Chap 21: Bình Yên Trở Lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Hôm sau , mọi người thức dậy trong sự mệt mỏi , phải sống cùng với nỗi sợ hãi kinh hoàng đêm qua . Trên đường về , lá cây bị gió thổi mạnh trong đêm qua thì rụng xuống đầy đường . Về nhà thì sáng nay , tất cả đồ đạc trong nhà đổ vỡ lộn xộn , tất cả đều trở thành một đống hỗn độn . Cũng may nay là chủ nhật , mọi người có thời gian để dọn dẹp lại chứ nay mà làm thì cũng không có thời gian . Tôi xu dọn nhà cửa xong thì sang nhà thằng Tùng phụ nó một chút rồi cùng nhau ra ngoài căn cứ ngồi tán dóc với nhau . Đến trưa thì lại kéo nhau ra về . Tối hôm đó , mọi người làm cơm bên nhà bác La , ăn uống xong xuôi xu dọn thì đi nghỉ khỏi tránh chốc nữa tên quỷ tới , mọi người lại lo sợ không ngủ được . Bác La đang ngồi uống nước nghe thấy tiếng điện thoại rung vội nhấc máy :
- Alo , tôi xin nghe .
- La à thầy Bát đây . Kiểm tra mọi người xem ở nhà đông đủ chưa . Thầy về rồi , giờ đang chuẩn bị vào nhà .
Bác La quay sang hỏi thăm thì thiếu mất gia đình nhà chú Cương với chú Đạt . Mọi người ráo rác lo sợ vì đã đến giờ cấm mà 2 nhà này còn đi đâu . Bác La quay lại hỏi , thầy trả lời :
- 2 tấm áo ta đưa anh hôm nọ đâu , lấy ra để che mắt con quỷ sau đó chạy đi cứu 2 nhà kia . Phải nhanh lên .
  Bác La hỏi mọi người , chú Kiên và bố tôi đứng dậy đồng ý . Bác La dặn 2 người cẩn thận đeo thêm tấm bùa của thầy Cang đã cho , mặc áo mà thầy Bát đưa và nói , phải về đây nhanh nhất có thể , không được chậm trễ . Bố tôi gật và chú Kiên gật đầu . 2 người khoác chiếc áo ra ngoài khi trời vẫn còn mưa to , gió lớn thổi mạnh rít qua từng khẽ cây . 2 người khoác chiếc áo chạy trong mưa gió đến tìm 2 nhà kia .
  Lúc này , con quỷ bên ngoài vẫn tiếp tục gọi cửa và cười lên sằng sặc vọng về từ cõi âm .
  Bố tôi và chú Kiên chạy tới nhà của chú Cương , 2 người thấy khó thở vì dương khí ở ngoài này rất yếu nên làm mọi người rất mệt kèm theo gió thổi mạnh làm họ lúi húi . Đến nhà chú Cương thấy đèn sáng , bố tôi bảo chú Kiên chạy lên đầu làng tìm chú Đạt , bố tôi sẽ ở đây đợi . Bố tôi vào gọi cửa thì cửa không có khoá . Bố vào nhà gọi to thì nghe thấy tiếng lí nhí trong cửa buồng trả lời . Bố tôi giục mọi người ra ngoài . 2 cô chú ấy đang run bần bật , bế bé Vân đang ôm con gấu bông trên tay  . Bố tôi hỏi lí do thì 2 người bảo là lúc đang định sang nhà bác La thì nnghe thấy tiếng gọi cửa , lúc đó khoảng 7h nên họ chui vào trong buồng , không dám đi ra . Ngồi đợi 1 lúc thì thấy chú Kiên và chú Đạt cũng về tới . Gộp 2 cái áo vào tạo thành một cái áo dài che toàn bộ 6 người rồi  chạy về . Khi đã thấy ánh đèn điện hất lên , dù đã thấm mệt vì ở chỗ âm khí hơi lâu nhưng họ vẫn cố từng bước đi vào . Không may , gió mạnh làm cho bé Vân đánh rơi con gấu . Nó quay lại gào lên , mẹ nó thấy thế thì chạy ra , bố nó cũng vội lao theo . Tiếng con quỷ vọng ra :
- Đây rồi !!! Hahaha....
Mẹ con bé ném con gấu vào chỗ nó được thì một cái rìu ở đâu được ném tới , kéo cô ấy đi . Chú Cương chạy theo vợ rồi biến mất sau tiếng hét kinh hoàng của cả 2 người . Con bé Vân thì gào khóc rồi ngất lịm đi . Bố tôi thì định bỏ áo chạy ra thì bị bác La gọi vào . Bố cắn răng chạy vào trong nhà . Vừa vào đến nhà , 3 người nằm vật ra thở hồng hộc vì đã quá mệt , con bé Vân đã ngất đi . Từ nay nó sẽ không còn được gọi bố và gọi mẹ , không được sống trong tình yêu thương của gia đình nữa . Bố tôi gào lên định chạy ra ngoài nhưng bị bác La cản lại .
Mọi người buồn rầu ngồi nhìn bé Thư . Một lúc sau thầy Bát gọi cửa , mọi người ra thì thấy thầy đi cùng với 5 người khác cũng đã có tuổi . Tay mỗi người cầm đàn , giáo , dù , kiếm và lưới . Nghe kể xong , thầy Bát bảo mọi người cho bé Vân uống nước trà gừng vì nó nhiễm âm khí quá lâu sau đó cấp tấp cùng mọi người chạy ra ngoài cây đa . Bác La dặn mọi người ở yên trong nhà rồi hớt hải chạy theo . Thầy Bát và 5 người kia chạy đến cây đa thấy con quỷ ngồi ở trên cái miếu thì cầm vũ khí ra giao chiến . Tên quỷ gầm lên , lấy rìu và xích ra đánh trả lại . Thầy Bát thì triển bùa phép đánh vào con quỷ . Bác La chạy theo cũng chỉ biết đứng im xem cuộc giao tranh . Một vòng tròn kết giới được tạo thành do họ chuẩn bị khi vào làng vì con quỷ đang ở dưới làng nên họ làm tránh sự đề phòng của nó . 5 người kia đánh rất chật vật , bị con quỷ đáp trả lại những đòn rất mạnh bạo . Được 1 lúc thì cả 5 người đều bị đánh bật ra . Nó lao vào tấn công thầy Bát ... Thầy Bát lấy vội thanh kiếm dắt đằng sau đánh trả lại . Tiếng vũ khí đạp vào nhau bắn lửa . Những đòn tấn công của thầy Bát dường như không có tác dụng gì với con quỷ mà còn bị hắn đánh trọng thương . 6 người gục xuống , tên quỷ cười lên ha hả :
- Lũ vô dụng chúng mày chỉ có thể hay sao . Hắn tiến lại gần thầy Cang giơ rìu lên thì bị một người ghì chặt lấy cổ và vai kéo ra chỗ gốc đa .Thầy Bát gượng dậy , cố gắng thi triển phép . Người đang ghì tên quỷ thì chật vật , bị hắn hích vào thân cây đa nhưng người ấy vẫn dùng hết sức bình sinh giữ chặt tên quỷ . Thầy Bát hét lên :
- Tinh khí của hắn ở kia ....- Thầy chỉ vào chỗ thân cây đang đen sậm lại  . Thầy lấy bùa ra đọc chú rồi khuỵ xuống . Những người kia vẫn còn nằm gục ở đấy . Bác La chạy lại , cầm tấm bùa . Thầy Bát bảo :
- Dán nó vào giữa thân cây đa , tất cả mọi việc nhờ hết vào cậu đấy . Dán xong thì chạy ngay ra ....
  Bác La dùng hết cảm đảm chạy thẳng vào thân cây . Tên quỷ cố gắng vùng vẫy thoát ra nhưng cũng không được . Dán xong tấm bùa , bác nhảy thẳng ra ngoài . Thầy Bát đứng dậy bắt ấn đọc chú , tiếng sét ở đâu rạch ngang trời đánh thẳng vào gốc cây đa kèm theo người đang giữ lấy con quỷ. Tiếng sét đánh sáng choang cả bầu trời , bác La nhảy ra thì cũng ngất tại chỗ .Tên quỷ kia thì tan biến trong tiếng hét ... Người giữ con quỷ kia cũng cháy đen . Cây đa thì bốc cháy giữ dội , phả ra hơi ấm  . 4 người kia cũng đã hồi tỉnh cố gắng chạy lại kéo xác bạn mình ra . Thầy Cang cũng gục xuống tại chỗ ngất đi . Mọi người kéo nhau ra xem , thấy cây đã cháy mọi người như hiểu chuyện hò reo vì tất cả mọi việc đã kết thúc từ giờ mọi việc kinh sợ này sẽ kết thúc . Mọi người đưa thầy và những người bị thương cùng cái xác đã cháy đen trở về nhà bác La . Sáng hôm sau , mọi người tìm được xác của vợ chồng chú Cương ở trong bụi cây trước nhà bác La . Mọi người ngậm ngùi xót xa thi thể của 2 vợ chồng chú Cương , mặt mũi trắng bệch , mắt trợn ngược . Bé Vân ôm bố mẹ gào khóc . Hôm sau , mọi người tổ chức đám tang cho người đã có công cứu giúp xóm vượt qua ám ảnh này và vợ chồng chú Cương .
  Sau khi chôn cất mọi người xong , thầy Bát làm lễ cầu bình an cho xóm làng rồi cùng với 4 người còn lại trở về . Cây đa kỉ niệm của xóm chúng tôi sau đêm đó thì đã cháy rụi - kỉ niệm gắn bó với mọi người đều đã biến mất mang theo mỗi ám ảnh của thế hệ này . Mọi người trở về với cuộc sống thường nhật . Tiếng cười nói vui vẻ lại vang lên trong xóm . Bác La nhận nuôi bé Vân ... hi vọng sẽ bù đắp lại tình cảm cho bé . Tương lai phía trước còn rất dài , bé cần người luôn bên cạnh .
  Nhìn bầu trời hoàng hôn dịu dàng buông xuống , cái xóm của tôi trở lại bình yên như xưa và tiếp tục tồn tại gắn bó với các thế hệ sau này ....

<<< The End >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net