Chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong cửa hàng bánh ngọt trang nhã, có bốn thiếu niên điển trai đang ngồi cùng một bàn.

“Lộc Lộc ~ anh thấy thế nào?” Lan Khuê uống một ngụm nước chanh rồi hỏi.

“Chuyện của Hà?” Lộc Hàm vốn dĩ đang cắt bánh ngọt cũng dừng tay lại, Ngô Thế Huân cầm dao tiếp tục cắt thay cậu.

Lan Khuê gật đầu.

“Hà sao… quá bướng bỉnh cố chấp, chắc chắn đã chịu tổn thương, anh không thể nào nhìn thấu được Thanh Hằng.” Lộc Hàm hít sâu một hơi.

“Bảo chị ấy ly hôn thôi!” Ngô Thế Huân lên tiếng.

“Nếu chị ấy bằng lòng thì chúng ta cũng không cần lo lắng như thế này!” Lan Khuê đành chịu.

“Thuận theo tự nhiên đi! Đến lúc đó tính sau…” Lộc Hàm ăn bánh ngọt, bơ và kem đầy tràn trong miệng.

Lan Khuê tiếp tục uống nước chanh, Phạm Hương cũng thở dài.

Thực khách trong cửa hàng, phần lớn đều bị bốn thiếu niên này hấp dẫn, thế nhưng bốn người dường như không hề vui vẻ… Lộc Hàm nhìn vào chỗ trống bên cạnh mình, Hà à… Tôi sợ cậu sẽ chịu tổn thương, 5 năm rồi, vẫn còn muốn tiếp tục sao…

Lộc Hàm không hiểu cái gì là liếc mắt một cái đã vạn năm, không hiểu cái gì là kiên trì bền bỉ, không hiểu cái gì là, “Tôi nghĩ mình có thể”, không hiểu cái gì là vì yêu nên không bỏ xuống được, không hiểu cái gì là đồng cam cộng khổ, thế nhưng, Ngọc Hà đã làm cho cậu hiểu tất cả… Tuy nhiên, cậu cũng chỉ có thể thở dài, cũng chỉ có thể đau lòng, cậu… bất lực rồi.

Ngày hôm sau, lúc Ngọc Hà thức dậy, Thanh Hằng đã không còn bên cạnh, tại sao cô lại ngủ say như vậy, ngay cả Thanh Hằng đi cô cũng không biết… Vỗ nhẹ vào đầu của mình, đứng thẳng dậy, thắt lưng cảm thấy hơi đau

“Vết thương cũ tái phát sao…”

Mấy ngày hôm trước, lúc trồng hoa hồng không cẩn thận bị ngã, đã một thời gian không đau, tại sao bây giờ lại đau, nhìn ra ngoài cửa sổ, mây đen kéo dày đặc, hóa ra là thời tiết có vấn đề.

Sau khi Ngọc Hà đánh răng rửa mặt xong xuôi, không có ăn sáng, đã đi lên cầu thang tròn dẫn đến lầu một, mở cánh cửa ra, xông vào mũi chính là hương thơm tươi mát của hoa hồng, nhìn về phía xa xa đều là những bông hồng xinh đẹp ướt át, Ngọc Hà mới cảm thấy thoải mái, đây chính là vườn hoa được bổ sung thêm vào tầng trên cùng, hẳn là Hằng Hằng không biết đâu!Ngọc Hà cười khổ, từng mảng từng mảng lớn hoa hồng, màu đỏ, hồng nhạt, màu xanh, màu trắng… Đủ loại màu sắc, vô cùng rực rỡ xinh đẹp. Đây chính là Ngọc Hà tự tay trồng từng gốc một, bởi vì Thanh Hằng thích hoa hồng… Thế nhưng, Hồ Ngọc Hà không biết Thanh Hằng thích hoa hồng là do Thanh Hà thích hoa hồng… Thật ra, bản thân Hồ Ngọc Hà không hề thích hoa hồng, cô thích hoa lan hơn, rất nhẹ nhàng thanh lịch, không có sực nức như hoa hồng, cũng không gợi cảm như hoa hồng, càng không có sự mềm mại như hoa hồng.

Ngọc Hà ngồi trên tảng đá lớn bên cạnh một chậu hoa, đưa mắt nhìn sang… thật sự rất đẹp… 5 năm chăm sóc cẩn thận, không hề uổng phí, sắp đến sinh nhật Thanh Hằng, tới lúc đó sẽ tặng cho chị, cô vẫn còn nhớ rõ, lúc trước cô đã hỏi Hằng Hằng thích cái gì.

Thanh Hằng trả lời, “Hoa hồng, chị muốn một vườn hoa hồng thật lớn…” Thanh Hằng không dám làm, Hồ Ngọc Hà thay chị thực hiện, vì chăm chút cho vườn hoa này, Tiểu Hà còn tham gia khóa học đặc biệt dành cho người làm vườn trong một tuần, bị gai đâm vào tay, chảy đầy máu, từ khi nào thì cô đã cố chấp như vậy, thế nhưng… cô vẫn kiên trì đến cùng, từ lúc bắt đầu chỉ có 10 gốc cây, cho đến bây giờ ngay cả cô cũng không đếm nổi có bao nhiêu…

Thanh Hằng à! Khi nào thì chị mới có thể xoay người để nhìn thấy em đang đứng phía sau, 10 năm yêu chị, khi nào thì em mới có thể không còn nhìn thấy bóng lưng của chị nữa?

Tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên, phá vỡ suy nghĩ của Ngọc Hà, “Lộc Lộc…”

“Tiểu Hà ~ mau tới cửa hàng.”

“Được rồi ~” Ngọc Hà cúp điện thoại, Thanh Hằng chỉ cho cô bóng lưng, thế nhưng cậu vẫn còn Lộc Hàm, Lan Khuê và Phạm Hương!

Thay xong quần áo, Hồ Ngọc Hà ra khỏi nhà. Vừa mới bước vào đã ngửi thấy mùi gà nướng, bên trong còn kèm thêm hương vị của bơ sữa, Hồ Ngọc Hà toát mồ hôi, đây là những thứ mà cửa hàng bánh ngọt nên có sao…

“Chị Hà ~ đến ăn gà nướng đi!” Phạm Hương vừa thấy Hồ Ngọc Hà đi vào đã nói lớn.

“Hà Hà! Mau tới ~”

“Hà ~ mau đến ăn!”

Hồ Ngọc Hà xấu hổ, có người mới sáng sớm đã ăn gà nướng sao… Hồ Ngọc Hà đang muốn lên tiếng, nhưng bất ngờ nhìn thấy một chàng trai đang bưng bốn miếng gà rán cùng Ngô Thế Huân đi ra khỏi phòng làm bánh… gà rán… Hồ Ngọc Hà nhíu mày, tính uống rượu sao…

“Hà, đừng ngại! Đến đây!” Ngô Thế Huân kéo Ngọc Hà ngồi vào bàn, Lộc Hàm đặc biệt hào phóng gắp một cái đùi gà vào chén của Ngọc Hà.

“Tôi là Kim Chung Nhân ~”

“Hồ Ngọc Hà.” Hồ Ngọc Hà gật đầu.

“Đây là anh trai của tôi ~” Ngô Thế Huân chêm vào.

Hồ Ngọc Hà gật đầu sáng tỏ, lập tức nhìn thấy Phạm Hương cùng Lan Khuê ăn đến sung sướng lạ thường… Sau đó lại thấy Kim Chung Nhân đang dùng vẻ mặt tự hào để nhìn hai người họ…

Hồ Ngọc Hà ngượng ngùng, ăn xong chiếc đùi gà khai vị trong tay, cũng bắt đầu gia nhập đội ngũ ăn thịt gà…

“Hà~ ăn nhiều một chút!” Kim Chung Nhân lên tiếng.

“Anh~ anh ga lăng như vậy là có ý gì?” Ngô Thế Huân cẩn thận lấy xương gà ra cho Lộc Hàm.

“Thằng nhóc!” Kim Chung Nhân vỗ nhẹ vào người Ngô Thế Huân, “Người ta đã kết hôn rồi! Mày quên là anh làm chung công ty với Phạm Thanh Hằng sao!”

Phạm Thanh Hằng nghe thấy những lời Kim Chung Nhân nói, thoáng ngây người, cậu dường như đã gặp qua Kim Chung Nhân, thật ra nhiều năm như vậy nhưng Ngọc Hà chỉ mới đến công ty của Thanh Hằng có một lần, bởi vì Thanh Hằng quên mang theo tài liệu, nên kêu cậu đem đến. Lần đó hình như chính Kim Chung Nhân đã ra đón cậu…

“Hà không cần suy nghĩ ~ không nhớ ra tôi cũng rất bình thường!” Kim Chung Nhân chẳng để tâm đến, chỉ mỉm cười, vừa gặm cổ gà vừa nói.

Ngọc Hà cũng cười.

“Hắc Chung ~ rốt cuộc thì Hà nhà chúng tôi có ý nghĩa gì với Thanh Hằng~” Lộc Hàm lên tiếng.

Kim Chung Nhân nhún vai, “Tôi cũng không biết! Anh ấy rất khó đoán!”

Hồ Ngọc Hà không nói gì, chỉ cặm cụi ăn.

Kim Chung Nhân cũng không nói ra việc mấy ngày hôm nay Thanh Hằng thường xuyên đi tìm Thanh Hà, hắn sợ Ngọc Hà buồn… Thế nhưng, còn có thể giấu được bao lâu chứ!

“Hà, chị rất gầy, nên ăn nhiều một chút đi!” Kim Chung Nhân nói xong, lại gắp cho Ngọc Hà một miếng gà…

Hồ Ngọc Hàg cười, “Cám ơn.”

Hằng Hằng, chị xem, một người không hề quen biết mà cũng có thể quan tâm em như vậy, còn chị thì sao… ngay cả em có gầy hay không, chị cũng không biết, không thèm quan tâm. Ngọc Hà che giấu cảm xúc của mình.

“HàHà… ăn nhiều một chút! Hay là chị đến ở chung với em và Phạm Hương đi!” Lan Khuê ăn đến miệng đầy dầu mỡ, Phạm Hương giúp cô lau sạch, nghe Lan Khuê nói như vậy, Phạm Hương mạnh mẽ gật đầu, “Đúng đó! Chị Hà, đến ở với chúng em đi! Em sẽ vỗ béo chị!”

“Không cần đâu ~ đến để làm bóng đèn à, cứ như thế này là được rồi… Hơn nữa, Hằng Hằng tốt với chị lắm!” Hồ Ngọc Hà mỉm cười từ chối.

“Hà Hà~”

“Được rồi! Đừng nói nữa! Ăn đi… chị khát quá!” Hồ Ngọc Hà cắt ngang lời Lan Khuê. Thứ nhất, cậu không muốn quấy rầy Lan Khuê cùng Phạm Hương, thứ hai, cậu sợ thỉnh thoảng Thanh Hằng về nhà sẽ tìm không thấy cô

“Hà, để tôi đi ép nước trái cây! Huân, hoa quả để chỗ nào?” Kim Chung Nhân lau tay rồi đứng lên.

“Trong tủ lạnh ở nhà bếp, máy ép thì ngay bên cạnh lò vi sóng, mật ong ở trên bàn.” Ngô Thế Huân ngẩng đầu nói xong, sau đó lại cúi đầu lấy xương gà ra cho Lộc Hàm. Kim Chung Nhân gật đầu rồi đi vào nhà bếp, Ngọc Hà vốn định gọi Kim Chung Nhân lại, nhưng sau đó nghĩ lại vẫn là quên đi.

“Tôi thật sự rất tốt, mọi người đừng bận tâm…” Ngọc Hà cố gắng khuyên nhủ.

“Nếu thật sự tốt như vậy… sao cậu lại thành ra thế này!” Lộc Hàm ôm chầm lấy Hồ Ngọc Hà, “Thật sự không sao chứ?” Lộc Hàm dễ dàng ôm được Ngọc Hà, Ngọc Hà đấm nhẹ vào cổ Lộc Hàm, hù chết cậu!

“Tại sao đột nhiên không hề báo trước mà ôm tôi vậy! Hù chết người đó có biết hay không! Lộc ngu ngốc!”

“Sorry!” Lộc Hàm cẩn thận buông Ngọc Hà ra, “Thật sự rất gầy!!”

Ngọc Hà không thèm để ý đến Lộc Hàm, cúi đầu cặm cụi ăn, chỉ chốc lát sau, nước trái cây đã được mang lên, Hồ Ngọc Hà vẫn không để ý đến Lộc Hàm như trước, tự mình uống một hơi.

Kim Chung Nhân bĩu môi… bầu không khí làm sao vậy…

“Khi ăn gà quan trọng nhất là không khí phải vui vẻ!” Kim Chung Nhân nhịn không được, mở miệng nói.

Hồ Ngọc Hà lại xấu hổ… được rồi! Hồ Ngọc Hà đưa nước trái cây cho Lộc Hàm, “Không được nói nữa!”

“Tuân lệnh!” Lộc Hàm cười haha. Đón lấy nước trái cây uống một hơi cạn sạch, “Mùi vị không tệ nha! Hắc Chung! Cho tôi ly nữa đi!!”

“Em dâu muốn uống, người làm anh trai dĩ nhiên phải tuân theo!”

“Cậu mới là em dâu! Cậu mới là em dâu!”

“Ai trả lời tôi thì chính là người đó!” Kim Chung Nhân nhún vai, vẻ mặt vô tội.

Lộc Hàm tức giận trừng mắt nhìn Kim Chung Nhân! Cậu mới là em dâu! Cả nhà cậu đều là em dâu!!

“Ai nói Lộc là em dâu! Rõ ràng là bà xã của em mà!” Ngô Thế Huân tiếp lời, Lộc Hàm vẫn chưa lấy lại tinh thần, gật đầu liên tục!

“Hahahaha…” Ngọc Hà cùng Lan Khuê ôm bụng cười to.

Lúc này Lộc Hàm mới nhận ra, “Ngô Thế Huân!”

Ngô Thế Huân bày ra vẻ mặt vô tội, “Được rồi! Đừng nóng giận!! Cùng lắm thì đêm nay cho em nằm trên!” Những lời này càng chắc chắn chỉ rõ vị trí công thụ…

Lộc Hàm lại trừng mắt nhìn Ngô Thế Huân…

Một buổi sáng cứ trôi qua trong ồn ào như vậy, nhưng Hồ Ngọc Hà rất vui vẻ, đó là cách duy nhất để cậu có thể cảm thấy thoải mái, cũng chỉ khi ở trước mặt bọn họ, cô mới không còn mệt mỏi nữa…

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net