Truyện ngắn 5:Nửa Đêm Quái Đàm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiêu Viêm từ bé đã có thể nhìn thấy những thứ người khác không thấy được, nghe thấy những thanh âm mà người khác không nghe được. Thuở nhỏ anh ta thường kể với cha mẹ những gì anh ta nhìn hoặc nghe thấy, nghe anh ta kể dọa người, cha mẹ liền quát bảo anh ta không được nói xằng. Về sau anh ta trưởng thành, cẩn thận tuân theo sự dạy dỗ của cha mẹ, không đề cập với bất kỳ ai những việc lạ anh ta nhìn thấy nghe thấy được.

Một ngày, anh ta tan ca đêm về nhà, mặt trăng đêm đó rất lớn, Tiêu Viêm một mình đi trên đường Tân Lan. Đi một lát cách đó không xa bay tới một quỷ hồn, cô ta khóc sướt mướt nói gì đó với Tiêu Viêm, Tiêu Viêm phớt lờ, tiếp tục đi về phía trước. Quỷ Hồn theo sau anh ta khóc thê thê thảm thảm, anh ta do dự muốn ngừng lại, nhưng cuối cùng vẫn đi tới.

Ngày thứ hai anh ta nghe thời sự nói tối hôm qua đường Tân Lan xảy ra vụ án cưỡng hiếp giết người tập thể, một cô gái trẻ tuổi chết rất thảm. Tiêu Viêm nghe xong sắc mặt như đất, mấy ngày cũng không dám ra ngoài, trong lòng hối hận không thôi.

Đêm đó quỷ hồn gặp anh ta nói: "Trong hẻm có đám kẻ xấu đang thương tổn một cô gái, anh nếu như có thể nghe thấy tôi nói, nhanh đi cứu cô ấy." Nhưng Tiêu Viêm không dám đi, anh ta sợ quỷ hồn lừa gạt anh ta, sợ đi đến đó mạng nhỏ mình khó giữ được.

Mấy ngày sau mọi người phát hiện Tiêu Viêm chết trong phòng ngủ khóa kín cửa, tròng mắt bị móc ra, cổ họng bị cắt đứt, thủ đoạn giết hại anh ta tàn nhẫn không giống con người gây nên. Cớm tra xét hơn nửa năm, ngay cả một chút đầu mối cũng không có, sau cùng được xem như một vụ án không thể phá, nhưng những ai từng nhìn thấy thi thể trong lòng đều biết anh ta không phải bị người giết chết.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#kinhdi