Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bầu trời xanh xám bao phủ trên rặng núi phía xa xa . Lớp tuyết mỏng trải đầy trên lối đi nhỏ trong rừng cây . Không khí giá lạnh và trong lành , khiến con người nhanh chóng cảm thấy thân thể tựa hồ được lấp đầy bởi mùi của tuyết và cành thông , giá lạnh nhưng cũng rất dễ chịu .
Joohyun xuống xe buýt bên đường cái , cô rẻ vào lối nhỏ trải đá , đi bộ hơn mười phút cuối cùng cũng nhìn thấy ngôi biệt thự nhỏ kiểu Châu Âu mái màu xanh xám nằm trên sườn núi phía trước .
Kể từ lúc Joohyun có ký ức , ngôi biệt thự này đã nằm trên sườn núi ở ngoại ô thành phố . Hơn hai mươi năm trôi qua , dù nhìn từ góc độ thẩm mỹ của thời hiện tại , toà kiến trúc kinh tế này vẫn không hề lỗi thời . Chỉ là nhiều năm qua , nơi này không có người sinh sống , ngôi nhà nhỏ lẻ loi tọa lạc trên dốc núi , lúc nào cũng vắng lặng tối đèn . Khi Joohyun còn bé , có người dọa cô , bảo đây là ngôi nhà ma . Sau này trưởng thành , cô lờ mờ nghe nói , ngôi biệt thự là tài sản của một nhân vật trí thức " hải quy " . Bởi vì ngườ vợ ốm nặng qua đời , nhân vật tri thức lại đưa cô con gái còn nhỏ ra nước ngoài .
Hôm nay , ngôi biệt thự được thắp đèn sáng . Bức tường ngoài vốn loang lổ đã quét nước sơn mới , cả bờ tường là một màu xanh lục của dây thường xuân . Rêu xanh và cỏ dại mọc đầy ở cổng ra vào đã được xử lý sạch sẽ từ lúc nào .
Joohyun là sinh viên năm thứ tư khoa Anh Ngữ . Hôm nay cô đến đây là vì thầy giáo thời trung học giới thiệu công việc dịch thuật cho cô . Công việc này thù lao không tồi , nhưng nghe nói ở đây chủ nhân rất khó tính , trước đó được giới thiệu không ít phiên dịch nhưng cô ta đều không ưng ý . Vì vậy Joohyun vừa bước vào kỳ nghỉ đông , thầy giáo tìm đến coi học trò tâm đắc .
Joohyun tháo găng tay len , bước lên gõ cửa . Mở cửa là một người phụ nữ trẻ tuổi tầm hai mươi mấy . Cô ta mặc quần âu đen , áo len mỏng , thân hình cao gầy , diện mạo thanh tú . Nhìn thấy cô người phụ nữ để lộ ý cười :
- Em là Bae Joohyun ?
Gương mặt Joohyun đông cứng đến ửng đỏ , hơi thở toàn khói trắng , đôi mắt cô ướt rượt :
- Vâng , em là Bae Joohyun . Chào chị!
- Vào đi em . Người phụ nữ nghiêng người , để Joohyun đi vào nhà .
Trong nhà bài trí theo cách cổ điển Châu Âu , rèm cửa sổ màu tím mờ viền vàng tầng tầng lớp lớp , ghế sofa nhung hình vòng cũng cỡ lớn , ghế dài với tay nắm sơn màu bạc , ngọn lửa cháy hừng hực trong lò sưởi , tất cả tạo cảm giác vừa cổ kính vừa tĩnh mịch . Ngoài ra còn có cầu thằng gỗ màu nâu thẫm uốn lượn lên tầng hai . Tầng trên vô cùng yên tĩnh , giống như không có người . Điểm đáng chú ý duy nhất của ngôi nhà là mọi cửa sổ đều lắp lan can bằng kim loại , rèm cửa sổ đóng kính , không để lọt một tia sáng vào nhà .
Người phụ nữ rửa tay trên bồn rửa mặt , xắn tay áo , phá cốc trà nóng cho Joohyun , cô ta ngồi phía đối diện cô , trên người cô ta thoanh thoảng một mùi nhàn nhạt rất quen thuộc , nhưng Joohyun nhất thời không nghĩ ra cô từng ngửi thấy ở đâu .
Người phụ nữ ở nụ cười hoà nhã :
- Tôi xin tự giới thiệu , tôi tên là Son SeungWan , chủ nhân của ngôi nhà này tên là Kang Seulgi . Tôi là bạn của cô ấy . Chúng tôi cần một phiên dịch tài liệu của cô ấy sang tiếng Hàn .
Joohyun gật đầu. Không hiểu Kang Seulgi có quan hệ với chủ nhân của ngôi biệt thự năm xưa , hay là vật còn người mất ?
SeungWan lấy một tập giấy và một cây bút trên bàn uống trà đưa cho Joohyun :
- Em bắt đầu đi . Tôi cũng xin nói thẳng , chúng tôi cần kiểm tra một chút , xem em có thể đảm nhiệm công việc này . Em hãy dịch tập tài liệu tiếng Anh trong nửa tiếng đồng hồ .
Joohyun lật tài liệu , ngẩng đầu hỏi :
- Chị có máy tính không ?
SeungWan lắc đầu , mỉm cười :
- Seulgi thích viết tay .

- Được ạ
Joohyun cầm cây bút , bắt đầu cắm cúi dịch tài liệu . SeungWan đứng dậy đi rửa tay rồi đứng tựa vào cửa sổ uống trà .
" Nạn nhân bị hãm hiếp đến chết , chân tay có dấu vết vị trói chặt , thân dưới xuất hiện nhiều vết thương bị dập nát ..." Vừa dịch vài câu đầu , Joohyun cảm thấy hơi bất ngờ . Cô ngẩng đầu , nhưng sắc mặt của SeungWan rất thản nhiên . Trước đây Joohyun từng phiên dịch nhiều tài liệu chuyên ngành nên cô cũng không đến nỗi quá kinh ngạc . Chỉ là một lúc sau , cô gặp phải tự ngữ xa lạ , hơn nữa khi đọc lướt qua tài liệu , cô phát hiện có không ít từ hiếm thấy . Thế là cô mở miệng hỏi :
- Chị có tử điển chuyên ngành không ?
SeungWan cười cười , chỉ tay lên giá sách :
- Em cứ sử dụng tuỳ ý .
Joohyun nhanh chóng tìm mấy quyển từ điển , bắt đầu đối chiếu rồi dịch tiếp .
" Sexhanges : làm ngạt thở để đạt khoái cảm . Parentiside : giết chết người thân ..." Cô biết những từ này mới lạ .
Cuối cùng Joohyun cũng dịch xong tài liệu , cô kiểm tra một lượt , mới hết hai mươi lăm phút , SeungWan có vẻ bất ngờ trước tốc độ dịch của cô . Cô ta nhận bản dịch , đảo mắt một lượt rồi nói :
- Em đợi một lát , tôi cầm lên cho cô ấy xem .
Nói xong cô ta quay người lên đi cầu thang .
Thì ra Kang Seulgi đang ở tầng trên . Joohyun ngồi nghiêm chỉnh ở ghế sofa , lặng lẽ chờ đợi .
SeungWan nhanh chóng xuống nhà . Cô ta đi đến bồn rửa tay , rút khăn lau sạch sẽ mới ngồi xuống phía đối diện Joohyun :
- Cậu ấy vẫn đang xem , chắc cần một thời gian .
- Vâng ạ
Hai người tro chuyện vài câu , SeungWan mỉm cười hỏi :
- Em đang học đại học ở thành phố B à .
Joohyun trả lời : - Vâng , sang năm em mới tốt nghiệp .
SeungWan gật đầu :
- Không tồi , chúng ta nói chuyên lâu như vậy , em vẫn chưa biết tôi làm nghề gì .
Cô ta dừng lại , nheo mắt nhìn cô :
- Em đoán thử xem.
Cô ta lớn hơn Joohyun vài tuổi , thái độ hoà nhã lịch sự . Joohyun có ứng tượng tốt về cô ta , cô cười trả lời :
- Bác Sĩ ?
Ý cười trong mắt SeungWan càng sâu hơn :
- Sau em có thể nhìn ra điều đó ?
Joohyun không che dấu niềm vui khi cô đoán trúng , ánh mắt cô dừng lại trên ngón tay dài trắng trẻo của cô ta :
- Em đoán bừa ấy mà , em thấy chị rửa tay mấy lần , chứng tỏ chị là người ưa sạch sẽ . Trên người chị có mùi thuốc khử trùng của bệnh viện , hơn nữa ngón tay của chị ... trông giống tay bác sĩ .
- Cảm ơn em ! Tôi coi câu này của em như lời khen .
SeungWan nói . Mười đầu ngón tay đang chắp vào nhau nhanh chóng bay lượn , giống hai con bươm bướm khéo kéo nhảy máu , Joohyun nhìn hoa mắt .
Sau đó , cuộc trò chuyện của hai người trở nên sôi nổi . Một lúc sau , họ quay trở lại đề tài Kang Seulgi , SeungWan thở dài :
- Vài ngày nữa tôi rời khỏi nơi này , nhưng không yên tâm Seulgi , nói thật tính cách cậu ấy hơi quái gở.
Nghe cô ta nhận xét về Kang tiên sinh chưa biết mặt , Joohyun chỉ lịch sự cười cười , không đáp lời cũng không truy vấn .
SeungWan nói tiếp :
- Cậu ấy về đây lâu như vậy mà chẳng có một người bạn nào . Tôi dám đánh cuộc , bọn họ thậm trí không biết cậu ấy trở về từ bao giờ ấy chứ .
Joohyun vẫn giữ nụ cười trên môi , cô không có ý định tiếp lời . Trong khi đó , SeungWan hưng phấn nhìn cô tựa hồ, chờ cô hỏi về Kang Seulgi . Thái độ nhiệt tình của cô ta khiến Joohyun ngạc nhiên . Nhưng cô không nghĩ ngợi sâu hơn , mở miệng thuận theo câu nói của cô ta :
- Cậu ấy về từ năm oái phải không ?
- Sao em biết ?
- Năm ngoái em về nhà vào kỳ nghỉ , có đi qua nơi này nhưng không thấy cây thường xuân , một năm cũng cao cỡ đó .
Hai người bất giác trò chuyện hơn nửa tiếng đồng hồ , SeungWan cúi đầu xem đồng hồ đeo tay , mỉm cười :
- Thời gian không còn sớm , hay em về trước đi . Lát nữa tôi và Seulgi thương lượng rồi gọi điện cho em . Rất cảm ơn em , hôm nay có thể đến đây . Nếu cậu ấy quyết định cùng em , cậu ấy sẽ ký bản hợp đồng làm việc với em . Em cần phải làm việc ở đây trong hai mươi ngày liên tục , em cần phải hoàn thành tài liệu dịch ngay tại chỗ . Em không được phép mang tài liệu ra khỏi nơi này , phải giữ bí mật nội dung . Ngoài ra , cậu ấy con nghỉ ngơi tĩnh dưỡng , không thích bị người khác làm phiền . Vì vậy chưa được cậu ấy cho phép , em đừng bước lên tầng hai . Còn những chi tiết khác sau này ký hợp đồng sẽ bàn cụ thể .
Joohyun rời khỏi biệt thự , bên ngoài đã xế chiều . Ông mặt trời lấp ló ra khỏi từng mây , chiếu ánh sáng màu vàng xuống khắp rừng . Xung quanh đều là lá cây óng ánh và hoa tuyết trắng xoá .
Joohyun tin tưởng khả năng dịch thuật của thân . Cô cảm thấy chắc sẽ nhận được công việc này . Tuy chủ nhân chưa lộ diện , có vẻ rất thần bí hơi kì quái nhưng dù sao đây cũng là công việc do thấy giáo giới thiệu nên tương đối đáng tin cậy .
Lúc đi xuống dốc núi cách ngôi biệt thư hơn mười mét , Joohyun bổng quay đầu lại , cô hơi ngẩng người bắt gặp một hình bóng đen bên cửa sổ tầng hai . Người đó mặc ple màu đen tuyền . Dáng người cậu cao lớn thẳng tấp , vô cùng nổi bật . Chỉ có điều cậu quay lưng ra ngoài nên cô không nhì rõ diện mạo của cậu .
Joohyun vừa về, SeungWan liền đi lên tầng hai . Khác với phong cách ấm áp trang nhã từng dưới , tầng này chỉ có một hành lang hẹp và dài , chạy thẳng vào căn phòng kín mít , bốn bức tường đều sơn màu trắng , không. Sợ bất cứ vật trang trí nào , khiến căn phòng càng âm u và lạnh lẽo .
Cánh cửa gian phòng trong cùng khép hờ , SeungWan đẩy cửa , liền tựa người vào cánh cửa . Cô ta không còn giữ bộ dạng nho nhã như lúc gặp Joohyun hét lớn : " FUCK! "
Tiếng hét của cô ta vang dội trong không gian yên tĩnh , khiến người phụ nữ đang cúi đầu đọc sách bên cửa sổ nhíu mày liếc cô ta , sau đó ... lại tiếp tục cầm sách đọc tiếp .
"Question 1 : nghề nghiệp của Son SeungWan ?
Question 2 : tôi dọn đến đây bao lâu rồi ?
... "
Đó là những vấn đề SeungWan kêu Joohyun suy đoán khi hai người trò chuyện.
SeungWan đập bốp từ giấy xuống bàn :
- Cô ấy đã phân tích đúng hết những vấn đề của cậu , chắc cậu hài lòng về bản dịch này đúng chứ ?
Khoé miệng người phụ nữ bên cười sổ ẩn hiện ý cười , nhưng cậu không phủ nhận cũng không khẳng định . SeungWan lại sợ cậu giở thói khắc khe , cất giọng như đinh đóng cột :
- Nếu còn chưa hài lòng , cậu hãy tự mình dịch đi . Còn nữa , tôi không phải trợ lý của cậu , vài ngày nữa tôi sẽ quay về thành phố B , cậu đừng trông mong tôi tiếp tục làm chân chạy vặt cho cậu .
Lúc này , người phụ nữ buông sách ngẩng đầu . Cậu nhìn SeungWan bằng ánh mắt kỳ lạ , từ tốn đáp :
- Thời gian của tôi không phải để làm những việc vô vị này .
SeungWan á khẩu , cô ta hết cách nên chỉ có thể lầu bầu :
- Câu ta chuyên gia nghiêm túc các vụ án giết người , cô bé đó chỉ là phiên dịch nhỏ . Việc gì cậu phải tra khảo năng lực quan sát và năng lực duy tư của người ta . Hại tôi vòng vo tam quốc , có lẽ người nghĩ tôi là kẻ lắm điều cũng nên .
Người phụ nữ để lộ nụ cười ôn hoà :
- Điều này cũng dễ hiểu . Tôi không thể để kẻ ngu xuẩn dịch tài liệu của tôi . Một người duy tư không nhạy bén chỉ có thể dịch ra ý của chứ nghĩa , chứ không thể lý giải sự tinh tế từng chi tiết nhỏ và linh hồn tại đằng sau ngôn từ .
SeungWan hết nói nổi , nhưng cô ta đã quen với tính cách của bạn . Cô ta vừa tức vừa buồn cười :
- Cô bé Joohyun đó có thể hiểu linh hồn của cậu được hay không ? .
Người phụ nữ ngẩng ra một lúc , lại cúi đầu tiếp tục đọc sách :
- Không ai có thể hiểu .
End


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net