Chap 9 : Trận Chiến Buổi Đêm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Trong không gian , vọng nghe những tiếng của ngạ quỷ ùa về :
- Hừ hừ hà hà hà hà .... hà hà hà ... Các ngươi hôm nay đến rồi à , lại đây nào ta tiếp hết . Chúng mày thích lên từng đứa hay cả đám nào .
  Các cậu học trò nghe thấy vậy vẫn im lặng , tay vẫn bắt quyết . Để ý kĩ lại , thấy thân hình của con quỷ này . Nó là một người đàn ông mặc cái áo đen , thân hình thì gầy gò , móng tay thì dài , bàn tay thì cầm cái rìu đen . Khuôn mặt thì càng đáng sợ hơn khi mà cổ nó có vết hằn in sâu , mồm mép thì chảy ra những thứ dịch màu đen rỏ từng dọn tí tách xuống mặt đất , mùi hôi thối bốc ra . Thầy Cang và các học trò bắt đầu đứng dậy , một câu thanh niên nói :
- Giờ thì đấu với ta trước .
  Nói xong , cậu thanh niên cầm côn nhị khúc lao vào đánh nhau với con quỷ . Anh vung cái côn nhanh thoăn thoắt , đánh thẳng về phía nó nhưng nó cũng nhanh không kém , nó dùng cái rìu chống trả lại . Bụi bay mù mịt , 2 vũ khí đập vào nhau kêu choang choác cả chỗ đấy . Anh thanh niên vung đòn đánh , tên quỷ đó cũng thủ rồi đáp trả những đòn rất mạnh bạo . Đánh được một hồi , dường như thua hắn về sức , anh thanh niên lùi lại , hắn cười ha hả :
- Mệt rồi hả nhóc con ! Giờ cả đám chúng mày lên đây .
Mấy anh thanh niên bên ngoài nghe thấy thế cũng cầm vũ khí , múa vun vút lao tới . Cả 5 người cùng đánh thấy tên quỷ chống trả có vẻ khó khăn nhưng hắn vẫn trụ đứng lại đánh trả . Các anh thanh niên hiện tại cũng rất vật vã . Những đòn đánh của các anh hình như cũng không mấy hiệu quả với tên quỷ này . Các anh nhìn nhau rồi gật đầu , anh thanh niên cầm đao nhảy thẳng lên trời , vung đao chém 1 nhát xuống , cùng lúc đó , anh thanh niên cầm giáo cùng lao thẳng , nhằm trúng tim tên quỷ . Hình như hắn ta có dự đoán trước , hắn ta đạp anh cầm giáo ra , lấy rìu đỡ được nhát đao chí tử từ trên cao dáng xuống . Lúc này 3 người ngoài kia đồng loạt xông lên . Hắn ta đẩy được 2 nhưng ăn trọn một gậy vào bên mạn sườn , hắn ta lăn ra đất . Hắn bò dậy , nhưng mồm vẫn không ngừng nhểu ra thứ dịch màu đen , hắn ta lại cười rồi nói :
- Cũng chỉ có thế thôi à ? Còn gì nữa không ???
Anh cầm kiếm bực mình , cầm cây kiếm lao thẳng về phía hắn , tốc độ của anh thì rất là nhanh nhưng không hiểu tại sao mà khi gần đâm được thì hắn ta biến mất ... anh giật mình thu kiếm vội , chỉ 1 tí xíu nữa thôi là anh sẽ đâm vào sư phụ mình . Thầy Cang thấy thế , quát lên :
- Cẩn thận các con chúng ta bị gài bẫy rồi !! Tất cả chỉ là ảo giác thôi , có gắng phòng vệ cho nhau , hắn không làm gì được ta đâu .
Mấy anh đang định quay trở vào thì một tiếng ....PHỰC... Anh cầm giáo ngã lăn quay ra , máu bắt đầu chảy . Anh ngã lăn ra đất . Tên quỷ đứng đằng sau , cười ha hả :
- Còn non , còn xanh lắm các chàng trai . Về luyện thêm đi .
4 người chạy lại đỡ lấy người bạn đang bị thương , xé tấm vải quấn người , băng bó vết thương . Lãnh trọn vết rìu bổ thẳng vai , máu chảy lênh láng . Anh ta gượng đứng dậy để chiến đấu với tên quỷ thì nghe thầy gọi :
- Các con ! Ngồi vào vòng trợ giúp ta giữ trấn yểm ... Giờ đến lượt ta !
- Ta nghĩ ngươi cần suy nghĩ lại đấy lão già ạ ?? Lão đủ sức đánh bại ta ư ??? - tên quỷ chen mồm.
5 anh nghe vậy thì không chịu nhưng thầy quát lớn , mấy anh đưa nhau vào vòng tròn , ngồi kết ấn . Anh bị thương lúc nãy cũng cố gắng , gồng hết sức của mình để bắt ấn tạo kết giới để thầy đánh nhau với tên quỷ hắn khỏi chạy thoát . Khi kết giới được lập , thầy Cang bước vào , tay cầm 1 cái gậy phất , hô lớn :
- Giờ đấu với ta .
Nhanh như cắt , tên quỷ bổ rìu lao vào thầy , thầy phẩy một cái , một thứ ánh sáng kì lạ đẩy lùi hắn về . Thầy rút trong vạt áo ra những tấm bùa , màu sắc đầy đủ , ông cầm lá màu đó lên quát :
- Hoả Thuật ! Triển phép .
Là búa tự động bốc cháy tạo thành những ngọn lửa lao thẳng về phía tên quỷ , hắn chỉ biết chống trả bằng cách phun những thứ dịch màu đen ra nhưng đâu được , những ngọn lửa vẫn tiến thẳng vào người con quỷ cháy lên rừng rực . Các anh thanh niên thì tưởng đã xong đang ráo nhau chuẩn bị bỏ kết giới , thầy Cang quát :
- Không xong được ! Hắn vẫn còn sống .
Tiếng cười phát ra trên cành cây :
- Hừ hừ haha haha ... lão già , ngươi giỏi lắm nhưng thế vẫn chưa đủ đâu . Nói rồi nó lại tiếp tục lao vào đánh nhau với thầy , hai bên không cân sức . Thấy tình hình ở kết giới vẻ không ổn vì anh thanh niên vừa bị trọng thương mất máu quá nhiều , đang chuẩn bị gục xuống . Thầy lấy tấm bùa lớn , cắn ngón tay , lấy máu bôi vào , khi con quỷ chạy theo , thầy phi thẳng lá bùa về phía chân con quỷ tạo ra một kết giới nhỏ , giam giữ nó lại , ông rút từ tay áo lấy ra cây bút lông , tấm bùa màu vàng , vẽ nhanh những đường nét . Thầy định xin lệnh trên đưa Thiên Lôi xuống đánh cho tên quỷ tan hồn lạc phách nhưng dự đoán đều sai lệch , khi mà thầy vừa định triển khai tấm bùa thì bỗng nhiên hắn ta kéo linh hồn của một thằng nhóc từ trong tay áo ra , hắn vung rìu lên , nạt lớn :
- Ta cũng muốn nó chết cùng . Haha..
Thầy Cang nhận ra đó là đứa con mà hôm nọ người vợ của hắn bảo . Không chần chừ , thầy lao vun vút kéo đứa bé ra , lật áo giấu nó vào bên trong bộ áo pháp của mình nhưng thời gian mà kết giới giam giữ hắn mà thầy tạo không được lâu nên nó đã bị phá bỏ . Tên quỷ vung rìu chém một nhát thật mạnh vào lưng của thầy , máu bắn ra tung toé , các đệ tử thấy vậy bèn bỏ ấn quyết , chạy lại bên thầy . Kết giới Ngũ Hành bị phá , hắn bay lên cao tan biến trong màn đêm nhưng giọng hắn vẫn vang vọng từ đâu đó , nói lại :
- Hahaa ta đã đánh trúng vào lòng thương người và lời hứa với con mụ vợ ta của hắn . Giờ hắn đã chết . Ta sẽ bắt cả xóm này làm nô lệ cho ta haha haha.
Thầy Cang kiệt sức , nằm gục tại chỗ , các đệ tử đến đỡ thầy . Thầy thều thào yêu ớt :
- Được làm thầy của các con ... ta ... ta... vui lắm .... ta đã hứa là mang con trả cho cô ấy . Các con hãy giúp ta hoàn thành tâm nguyện này . Giờ các con hãy chạy đi , đừng bao giờ quay trở lại nữa . Vậy là ta mãn nguyện lắm rồi ...
- Không thầy ơi ! Thầy không được chết thầy ơi .... thầy ở lại với tụi con - cả đám khóc lịm đi..... gào lên trong sự đau xót...

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC