Chap 11 : Cái Chết Bi Thương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Sáng hôm thứ 6, sau 5 đêm đều phải chống chọi với nỗi lo sợ thì nạn nhân thứ 2 sau thầy Cang đó là chú Bắc . Nghe vợ chú ta kể lại thì tối hôm qua , chú đi uống rượu ở đâu cả đêm không về . Bụng dạ thì bồn chồn , lo lắng , định đeo tấm bùa đi ra ngoài nhưng nhớ lời dặn của bác La nên cô lại suy nghĩ lại . Cô thấy tình hình nguy cấp bèn lấy điện thoại ra gọi cho chồng :
- Tút ... Tút ...
  Đáp lại những sự lo lắng của cô , tất cả chỉ đáp lại bằng những hồi chuông kéo dài . Cô gọi điện cho bác La , bác La nghe điện thì chỉ bảo cô bây giờ phải ở yên trong nhà , không thể làm gì được nữa , hi vọng là chú ấy nhậu xỉn ở ngoài quán . Cô vợ thì người nóng như lửa đốt , cả đêm đó cô ấy không thể chợp mắt được . Trời vừa hửng đông , gà gáy báo hiệu trời sáng , cô vội đi tìm chồng ngay . Nhà cô ở cuối làng , đi qua nhà nào cô cũng hỏi thăm xem đêm qua chồng có ghé qua nhà ai ngủ nhờ không . Nhưng tất cả đều chỉ là cái lắc đầu . Cô nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể , cô bèn chạy ra gốc cây đa và tất cả những gì mà có nghĩ nó đã xảy ra và hơn thế nữa ... nó còn cực kì kinh khủng . Cô ôm ngực , hét lớn lên rồi ngất lịm đi . Mọi người bắt đầu đi làm , khi đi qua thấy thế bèn dìu cô dậy . Chỉ một lúc sau , mọi người lại có mặt đông đủ . Thi thể của chú Bắc thì nằm dưới gốc đa , quanh người thì bị quấn bằng dây cáp , mồm chú thì bị một cái cọc tre , cắm sâu vào bụng . Mọi người gọi cảnh sát thông báo về vụ việc này . 20p sau , các pháp y được cử về , mang dấu vân tay , tiến hành giải phẫu tử thi , khi môt tử thi thì thấy cái cọc đã được cắm đến khoang ngực . Mọi người trong xóm thì đều hoang mang , nghi rằng đây là một vụ án mạng , hung thủ phải là một kẻ giết người máu lạnh . Mọi người tụ tập càng lúc càng đông , những người đi đường hiếu kì cũng nán lại để xem chuyện , cô vợ chú Bắc thì khóc lên khóc xuống gọi chồng ,bởi vì từ xưa đến nay , chú chả bao giờ xích mích với ai vây mà giờ đây , chú phải chịu sự giết hại dã man như thế này . Các pháp y đã giải phẫu xong , lấy hết các tang vật về xét nghiệm dấu vân tay của hung thủ . Thi thể của chú Bắc được mọi người đưa về và cùng nhau tổ chức lễ tang cho chú ấy . Vì thi thể không được nguyên vẹn nên mọi người quyết định đi thiêu, họ  đi mời ông thầy ở xã khác đến . Đến nơi , khi nhìn vào thi thể , ông thầy kia buột miệng :
- Ai zà !! Hồn của cậu ấy bị bắt mất rồi . 
  Mọi người bắt đầu xôn xao lại hỏi rõ thực hư như nào , nhưng thầy phất lờ đi bảo mọi người chuẩn bị công việc để còn phải làm thủ tục đưa thi thể vào trong áo quan , đêm còn mang đi thiêu .
  Đến giờ làm lễ , lúc thầy niệm , vợ của chú Bắc cứ gào lên khóc , ôm lấy chồng nhưng bị mọi người kéo ra tránh để nước mắt rơi vào người chú . Cô trách mình tại mình không sinh được con nên làm cho chú đâm ra  chán nản . Từ khi biết chuyện , chú đâm ra rượu chè và trở thành một gã nghiện rượu . Vợ chú ấy khuyên chú không nên bi quan như thế  nhưng nào có được . Ngày nào chú cũng đi riết đến đêm mới về . Sau khi được thầy Cang thông báo tình hình của xóm  thì chú nghe lời  ở nhà mấy hôm , vẫn cứ mua rượu để đêm về uống, nhưng rượu một mình ở nhà thì nào đâu có vui bằng rượu cùng các chiến hữu . Tối hôm ấy , chú nhất quyết không nghe lời vợ bảo cô ấy ở nhà rồi chú đi uống rượu ... sáng ra thì ... thì... chú ấy đã mất cũng vì không nghe lời căn dặn lúc trước của thầy Cang . Thầy khâm niệm gọi hồn về nhưng bất thành . Thôi thì tất cả phải làm cho nhanh chứ không trễ giờ lại không được . Thầy nhờ những người không hợp tuổi lại quấn chú vào trong chiếc mền . Sau đó bỏ vào áo quan . 10h tối hôm đó , sau khi viếng xong . Mọi người khiêng quan tài ra đầu ngõ , xe tang đã đợi sẵn bên ngoài .
  Đi đến gốc đa , tự nhiên cái quan tài nặng như gánh thêm một người nào đó , mọi người hì hục khênh chiếc quan tài trong sự nặng nhọc . Đến giờ , họ  mới sực nhớ ra , đây là giờ mà thầy Cang đã cấm . Bác La vội xuống nói chuyện với ông thầy thì thấy ông đã nhìn chằm chằm vào cỗ quan tài từ lúc nào . Đột nhiên ông chạy lên , tay cầm lá  bùa giờ lên cao đập mạnh , dán nó vào chỗ quan tài . Sau đó , ông lấy túi đồ nghề ra rút thanh kiếm gỗ giương cao lên trời , đập vào quan tài . Cái quan tài nhẹ đi trông thấy . Ra xe , bác La lại gần hỏi ông thầy :
- Dạ thưa ông ! Ông nhìn thấy cái gì thế ạ ???.
- Ta thấy có một con quỷ đang ngồi trên nắp của  quan tài chú ấy . - Ông thở dài đáp .
  Bác La nghe thấy thế thì giật mình, hiểu ra vấn đề , Bác  kể lại đầu đuôi câu chuyện xảy ra của xóm cho thầy nghe , ngỏ ý muốn nhờ thầy giúp. Nghe xong , thầy chỉ thở dài :
- Ma lực của con quỷ này rất là cao . Thầy Cang còn phải chịu thất bại trước nó . Ta e rằng ta cũng không đủ sức mà chống lại tên quỷ . Nhưng theo ta đã tính hồi chiều  xóm này chắc chắn sẽ có thêm người nữa phải chết .
  Bác La nghe thấy thế thì mặt buồn rầu . Bác suy nghĩ , trầm ngâm , mọi chuyện rồi sẽ ra sao , cái xóm nhỏ này cứ phải gánh chịu hết sao . Bao nhiêu người sẽ nằm xuống nữa cho vừa . Bác ngó ra ngoài nhìn trời , những giọt nước mắt lăn dài . Mọi người trong xóm đều rất quý Bác và Bác cũng thế . Ba mẹ bác mất sớm nên mọi người giúp đỡ bác nhiều , bác đã nỗ lực , góp bao nhiêu công sức để giúp đỡ xóm . Bây giờ làm xóm trưởng , thấy những người láng giềng đã cùng mình chung sống lần lượt ra đi sao lại không đau lòng được cơ chứ .
  Chiếc xe chậm dần , chậm dần .... và cuối cùng cũng đã đến nơi để thiêu xác chú Bắc ....
 

<<< Còn Tiếp>>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC