Khi em đi cả sáng nay?"

Jennie unnie lại bắt đầu cái màn dỗi hờn rồi. Cả Chaeng và mình giờ đều chăm chú xem màn chiếu phim tình cảm miễn phí trước mặt.

"Đã bảo em đừng đi còn gì? Tại sao bây giờ lại trách..."

"Giờ sao? Kim Jisoo unnie muốn gì nào? Em sẽ chiều ngay theo ý của unnie!"

Mùi thuốc súng nồng ghê! Hai đứa mình cứ khịt khịt mũi mãi. Chợt có tiếng chuông cửa, mình liền vọt nhanh ngay khỏi cái chiến trường sắp bùng nổ. Thì ra là anh quản lý mang đồ ăn tới, nhận lấy rồi mình trở vào trong, còn ra hiệu cho Chaeyoung trốn vào bếp trước với mình, để không gian lại cho vợ chồng nhà người ta bảo ban nhau.

Không biết chiến sự như thế nào nhưng cuối cùng thì Jennie unnie đi vào bếp bằng đôi chân của Jisoo unnie, còn bản thân thì chễm chệ trên lưng chị cả, suốt cả buổi cũng chẳng cần phải tốn nhiều công sức. Thịt đều được Jisoo unnie xé ra sẵn khỏi xương, chừa lấy những phần nạt cho Jennie unnie ăn, còn tận tình lấy dùm đủ thứ từ cơm, nước uống, khăn ăn, v.v.. cứ như Jennie được cưng như cưng trứng vậy. Mình và Chaeng suốt bữa ăn được ăn bánh gato no nê quên hết những chuyện buồn rầu.

Jennie unnie thật đáng sợ!


End.

via:

1. Post chỉ trích Jisoo đặt tên hàm ý trù ẻo Lisa trên Pann. Thật ra Jisoo đặt Lisa là "Nal-Lalisa-mang" nghĩa là "Lisa tinh nghịch đã phá hỏng", nhưng mà chủ thớt kia lại bẻ phiên âm thành "Nallali-samang" hàm ý chỉ trù ẻo, đáng chết đi nên non-fan hay anti trá hình vào chửi Jisoo hiềm khích với Lisa nên mới đặt tên như vậy. Mà nếu đặt như vậy chẳng ai tự tin đi show rõ ràng trên Vlive cả, chưa kể là Vlive này cũng từ năm 2018 rồi cơ ấy.

Bonus: Nguyên nhân theo như tìm hiểu tại sao Jisoo lại đặt Lisa tên đó vì trước đây Jisoo đã gọi Lisa là NalLalisa (Naughty Lalisa) rồi (Weekly Idols) nhưng sau đó trong một lần kỉ niệm gì ấy của nhóm, Jisoo định đăng hình Jensoo lên mà bị Lisa khai ra trước cho mọi người biết mất bí mật ấy nên mới thành NalLalisa-mang tức Lisa quậy phá đã phá hỏng chuyện này :)))

2. Chuyện Lisa bị một số tài khoản ẩn danh trên Weibo và Instagram đòi giết nếu come back gây hoang mang và bất an trong cộng đồng, Blinks và Lisa-stans đã gửi mail đến các đơn vị có thể ra quyền quyết định để tăng tính bảo vệ cho Lisa cũng như các thành viên của BLACKPINK. YG đã xác nhận vấn đề này và đang đưa ra những biện pháp xử lý.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net