Chap 17 : Đốn Hạ Cây Đa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Sáng hôm sau , gà gáy báo hiệu trời sáng , mọi người kéo nhau ra về , trở lại với cuộc sống thường nhật sau đêm đầu tiên ở tập thể . Đêm qua , mọi việc diễn ra vẫn còn in trong tâm trí tôi , làm tôi nghĩ tới cũng sởn da gà . Tôi về nhà , ăn sáng , sau đó ra nhà thằng Tùng chơi . Tôi kể với nó về sự việc đêm qua , nó nghe xong run lẩy bẩy bảo :
- Vụ hôm nọ tao đã sợ lắm rồi ... mày kể tao không biết là có thật hay đùa nhưng tao vẫn còn sợ vụ hôm nọ lắm luôn ấy  .
   Tôi nạt nó vì cái tội cười tôi ngày hôm ấy , tôi bảo nó :
- Tối nay thức đi xem mọi chuyện diễn ra thế nào với tao . Mày chỉ cần không phát ra tiếng động là được . Trưa nay ngủ đi tối còn lấy sức mà xem .
  Nó chỉ ậm ừ , để cho chắc ăn , tôi bắt nó ngoéo tay coi như là lời hứa được cả 2 bên công nhận ; ai mà làm sai thì phải chịu phạt mà người kia đề ra . Tôi với nó tạm biệt nhau ra về , tôi chạy xuống căn cứ mới mà chúng tôi chọn ở giữa làng , ngồi chơi với bọn trẻ một lúc rồi đi về . Sau khi ăn cơm trưa xong , tôi bắt đầu lên giường nằm ngủ . Những cái hình ảnh đáng sợ đêm qua lại ùa về trong tâm trí tôi khiến cho mồ hôi ướt đẫm áo . Tự nhiên , tôi thấy đêm qua, sau khi tôi nghe tiếng gọi , tôi mở cửa ra thì con quỷ mặc áo đen đó xuất hiện trước mặt , mồm nhểu ra những thứ dịch màu đen đầy hôi thối , mặt nó trắng bệch , da dẻ thì đã nhăn nheo và đặc biệt trên cổ nó có vết hằn đang rách rộng ra , hắn ta dùng 1 sợi dây xích được hắn rút từ trong tay áo ra trói tôi lại , tôi vùng vằng giẫy giụa nhưng vẫn bị con quỷ kéo đi . Xung quanh nghe thấy tiếng cười hả hê như của rất nhiều người xung quanh nhưng nghe như ở nơi nào xa lắm vọng về :
- Hừ hừ hà hà hà hà .... hà hà hà hà ....
  Tôi giẫy giụa , kêu lên trong sự sợ hãi . Tôi tỉnh dậy , thì ra đây chỉ là giấc mơ , do tôi đã quá sợ với hình ảnh đêm qua nên bây giờ đến ngay cả trong giấc mơ , tôi cũng bị ám ảnh . Tôi thở phào , lau mô hôi trên trán , ra ngoài giếng rửa mặt , thay cái áo khác vì nó đã ướt đẫm rồi . Đang ngồi lau mặt , tự nhiên tôi nghe thấy tiếng lũ trẻ đang ráo nhau chạy ra đầu xóm . Tôi vội lau qua mặt , chạy ra ngõ kêu chúng nó :
- Êi mấy đứa đi đâu đó !
- Chiều nay anh Quang thuê người về chặt cây đa đó anh . Ra đấy xem đi , thằng Hùng vừa ra bảo có ô tô với máy xúc đấy . - Một đứa vừa cười vừa đáp trả ra vẻ háo hức .
Đúng thật , bác La đã thông báo chiều hôm qua mà tôi quên mất . Tôi chạy vào nhà , thay vội cái áo rồi chạy nhanh sang nhà thằng Tùng . Đến nhà , thấy nó đang căng phồng cái bụng , miệng kéo gỗ phì phò ... Tôi nhảy vào giường . bịt mũi , nó ngạt thở tỉnh dậy , cục cằn :
- Mẹ mày đến thì gọi chứ làm như này ngạt thở mà chết đấy thằng chó !
- Chiều nay Quang nó cho người về đốn cây đa đấy . Dậy đi xem với tao . - Tôi thúc giục .
  Nó chưa biết làm gì thì bị tôi kéo ra ngoài đầu ngõ . Hai thằng ra ngoài đầu ngõ thì thấy cũng đông người ở đấy . 2 xe ô tô loại to, 1 chiếc cần cẩu , 1 cái máy kéo cỡ lớn . Người đến xem mỗi lúc 1 đông . Bác La lại chỉ hướng để đốn cây, tiếp đó bác ra bảo mọi người lùi ra xa tránh để cây đổ vào người gây thương tích . Ông quản đốc lại thắp nhang vào cái miếu con dựng gần đấy . Khấn vái xong , ông ta đi vòng quanh nom kĩ cái cây một lần nữa . Quay ra nói với mấy anh thợ :
- Cành với rễ cây này cắm sâu vào đất bây giờ dùng rìu chặt nó rồi dùng xe kéo đi .
  Mấy người thợ bắt đầu mặc quần áo , đội mũ nón của ngành , sau đó vác rìu ra , đứng trước cây đa . Anh đầu tiên giơ rìu lên chém phát đầu tiên thì bỗng dưng một cành cây to từ trên cao rơi thẳng xuống đầu . Cành cây to lại từ trên cao nên khi đập thẳng vào đầu ,  anh ta choáng váng rồi lăn đùng ra đất . Chiếc rìu chặt gần đứt chiếc cành vẫn còn rỉ nhựa trắng phau . . Mấy người chạy lại đỡ cậu ta dậy rồi nhờ người đưa đi trạm xá , ông quán đốc thấy thế thì trấn an :
- Không có gì phải lo cả mọi người chú ý phải cẩn thận nhìn trên nhìn dưới , nhìn trước nhìn sau vào tránh để bị tai nạn giống cậu kia . !!
  Những anh thợ còn lại thì cho rằng ông ta nói có lí , lại cầm rìu chuẩn bị tiếp tục làm . Một anh nhảy ra cái rễ cây to nhất , xem xét kĩ lưỡng , anh ta gật đầu có vẻ ổn thoả . Anh ta vung rìu chém . Nhưng không ? Anh ta nào chặt trúng cái rễ cây mà là trúng thẳng vào chân của anh ta . Máu bắn ra tung toé , những người đứng xem thì kinh hãi bỏ về . Cái rìu vẫn còn cắm nguyên trên chân anh ta . Mấy anh thợ còn lại thấy thế thì đỡ bạn dậy , rồi gọi xe cấp cứu . Mọi thứ thì hỗn độn , rìu chặt cây thì vứt lung tung , máu me thì bắn tung toé . Bác La thì đứng đó thở dài , đứng lại gần hỏi han .
   15p sau , xe cứu thương đến chở nạn nhân đi lên viện . Các anh công nhân thì bị quản đốc gọi vào , mặt cũng tái xanh hết một lượt , không ai dám nhặt rìu lên làm tiếp .... Ông quản đốc cũng thầy lo lắng , ông quay ra gọi điện cho ai đó , sau đó ông quay ra , mặt hồ hởi :
- Mấy anh đánh xe cho tôi , tôi sẽ trực tiếp lái máy kéo .....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC