Chương 6: Tiếng gầm của đám đông - Roar of the Crowd

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Kì nghỉ mùa thu đến vào cuối tháng Mười, cùng với một giải đấu Judo ở Amegakure. Giải đấu có hơi quá lớn đối với Kakashi, nhưng cũng đã lâu rồi anh chưa tham gia một cuộc thi thực sự nào - và cuộc đấu do câu lạc bộ của anh tổ chức. Không cần mất nhiều công thuyết phục từ phía Gai, anh đồng ý tham gia sự kiện lần này. Ai trong câu lạc bộ cũng muốn xem những thành viên mới sẽ đạt được thành tựu gì và cuộc thi chắc chắn sẽ rất vui.



Đương nhiên điều đó nghĩa là Kakashi và Gai càng tập luyện chăm chỉ hơn vào mấy tuần trước kỳ nghỉ. Cũng là một cách làm phân tâm tốt và cần thiết để Kakashi thoát khỏi những suy nghĩ về Obito. Tuy vẫn quyết tâm nối lại quan hệ với bạn cũ nhưng anh chưa biết chính xác mình phải làm như thế nào. Cho đến nay tất cả những nỗ lực mà anh đã bỏ ra để tiếp cận hắn đều thất bại - và Obito chỉ để tâm đến anh khi hắn xem như anh có khả năng thuộc băng đảng đối thủ.




Những ngày trước cuộc đấu Kakashi và Gai được yêu cầu không tập bất kỳ động tác nặng nào, chứng tỏ (như mọi khi) là quá khó để Gai tuân theo. Vậy nên cùng lúc với học tập, Kakashi cũng đảm bảo luôn thách đấu cậu ta đủ trò từ chơi điện tử đến nấu ăn - bất cứ thứ gì để giữ cậu ta ở yên. Về phần mình, Kakashi không nghĩ là cần thiết. Gai dường như không bao giờ thiếu năng lượng nên anh ngờ rằng tập luyện bình thường sẽ làm cậu ta đau đớn hoặc khiến cậu ta thể hiện tệ hơn thôi. Nhưng sensei đã đặc biệt giao cho anh nhiệm vụ trông nom ông bạn của mình nên Kakashi cảm thấy có nghĩa vụ phải nỗ lực mà làm thôi. Anh không biết có khác biệt gì lắm không khi mà không thể lúc nào cũng coi chừng Gai, nhưng ít nhất anh cũng bắt Gai hứa với anh rằng cậu ta sẽ không chạy quá hai dặm một ngày cho đến khi kết thúc cuộc thi, hy vọng cũng được việc.



Cố gắng làm cho Gai thả lỏng cũng giống như là lắc một chai nước có ga. Chỉ cần có ai đó nới lỏng nút chai - dù có mục đích hay chỉ là tai nạn - cậu ta sẽ bùng nổ năng lượng không thể kiểm soát nổi. Kakashi thực sự hy vọng sẽ không phải đối đầu với cậu ta trong cuộc thi. Nhất là sau khi làm mấy chuyện này.



Vào ngày diễn ra Giải Vô địch Judo Amegakure, sân vận động họ thuê cho giải đấu chật kín người, bao gồm đấu thủ của các câu lạc bộ từ khắp nơi trong thành phố, và một số lượng lớn những người không thi đấu đến để cổ vũ cho bạn bè và người thân. Đám đông dường như tỏa ra năng lượng, sự phấn khích bồi thêm cho những thí sinh dự thi và làm Kakashi cảm thấy khá phê, adrenaline bơm dọc cơ thể khi anh khởi động làm ấm người.



Hạng nhẹ hơn đấu trước, nên các thí sinh sẻ hơn đã thi trước họ. Cũng có nghĩa là Tenzo đã thi đấu sớm hơn Kakashi và Gai - cả hai đều ở cùng một nhóm. Kakashi và Gai xuất hiện ngay sau mười giờ để xem cậu nhóc chiến đấu.



Đối thủ của Tenzo có kỹ năng, nhưng Tenzo đã giành chiến thắng khá dễ dàng và đối thủ của cậu ngã xuống đất không lâu sau khi trận đấu bắt đầu. Khi cậu ta quay trở lại, Gai vỗ mạnh vào lưng cậu ta chúc mừng vì chiến thắng nhiệt huyết của cậu nhóc.



Hạng cân tiếp theo thi đấu sau Tenzo là của Kakashi và Gai.


Kakashi được đưa cho một cái đai màu xanh biển để đeo ngay trước khi đến lượt và anh nghe tên mình được xướng lên từ chỗ ban tổ chức. Anh là một trong những thí sinh thuộc lượt đầu của hạng cân này, đối thủ của anh là võ sinh từ một võ đường đối thủ. Anh đi ra cúi chào trước khi bước lên tấm thảm để đối mặt với đối thủ, khán giả reo hò cổ vũ. Kakashi nhanh chóng đánh giá đối phương. Anh ta trông mạnh mẽ - có thể là mạnh hơn Kakashi. Có vẻ anh ta lớn hơn anh vài tuổi, và dù Kakashi cao hơn một chút thì anh ta trông vẫn nặng hơn. Không nhiều, tất nhiên, nhưng vẫn là nặng hơn. Kakashi đoán anh ta độ hơn hai mươi.



Còn lại phải xem trình độ và kỹ năng của anh ta.



Hai người cúi đầu chào nhau một lần nữa theo truyền thống, sau đó Kakashi bước vào trong vạch và đối thủ của anh cũng làm như vậy, cả hai chờ đợi tín hiệu bắt đầu.



Chiếu tatami đàn hồi dưới những ngón chân trần của anh. Đám đông im lặng.



"Bắt đầu!"



Người đàn ông lớn hơn nhanh chóng túm lấy anh.



Kakashi sử dụng chuyển động đó để chống lại anh ta, bằng cách kẹp chặt cánh tay anh ta và thực hiện một cú ném qua vai bằng một tay. Sức nặng khiến Kakashi mất thăng bằng một chút - vì phát triển vọt lên khá muộn nên mãi đến gần đây anh mới chuyển lên một hạng cân cao hơn - và thiếu lực nên anh chỉ kiếm được nửa điểm - một waza-ari - thay vì một điểm thắng tuyệt đối ngay lập tức. Nhưng Kakashi đã nhanh chóng xoắn cánh tay của đối thủ trong một cú khóa vặn ra sau, cố định anh ta.


(Waza Ari: là điểm lớn thứ 2 sau Ippon- thắng tuyệt đối. 2 Waza Ari trong một trận đấu sẽ được tính là một Ippon, trận đấu cũng dừng lại ngay . Waza-Ari được chấm cho một đòn đánh khá nét, đối phương cũng té gần như lưng chạm thảm nhưng thiếu tốc độ hoặc sức mạnh, hoặc cho một đòn đè từ 20 đến 24 giây. Nguồn: http://www.karate.vn/posts/t1004-Can-ban-trong-judo)



Biết đã bị đánh bại, anh ta vỗ vào tấm thảm làm dấu nhận thua.



Trọng tài giơ tay lên. "Điểm tuyệt đối, dừng lại!"


(ippon: điểm thắng tuyệt đối)


Kakashi được tuyên bố thắng cuộc.


Anh thả đối thủ ra và sau khi anh ta đứng lên, hai người cúi đầu chào nhau lần nữa, và cúi chào lần cuối khi họ bước ra khỏi tấm thảm. Với người không rành về Judo thì có vẻ cúi chào hơi bị nhiều, nhưng Kakashi không quan tâm lắm.



Lúc quay lại anh đập tay với Gai, chúc cậu ấy may mắn, trong khi Gai chúc mừng anh trên đường đi ra thảm đấu. Kakashi gặp Tenzo và đến lượt họ chờ xem trận đấu của Gai.



Gai giành được một điểm tuyệt đối với một cú ném xoay hông. Cậu ta nắm lấy cánh tay và cổ áo của đối thủ, và trong một chuỗi các chuyển động nhanh nhẹn cậu ta quay lại, dùng một chân gạt đối thủ mất thăng bằng và thực hiện cú ném. Khán giả reo hò cổ vũ cho chiến thắng nhanh chóng của cậu ta.


*minh họa:


Khi Gai quay lại, cậu ta ngay lập tức lại bồn chồn sốt ruột chờ xem đối thủ tiếp theo của mình. Nhưng mà phải mất một lúc nữa mới đến lượt cậu ta đấu tiếp. Có rất nhiều thí sinh cho nên họ phải chờ đợi khá lâu mới đến trận đấu của mình, đặc biệt vì giờ là lúc bắt đầu giải đấu, mới vòng đầu tiên, và ba người bạn cùng xem các trận đấu tiếp theo trong lúc đợi đến lượt của mình. Họ phân tích sức mạnh của câu lạc bộ mình trên tổng thể, nghiên cứu khả năng di chuyển và trình độ kĩ thuật của các đối thủ tiềm tàng. Để làm nóng người, họ có một phòng đặc biệt dành riêng cho thí sinh khởi động làm giãn cơ thể và tập vài bài tập nhẹ nhàng trước khi đến lượt thi đấu lần nữa.



Họ chỉ có thêm một lần đấu trước khi ăn trưa. Tenzo và đối thủ của cậu khá ngang nhau, và Tenzo được đi tiếp chỉ vì đối thủ của cậu ta bị một điểm phạt (shido) - một lỗi vi phạm nhỏ do sai luật, nên mặc nhiên Tenzo là người chiến thắng. Gai một lần nữa thắng tuyệt đối, nhưng Kakashi gặp nhiều khó khăn hơn với đối thủ mới của mình. Họ cũng khá ngang bằng và cuối cùng đã đấu cho đến khi hết thời gian. Kakashi được tuyên bố là người chiến thắng vì nhận được một waza-ari - anh thực hiện một cú ném cho thấy sức mạnh và độ chính xác cao, nhưng không làm cho đối thủ lưng chạm đất. Anh gần xoay xở kiếm được một waza-ari thứ hai bằng chiêu kiềm xuống, nhưng lại hết thời gian trước khi anh cố định được đối thủ ít nhất 15 giây. Với hai waza-ari - hay là hai lần nửa điểm - anh sẽ kiếm được một điểm tuyệt đối. Đối thủ của anh có hai lần yuko nhưng vì là điểm thấp nhất nên có mấy yuko cũng không thắng được một waza-ari. Cho đến giờ ăn trưa mọi người đều đã đấu hai lần và người chiến thắng trong cả hai vòng đấu sẽ tham đấu lần nữa vào buổi chiều trong trận bán kết để chọn ra người sẽ vào trận chung kết ngày mai.


(Một số đòn đè trong Judo:

+ Ippon: đè được đối phương không lật sấp lại hoặc không khống chế ngược lại mình trong vòng 25 giây.
+ Waza Ari: đè được đối phương từ 20 đến 24 giây.
+ Yuko: đè được đối phương từ 15 đến 20 giây.

Tui mù tịt Judo, thật toát mồ hôi với chương này :') Nguồn: http://www.karate.vn/posts/t1004-Can-ban-trong-judo)


Ba người mau chóng thay đồ trước khi ra ngoài ăn và nghỉ ngơi ở một quán Mc Donald. Ừ thì nó không lành mạnh lắm, nhưng nếu có lần nào Kakashi có lí do chính đáng để ăn uống không lành mạnh thì chính là vào những ngày như thế này. Vả lại đây là nhà hàng gần nhất trong khu vực này.



Toàn bộ quán ăn đã bị nhồi nhét đầy những người từ sân vận động ra vì hình như nhiều người cũng nghĩ như Kakashi, rằng đôi khi ăn thức ăn nhanh vào những ngày như thế này là chấp nhận được. Tổng cộng có mười một người thuộc CLB Judo Star Master đi được đến bán kết, và mặc dù một số thành viên câu lạc bộ đã về nhà ngay sau trận đấu đầu tiên, thì hầu hết đã ở lại để cổ vũ cho bạn bè và câu lạc bộ nói chung. Phải nói là các võ sinh cùng gia đình và bạn bè của họ đến ăn khiến nhân viên cửa hàng McDonald có một buổi trưa hết sức bận rộn.



Nhà hàng đầy tiếng nói tiếng cười và thỉnh thoảng có vài người hâm mộ đến chúc mừng chiến thắng của họ, chúc họ may mắn trong trận đấu sẽ diễn ra buổi chiều hôm đó và nói chung tự tin hơn cả bản thân Kakashi rằng anh sẽ tiếp tục vào trận chung kết. Điều này khá đáng kể, vì xét cho cùng Kakashi không phải và cũng chưa bao giờ là người khiêm tốn. Anh mỉm cười với họ, ép mình phải làm người thân thiện một ngày. Đó là cái giá phải trả khi anh tham gia vào một cuộc thi.



Một vài chàng trai trẻ hỏi xin chữ ký của họ và một số cô gái khéo léo tán tỉnh ít nhiều với anh - một cô bạo gan thậm chí còn để lại một nụ hôn nhẹ trên má anh. Tenzo được gọi là đáng yêu theo như lời trêu đùa của Kakashi, nhưng đáng buồn là cậu bạn mới này không làm sao phân tán sự chú ý của mọi người lên anh được. Kakashi thấy là mình đã có đủ sự chú ý của phụ nữ trong ngày hôm nay rồi, nên anh lấy ra cuốn sách cũ kĩ của mình theo thói quen, hy vọng mình trông bận rộn khi đọc sách, nhưng vô tình làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn vì một số cô gái bắt đầu đỏ mặt, khúc khích cười một cách lo lắng - số còn lại ném cho anh ánh mắt thẳng thừng mời gọi.



Kakashi rùng mình và nấp sâu hơn đằng sau cuốn sách của mình. Dù càng nhiều phụ nữ có vẻ bị kích động khi nhìn thấy anh đọc sách nhạy cảm công khai, thì ít nhất chiêu này cũng có tác dụng - họ không tiếp cận và làm phiền anh nữa.



Anh thích phụ nữ, nhưng họ mà đi cả nhóm thì thật sự rất đáng sợ. Và đi ngược lại thông thường, Kakashi sẽ không ngủ với bất kỳ cô gái nào anh gặp cho dù anh có đọc truyện 18+ ở nơi công cộng, và anh không phải là một tay sát gái dù anh có muốn hay không. Anh thề rằng nó hẳn có trong gen của anh, bởi vì anh không cố tình thu hút họ. Thành thực mà nói, anh thực ra muốn tìm hiểu rõ một người trước khi quan hệ với người đó, và đúng, anh có đọc mấy tài liệu nhạy cảm kia, nhưng điều đó không khiến anh trở thành một tên nghiện tình dục... hay một thánh sex, như một số tin đồn lan tràn ngoài kia.



Vì Kakashi là một người phản xã hội (antisocial) và chẳng bao giờ muốn bận tâm tìm hiểu ai nên anh chủ yếu dính lấy Icha Icha. Nói thế nào thì anh cũng chỉ muốn đọc quyển porn của mình trong yên bình. Như vậy có phải đòi hỏi quá lắm không?



Anh đã có mối quan hệ với một cô gái nóng nảy tên Anko hồi năm ngoái ở cao trung Konoha. Kakashi quen biết cô ở võ đường vì cô cũng thích Judo, và vì lý do nào đó cô đã để mắt đến anh. Sau nửa năm cố gắng, cô đã chuốc say và dụ dỗ anh. Không lâu sau đêm đó họ đã thành một cặp.



Anko chấp nhận sự thiếu lãng mạn và thiếu cảm xúc của anh, còn Kakashi chịu được tính khí dữ dội và đôi khi cả tính cách đáng sợ của Anko. Thời gian họ bên nhau khá tốt đẹp, nhưng khi năm học kết thúc và họ chia tay với quyết định chung của cả hai. Không ai muốn tiếp tục một mối quan hệ với khoảng cách quá xa và cả hai không thực sự quan tâm đến việc cùng chung sống sau này. Hầu hết mọi người đều thấy tiếc cho họ, nhưng không phải vậy. Họ chưa bao giờ là người yêu thực sự, nhưng họ hài lòng với việc bầu bạn cùng nhau, làm bạn bè và bạn tình - cả hai đều có nhu cầu mà.



Hơi khó để giải thích với những người khác, nhưng hai người chưa bao giờ tìm kiếm sự lãng mạn hay là một người bạn đời lâu dài từ phía người kia. Tương lai không quan trọng, chỉ có hiện tại. Nếu mọi thứ không thay đổi, có lẽ họ sẽ không chia tay. Thật tốt khi không phải ở một mình.



Anko cũng có những khó khăn của cô, và đôi khi Kakashi tự hỏi có ai trong số hai người sẽ tìm được cái gọi là 'tình yêu' không. Họ đã không thể yêu nhau, nhưng họ quan tâm nhau nhiều hết mức trái tim sứt sẹo của họ có thể. Cả Kakashi lẫn Anko đều không hi sinh tất cả vì người kia, nhưng họ luôn ở bên để cho người kia một bờ vai tựa vào khi cần, một bàn tay giúp người kia đứng lên khi vấp ngã.



Cho dù anh bị cô thu hút và cô là một trong những người bạn thân nhất của anh, anh cũng không thể nhớ cô nhiều hơn nhớ cảm giác thức dậy với một cơ thể ấm áp bên cạnh vào mỗi sáng và tối, những đêm nồng nhiệt cùng nhau để giảm bớt căng thẳng áp lực và để quên hết thế giới trong một khoảnh khắc.



Chết tiệt. Có lẽ anh cần phải đi giải tỏa nhu cầu thôi.



Nhưng để tìm một cô gái như Anko - một người thấu hiểu những rạn nứt của anh, không khăng khăng đòi hỏi phải biết mọi thứ về anh, và không khiến anh lo lắng về việc phải gắn bó lâu dài, không phải là việc dễ dàng. Và Kakashi ... ừm, anh không phải kiểu năng đi tìm kiếm.



Anh có lẽ sẽ độc thân suốt đời quá.



Buổi chiều hôm đó khá suôn sẻ. Mỗi người đã đấu bốn trận nữa, cả Kakashi và Gai đều thắng tất cả các vòng và phải đấu một lần nữa vào ngày mai. Tenzo ít may mắn hơn. Cậu ấy đã làm tốt, nhưng phải chiến đấu với một đối thủ có kĩ thuật cao và đã thua trong trận đấu thứ ba vào chiều hôm đó. Cậu không quá bận tâm, bởi vì cậu đã tận hưởng cuộc đấu và cậu thú thực sẽ có chút lo lắng nếu phải chiến đấu trong trận chung kết. Gai khen ngợi sự phóng khoáng trẻ trung của cậu nhóc trong khi Kakashi nhắc rằng cậu có khả năng sẽ tiến tới vòng chung kết vào giải đấu năm sau.



Tối đó Kakashi đi ngủ sớm để nghỉ ngơi sẵn sàng cho ngày hôm sau. Mặc dù việc luyện tập không quá nặng nhưng anh vẫn kiệt sức và chìm vào giấc ngủ ngay khi đầu anh chạm vào gối - âm thanh của hàng trăm khán giả vẫn ù ù trong tai khi anh lơ mơ dần. Anh quá mệt mỏi đến mức không thể nào suy nghĩ lan man đến Obito và rơi vào một giấc ngủ không mộng mị đầy sung sướng.




0 0 0




Gai đánh thức anh dậy bằng một tiếng hét "Đột kích bất ngờ!" cùng lúc mở sầm cánh cửa phòng ngủ của Kakashi vào buổi sáng hôm sau. Kakashi giật mình, và ngồi bật dậy với phản xạ hoảng hốt trước khi nhận ra rằng đó chỉ là, ờ, Gai, và thở dài mệt mỏi.



Gai mỉm cười, và Kakashi nhắm mắt lại, ngã xuống giường và ém một cái gối lên mặt, quyết định rằng cậu chàng kia từ đầu đến chân đều quá sáng chói, quá xanh và quá nhiệt huyết vào giờ này.



Quá quá nhiệt huyết rồi.



Rồi anh ngồi dậy và ném cái gối vào mặt Gai.



Những trận đấu diễn ra hôm đó rất dữ dội với nhiều cặp đấu hơn và ít thời gian hơn. Những người chiến thắng đấu với những người chiến thắng, và khi một người thua thì cũng là kết thúc của họ. Vào buổi chiều, Kakashi và Gai, cùng với hai người khác, là những người duy nhất trụ lại trong hạng cân này. Gai bị thua trận đầu tiên và bị đánh bại hoàn toàn bởi một cú ăn điểm tuyệt đối xuất sắc, nhưng là sau khi cậu ta kiếm được một waza-ari - và đối thủ của cậu ta chỉ chiến thắng được vào phút chót. Kakashi giành chiến thắng trong trận của mình, và được sắp xếp đấu với người đã đánh bại Gai. Cuộc đấu khá khó khăn, nhưng Kakashi đã tìm cách dùng đòn hi sinh đánh thẳng về sau lên đối thủ của mình và giành được chiến thắng.



Dù anh không bao giờ thừa nhận, nhưng anh ngờ rằng lý do mình có thể đánh bại đối thủ kia là do anh bị buộc phải sẵn sàng đối mặt với Gai.



Cả câu lạc bộ tổ chức ăn mừng chiến thắng của họ, nhưng đều thất vọng khi nghe rằng Kakashi từ chối tham gia tiếp giải Vô địch Quốc gia, thay vào đó anh trao vinh dự đó cho người về nhì.



Tenzo đã biết rằng anh sẽ không đồng ý tham gia và cậu tôn trọng điều đó, mặc dù Gai là người duy nhất thực sự hiểu tại sao anh lại không muốn tiếp tục. Đối với các thành viên còn lại của câu lạc bộ, anh biết họ có thể sẽ hơi không bằng lòng với anh trong vài tuần, nhưng rồi họ sẽ quên nó sớm thôi.



Chỉ nghĩ về giải quốc gia đã khiến anh rùng mình - loại rùng mình không lành.



Anh đã từng đến đó một lần khi mới mười một tuổi, và anh rất nghi ngờ rằng sau lần đó anh đã dần mắc phải chứng ám ảnh người và đám đông. Anh đã bị tổn thương. Mọi người vây quanh thiên tài trẻ, tự cắt nghĩa mọi câu 'không' của anh thành 'có'. Gai ở đó để cổ vũ anh và đã cứu anh giữa sự kiện bằng cách đánh cắp anh ngay dưới mũi các phóng viên. Cậu ta nhận ra những rắc rối mà Kakashi đang gặp phải, nhanh chóng cắt đứt những kế hoạch xấu xa của đám người lớn vạch ra cho anh. Kakashi suýt bị buộc phải ký một hợp đồng làm dự án phim tài liệu trực tiếp trên truyền hình.



Kakashi đã tuyên thệ tình bạn bất diệt với Gai sau sự kiện đó, nồng nhiệt gần như khi Gai tuyên bố sự ganh đua trường kì với anh vài năm trước, và đó là lần cuối cùng anh đặt chân vào bất kỳ cuộc thi lớn nào.



Khi anh về nhà, tất cả các cơ bắp đau nhức, nhưng theo hướng tích cực, và để ăn mừng chiến thắng Gai và Tenzo ngủ lại cùng anh. Được một lúc thì Asuma và Genma ghé qua nhập cuộc vui dù không được mời - mà Kakashi hết sức nghi ngờ Gai - và họ ăn pizza, uống bia và chơi game trên TV cho đến nửa đêm, lúc họ đi ngủ trên những tấm nệm trải trên sàn phòng khách.



0 0 0



Có cái gì đó đập vào bụng anh.



"Au!"



Bình minh rồi, một tia sáng nhè nhẹ chiếu qua cửa sổ. Tiếng kêu của Kakashi đánh thức những người còn lại, họ hé đôi mắt buồn ngủ mệt mỏi ra nhìn xem cơn chấn động đến từ đâu trước khi trở mình lại và tiếp tục ngủ.



"Em xin lỗi senpai!"



Kakashi càu nhàu gì đó trong khi quay người lại đề phòng ai đó đạp phải bụng anh lần nữa. Năm đứa con trai lớn tướng dùng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net