4. Nhịp đập con tim

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không ai nói gì, lặng lẽ đào những cái hố không sâu nhưng cũng không cạn bằng đôi bàn tay đẫm nước mắt và mồ hôi một cách nặng nề, họ đặt hai cái xác xuống và trùm lên đó một tấm ni lông. Họ dành một phút mặc niệm cho hai người đồng bào đáng thương.

Mười năm sau.....

Anh chàng chiến sĩ mười bảy tuổi non nớt ngày ấy bây giờ đã thành một chàng thanh niên mạnh mẽ vượt qua những "cơn mưa" bom dày dặc, những trận càn của địch,... Và dĩ nhiên, những bức thư của cô gái ấy gửi cho anh cũng ngày càng nhiều hơn. Dạo gần đây vì chuẩn bị cho chiến dịch Hồ Chí Minh nên anh rất bận rộn, hiếm khi nào mới viết được thư cho cô cùng lắm là chỉ được có vài dòng ngắn ngủi. Nhưng anh đã quyết định là sẽ thổ lộ tình cảm của mình với cô. Anh đã nhận ra điều này lâu lắm rồi nhưng bây giờ anh đã chắc chắn rằng anh đã yêu cô.

Một buổi sáng thanh bình, tiếng chim hót chưa kịp cất lên để chào ngày mới thì đã bị tiếng súng nổ làm cho khung cảnh thanh bình biến mất. Gia đình cô đã bị bắt vào tù vì sự sơ sẩy của người giúp việc, chỉ có cô là kịp chạy thoát. Sự căm phẫn, hận thù của anh dành cho quân địch bây giờ đã đến đỉnh điểm. Vượt qua những chướng ngại vật và những viên đạn đng bay với tốc độ kinh hoàng, anh tiến lên phía trước. Hạ gục từng tên một, anh tự hỏi rằng kẻ nào đã khiến cho đất nước, đồng bào, những người thân của anh thành ra như thế này?!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net