Chap 8 : Đề Phòng Sự Trả Thù

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Thầy Cang nói xong . Quay lại nhìn mọi người , với ánh mắt mang niềm hi vọng lại cho họ . Thầy từ tốn bảo :
- Giờ thằng cu Thành vs Hưng tỉnh rồi . Cũng nhờ phúc đức bề trên . Bây giờ cho ông Lương uống nước trà gừng đi . Tôi nhờ mọi người xu dọn lại hết chỗ này . Sáng mai , chủ nhật mọi người nghỉ thì tôi hẹn mọi người ngày mai ra nhà chú La nhé . Tôi có chuyện cần bàn . Chúng ta phải phòng trừ được hồn ma của thằng Phan . Tôi nghĩ nó đã hoá quỷ mất rồi .
  Mọi người nghe xong thì đều sợ hãi , nhưng cố trấn tĩnh lại xu dọn sạch sẽ . Đem đốt hết vàng mã , còn đồ cúng thì hất xuống sông . Trong lúc mọi người đang dọn dẹp thì thầy Cang thắp nén nhang vào miếu con thờ cây . Sau đó , cụ lững thững gấp cái áo hành nghề , sau đó cất vào hộp rồi lững thững đi về nhà . 
   Sáng hôm sau , đúng 7h mọi người đã tụ họp đông đủ ở nhà bác La . Bác  La giữ trật tự ở tất cả các vị trí . Nhà Bác La cũng rất rộng , nên ăn uống vào các dịp như Trung Thu , tất niên của cả xóm đều ở nhà Bác . Thầy Cang bước vào , khuôn mặt có vẻ nghiêm trong. Thầy nghiêm nghị nói :
- Hôm nay , tôi hẹn mọi người ra đây là có chuyện muốn bàn với mọi người . Nhà có ai không đi thì xin mọi người nhớ nhắc nhở và phải trông trẻ nhỏ cẩn thận .
  Bắt đầu , thầy bảo là linh hồn của Phan đã hoá quỷ chỉ trong thời gian ngắn mà lí do đến bây giờ thì thầy cũng chưa biết . Đên bây giờ , thì phải phòng trước khi mọi chuyện diễn biến tệ hơn , mỗi tối thì mọi người phải đóng cửa trước 8h . Nếu có ai gọi cửa , dù là người quen thì xin đừng có mở cửa . Nó có thể giả làm người thân để bắt linh hồn đi .
  Mọi người nghe xong thì bắt đầu thấy hoang mang và tiếng bàn tán lại bắt đầu xôn xao . Thầy lại lên tiếng :
- Thực sự là hộ dân ở đây cũng khá là đông mà bùa của tôi thì cũng có giới hạn . Bây giờ tôi sẽ phát cho mọi người , mỗi người 1 lá bùa . Mỗi lần đi ra ngoài phải mang theo phòng bị nó bắt vía . Thấy ai trên đường thì tuyệt đối ko được chào hỏi hay giúp đỡ gì nhớ chưa . Nếu không làm được , hậu quả tự gánh đấy .
  Ông mở chiếc túi ra lấy ra hàng loạt tấm bùa được đựng trong vải đỏ , phát cho mỗi người một tấm và nhắc lại rằng nếu cấp thiết quá mới phải ra ngoài , còn không thì phải ở yên trong nhà . Mọi người nhận bùa , cảm ơn cụ rồi kéo nhau ra về .
Thầy đưa cho bác La một cái bùa lớn bảo Bác hãy dán nó lên ở ngoài cửa nhà . Nếu như mà có 3 người chết thì hãy gọi mọi người mỗi tối về đây vì khi bắt được 3 mạnh người nó cũng sẽ khoẻ lên nhiều và nó sẽ còn có nhiều cách hơn để bắt người . Bác gật đầu bảo :
- Con ở nhà một mình nên cụ cứ yên tâm , mọi người đến đây cũng được chỉ sợ khó ngủ vì đông người .
  -Nhớ nghe lời ta , rõ chưa- Cụ nhấn mạnh .
  Bác dạ vâng , sau đó , cụ đưa cho bác chỉ đỏ , bảo bác nhớ dự trữ nước tiểu của lũ trẻ con . Nhỡ nó mà tìm đến thì vẩy nước tiểu ra ngoài nhà , đẩy lùi chúng nó . Chỉ đỏ thì để chăng quanh nhà tránh cho nó đến gần . Nói chuyện một lúc , cụ Cang ra về , trên đường đi , ông có điện thoại , đầu dây bên kia là giọng nghe như là của đám thanh niên :
- Thưa thầy tất cả tụi con đã về và chuẩn bị hết tất cả rồi .
  Ông nói chuyện một lúc rồi tắt điện thoại , chuẩn bị đồ nghề , ông lấy ra chiếc kim châm ở trong cái hộp đựng trên bàn thờ . Quay ra ngắm nghía rồi cất nó vào hộp cho vào trong túi đồ . Sau đó , thầy lại lên điện , ngồi vẽ 5 tấm bùa . Chiều hôm đó , có 5 thanh niên đi đến nhà thầy , mỗi người đều mang 1 thứ gì đó : đó chính là đao , kiếm , thương , côn và giáo .
  Thấy thầy , họ quỳ xuống , thầy bảo họ đứng lên ngồi bàn chuyện . Hàn huyên được 1 lúc , cả 6 thầy trò làm cơm , ăn uống . Lúc ăn , thầy có nói :
- Ta xin lỗi , ta biết việc này rất nguy hiểm nhưng các con phải hiểu cho ta . Nếu tối nay ta không qua được , các con đừng đấu với nó , sẽ rất nguy hiểm đấy mà hãy nán lại .
  Thầy thở dài , uống trọn một cốc rượu , khà một tiếng khoái chí . Sau đó thầy đưa 5 tấm bùa cho 5 học trò và nói . Đeo nó vào nếu  có chuyện gì bất trắc hãy đi khỏi đây . Các cậu học trò im lặng . Thầy nói :
- Các con ăn uống xong , nghỉ ngơi , tối còn làm . Trấn yểm này ta sẽ diệt nó . Nên cần sử dụng sức của 5 mệnh khác nhau của các con , ta hi vọng là tất cả sẽ thành công .
Các cậu học trò thì vẫn im lặng , nhận tấm bùa rồi đeo vào cổ . Ăn uống xong , nghỉ ngơi . Đến 10h tối , 6 thầy trò bê đủ các thứ mà thầy yêu cầu ra để trước  gốc đan. Các vũ khí luôn kẹp sát bên người . Kèm theo đó là 5 cái đèn lồng đèn của 5 cậu học trò . Thầy Cang thắp hết cả bó  nhang lên bát hương , đợi hương cháy hết , thầy lấy tro khoanh tròn vào chỗ các học trò đang đứng . Thầy mặc áo pháp ... lần đầu tiên mà các học trò thấy . Nó mới tinh , áo có màu vàng kèm theo những sọc đen , đằng sau thì có hình bát quái . Đầu đội nón cũng ý chang với áo khác hẳn với bộ đồ hành nghề kia của ông thường mặc . Nó chỉ là bộ áo dài , khăn xếp . Thầy bắt đầu thắp hương , khai trận .
  Thầy giơ tay ra bắt quyết , chỉ thằng vào phía cây hô lớn :
- Cho gọi vong hồn P.V.Phan . Nghe lệnh . TRIỆU !!!
Nói xong , thầy vỗ hai tay vào nhau rồi lại kết ấn . Các học trò thấy vậy , cùng gật đầu , giơ kết ấn ra . Mồm lẩm bẩm đọc thần chú ..... Tự nhiên , có gió ở đâu thoảng tới , gió to dữ dội làm tất cả các ánh nền đều tắt nhưng gió to đến mấy thì cũng không làm cho nến ở đèn lồng tắt . Trên bầu trời , mây đen đã bao phủ kín bầu trời tre lấp đi ánh trăng đang chiếu sáng .....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC