Chap 20 : Thắc Mắc Được Giải Đáp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Thấy 2 tên quỷ có vẻ hối cải , thầy Bát sai đệ tử thả lưới ra . Anh thanh niên niệm chú , chiếc lưới từ từ nới lỏng ra , tên quỷ trong lưới chui ra được . Ngay khi vừa thoát ra khỏi tấm lưới , hắn ta nhảy ra , lao thẳng vào người anh thanh niên . Tên quỷ vừa được tha chết thấy thế chạy ra đẩy anh thanh niên ngã ra một bên , giơ hay tay lĩnh trọn 1 đòn từ cái móng tay dài ngoằng ngoẵng của tên kia . Máu đen từ người của tên quỷ đỡ đòn túa ra , mùi hôi thối bốc ra nồng nặc , hắn lăn ra đất nằm gục . Tên quỷ kia vẫn hăng máu lao vào đánh nhau với anh thanh niên . Anh ta đã rút được kiếm và đánh trả lại con quỷ những đòn khốc liệt . Vì bị hắn áp sát quá nhanh với lại phải chống trả , anh ta không kịp rút bùa ra để thi triển phép . Tên quỷ được đà đánh liên tiếp làm cho anh thanh niên đó chật vật , mồ hôi toã ra . Bất ngờ, lợi dụng sơ hở của anh thanh niên đó ,  tên quỷ tung ra một cú đá thẳng mặt anh ta , tốc độ quá nhanh làm cho anh ta gục luôn tại chỗ . Vẫn cái đà hăng máu ,tên quỷ lao thẳng xuống nhằm thẳng chỗ anh kia đang ngồi gục xuống đất thì bỗng nhiên hắn dừng lại , khuỵ đầu gối xuống đất , rít lên đau đớn . Thì ra , thầy Bát đứng đằng sau , hất nguyên cả lọ máu chó mực đã được bác La chuẩn bị từ chiều vào người hắn làm cho hắn khuỵ xuống , lưng hắn như kiểu bị tát axit vô hay sao á ?? khói cứ bốc lên nhìn đáng sợ làm sao . Mọi người trong nhà thì đang sợ hãi khi chứng kiến thấy cảnh tượng trước mắt , lũ trẻ con sợ sệt ôm lấy phụ huynh  . Tôi thì thắc mắc rằng tại sao mọi người đều nhìn thấy được . Thoii chốc nữa xong việc hẵng hỏi . Thầy Bát lấy bùa từ trong túi áo ra lẩm nhẩm sau đó lá bùa tự cháy lao thẳng về người của tên quỷ , lửa bốc lên từ người hắn cháy dữ dội , hắn ta gào lên , từ từ tan biến trong đám lửa , để lại một vũng đất đen bầy nhầy . Tên quỷ kia vẫn đang nằm gục ở dưới đất . Thầy Bát tiến lại gần :
- Sao ngươi lại cứu đệ tử của ta ?
- Coi như là hoà , hắn tha cho ta thì ta cứu hắn . Vậy thoii ! - Hắn hạ giọng .
- Ngươi cứ phải chấp nhận chịu sự sai khiến của tên quỷ kia mãi sao ??
- Ta muốn được giải thoát lắm nhưng đã có ai cứu ta ra được đâu , chịu sự sai khiến của hắn , mất đi sự tự do nó khó chịu lắm . Hắn ta rất mạnh đó !
  Thầy ôn tồn hỏi nhẹ nhàng :
- Ngươi có biết tại sao tên kia lại mạnh lên nhanh như thế không ?
- Hắn ta hút hết tinh khí của cây đa lâu năm sau đó trở thành quỷ tinh . 2 chúng ta bị hắn bắt về làm tay sai đó . Đêm đó , ta nghe thấy tiếng gọi của 2 ông anh thế ta chạy ra và nắc bẫy hắn nên bị hắn bắt - Tên quỷ trầm giọng buồn buồn .
- Ka  !!! Là ... là ... em đúng không??
  Bố tôi và bác La mở cửa chạy ra .
- 2 anh ở lại nhớ giữ gìn sức khoẻ . Em đi trước , xin lỗi vì ra đi mà không nói câu gì . - tên quỷ gục đầu .
  Phực ... Chiếc rìu đen từ đâu bay tới bổ thẳng vào người tên quỷ lẫn với tiếng cười sằng sặc, nghe từ đâu đó vọng về xa lắm :
- Haha ... Haha ... Tên này hết giá trị rồi .. chết đi .... haha ...
  Thầy Bát thấy vậy lấy bùa ra đọc chú , lá bùa lại bốc cháy , ông thầy lại phi thẳng vào màn đêm nhưng không có động tĩnh gì . Thầy khẽ lắc đầu :
- Không ổn , kiểu này phải lập kết giới bằng Hoả thuật , nó hút tinh khí của của cây đa nên nó sẽ là hệ mộc , ta phải dùng hoả mới được , lá bùa lúc nãy không đủ phép .
Lúc này , chú Văn bắt đầu hấp hối . Hắn nói :
- Mong ông hãy giúp tôi siêu thoát . Tôi đội ơn ông nhiều lắm .
  Nói xong , chú gục xuống , tan chảy thành một vũng bùn đen . Bác La và Bố tôi thì cũng đứng im bất động , nước mắt chảy giọt . Thầy cũng bùi ngùi bảo bố và bác La không nên quá đau lòng , giờ phải diệt được tên quỷ kia thì hồn chú Văn sẽ được giải thoát . Hai người cố gắng kìm chế giọt nước mắt . Thầy bảo mọi người rửa hai đống bùn bằng rượu rồi đổ ra sông . Tôi bấy giờ mới thắc mắc hỏi thầy :
- Con nghe bảo sao ma quỷ thì chúng ta không nhìn được ạ thầy .
- Quỷ nó đã có hình dạng xác định rồi nhưng mà cũng chỉ hoạt động vào ban đêm thôi vậy nên mới dễ thấy - Thầy nhẹ nhàng giải thích .
Thầy bàn mọi người lại bảo rằng thầy sẽ tìm cách diệt nó sớm nhất có thể trả lại bình yên cho khu xóm này . Thầy bảo phải đi có việc hẹn mọi người mấy hôm nữa thầy sẽ quay trở lại sớm nhất có thể .
  Thầy trao cho bác La thêm tấm bùa to bảo bác dán thêm lên cửa chính , dặn bác nhớ phải nhắc nhở mọi người cẩn thận . Nói xong , ông cùng với bác La sang nhà thầy Cang lấy một bức tượng phật mang về để ở gian thờ , bảo mọi người tối nhớ mở đài niệm a di đà. Sau đó , thầy cáo từ ra đi cùng với đồ đệ trong đêm đó .
  Mọi người vào nhà , chìm trong giấc ngủ . Sáng hôm sau công việc vẫn diễn ra như bình thường , bác La cũng treo tấm bùa mà thầy Bát cho dán lên cửa chính và đêm đó , con quỷ vẫn tiếp tục làm việc như những đêm trước . Mọi người nghe lời thầy ở trong phòng niệm kinh . Nhưng lạ thay , đêm nay tiếng vật nuôi trong xóm đồng loạt kếu lên , trú lên từng hồi sau đó những tiếng kêu của vật nuôi cũng dừng hẳn rồi im bặt trong màn đêm tĩnh mịch đầy những sự nguy hiểm này .
  Sáng hôm sau , mọi người về nhà thì cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ... tất cả các vật nuôi đều nằm chết la liệt , con nào con nấy chết một cách kì lạ .Cổ của bọn chúng như có ai đâm vào nhưng lạ thay không thấy máu đâu . Mọi người chỉ còn biết ngậm ngùi , cắn răng chôn xác lũ thú nuôi xấu số . Đã nguyên một ngày trôi qua chưa thấy tin tức gì của thầy Bát , mọi người cảm thấy hoang mang . Đêm hôm đó , trời nổi gió to , mưa tầm tã , tiếng vang vọng gọi cửa kèm theo tiếng cười trong đêm :
- Đi theo ta , mở cửa ra nào .. Hahahaa...
Vẫn là tiếng gọi quen thuộc ấy phát ra từ xa xăm vọng về .
Mọi người vẫn ở yên trong phòng thờ đọc kinh . Lũ chúng tôi thì hoảng sợ cố nhắm mắt mà ngủ ..... Đêm đó diễn ra thật kinh khủng với mọi người trong xóm , thời gian trồi qua ứ tích tắc trên chiếc đồng hồ quả lắc treo tường. Tất cả mọi người chìm trong sự hoảng loạn, tiếng đổ vỡ kêu vang khắp nơi , ngồi trong điện thờ nhà bác La mọi người chỉ  mong sao trời mau sáng hơn thế nữa là mong sao thầy Bát sớm trở về để diệt trừ con quỷ trả lại sự bình yên cho xóm làng ....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net