Chương 23 : Kế Hoạch Và Âm Mưu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




--------------------

Cả hai người đắm chìm trong hạnh phúc, trong tim chỉ có đôi phương, họ dường như không quan tâm tất cả, không gian xung quanh như lắng động, những người đứng xung quanh như biến mất chỉ có hai người.

Họ đâu biết phía xa sau lưng, một bóng dáng ai đó vẫn đứng nhìn họ, tim như thắt lại vì đau, tất cả hành động, lời nói của hai người như đã lọt vào đôi mắt đỏ hoe ấy. Biết mình vẫn là người đến sau, đành âm thầm lặng lẽ lui bước. Chóp nhoán lướt đi trong không gian biến mất.

-------------------

Bách Mai Lâm.

Sa Hạ trở về với tâm trạng buồn phiền, phía sau có một vị sư muội gọi

- Bạch tỷ, cung chủ cho mời tỷ đó

Sa Hạ mỉm cười thay lời đồng ý, che giấu tâm tư của mình không để ai nhìn thấu. Sa Hạ bước chậm rãi đến nơi ở của cung chủ. Đứng phía ngoài gõ cửa chờ đợi sự cho phép. Rồi bên trong có giọng nói phát ra :

- Vào đi. - Giọng nói của cung chủ vang lên

Sa Hạ nhẹ nhàng nở cửa bước vào, đã nhìn thấy cung chủ ngồi ở phía trên như đang đợi mình. Sa Hạ khum người hành lễ

- Sa Hạ tham kiến cung chủ, người cho gọi con có việc gì không.?

Cung chủ mỉm cười, một nụ cười nham hiểm, bước đến đở Sa Hạ đứng dậy.

- Ngươi ngồi đi - Cung chủ nói

Sa Hạ không nói gì bước đến ngồi đối diện cung chủ, Sa Hạ lại lên tiếng hỏi:

- Người gọi con vào có việc gì không?

Cung chủ ngồi đó, từ từ uống một ngụm trà rồi trả lời

- Ta biết con luôn là một đệ tử trung thành và rất xuất sắc trong đám đệ tử của ta, nhiệm vụ lần trước ám sát tên quan Lôi tri phủ ở trong ngục rất tốt, ta rất hài lòng về con .- Cung chủ vỗ nhẹ lên vai Sa Hạ nói.

- Đó là nhiệm vụ mà con phải thực hiện - Sa Hạ trả lời nhưng gương mặt lạnh băng, không mỉm cười.

- Ta có thêm một nhiệm vụ cần con thực hiện.

- Đó là nhiệm vụ gì ạ, lại ám sát ai sao? - Sa Hạ hỏi

- Phải, có một người trong Triều đình trả giá cao với cái đầu của tên Phò Mã Gia, còn tên là Tử Du

~~ Cạch......

Chum trà từ trên tay Sa Hạ rơi xuống bàn, nước trà đỗ ra ướt một mảnh nhỏ trên khăn trải bàn. Khi biết nhiệm vụ tiếp theo là giết Tử Du thì tim Sa Hạ như đập thiếu một nhịp.

Nhìn thấy biểu hiện lạ lùng của Sa Hạ, cung chủ sinh nghi, không lẽ đã động lòng. Khi phát hiện gương mặt nghi ngờ của cung chủ Sa Hạ vội trở lại khuôn mặt lạnh lùng.

- Khi nào thì bắt đầu nhiệm vụ - Sa Hạ hỏi

- Giờ Thìn ngày mốt, bọn chúng sẽ xuất phát từ Sơn Tây đến Triết Giang, hành trình của chúng kéo dài 3 ngày. Còn đây là hình chân dung của tên Tử Du - Cung chủ đưa một tấm ảnh vẽ có hình của Tử Du

- Sa Hạ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người - Cầm hình chân dung của Tử Du trên giấy vẽ, Sa Hạ không cần xem vẫn nhớ rõ gương mặt của Tử Du, vì hình ảnh ấy, nụ cười đó, và cả ánh mắt Tử Du khi nhìn vào đôi mắt Sa Hạ, tất cả mọi thứ như khắc sâu vào tim Sa Hạ rồi. Làm sao có thể quên được

Cung chủ lại nói thêm : " đây là thuốc giải độc tạm thời, chúng sẽ ngăn cơn đau trong cơ thể ngươi. Khi hoàn thành tốt nhiệm vụ, ta sẽ đưa thuốc giải thật, trả lại tự do cho ngươi."

Nghe cung chủ nói thế Sa Hạ nửa tin nửa không, nhưng rồi vẫn cầm một viên thuốc giải uống vào. Đứng lên hành lễ với cung chủ rồi bước ra ngoài.

Khi Sa Hạ đã đi ra, cung chủ thay đổi hoàn toàn khuôn mặt, nụ cười nhảm hiểm và bí ẩn xuất hiện trên gương mặt hèn hạ trên gương mặt bà ta.

- Tạm biệt đệ tử yêu dấu của ta

-----------------------------------------------

Trở về với Tử Du, ngày hôm sau Tử Du đã chuẩn bị xe ngựa, lương khô và nước uống.

- Trên đường cẩn thận - Tử Du ôm Nhã Nghiên như không muốn buông ra, nếu như buông ra sợ sẽ không còn cơ hội nữa, không nhìn thấy nàng nữa.

- Chàng cũng vậy, giữ sức khoẻ, phải hết sức cẩn thận, thiếp ở nơi Hoàng cung đợi chàng về với thiếp, rồi chúng ta sẽ cùng một nơi. - Nhã Nghiên nghẹn ngào ôm chặt Tử Du..

- Ta sẽ về, ta nhất định sẽ về với nàng, còn đây nữa..- Tử Du lấy đồng tâm kết ra nói

- Ta hy vọng đồng tâm kết kia sẽ giúp ta về với nàng.

- Chàng nhất định phải mang theo bên người - Nhã Nghiên cầm lấy đồng tâm kết trên tay Tử Du thắt vào dây lưng của Tử Du.

- Không có ta, nàng phải giữ sức khoẻ đó, đừng để ta trở về thấy nàng bệnh ta lại càng lo hơn. Biết không.- Tử Du nhéo yêu Nhã Nghiên trên má.

- Đau thiếp, thiếp biết mà - Nhã Nghiên phồng má làm nũng trên trông rất đáng yêu.

Tử Du cúi xuống hôn lên nơi bị nhéo và xuống dần chạm vào đôi môi, Nhã Nghiên hé môi cho lưỡi Tử Du qua lãnh thổ, quấn lấy nhau. Vẫn may trời vẫn chưa sáng hẳn nên không ai qua lại nhiều. Người đánh ngựa thì ngồi phía trước, còn nha đầu tiểu Đào thì ở trong xe ngựa đợi.

Hết hơi thở họ mới rời nhau ra, mỉm cười

- Nàng lên đường cẩn thận - Tử Du cẩn thận dặn dò lại.

Nhã Nghiên thì rất hạnh phúc khi Phò Mã của nàng cứ như ông cụ non, cứ dặn đi dặn lại. Nhã Nghiên nhóm người lên hôn nhẹ vào má Tử Du rồi bước lên xe, vén ô cửa trên xe ngựa lên, ngước nhìn ra Tử Du, đôi mắt lại rơi vài giọt nước mắt.

Nhìn nàng như vậy không khỏi đau lòng, Tử Du cố gắng nhóm người lên, đưa tay chạm vào khuôn mặt nàng, khẽ lâu vài giọt nước mắt còn đọng lại trên đôi má.

- Nàng đừng khóc, nếu ta không bên nàng thì ai sẽ lau nước mắt của nàng đây. Nàng khóc ta đau lắm. - Tuy là nói thế nhưng đôi mắt Tử Du lại nhoè đi vì nước mắt.

Nhã Nghiên lấy khăn tay ra lau nước mắt lại giúp Tử Du, miệng mỉm cười :

- Chàng đó, bảo người ta đừng khóc khi chính bản thân chàng lại khóc thôi.

- Ta sẽ không khóc nữa, nàng cũng không được khóc nữa đấy, ta khóc khi chính bản thân ta yêu nàng quá nhiều, hơn cả cuộc sống của ta nữa.

- Thiếp cũng yêu chàng, yêu rất nhiều, chàng hãy nhớ một nơi xa kia vẫn có người đợi chàng về.

Cả hai cứ nhìn nhau thật lâu, thế là ông đánh ngựa hối thúc.

- Này hai người xong chưa, phải đi thôi, nếu đi trễ sợ sẽ không kịp đến Kinh Thành đấy.

Thế rồi cả hai luyến tiếc, Nhã Nghiên nhẹ nhàng nói :" Thiếp đi đây " rồi dần dần tấm màng trên xe đã buông xuống.

Xe ngựa bắt đầu lăn bánh, một người đi, một người vẫn còn đứng một chỗ nhìn chiếc xe ngựa đó xa dần và xa dần, xa đến nỗi mất đi, không còn nhìn thấy nữa.

Tử Du bước đi đến Tuý Hương Lâu, nơi mà Tử Du sẽ dấn thân vào nguy hiểm, nơi mà chính bản thân không biết có một âm mưu muốn cướp lấy mạng sống của mình. .

--------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net