chap 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 5

Đến cổng trường, hai đứa tạm biệt nhau về lớp. Vừa đến cửa lớp đã ngửi thấy mùi sát khí sau lưng, giật mình quay lại thì bất ngờ một bóng đen lao vào vật tôi xuống nền, giữ chặt chân tay tôi
- Mày bị điên à thủy._ tôi cố gắng vùng vẫy nhưng vô ích, sức nó khoẻ quá.
- hehe thế có khai là vừa đi với em nào không._ vâng, phúc và mấy thằng bạn cờ hó đang trong tư thế chuẩn bị bóp t(r)ym tôi.
- từ từ bình tĩnh mấy anh ơi, bố em muốn có cháu bế, các anh đừng làm như thế bố em buồn.
- hehe vậy nói nhanh không là xác định "tuyệt tử tuyệt tôn" nghe con.
Chúng nó bỏ tôi ra, nhân cơ hội tôi vùng chạy.
  "Ờ ờ, bắt anh đâu có dễ"
  Đang chạy thì nghe tiếng gọi với lại
  - Này Việt ơi, đi đâu mà vội thế!
  Quay đầu lại thì thấy Tiểu Mai đang đi cùng một bạn nữ trông lạ hoắc
  - à ừ thì... _đảo mắt một vòng để chắc chắn bọn bạn tôi không còn đuổi theo, chứ sợ chúng nó chơi trò Surprise, Mother fucker bỏ mẹ.
  - tớ đang đi linh tinh ấy mà, à cậu ăn sáng chưa._ Quay qua nhìn cái con đi cùng Tiểu Mai thì thấy nó cứ nhìn tôi chằm chằm.
  "Quái? Mặt mình dính gì à" tôi lấy tay sờ sờ lên mặt.
  Hi hi tớ cũng đang định đi ăn sáng đây, cậu đi cùng luôn không._ cái con bên cạnh lại tròn mắt nhìn Tiểu Mai - "Moẹ! Chưa thấy gái rủ trai đi ăn sáng bao giờ hay gì"
  - Ừ đi hehe.
   Đang trên đường đi xuống căn-tin thì thấy lũ bạn đang ngồi chụm đầu tu chai nước, đù má  nó thiêng vcl, bây giờ mà ra chắc tụi nó vặt lông mình mất, với lại còn đang đi với Tiểu Mai, bị cái lũ đười ươi này đè ra bóp trym thì nhục lắm. Thế nên tôi nghĩ kế chuồn lẹ
  - à ừ Tiểu Mai ơi, hôm nay tớ tự nhiên thèm ăn bánh quấn, mà trước cổng trường có quán bánh quấn ngon lắm, hay là chúng ta ra đấy ăn rồi lên trường.
  Tiểu Mai nhìn tôi khó hiểu rồi cũng gật đầu.
  - Ừ! tớ cũng chưa biết mùi vị bánh quấn ngoài bắc ra sao, hôm nay đi ăn cho biết.
  Con bạn Tiểu Mai cứ nhìn tôi từ nãy đến giờ, làm tôi hơi khó chịu. "Đụ mẹ con gái con đứa ai lại đi nhìn người ta chằm chằm thế"
Mà thôi đi cái đã không chúng nó đánh hơi thấy thì bỏ mẹ.
  Thế là lại đổi lịch trình qua quán bánh quấn trước cổng trường.
   vào quán, vừa ngồi xuống ghế đã nghe thấy cái giọng sởn gai ốc
  - Nhóc ơiiii .
  Vâng cái giọng ấy phát ra từ khuân miệng một bà chị xinh đẹp. Chị tên thảo, là chủ của cái quán bánh quấn này, tôi với chị là bạn thân từ nhỏ, hồi còn bé, chị là hàng xóm của tôi, nhà tôi thì nghèo, cả xóm không ai chơi cùng, có mỗi chị là hay sang nhà, rủ tôi đi chơi. Cũng nhờ chị mà hồi bé tôi không bị trầm cảm, nói thật chứ hồi đấy hai đứa ngu ngơ,  cứ hẹn ước với nhau đủ kiểu, nào là sau này sẽ lấy nhau, làm đám cưới đủ thứ. Trẻ con mà. Bây giờ lớn rồi, nghĩ lại thấy buồn cười cái tuổi thơ, à mà chị chỉ lớn về thể xác thôi, còn cái tính tình thì vẫn còn trẻ con chán.
  - cái gì... Chị làm ơn đi vào trong kia, lấy hộ em 3 xuất bánh quấn cái
  - hức... Hức, nhóc đuổi chị, nhóc không thương chị nữa._ đấy! Nói cấm có sai, cái tính tình mau nước mắt y như con nít... Mệt mỏi.
  - haizz... Ngoan, nhóc thương, rồi! Giờ nhóc gọi 3 xuất bánh quấn, chị bảo phục vụ lấy cho nhóc nha._ tôi đành xuống nước với bà chị này, mệt gì đâu.
  - hi hi, nhóc đợi một tí nha._ nói rồi bả lon ton chạy vào, nhìn cái tướng mắc cười dễ sợ.
  Quay sang thấy Tiểu Mai với con bên cạnh che miệng cười, Quê dễ sợ.
  - cậu có người chị vui tính thiệt, hihi.
  - ừ thì..., À cậu tên gì nhỉ, sao nhìn lạ quá, chắc mới chuyển về hả._ tôi đánh trống lảng, quay qua hỏi con bé kia.
  - hihi, mình tên Phương Anh, là em họ chị Tiểu Mai, học trường ABC, mình mới chuyển qua đây để tiện cho việc học ấy mà.
  "Uầy, trường ABC là trường tốt nhất tỉnh, môi trường giảng dạy ở đó rất tốt, chỉ có những người giàu, hoặc có cơ trong tỉnh thì mới cho con họ vào học trường đó được, nhà con bé này chắc cũng không phải dạng vừa."
  - ơ trường đó là trường tốt nhất tỉnh mà, sao cậu lại chuyển về đây làm gì ?_ tôi thắc mắc.
  - tại gia đình tớ mới chuyển về đây sống nên tớ cũng chuyển trường luôn cho tiện ấy mà.
  - À ừ cũng đúng, trường ABC cánh đây cũng khá xa mà.
  - À mà cậu là bạn trai chị Tiểu Mai à ?
  - ơ ơ không không, làm gì có chuyện đó._ tôi giật mình chối đây đẩy, còn Tiểu Mai thì đỏ mặt, cúi gằm xuống cái menu.
  - ơ vậy sao cậu được gọi chị tui là Tiểu... Ưm... Ưm._ Phương Anh chưa nói hết câu thì đã bị Tiểu Mai lấy tay bịt miệng lại.
  - hihi, không có gì đâu mà._ Tiểu Mai cười rồi quay ra thì thầm với P.anh, thái độ hai người họ là sao nhỉ, thật khó hiểu.
  Đang ngơ ngơ ngác ngác thì nghe thấy tiếng chị phục vụ nhỏ nhẹ.
  - Bánh quấn của các em đây, ăn ngon miệng nhé.
  - vâng em cảm ơn chị, chị để em giúp._ tôi hộ chị bưng mấy dĩa bánh quấn bỏ lên bàn.
  - ok cùng ăn thôi,bánh quấn quán này là ngon nhất huyện đấy.
  - Ừ hihi hai cậu ăn ngon miệng.
  Tôi chỉ chờ có thế, cắm đầu vào ăn dĩa bánh quấn, tại sáng dậy chưa ăn gì cộng thêm việc ra công viên luyện lại mấy bài quyền làm bụng tôi đánh trống biểu tình từ nãy tới giờ. Ăn loáng cái xog dĩa bánh quấn, ngồi chờ Tiểu Mai ăn mà phát ngán, con gái đứa nào ăn cũng chậm như rùa, nhìn từng cử chỉ của nàng khéo còn chậm hơn cả phim cô dâu 8 tuổi. Ngồi ngáp ngắn ngáp dài một lúc thì nàng cũng ăn xong, còn P.Anh thì đã xong tự đời nào rồi.
  - chị ơi, tính tiền cho em với ạ.
  Tính tiền rồi cả ba người lên trường chia nhau về lớp.
  Đến cửa lớp tôi ngó đầu vào, chắc chắn là lũ bạn khốn nạn không ở trong lớp, may quá, chúng nó chưa về, thế là tôi lấy lại tư thế đường hoàng bước vào lớp, đang hiên ngang tiến vào thì có một bàn tay đập vào vai, kèm theo một giọng nói làm tôi chững lại
  - đi đâu trông oai thế hả bạn việt yêu dấu._ thằng khánh làm cái mặt gian gian nhìn tôi.
  - dạ đi học chứ đi đâu hả mấy anh hề hề._ tôi quay lại méo miệng cười
  - anh cái l**, hành sự nhanh không nó tẩu mất._ có câu lưới trời lồng lộng quả không sai, dù mình có chạy đi đâu thì cuối cùng cũng bị cái bọn cẩu nô tài này bắt được, đúng là bách nhục xuyên tâm, lại bị chúng nó đè ra bóp tờ rym, thốn... Bóp chán chê thì chúng nó cũng tha cho, ngồi dậy ôm tờ rym lết về chỗ, đi qua chỗ ba con mắm kia thì chúng nó vẫn ôm bụng cười từ nãy tới giờ.
  - cười cái l**, vui lắm à mà cười, bố lại bẻ răng từng đứa một bây giờ.
  - kệ mẹ tao, tao thích tao cười, liên quan vãi l** ._ con linh vênh mặt lên cãi cố, nhìn chỉ muốn tát cho cái
  - này cưng ăn nói cho cẩn thận, muốn chúng nó làm thêm shot nữa không._ con mít mặt nham hiểm nhìn tôi, ớn vailon.
  - phúc ơi khánh ơi, thằng Việt muốn làm... Ưm ... Ỏ...ái...ay...a( bỏ cái tay ra ).
  - được rồi tao xin chúng mày, mai một chầu ăn sáng, ok không._ con k.hà vừa định "đốt nhà thằng bạn" thì tôi đã kịp ngăn lại và hối lộ chúng nó bằng một trầu ăn sáng.
  - nhớ mồm đấy, thôi cút về chỗ đi cho không khí nó trong
  Tôi thất thiểu đi về chỗ, vừa bị bóp trym còn mất một chầu ăn sáng, bách nhục xuyên tâm part 2. Về chỗ, ngồi xuống bàn mặt như cứt ngâm, chán nản, lại liếc sang chỗ bông, thấy em đang nhìn tôi cười khúc khích.
  - các cậu đùa mắc cười thiệt hihi
  - haiz chúng nó chơi ngu quá, bóp nát đi rồi sau này mình lấy gì sài.
  - hihi
  - à mà dạo này cậu với hoàng long sao rồi.
  - Vẫn ổn à, dạo này hắn hay dẫn tớ đi chơi lắm, hihi
  - ừm vậy thì tốt, cố mà dữ cho chắc vào, người tốt vậy dễ mất lắm đó._ tôi cười...
  - ừ không sao mà hihi, tớ giữ chặt lắm, không sợ tuột đâu._ em cười một cách vô tư...
  - ừ thôi cô giáo vào kìa._ đứng lên chào cô giáo xong tôi gục xuống bàn giả vờ ngủ, thực ra tôi đang cố che giấu khuân mặt tôi lúc này, có cái gì đó tủi thân vô cùng...
Mấy tiết sau không có gì hot, tôi chán nản chả muốn học, gục mặt xuống bàn cả ba tiết. Ra chơi tiết 4 thì bọn bạn lại bàn, lôi tôi đi uống nước.
  Xuống căn-tin gọi chai 247 uống cho tỉnh người, bọn bạn tôi thì ngồi tia gái, hết khen con này ngon, rồi đến con kia ngọt nước, nội thất đầy đủ, nghe mà loạn cả óc. Đang chém gió thì có 6 thằng trẻ trâu bên A3 lại bàn tôi. Thằng trẻ trâu 1(tạm gọi là tt1) mở lời
  - thằng nào trong đám này tên Phúc bước ra đây.
  Thằng Phúc đứng dậy.
  - Là tao đây, có chuyện gì nào.
  - Tao cảnh báo mày, đừng có động vào Lan Anh của tao, không thì đừng có trách thằng này ác.
  - Lan Anh nào của mày, làm ơn phát ngôn có não một tí đi.
  - chó sủa nghìn câu không thành người, người sủa một câu lại thành chó._ thằng Khánh nói trêu tức bọn kia
  Tôi vẫn ngồi yên từ nãy đến giờ, chỉ cần một động thái thôi, là cái chai 257 trên tay sẵn sàng bay vào đầu mấy thằng kia, thằng T.anh và thằng thủy cũng vậy, mỗi thằng thủ một cái cốc thủy tinh rồi.
  - mày vừa nói gì thằng đầu khấc kia._ tt3 hùng hổ sách cổ thằng khánh lên.
  - mày thử sủa lại câu vừa nãy xem._ thằng khánh mặt tối sầm lại, nó ghét ai gọi nó là đầu khấc, vì căn bản nó để đầu nấm, mà thế éo nào thằng thợ cắt tóc lại cắt cao lên thành ra nhìn tóc nó giống cái đầu úp bát hay người ta thường gọi là đầu khấc.
  - cái địt mẹ thằng đầu kh... *Choang.
  Chiếc chai thủy tinh từ tay tôi bay thẳng vào đầu thằng tt3. Nó ngã ra sàn, ôm chiếc đầu đang sịt siro mà rên la, mấy trẻ trâu kia thấy bạn mình bị đánh cũng lao vào bem nhau với bọn tôi.
  Tôi lao lên, tung một cú móc vào thằng gần nhất, cú đấm của tôi khá mạnh nên thằng bé rụng vài cái răng, ôm mồm khụy xuống, thằng T.Anh với thằng thủy sẵn cốc thủy tinh trong tay đã cho 2 thằng đo đất rồi, thằng khánh thì đang mải bẻ tay cái thằng trẻ trâu vừa chửi nó đầu khấc, vailon cái thằng thù dai, thằng phúc thì cứ nhè thằng tt1 ra mà tung cước, quên mất là thằng phúc có đi học taekwondo, cũng mới được 1 năm thôi nhưng trình của nó cũng rất khá, sắp tới, thằng bé thi lên đai đen đấy, thằng T.Anh thì học Vovinam, 3 năm rồi, cũng đai đen lâu rồi, nhưng ngày nào nó cũng luyện, cho nên có thể nói nó là thằng trâu bò nhất nhóm, thằng thủy thì chả học cái đếch gì, nó hay đi tập  Gym nên có cơ bắp thôi, cộng thêm việc máu liều nhiều hơn máu não nên nó cũng xếp vào hàng nguy hiểm của nhóm.
  Nói đến đây các bạn cũng đủ hiểu rồi, nhóm của tôi tuy không hay đi gây sự nhưng nếu có thằng nào động vào thì xác định lết về.
  Lan man quá, quay trở lại vụ việc "đánh ghen" của anh phúc nhà ta. Giờ đây hội đánh đã nằm la liệt dưới nền còn hội bị đánh thì đang cười đùa vui vẻ, khoe chiến công, ngược đời đúng không nào?, nhưng sự thật nó là vậy.
  - tưởng có đát gì, hoá ra một lũ thùng rỗng kêu to haha._ thằng khánh cười chế giễu.
  - lâu lắm mới được vận động khoẻ người thật, haha lên lớp nào._ tôi vươn vai vặn vặn người mấy cái rồi hò cả lũ đi về lớp, giờ mới nhận ra xung quanh người bu vào hóng đông vcl.
  - Tránh Ra, có cái l** à mà xem._ thằng thủy nạt một câu làm cả lũ dẹp hết sang hai bên.
  - Truyện nay... Chưa xong đâu._ thằng tt1 vẫn cố đe doạ câu nữa
  Tôi quay lại nhếch miệng cười rồi theo chúng nó về lớp, thằng khánh cứ bô bô kể về chuyện vặn tay thằng trẻ trâu khiến nó kêu oai oái
- chúng nó không bỏ qua dễ thế đâu, nghe nói thằng này quan hệ rộng, có nhiều lính lắm đấy._ thằng T.Anh trầm giọng vẻ lo lắng
- sợ đếch gì, thằng nào đến bem thằng đấy, cùng lắm là gọi ông Long lên chứ gì._ thằng thủy nói giọng thản nhiên
- nhiều lúc tao muốn đập vào cái đầu toàn bã đậu của mày thủy ạ, ông long còn vợ con, có phải lúc éo nào cũng lo ba cái chuyện trẻ con này được đâu._ thằng phúc gắt lên
Cuối cùng tôi phán một câu xanh rờn khiến cả lũ phải gật gù
- kệ, chuyện tới đâu thì tới. Lo lằm lo lốn hại sức khoẻ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net