Chương 305: Từ Thanh Trần không nên thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc Lộc Hàm trợn mắt há hốc mồm nhìn Từ Thanh Trần nghiễm nhiên thao thao bất tuyệt, không khỏi ghê răng một hồi. Quả thực muốn tiến lên bắt lấy cổ áo Từ Thanh Trần dùng sức lay lay, Bổn Vương không phải đều giao sự vụ Tây Bắc cho các ngươi xử lý sao? Vì cái gì? Vì cái gì còn có nhiều chuyện như vậy cần Bổn Vương tự mình đến hỏi? !

Nhìn sắc mặt Mặc Lộc Hàm nản lòng, Địch Lệ Nhiệt Ba không nhịn được che miệng cười trộm. Quăng cho Mặc Lộc Hàm một ánh mắt không biết làm sao, không phải ta không chịu đi ra ngoài chơi cùng chàng, là chính chàng không rảnh đi ra ngoài chơi a.

Kỳ thật sở dĩ có nhiều chuyện như vậy, tuyệt đối có một phần là Từ Thanh Trần cố ý làm thành. Có lẽ là qua nhiều năm như vậy Từ gia đã hấp thụ giáo huấn đâm lao phải theo lao, trên dưới Từ gia tuy được Mặc Lộc Hàm tin tưởng sâu sắc, nhưng chuyện liên quan đến quyền lực vẫn cẩn thận lảng tránh.

Từ gia trừ một người ngoại tộc Từ Thanh Phong ra, những người khác tuyệt không hỏi chuyện quân sự của Mặc gia quân. Chính sự bình thường tuy cực kỳ dựa vào Từ Hồng Ngạn, Từ Hồng Vũ và Từ Thanh Trần, nhưng bình thường những chuyện danh tiếng vang xa bọn họ đều cực ít tham dự, bằng không thì sẽ lôi kéo Mặc Lộc Hàm làm ngụy trang, công lao và thanh danh đều giao cho Vương gia Mặc Lộc Hàm.

Từ Hồng Vũ thậm chí còn xin chỉ thị Thanh Vân Tiên Sinh về sau định ra một gia quy mới. Về sau đệ tử Từ gia làm quan tối đa đến 58 tuổi phải về hưu.

Thậm chí vì không cho thư viện Ly Sơn một nhà độc đại, hai năm qua Từ Hồng Ngạn cực lực đến đỡ, lại thành lập nên vài tòa thư viện ở Tây Bắc, thay đổi cục diện cảnh nội Tây Bắc năm đó không có một tòa thư viện.

Hành động của người Từ gia khắp nơi biểu lộ một thái độ, Địch Lệ Nhiệt Ba nhìn ở trong mắt cũng chỉ có thể nhẹ giọng thở dài dưới đáy lòng, thừa nhận tình ý của bọn họ.

"Nếu Vương gia thật sự cảm thấy vất vả, thì qua ít ngày nữa khi đi Nam Chiếu thuận tiện nghỉ ngơi nhiều thêm mấy ngày? Dù sao đến lúc đó Vương gia đi Nam Chiếu cũng không có việc gì."

Từ Thanh Trần đợi đến lúc cuối cùng nói xong, nhìn thoáng qua thần sắc tức giận bất bình của Mặc Lộc Hàm mới thong thả bỏ thêm một câu.

"Nương tử, không phải vi phu không săn sóc, không cùng nàng đi ra ngoài giải sầu. Thật sự là... Thê huynh quá mức hung ác, nương tử phải làm chủ cho vi phu." Mặc Lộc Hàm ai oán nhìn qua Địch Lệ Nhiệt Ba.

Địch Lệ Nhiệt Ba buồn cười nhìn Mặc Lộc Hàm một đầu tóc trắng như tuyết, không chút nào trông có vẻ già. Rõ ràng đã là đại nam nhân ba mươi tuổi đầu, nhìn đi nhìn lại giống như còn trẻ tuổi hơn lúc trước mới gặp gỡ một chút.

"Được rồi, tướng công không khó chịu. Chúng ta đi Nam Chiếu chơi nhiều mấy ngày, đều ném mọi chuyện cần thiết cho Đại ca bọn họ."

Nghe vậy, Mặc Lộc Hàm khiêu khích liếc Từ Thanh Trần.

Từ Thanh Trần chỉ coi như không thấy, ngẩng đầu nhìn lên trời lạnh nhạt mà nói: "Lệ nhi, sủng tướng công không sao, nhưng sủng quá mức dễ làm hỏng đầu óc. Đại ca, ngoại công và cữu cữu của muội đều sẽ đau lòng. Người khác không biết còn nghĩ rằng lúc trước muội sinh ra song bào thai đấy. Nghe lời Đại ca.... tướng công này a... Vẫn là phải anh minh thần võ mới tốt."

Địch Lệ Nhiệt Ba nhìn hai bên một chút, thông minh quyết định vẫn không mở miệng thì tốt hơn. Trên đời này không phải chỉ có nam nhân kẹp giữa thê tử và mẫu thân khó xử, nữ nhân kẹp giữa trượng phu và Đại ca cũng rất khó xử.

Dịu dàng cười. "Đại ca và Vương gia chậm rãi trò chuyện, hình như ta thấy Tần Phong có chuyện muốn nói với ta." Nói xong cũng không nhìn sắc mặt hai người, đi xuống núi trước một bước.

Sau lưng, Từ Thanh Trần tươi cười làm cho người ta như tắm gió xuân. Mặc Lộc Hàm bộ dạng phục tùng trầm tư, chẳng lẽ Nhiệt Ba quả nhiên thích bộ dáng Bổn Vương anh minh thần võ cho nên mới nhanh đi khỏi như vậy hay sao?

Quay đầu lại liếc nhìn người nào đó tựa như trích tiên, trong lòng Định Vương gia dữ tợn cười lạnh: Phá hỏng cảm tình của Bổn Vương và Nhiệt Ba? Không gả ngươi ra ngoài sớm chút thì Bổn Vương thực xin lỗi ngươi cùng với cả nhà ngươi!

Thanh Trần công tử tươi cười thanh nhã phiêu dật tự dưng rùng mình một cái, không khỏi nghi hoặc ngẩng đầu nhìn bầu trời vạn dặm không mây.

Mặc dù nói hôn sự của An Khê công chúa còn có một thời gian ngắn, nhưng kỳ thật thời gian bọn họ có thể chuẩn bị cũng không nhiều.

Tựa như lời của Từ Thanh Trần, chuyện Địch Lệ Nhiệt Ba và Mặc Lộc Hàm cần phải xử lý còn rất nhiều, hơn nữa lần đi Nam Cương này ít nhất cũng phải mất hơn một tháng, Định Vương và Vương phi đồng thời không ở có càng nhiều chuyện tình cũng cần bàn giao kỹ lưỡng.

Quả nhiên, vừa về tới trong phủ, Mặc Lộc Hàm đã bị Từ Hồng Vũ sớm chờ ở bên cạnh mời vào thư phòng rồi.

Mỉm cười đưa mắt nhìn Mặc Lộc Hàm đi thư phòng, Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại sân nhỏ của mình, thì ra cũng có người đang đợi mình.

"Đại cữu mẫu, sao cữu mẫu lại tới đây? Lại có chuyện gì sao?"

Nhìn thấy Địch Lệ Nhiệt Ba tiến vào, Từ Đại phu nhân vội vàng đứng dậy, Địch Lệ Nhiệt Ba nghênh đón đỡ Từ Đại phu nhân ngồi xuống cười nói: "Cữu mẫu có chuyện gì ngồi xuống nói là được. Không có người ngoài cữu mẫu còn khách khí với Lệ nhi làm gì?"

"Ta tùy tiện tới, lại quấy rầy Lệ nhi rồi?" Từ Đại phu nhân có chút lo lắng hỏi.

Tuy là nữ tử nội viện, nhưng Từ Đại phu nhân cũng biết ngoại tôn thân là Định Vương phi không giống bọn họ, những phu nhân nội viện này thậm chí là những Vương phi khác.

Trong suy nghĩ của toàn bộ dân chúng Tây Bắc, cái tên Định Vương phi gần như có thể nổi danh cùng Định Vương. Chỉ nói thuộc hạ của Định Vương thậm chí là các tướng lĩnh Mặc gia quân, đối với Địch Lệ Nhiệt Ba không ai là không dễ bảo nói gì nghe nấy.

Địch Lệ Nhiệt Ba cười nói: "Cữu mẫu nói đi đâu vậy.... Lệ nhi ngày thường bận việc cũng không có thời gian đi quý phủ bái kiến cữu mẫu. Đại cữu mẫu và Nhị cữu mẫu cũng không tới tâm sự với Lệ nhi, Lệ nhi đã biết rõ Đại cữu mẫu đều hao tổn tâm tư trên người ba vị ca ca đệ đệ, không thương Lệ nhi rồi."

Bị Địch Lệ Nhiệt Ba trêu ghẹo như vậy, Từ Đại phu nhân cũng không nhịn được cười, nhưng rất nhanh ưu sầu lại nhiễm lên lông mày.

Bất đắc dĩ cười khổ nói: "Ngược lại Nhị cữu mẫu của cháu hôm nay thật sự có đủ con cháu rồi, đều tốn tâm tư trên người Duệ nhi. Nhưng ta thực sự cả ngày không buồn cũng không được a."

Địch Lệ Nhiệt Ba hiểu rõ, nhẹ giọng hỏi: "Chẳng lẽ là vì chuyện của Đại ca?"

"Trừ nó ra thì còn có ai?" Từ phu nhân thở dài nói: "Đảo mắt Thanh Trần cũng sắp bao mươi rồi mà không có ý trung nhân, Đại ca cháu từ nhỏ chưa từng khiến người khác quan tâm, nhưng hết lần này tới lần khác trên chuyện này người cần quan tâm nhất lại là nó. Sớm biết như vậy, năm đó ta nên học Nhị cữu cữu cháu, sớm định một hôn nhân từ nhỏ cho nó. Cho dù thế nào, nó cũng lấy một người vợ vào cửa cho ta a."

Địch Lệ Nhiệt Ba cũng thở dài theo, chuyện của Đại ca cũng thực sự đủ khiến người khác sầu lo.

Lẽ ra Từ gia tuyệt đối là một nhà tiến bộ khó được. Ngoại trừ một Từ Thanh Trạch từ nhỏ đính hôn với Tần Mịch, mấy huynh đệ khác đều không đính hôn sớm. Chuyện này tự nhiên là vì có thể cẩn thận nhìn con dâu, miễn để cho nhi tử cưới được thê tử không thích hoặc không hiền lành.

Mà ngay cả Từ Thanh Trần qua tuổi hai mươi mấy không lập gia đình Từ gia cũng không có ai ép hắn. Nhưng hôm nay đã sắp đầy ba mươi rồi, cũng khó trách Từ Đại phu nhân sốt ruột rồi.

"Đại ca tầm mắt rất cao, chướng mắt nữ tử tầm thường cũng không có cách nào." Địch Lệ Nhiệt Ba nhẹ giọng thở dài.

Không nói bản thân Từ Thanh Trần, mà ngay cả Địch Lệ Nhiệt Ba cũng hiểu được không có mấy nữ tử có thể xứng đôi với Đại ca nhà mình đấy.

Một người duy nhất coi như có chút ý tứ là An Khê công chúa, hết lần này tới lần khác Đại ca lại không nhìn trúng.

"Tầm mắt cao?! Nó muốn thành thân với một tiên nữ hay sao?!" Từ Đại phu nhân không nhịn được gạt lệ, nổi giận đùng đùng oán giận nói: "Cho rằng người ta xưng nó một câu công tử đệ nhất thiên hạ thì khó lường rồi hả? Cảm thấy nữ nhân khắp thiên hạ đều không vào được mắt của nó hay sao? Nó còn không phải một người phàm có hai con mắt một lỗ mũi! Cháu xem nó, không nói nó lớn tuổi như vậy rồi, lại kéo dài hai năm nữa khi đó có cô nương tốt người ta cam tâm tình nguyện gả cho một người lớn tuổi hơn mình một mảng lớn không. Cũng bởi vì nó làm gương xấu, hiện tại Thanh Phong nhà Nhị cữu cữu cháu, còn có Thanh Bách, Thanh Viêm, cả đám đều ầm ĩ không chịu thành thân! Đều tại nó, người làm Đại ca này sai!"

Địch Lệ Nhiệt Ba thở dài trong lòng, bộ dáng của Đại ca kia đừng nói ba mươi, chỉ sợ bốn mươi cũng không ít cô nương vội vàng muốn gả cho hắn.

Từ Đại phu nhân giận dữ, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ đành nhỏ giọng an ủi Từ Đại phu nhân, vừa nói: "Đại cữu mẫu cũng đừng giận Đại ca, Đại ca hiếu thuận nhất đấy, nếu biết Đại cữu mẫu khổ sở như vậy không chừng cũng sẽ khổ sở theo. Loại chuyện duyên phận này ai cũng không nói rõ được, không chừng Đại ca đến ngày mai đã gặp được một cô nương, đuổi theo vội vàng muốn thành thân với người ta đấy."

Tuy loại khả năng này cơ hồ tính bằng không. Địch Lệ Nhiệt Ba thật sự không tưởng tượng ra được bộ dáng Từ Thanh Trần đuổi theo nịnh nọt nữ tử.

"Đại cữu mẫu có tính toán gì không?" Địch Lệ Nhiệt Ba cũng biết Từ Đại phu nhân không có khả năng đặc biệt tới tố khổ cùng nàng đấy.

Từ Đại phu nhân gật gật đầu, kiên định mà nói: "Không thể lại để nó ẩu tả, Nhị cữu mẫu cháu định chọn cho Thanh Phong một người vợ. Ta cũng cùng chọn hai người cho nó xem, cháu thay cữu mẫu tìm cách, để cho nó nhất định trở về gặp mặt những cô nương kia. Đứa nhỏ này tâm nhãn nhiều, một khi ta nói đến chuyện này cùng nó, nó đã bỏ chạy không thấy rồi. Hôm nay nói có chuyện này, ngày mai nói chuyện kia bề bộn. Ta cũng không thường xuyên đi ra ngoài, chỗ nào mà bắt được nó."

Địch Lệ Nhiệt Ba lập tức vui vẻ trong lòng, chẳng lẽ là Đại cữu mẫu muốn tương thân cho Đại ca lại sợ không tìm thấy người?

Nghĩ nghĩ một lát, Địch Lệ Nhiệt Ba kiên định gật đầu nói: "Đại cữu mẫu, cữu mẫu yên tâm, đến lúc đó Lệ nhi nhất định khiến Đại ca trở về."

Từ Đại phu nhân rất vui mừng. "Vậy làm phiền Lệ nhi rồi."

Địch Lệ Nhiệt Ba cười tủm tỉm nói: "Đại cữu mẫu nói làm phiền cái gì, Lệ nhi cũng muốn nhanh có Đại tẩu một chút."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net