chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1 ..2..3...4..5..6
Mặc Ân đang một mình đi theo hành lang từng bốn giáo viên chủ nhiệm có nói nếu muốn đăng ký lớp năng khiếu nào thì cứ đi vòng vòng xem trước nên Mặc Ân đã lên đây khi nghe những tiếng nhịp điệu 1...2 cất lên cô bé liền bị thu hút đi theo tiếng đếm đều đặn nhịp điệu Mặc Ân nhón chân nhìn qua cửa kính là lớp nhảy năng khiếu đúng là lớp mà Mặc Ân muốn học. Từ năm 3 tuổi Mặc Ân đã bắt đầu thích nhảy múa những bản nhạc được mở lớn của các quán xá ven đường cô bé đều yêu thích nhảy theo những buổi văn nghệ ở thôn hay ở trường mầm non rồi lên tiểu học cô đều xung phong tham gia. Âm nhạc, nhịp điệu của những bước nhảy ăn sâu vào máu huyết nhưng gia đình Mặc Ân thì không có điều kiện cho cô bé học nhảy.
1...2...3...4
Cô bé cứ nhẩm theo nhịp điệu. Các anh chị trong lớp nhảy giỏi quá cô cũng muốn được trở thành một người nhảy thật giỏi.
Mặc Ân như được báu vật chạy vội đến văn phòng giáo viên đăng ký lớp năng khiếu học nhảy.
_ Em gầy yếu như vậy có nhảy được không lớp nhảy đều là năm 3 năm 4 học cô sợ em không theo kịp.
Giáo viên lớp năng khiếu nhìn Mặc Ân ái ngại cô bé trước mặt có đôi mắt sáng ngời đầy nhiệt huyết nhưng thân hình nhỏ bé gầy yếu cô lo ngại cô bé không đủ sức tập luyện.
_ Em học được xin lão sư cho em vào lớp nhảy.
Mặc Ân đôi mắt sáng lên vẻ kiên quyết lão sư dạy nhảy mới gật đầu dẫn cô bé đến lớp nhảy.
_ lớp sẽ học vào buổi trưa vào buổi chiều tùy theo thời gian đăng ký của học sinh vì là lớp năng khiếu nên sẽ không bắt buộc nhưng nếu em không theo kịp em sẽ không được tiếp tục theo học nữa hiểu chứ.
Lão sư có vẻ vẫn lo lắng nên nhắc nhở thêm Mặc Ân chỉ vâng dạ gật đầu đi theo vào lớp cảm giác lần đầu tiên được đứng trong lớp học nhảy thực sự khiến cô bé mừng rỡ cuối cùng cô cũng được học nhảy, nhảy là đam mê.
Mọi thứ diễn ra suôn sẻ giáo viên nhìn thấy Mặc Ân thực sự có năng khiếu nhảy múa không những thế cô bé này như thể có một nguồn năng lượng chảy trong người không biết mệt mỏi niềm đam mê khiến cô bé tập luyện điên cuồng những học sinh lớp năng khiếu ai ai cũng nuôi cho mình ước mơ người muốn thành vũ công chuyên nghiệp người lại muốn trở thành ca sĩ hoặc giản dị hơn là muốn tạo ra nhóm nhạc nhảy đường phố. Mặc Ân cũng có ước mơ của mình đó là tỏa sáng giữa sân khấu âm nhạc lớn nhất vì giấc mơ càng lớn nổ lực bỏ ra cũng sẽ phải càng nhiều vì vậy cô bé càng siêng năng luyện tập.
Hai tháng sau .
_ Các em hôm nay cô sẽ chọn 6 em để tham gia giải nhảy múa thành phố .15 ngày sau những em tham gia cuộc thi nếu biểu hiện tốt đạt giải cao có thể sẽ được công ty âm nhạc lớn của Hàn quốc nhận vào thực tập và tương lai sẽ có thể trở thành thần tượng âm nhạc.

Lời tuyên bố của lão sư khiến lớp học bàn bạc ồn ào hơn. Được thực tập ở Hàn quốc còn có thể trở thành ca sĩ thần tượng là ước mơ của hàng triệu người nhưng tiêu chuẩn tuyển dụng rất cao cả ngàn người chưa chắc đã chọn ra được một người.
Cơ hội thi đấu như vậy ai cũng mong muốn được chọn cả lớp năng khiếu chỉ hơn mười người nhưng Mặc Ân là học sinh mới thân hình lại nhỏ bé không phù hợp nhảy nhóm nên sớm bị loại ra .Các học tỷ học trưởng xuất sắc nhất được chọn đi thi ai cũng ôm hy vọng riêng Mặc Ân lần đầu biết về âm nhạc Hàn quốc nghe các học tỷ nói Hàn quốc là cái nôi của âm nhạc thần tượng nơi những idol tỏa sáng là ước mơ của hàng triệu người.
_ Em cũng muốn đi Hàn quốc sao ?
Giọng nói êm tai dịu dàng Tuyên nghi đi đến ngồi xuống bên cạnh Mặc Ân.
Vốn cô nghe nói thành phố sẽ tổ chức một cuộc thi có 4000 người tham gia cuộc thi này sẽ chọn ra người giỏi nhất để đến thực tập tại công ty âm nhạc lớn nhất Hàn quốc. Cô cũng biết Mặc Ân thích nhảy có thể sẽ muốn tham gia nhưng trên bảng thông báo không có tên Mặc Ân cô sợ cô bé sẽ buồn nên chạy tới an ủi thì nhìn thấy cô bé đang ngồi một mình suy tư.
_ Học tỷ Hàn quốc có xa không nếu học ở đó có phải sẽ có thể nhảy trên sân khấu lớn không?
Mặc Ân hai mắt trong trẻo ngước nhìn Tuyên nghi hỏi.
_ Đúng vậy đó là nơi để người ta tỏa sáng nhưng nếu muốn đến đó em phải thực sự có tài năng và nỗ lực.
Tuyên nghi vuốt vuốt mái tóc Mặc Ân mấy tháng ở trường cô bé trắng trẻo hơn nhiều cơ thể cũng có chút da thịt hơn .
_ Mặc Ân nếu em thực sự muốn đi chị có thể giúp em được không?
_ Được.
Quả nhiên nữa tháng sau cuộc thi diễn ra Mặc Ân và một số học trưởng trong lớp năng khiếu đều đi theo cổ vũ cho 6 học tỷ được chọn cuộc thi hoành tráng do công ty âm nhạc lớn nhất Hàn quốc tổ chức 4000 thí sinh đều ở lứa tuổi dưới 18 nhưng 4000 lại chẳng chọn được đúng một người là một nữ sinh đến từ Thượng hải. Trung học Nam Cương không ai được chọn bây giờ Mặc Ân cũng vuốt vuốt mồ hôi trên trán đúng là khó khăn rất nhiều người tài giỏi hát rất hay nhảy rất tốt nhưng đều bị loại như vậy liệu cô có thể hay không.
Từ ngày đó Mặc Ân nghe theo lời Tuyên nghi bắt đầu kế hoạch cho mình. Buổi sáng lên lớp buổi trưa ăn cơm xong liền đến thư viện để Tuyên nghi dạy kèm thêm tiếng Anh , Tuyên nghi nói muốn ra nước ngoài thì phải biết tiếng Anh .Buổi chiều đến lớp học nhảy có khi Mặc Ân luyện tập đến 3h 4h sáng mới đi ngủ thứ bảy chủ nhật cuối tuần Tuyên nghi đưa cô đi bơi rồi tập thanh nhạc. Tuyên nghi nói với cô phải học bơi để cao lớn hơn cô quá nhỏ con cũng phải học thanh nhạc bởi vì Tuyên nghi phát hiện Mặc Ân hát rất hay chất giọng rất đặc biệt.
Những lúc có thời gian cô lại mở những CD nhạc Hàn quốc mà Tuyên nghi mua cho mở lên xem những bước nhảy cô đều thuộc lòng.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#bhtt