Chương 27.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trăng đã lên cao, thấp thoáng đằng xa chỉ còn vài ánh đèn lồng như ma trơi của thị vệ đi tuần lơ lửng trong không gian. 

Đã là canh hai, cả Hoàng cung chìm vào màn đêm tĩnh lặng. Kim Nam Tuấn cầm chiếc đèn nhỏ, chậm rãi bước đến ngôi đình bên hồ sen. Dưới ánh trăng, bóng dáng thiếu nữ trùm áo khoác đen vẫn ngồi im lặng, xung quanh không hề có một ánh đèn.

"Thái tử phi mời ta đến dạy đàn, mà sao lại chọn đêm hôm thanh vắng thế này?"- Nam Tuấn chắp tay sau lưng, mỉm cười hỏi. Nhã Nghiên quay ra, đôi mắt nhìn thẳng vào anh hồi lâu. Nàng ta đứng dậy, tiến đến gần anh, gương mặt để lộ ra vẻ mệt mỏi, buồn phiền. Nàng ta không nhiều lời mà ngay lập tức nói thẳng:

"Ta muốn gặp ngài là vì có chút chuyện muốn nhờ ngài giúp đỡ."

Nam Tuấn ngồi xuống ghế, hỏi: "Một thầy dạy đàn cỏn con như ta thì giúp gì được Thái tử phi?

Nhã Nghiên vội nói: "Không, chuyện này chỉ ngài giúp được ta. Ta hỏi ngài, ngài với Mân Doãn Khởi, nô tài ở cung Thái hậu là có quan hệ gì?"

Anh nhíu mày, nữ nhân này trước giờ vốn ruột để ngoài da như thế này sao?

"Thái tử phi nghĩ ta và cậu ấy có quan hệ gì?"- Nam Tuấn bình thản trả lời. 

Nhã Nghiên cắn môi, có chút ấp úng đáp: "Là... ngài thích cậu ta, kẻ ngốc cũng nhìn ra.

Anh đứng dậy, phẩy phẩy vạt áo rồi nói: "Vậy Thái tử phi thông minh quá rồi, thông minh đến mức nhìn nhầm rằng ta thích Doãn Khởi. Thái tử phi lần sau muốn nói gì, nên cẩn trọng một chút, tránh gây rắc rối cho mình.

Nói rồi anh quay người bỏ đi.

"Ngươi muốn gì, ta cũng sẽ bằng lòng giúp ngươi."

Nam Tuấn lập tức dừng bước, quay lại nhìn Thái tử phi đang ấm ức sau lưng mình. "Thái tử phi vừa nói gì?"- Anh tiến lại gần.

"Ngươi muốn gì, ta cũng sẽ giúp ngươi.

Nam Tuấn mỉm cười, đôi mắt ánh lên chút hài lòng:

"Nếu Thái tử phi nói ngay từ đầu thì có phải cả hai chúng ta đều đỡ mất thời gian không. Thái tử phi muốn ta giúp gì?"

Nhã Nghiên mím môi: "Giúp ta... có được Thái tử, làm thế nào để Doãn Khởi tránh xa ngài ấy."

"Yêu cầu này của Thái tử phi có phải hơi quá rồi không?"- Anh nói - "Nhưng ta có cách giúp Thái tử phi, đương nhiên, yêu cầu của ta cũng phải tương xứng.

Nhã Nghiên nghe anh nói có thể giúp mình, vội vàng chạy đến níu tay áo anh: "Ngươi muốn gì cũng được, chỉ cần ngươi có thể giúp ta.

Nam Tuấn thì thầm vào tai nàng ta mấy chữ, mặt nàng ta lập tức tái xanh. "Cái này..." - Nhã Nghiên hoảng hốt nói.

"Vậy Thái tử phi không thể giúp ta?"

"Ta... ta... "- nàng nhắm mắt, thở dài một hơi - "Được, ta sẽ giúp ngài."

Nam Tuấn nhếch mép, ra hiệu cho nàng đến gần. Doãn Khởi, lần này ngươi phải chịu khổ một phen rồi.

Nhã Nghiên bê đĩa bánh ngọt vào thư phòng, Hạo Thạc vẫn không hề ngẩng lên mà chỉ chăm chú vào cuốn sách đang đọc dở. "Hạo Thạc, thiếp làm bánh ngọt cho chàng này. Có cả bánh đậu đỏ mà chàng thích nữa.

Nàng nhẹ nhàng đặt đĩa bánh lên bàn, đưa mắt nhìn y. Hạo Thạc vẫn không có chút động tĩnh, vẫn bình tâm lật giở từng trang sách. Bỗng y nghe thấy tiếng sụt sịt bên cạnh mình, liền chau mày quay ra. 

Nhã Nghiên đang lấy vạt áo lén lau hai hàng nước mắt đang chảy ra trên gò má xinh đẹp, đôi mắt hoe đỏ của nàng cứ hướng xuống đất. Hạo Thạc bẩm sinh trừ mẫu thân mình ra thì y ghét nhất nữ nhân rơi nước mắt trước mặt mình. Y thở dài, đặt cuốn sách xuống rồi cầm một miếng bánh lên đưa vào miệng. Vị đậu đỏ ngọt lịm tan ra trên đầu lưỡi y, nhưng y vẫn cảm thấy vô cùng nhạt nhẽo. Nhã Nghiên liếc nhìn y.

Sau khi ăn bánh xong, y lại tiếp tục đọc sách nhưng được một lúc, bỗng cảm thấy cả người nóng bừng, ngứa ngáy như có hàng trăm con kiến đang trong từng mạch máu mình. Y thở dốc, đưa gương mặt đỏ bừng của mình tức giận nhìn Nhã Nghiên: "Muội...

Nhã Nghiên không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng dậy, trút bỏ xiêm y. Hạo Thạc lập tức quay mặt đi. Y nhắm chặt mắt mình, nhưng lại cảm nhận được cơ thể của Nhã Nghiên đã ngồi vào lòng mình. Xuân dược nàng ta cho y uống là thứ rất mạnh, phần thắng hẳn đã nằm trong tay nàng ta. Nàng mỉm cười đặt môi mình lên môi y, chờ đợi y chủ động giải thoát bản thân mình khỏi ngọn lửa đang thiêu đốt kia. Đêm dài, trong thư phòng chỉ còn vang lên tiếng thở hổn hển của đôi nam nữ đang quấn lấy nhau.

Nam Tuấn ngồi trên mái nhà, tu một ngụm rượu rồi nhìn lên bầu trời đen được điểm xuyết bởi hàng ngàn vì sao. Nếu Thái tử phi có thể làm đúng như lời anh, thì cả Doãn Khởi và cả thứ mà anh muốn sẽ thuộc về anh.

Sau đêm hôm đó, Hạo Thạc ngày càng lạnh nhạt với Nhã Nghiên, y càng cảm thấy có lỗi với Doãn Khởi nên cũng tránh mặt cậu, đôi lúc chỉ đứng từ xa nhìn theo bóng dáng nhỏ bé của cậu. 

Nhã Nghiên muốn lợi dụng sự áy náy này của y, mang y ra xa khỏi Doãn Khởi càng nhanh càng tốt. Nàng lại nhớ đến những lời Nam Tuấn nói với mình.

Hành sự xong rồi, nếu thực sự có thì rất tốt, sẽ chẳng cần phải nỗ lực gì mà vẫn sẽ được cung phụng. Còn nếu không có, Thái tử phi có thể đổi trắng thay đen được, đến lúc đó, dùng một vài mưu mẹo ta đã bày ra, Doãn Khởi sớm muộn cũng sẽ biến mất khỏi thế giới của Thái tử.

Một tháng sau, Đông Cung phát đi tin vui, Thái tử phi đã mang thai. Tin này bay đến cung Thái hậu, khiến bà mỉm cười suốt ngày không thôi, còn mừng rỡ đến mức ban thưởng cho tất cả người hầu trong cung.Doãn Khởi khi ấy đang rót trà cho Thái hậu, nghe cung nữ vào báo tin, cả người thoáng chốc run lên, nước trà bị đổ đầy ra bàn. Thái hậu nhíu mày, hỏi: "Doãn Khởi, ngươi làm sao vậy? Không khỏe sao?". 

Cậu sợ hãi quỳ xuống, cúi đầu không nói, Thái hậu cũng không vì chuyện này mà trách phạt, chỉ nhẹ nhàng cho cậu lui.

Doãn Khởi loạng choạng đi về phòng, chưa đến cửa đã lập tức ngồi sụp xuống đất. Người đó mang thai rồi, là con của y. 

Cậu lại bất giác sờ vào vùng bụng phẳng lì. Người ta nói, ông trời có mắt, nhưng có lẽ là với người khác, còn cậu thì ông trời còn chẳng thèm để mắt đến.

"Ngươi lại khóc nữa rồi."- một chiếc khăn được đưa đến trước mặt cậu, giọng của Nam Tuấn vang lên rất nhẹ nhàng. 

Doãn Khởi vội quay đi lau giọt nước mắt đang đọng trên khóe mắt mình. Anh ngồi xuống bên cạnh cậu: "Dù là vì chuyện gì thì ngươi cũng nên kiên cường. Thôi đừng buồn, hay để ta xem chỉ tay cho ngươi nhé?"- Nam Tuấn dùng mọi lời để dỗ dành cậu. Doãn Khởi đưa đôi mắt long lanh nước nhìn anh: "Ngài biết xem chỉ tay?

Anh bật cười, nhóc con này đúng là, đánh lạc hướng một chút là có thể dỗ dành ngày.

"Ừm, ta biết. Để ta xem nhé."- Nam Tuấn cầm bàn tay của Doãn Khởi lên, đưa ra nơi có ánh sáng mặt trời. Anh chăm chú nhìn những đường chỉ tay giao nhau trong bàn tay cậu, gương mặt bỗng trầm xuống. 

Anh nhíu mày ngẩng lên nhìn cậu, cậu cũng nhìn anh, tò mò hỏi: "Ngài xem được những gì?

Nam Tuấn cười gượng gạo đáp: "Ừm, tất cả đều bình lặng, không vấn đề gì.

Doãn Khởi gật đầu quay đi, không để ý anh vẫn đang chăm chú nhìn mình rồi thở dài.

Doãn Khởi, ta sợ rằng tương lai của ta và ngươi cũng như của ngươi và Trịnh Hạo Thạc kia sẽ là âm dương cách biệt. Ngươi chắc không biết, đường sống của ngươi giờ chỉ còn là một vệt mờ mất rồi.

Hết Chương 27

#Jane

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net