Chap 12 : Muốn Tiêu Diệt Ta ? Đâu Có Dễ !

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Chiếc quan tài được đưa vào trong lò thiêu . Những người đi cùng  rơm rớm nước mắt , tiễn biệt người con của xóm lại xa rời , vợ chú ôm mặt khóc . Bác La thở dài ngao ngán , khuôn mặt đượm buồn . Khi xác được thiêu xong , người ta lấy xương ra , rửa sạch sẽ bằng rượu , sau đó xếp ngay ngắn vào trong cái tiểu sứ . Đậy nắp lại cẩn thận, đưa lại gia đình , vợ chú nén đau thương , ôm lấy cái tiểu nâng niu . Bác La thanh toán xong thì bảo mọi người ra xe để còn về .
  Về đến nhà , lúc này đã là 2h sáng , mọi người cùng nhau đưa chiếc tiểu đựng thi hài của chú Bắc về , đặt ở giữa nhà , đóng cửa lại . Mọi người bảo nhau nghỉ ngơi , mai còn đưa ma chú ấy . Đêm đó , ông thầy được mời về khó ngủ , hết đi ra đi vào nhìn cỗ tiểu sau đó lại ra ngoài bàn uống nước . Mọi người đều đã thấm mệt , bác La cũng gục xuống cái bàn ngay đó . Bỗng nhiên , có một cơn gió to thổi từ đâu tới , gió to làm cho cành cây đung đưa , đập mạnh vào cửa , rít lên từng hồi, cơn gió to làm cho các cây nén để ban thờ ngoài sân vụt tắt hết . Ông thầy đang suy nghĩ tại sao lại có gió to như vậy thì thấy bên ngoài có động , nghe kĩ  tiếng gọi cửa , đập mạnh vào cửa nhà làm cho những người bên ngoài giật mình ,tỉnh cả giấc ngủ :
- Vợ ơi ! Mở cửa cho anh , anh về rồi !
  Cả đám điếng người , vợ anh hoảng hốt thốt lên , nước mắt trào ra
- Là anh ấy ! Anh ấy về kìa . Mọi người mở cửa cho anh ấy đi .
  Nói xong , cô chạy ra định mở cửa thì nhanh chóng , bác La vùng dậy , kéo người cô ấy lại không cho cô ấy mở cửa mồm nói to :
- Không nhớ những gì thầy Cang dặn à , ở yên đây , cô không được mở cửa , nó là quỷ giả giọng Bắc đấy . Lỡ có mệnh hề gì tôi ăn nói sao với nó ở dưới kia đây .
  Cô ấy vẫn không chịu nghe , cứ gào lên gọi chồng trong sự đau đớn . Thầy cũng hết cách bèn đánh ngất cô ấy sau đó bảo tất cả mọi người hãy ở nhà, trông chừng cô để thầy đi diệt con quỷ . Bác La nghe xong , và đưa ra quyết định là sẽ theo ông thầy để đi diệt con quỷ , trả lại sự bình yên cho xóm này .
  Ông từ từ mở cửa sau , đi ra cửa , tay rút kiếm gỗ ra dán nhiều lá bùa mà ômg đã vẽ hồi nãy  . Khi ông vừa ngó mặt ra nhìn thì thấy con quỷ đã chạy đi ra ngoài ngõ . Ông đeo túi , cầm cây kiếm chạy theo nó . Con quỷ lúc đầu chạy rất nhanh nhưng không hiểu vì lí do gì nó lại chạy chậm để thầy nhìn thấy nó . Bác La lúc nãy cũng đeo lá bùa mà lúc trước , thầy Cang đã đưa nó cho bác đeo vào cổ  . Bác cũng chạy theo và đã đoán được hướng mà thầy sẽ đi..không đâu khác , đó chính là cây đa ngoài đầu xóm .....
  Bác chạy theo nhưng vì biết điểm đến nên bác đứng lại vừa đủ để theo dõi ông thầy . Về phần ông thầy , khi đuổi theo con quỷ đến gốc đa thì không thấy nó đâu . Bỗng nhiên , một cơn gió ở đâu lại thổi phù tới , bụi bay tứa tung , lạnh cả da thịt . Tự nhiên , trên cành cây đàn quạ từ đâu bay sà xuống , đâu trên cành . Từ từ , từ từ một cái bóng mặc áo choàng che toàn thân , để lộ ra cái đầu tóc tai rũ rượi , khuôn mặt biến dị , các hốc mắt thì lòi cả ra , mồm thì nhểu ra toàn là những chất dịch màu đen , trên cổ có một vết cứa đang từ từ rách to ra để lộ ra xương bên trong cổ. Nhờ ánh đèn điện yếu ướt hắt vào , mà Bác đã thấy hơi rõ được thân hình của hắn và không những nhìn ra thân hình kinh lợm của tên quỷ mà Bác còn nhận ra đó chính là Phan nhưng hắn ta đã biến dị rõ đi trông thấy . Hắn ta cười lên :
- Ha ha ha ... giờ thì ngươi định làm gì ? Lão già thối . ??
  Ông thầy vẫn nghiêm mặt , quát :
- Cả nhà ngươi mất , cả xóm lo ma chay , tế lễ  cho gia đình ngươi chu toàn , sao ngươi lại hại họ .
Tên quỷ vẫn cười :
-  Ngươi nghĩ xem , chỉ lo ma chay là xong à , thế thì chúng ta cũng chả khác gì là những vong hồn vất vưởng thôi . Haha ngươi thử nghĩ xem nếu như ngươi chết mà suốt từ đó không có một nén nhang hay được cúng bát gạo , ngươi thấy chả khác gì mình bị bỏ rơi à ....
  - Họ sẽ đến cúng tiến làm các lễ cho ngươi đầy đủ, hãy buông tha cho họ được bình yên .
- Ta mà tin lời lũ các người ư ?- Tên quỷ nghe xong, bực tức , hằn giọng .
  Bắt đầu hắn từ từ hạ xuống đất , mùi hôi thối từ người hắn bắt đầu lan toả ra , làm cho bác La dù cách đấy khá xa vẫn phải bịt miệng cố gắng không phát ra tiếng động lạ . Tên quỷ cầm cái rìu dắt ở sau lưng , tiếp đó hắn kéo một cuộn dây xích từ trong thân cây . Bác La điếng người , đây là  ... là ... là Bắc mà ... Bắc cũng đã biến dạng khiến cho Bác La sững người , thân hình cậu ta đang tróc ra , da và thịt từ từ được Bắc lột ra 1 cách nhẹ nhàng , 2 cánh ta bây giờ chỉ cong toàn là xương . Còn từ bụng và cổ bắt đầu tách đôi ra chảy ra thứ dịch đen giống với tên Phan, móng tay dài chạm đất . Nó cười lên hây hẩy , giọng điệu thách thức:
- Lên đây nào lão già , đối thủ của lão là ta .
  Ông thầy rút cây kiếm gỗ dính bùa  lao vô đánh nhau với con quỷ vừa hiện ra . Tên Phan thì bay lên cây đa , cười lớn :
- Xem ngươi có đấu lại được với lính của ta không .??
  Nói xong , hắn biến mất , đám quạ cũng bay theo . Tên quỷ vừa xuất hiện lao vào dùng những cái móng của nó cào lên người ông thầy . Ông thầy cũng đánh trả những đòn không kém . Con quỷ khó mà động vào được người ông . Đánh được một hồi , do sơ suất , ông thầy bị con quỷ cào nguyên cả 2 bàn tay lên lưng , máu túa ra , ông khuỵ xuống chống thanh kiếm xuống đất. Tên quỷ vừa cào xong vào người thầy , máu túa ra bắn cả lên người của nó . Nó đau đớn , rú lên . Thấy ông thầy có vẻ dường như đã lả đi , máu từ lưng vẫn không ngừng chày , hắn ta nở một nụ cười ma mị , vẫn kèm theo cái giọng thách thức :
- Hahaha .... Đúng là máu của thầy pháp . Cũng đau đấy , nhưng như vậy vẫn chưa đủ đâu . Muốn tiêu diệt ta à ? Đâu có dễ ... Hahahaa

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net