Chap 18 : Tai Nạn Thảm Khóc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Tên quản đốc nhảy lên xe , các anh thợ của hắn cùng trèo lên xe ô tô và xe cẩu chỉ cần đợi cây đa đổ là sẽ đưa nó lên trên ô tô chở đi . Hắn ta bật chìa khoá , kêu người mắc dây nối với xe vào thân cây đa . Khi đã xong xuôi , ông ta khởi động xe và bắt đầu cho xe kéo . Tiếng kêu của máy rình rình phát ra nghe sao mà inh tai . Tôi và thằng Tùng sau vụ lúc nãy thì vẫn không bỏ chạy mà vẫn đang xem diễn biến như nào . Tôi khẽ nói nhỏ với nó :
- Tao nghĩ thằng này vớ vẩn bị con quỷ nó vật chết đấy .
- Hừ ! Tưởng thế đéo nào , thầy pháp còn không ăn thua huống chi là cái thằng béo này - Nó cũng hùa theo tôi .
  Tên quản đốc béo phị ngồi quay vô lăng một cách chật vật , vặn tay thật chặt cố kéo hết sức . Xe loại to mà sao kéo cái cây đa này không có chút xi nhê gì . Hắn ta ngồi lái xe được một lúc thì mồ hôi ướt đẫm người , tay vẫn cố bám chặt . Tôi vẫn chưa hiểu tại sao mà hắn ta phải tự ra để kéo đổ cây . Tuy rằng mệt nhưng hắn vẫn hết sức có thể để lôi cây đa đổ bằng được . Vật vã được 15p , hắn ta lại xuống nghỉ ngơi , uống miếng nước rồi lại tiếp tục nhảy lên xe rú ga kéo cho bằng được . Chiếc xe vẫn cứ rú lên vật lộn với cây đa mà cây đa này như không có cái gì mang dấu hiệu là bị xiêu vẹo sắp đổ . Tên quản đốc điên tiết lên , hắn dừng xe vặn max ga . Xe rú lên kinh hoàng , khói mù mịt , bỗng nhiên chiếc dây nối xe với cây đa bỗng không hiểu nguyên do nào mà lại đứt , xe mất lái , đâm thẳng về phía cây bàng trước mặt . Cú va chạm mạnh , xe bị lật bánh sau , đầu xe cắm về phía trước .Cây bàng bị một cú tông mạnh  thì bật rễ nghiêng hẳn về 1 bên . Choang ... tiếng kính vỡ vang lên . Mọi thứ diễn ra quá nhanh , không ai kịp làm gì . Xe của tên quản đốc vỡ nát đầu , tên quản đốc vẫn nằm yên trong xe , mấy anh thợ của hắn bước xuống tiến lại gần , bác La cũng chạy tới . Họ hò nhau kéo mãi tên quản đốc mới được lôi ra khỏi chiếc xe đang đinh chặt vào cây bàng . Nhìn thấy mặt hắn nhiều người sợ quá ngất đi . Mặt hắn ta bị mảnh thuỷ tinh đâm rách nát bét , tay thì vẫn còn dính những mảnh thuỷ tinh . Máu vẫn không ngừng chảy từ các vết thương do thuỷ tinh đâm. Tình hình nguy cấp , họ gọi xe cấp cứu đến đưa hắn ta đi viện mong rằng hắn sẽ không sao , nhưng đi đến giữa đường thì hắn tắt thở . Công an cũng vào cuộc điều tra sự việc , theo như lời khai của tất cả mọi người họ kết luận đây chỉ là một vụ tai nạn lao động . Các đồng chí công an khuyên bà con không nên hoang mang sau đó xu dọn hiện trường , chiếc xe kéo nát bét được các đồng chí công an thuê xe chở về để điều tra nguyên nhân . Các anh thợ của tên quản đốc sau khi lấy lời khai , đánh xe về , nhìn tụi họ ai ai cũng có vẻ hoảng sợ. Và những người đang chứng kiến cũng đều có chung một suy nghĩ đó . Lúc về , tôi bảo thằng Tùng :
- Tao bảo rồi , đấy là nhà con quỷ phá nó , nó vật chết . 
- Ừ ... ừ... tao cũng nghĩ vậy - Nó lắp bắp trả lời .
  Chúng tôi chia tay nhau , hẹn tối sang nhà bác La sớm . Đúng 7h , nó sang gọi tôi , hai đứa sang nhà bác La . Bác đang rải nước tiểu quanh nhà . Hai thằng xin phép vào nhà trước . Ngồi trên tầng hóng gió , tôi bảo nó :
- Nhớ kĩ lời tao dặn dù có chuyện gì xảy ra cũng phải tuyệt đối im lặng cho tao nghe rõ chưa ?
  Nó gật đầu khuôn mặt cũng thoáng lên vẻ lo sợ . 8h tất cả mọi người đã tụ họp đông đủ . Mọi người ngồi nói chuyện 1 lúc rồi chia nhau về các phòng để nghỉ ngơi , mai còn đi làm . Tôi với thằng Tùng cũng giả vờ ngủ . Đêm nay , nó lại không xuất hiện như hôm qua .
  - Đúng giờ rồi ! - Tôi lẩm bẩm nói với thằng Tùng .
  Chúng tôi vẫn nằm im , xung quanh chỉ là tiếng thở của tụi trẻ . Bỗng nhiên , tiếng trâu bên cạnh nhà kêu inh ỏi vang trong đêm , tất cả mọi người tỉnh dậy , tiếng kêu phát ra bên nhà chú Ức . Chú vội vã đứng dậy định mở cử chạy về bên nhà xem chúng bị làm sao thì bị bác La và mọi người can lại , không cho chú về nhà . Chú vùng vằng , cố đẩy mọi người ra . Trâu chú đã nuôi to sắp bán rồi mà có chuyện gì thì lại thành ra công cốc , mọi người cố khuyên chú nên giữ mạng sống hơn là vật chất vì bây giờ ra ngoài rất nguy hiểm , con quỷ sẽ bắt chú đi. Chú giằng co và đã dứt được mọi người ra , mở cửa nhà bác La sau đó đóng sầm lại . Bác La chỉ bật điện sân lên,mọi người trong nhà thì chắp tay cầu trời khấn Phật mong sao chú ấy  bình an trở về. Nhưng tất cả chỉ là hi vọng , vừa bước ra ngoài , chú đã thấy hai con trâu nhà mình đứng đó , đôi mắt đỏ ngầu , nước rãi cứ từ từ nhỏ xuống  . Chú chưa hiểu gì thì 1 con trâu lao thẳng về phía chú . Nó tông chú một phát làm chú ngã giật về , đập lưng vào cổng , đau đớn , chú cố gắng gượng dậy , nhưng vừa đứng lên được thì  con thứ hai lại tiếp tục lao vào tấn công chú , chú ăn liên tiếp những đòn tấn công của hai con trâu đang hăng máu . Máu me từ ngực và bụng bắn ra vì sừng sắc nhọn của chúng chọc vào rách ra chảy bao nhiêu là máu . Chú gào lên trong đau đớn , mọi người trong nhà như chết lặng đi vì phải nhìn thấy người xóm mình chết mà mình thì như bất động ..... Lũ trẻ chúng tôi ở trên nhìn ra cũng chỉ biết rơm rớm nước mắt kêu chú chạy đi nhưng tất cả đều chìm trong vô vọng .....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net