Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thành phố Đồng nằm trên một nhánh sông Trường Giang , núi non trùng điệp bao quanh , giao thông bất tiện . Trong quá khứ , đây là khu vực tương đối lạc hậu . Mãi tới năm 2000 , khi có đường cao tốc , sự phát triển của thành phố Đồng giống như ngồi trên chuyến tàu cao tốc , một khi bùng phát không thể kìm hãm . Bây giờ thành phố nghiễm nhiên trở thành nền kinh tế trọng điểm của tỉnh . Cũng giống như những thành phố mới nổi khác , người dân bản xứ muốn ra bên ngoài , đi tìm kiếm cơ hội ở những thành phố lớn như Bắc Kinh , Thượng Hải , Quảng Châu ; trong khi người ở các vùng xung quanh lại muốn đến thành phố đồng lập nghiệm .
( Vì mình không rành thành phố , con đường , sông ở Hàn lắm , nên mình lấy thành phố , con đường , sông ở Trung nha )
Từ hồi vào đại học , mỗi lần về nhà , Joohyun đều có cảm giác quê nhà mỗi năm mỗi khác , những toà kiến trúc cũ kỹ lần lượt biến mất , thay vào là những toà nhà thương mại mới xây dựng , đường phố ngày càng đông đúc . Tất nhiên cũng có những thứ không thay đổi , ví dụ dòng sông uốn lượn quanh thành phố , ví đài tưởng niệm anh hùng nhân dân ở trung tâm thành phố , ví dụ ngôi biệt thự tĩnh mịch tựa hồ không bị ảnh hưởng bởi bụi trần và thời gian nằm ngay trước mắt cô .
Đúng tám giờ sáng , Joohyun có mặt ngay ngôi biệt thự như đã hẹn . Vừa gõ cửa , cô phát hiện cửa đã mở sẵn . Bên trong vô cùng vắng lặng , chỉ có ánh nắng chiếu sáng tấm thảm màu nâu trên sàn nhà . Trong nhà hình như không có người .
Hôm qua SeungWan gọi điện cho cô , nói cô ta sẽ nhanh chóng quay về thành phố B , cô ta dặn cô trong thòi gian làm việc ở ngôi biệt thự vô cùng vắng lặng , ngoài căn phòng khoá trái cửa , cô có thể tuỳ tiên sử dụng tầng một . Xem ra , đây chính là khởi đầu của việc " tủy tiện " mà SeungWan nhắc tới .
Phòng khách vẫn bài trí như lần đầu tiên Joohyun đến đây . Điểm khác biệt gần nhất là gần cửa sổ xuất hiện một chiến bàn vuông sơn màu trắng và một cái ghế . Trên bàn đặt laptop và tập tài liệu cũ kỹ ố vàng . Theo nội dung hợp đồng , khối lượng công việc của Joohyun tương đối lớn nên cô sẽ dùng máy tính dịch tài liệu .
Joohyun ngồi xuống trước bàn làm việc . Ngoài cửa sổ , dải núi phía xa xa nhấp nhô , được phủ tuyết mỏng như dải lụa trắng . Rừng thông ở nơi gần hơn cũng một màu trắng xoá , ánh nắng chiếu xuyên qua khẽ lá nhọn hoắt . Joohyun lại quan sát bàn làm việc , mặt bàn gọn gàng sạch sẽ như mới . Không tồi , hoàn cảnh làm việc tương đối thoải mái . Khi mở laptop , Joohyun phát hiện có một file TXT , tiêu đề là địa chỉ email , nội dung trống không .
Joohyun lại đứng dậy , đi dạo một vòng quanh ngôi nhà .
Bên cạnh phòng khách là phòng ăn . Joohyun ngửi thấy tàn dư của mùi khói bếp . Cô đoán bình thường Kang tiên sinh chắc cũng nấu nước ở nhà . Cô bỏ hoa quả cô mang đến vào tủ lạnh . Tủ lạnh gần như trống không chỉ có nửa bát cá .
Bên cạnh phòng ăn có một cánh cửa thông ra hành lang . Joohyun đi về phía trước vài bước , bất ngờ nhìn thấy cần câu cá dựng ở góc tường .
Thành phố nhỏ này lắm sông ngòi , nhiều cá , các gia đình sắm cần câu cá là chuyện hoàn toàn bình thường . Điều Joohyun cảm thấy bất ngờ , cần câu cá trước mặt cô chính là " Daiwa Hồng Hổ " , một trong những loại cần câu đắt nhất và tốt nhất thế giới , còn là loại số lượng có hạn , là " vũ khí thần " trong lòng nhiều người mê câu cá .
Joohyun dừng chân thưởng thức một lúc , cô gút máy di động chụp hai tấm ảnh , mới tiếp tục đi về phía trước .
Gần đến cuối hành lang , cô bất giác dừng lại . Trước mặt cô là không gian nhỏ , tấm rèm rất dày che kín cửa sổ ở hai bên , giống như bịt kín mít , không một chút ánh sáng lọt vào . Không gian âm u tối mờ mờ , chẳng có thứ gì ngoài hai cánh cửa khép chặt .
Joohyun đi vào không gian tối , đến trước một cánh cửa . Cô nhẹ nhàng đẩy cửa nhưng cánh cửa bị khoá chặt .
Joohyun lại quay về phòng khách . Cô tự pha một tách cafe , bắt đầu cắm cúi làm việc .
Buổi sáng nhanh chóng trôi qua , Joohyun ngồi yên một chỗ , tựa hồ không hề nhúc nhích .
Lúc cô tậo trung dịch tài liệu , SeungWan đang ngồi trên phòng đóng kín trên tầng hai , trước mặt là màn hình camera giám sát cỡ lớn .
Cô ta chăm chú quan sát dáng vẻ yên tĩnh của Joohyun trên màn hình , sau đó quay đầu nói với Seulgi :
-" Cô gái này có vẻ an phận và thật thà . Tôi cũng thấy yên tâm , ngày mai tôi sẽ quay về thành phố B "
Seulgi ngồi trên ghế sofa đơn , hai chân cô vắt chéo gác lên chết thế nhỏ , tay áo sơ mi của cô xắn lên một nửa , trong tay cậu là một dĩa cá bạc vừa nướng xong . Cô từ từ bỏ từng con vào miệng . Nghe câu nói của bạn , Seulgi ngẩng đầu qua màn hình , giọng nói trầm thấp ấm áp của cô không một chút xao động :
-" Vô vị , giống như khúc gỗ "
SeungWan phì cười :
-" Cô bé đó do cậu đích thân chọn đấy " . Vừa ngoảnh đầu cô ta phát hiện dĩa cá trong tay Seulgi vừa nãy còn đầy , giường đã trống không .

Im lặng vài giây , cô ta không nhịn được lầu bầu :
-"Nếu không ăn cá , cậu sẽ chết hay sao ?"
Seulgi liếm sạch vụn cá còn sót lại trên đầu ngón tay :
-" Không chết . Nhưng nếu không thỏa mãn nhu cầu , tôi sẽ bứt rứt khó chịu ".
***
Sau hôm ăn cơm với Joohyun , Bogum vô cùng bận rộn . Ngoài giải quyết công việc của cục , anh còn bận điều tra vụ thanh thiếu niên mất tích .
Những vụ án này gặp không ít khó khăn . Thanh thiếu niên mất tích đến từ các huyện và khu vực khác nhau , thời gian mất tích cũng khác biệt . Bogum không tìm ra chứng cứ trực tiếp , chứng minh sự tồn tại của kẻ bắt cóc . Tuy cục trưởng rất coi trọng phát hiện của anh nhưng vì không có chứng cứ , cảnh sát không thể chính thức điều tra vụ án , cũng khoing thể bỏ nhiều nhân lực .
Hôm nay hết giờ làm việc , Bogum mời một cảnh sát hình sự lâu năm trong nghề đi ăn cơm .
Bây giờ là giữa mùa đông , thời tiết khá lạnh , hai người ngồi trong quán ăn nhỏ , trước mặt là nồi lẩu khói bốc nghi ngút . Ba chén rượu vài bụng . Bogum bắt đầu thỉnh giáo người cảnh sát hình sự . Người cảnh sát liếc anh :
-" Bogum , cậu đúng là bày ra việc để làm "
Bogum cười cười . Anh đúng là đang yên đang lành tự dưng bày ra việc , nhưng anh sẽ không bỏ cuộc .
Anh châm một điếu thuốc lá , vừa hít một hơi vừa nói :
-" Cháu tin vài trực giác của cháu , cháu không thể bỏ cuộc , cháu chỉ sợ một khi bỏ cuộc , sẽ lại có trẻ em mất tích ".
Người cảnh sát im lặng , một lúc sau mới mở miệng :
-" Vụ này không dễ điều tra , cả nước lớn như vậy , cậu biết bọn chúng đến từ nơi nào không ? Bọn trẻ rơi vào tay chúng , sẽ bị sang tay mấy lần ? Chúng chẳng để lại bất cứ dấu vết gì .
Cậu muốn phá án chỉ có hai cách . Thứ nhất tìm đến chuyên gia thần thám . Dạng vụ án này không phải loại phàm phu tục tử như chúng ta có giải quyết . Có điều chuyên gia bây giờ toàn vớ vẩn , tôi sống hơn bọn chúng nửa đời người cũng chưa từng gặp thần thám gì đó . Vì vậy , khả năng này gần bằng không .
Cách thứ hai là học tập Lão Bae năm đó . Đầu thập niên 90 , những kẻ buôn bán trẻ em nhiều hơn bây giờ gấp mấy lần . Cậu có biết Lão Bae phá án thế nào không ? Ông ấy đóng giả làm ăn mày , chầu chực ở đầu đường xó chợ , bến xe suốt hai tháng trời . Cuối cùng có một tên buôn bán trẻ em nhờ ông ấy " chuyển hàng " . Ông ấy liên tục bắt được nhiều tội phạm , lập công lớn . Đáng tiếc Lão Bae chết sớm , quả thảm khốc , tội phạm cũng thông minh hơn xưa ".
Bogum nghe xong cầm ly rượu lặng lẽ uống cạn. Người cảnh sát lâu năm chuyển sang đề tài khác :
-" Đúng rồi , người đi cùng cậu hôm trước là Bae Joohyun phải không ? Cô bé trông không tồi , càng lớn càng xinh đẹp . Cậu đừng cà lơ phất phơ nữa , làm nghề cảnh sát hình sự , tìm người thích hợp không dễ dàng . Cậu hãy đối xử tốt với người ta , sớm kết hồn mới là hành động đúng đắn ".
- " Kết hôn gì chứ ! Cô ấy là em gái cháu ". Bogum đáp
***
Thời gian trôi qua rất nhanh . Mỗi buổi chiều , Joohyun đều gửi bản dịch qua email trên laptop . Hộp thư của đối phương đều có tin nhắn tự động mở tài liệu , nhưng Kang tiên sinh trả lời email , cũng không hề lộ diện .
Không có tin túc , có nghĩa là tin tốt lành .
Chỉ là thoang thoảng liếc cây cần câu cực phầm trong ngôi biệt thự , Joohyun lại nổi cơn thèm câu cá.
Làm việc liên tục một tuần liền , Joohyun chọn một ngày đẹp trời nghỉ ngơi . Hôm đó là chủ nhật , ông mặt trời vừa loa dạng , cô liền gọi điện cho Bogum.
Lúc nhận được điện thoại của Joohyun , Bogum đang khoác bộ đồ " cái bang " hôi mù , mặt mũi nhem nhuốc ngồi ở một xó xỉnh nào đó tại phía nam thành phố , lặng lẽ quan sát người qua đường . Khoảng thời gian này , mỗi khi rãnh rỗi , anh đều đến đây theo dõi , đã mấy ngày nhưng vẫn không có thu hoạch .
-" Câu cá ? Anh đang bận trực ". Bogum lơ đễnh trả lời
-" Vậy đi , chiều nay gặp em ở " kho bí mật " . Anh cũng không thể nói chính xác là mấy giờ .
Bogum nói xong liền cúp máy . Joohyun cười cười , tiếp tục chuẩn bị đồ dùng câu cá . Nhớ đến " kho bí mật " Bogum nhắc đến , Joohyun ngẩn người .
Đó là một nơi câu cá rất tuyệt mà Joohyun và Bogum phát hiện lúc hai người còn nhỏ , là điểm con suối nhỏ hoà vào dòng sông . Nơi đó cây cối rậm rạp , chắn gió lại nhiều ánh nắng , tụ tập rất nhiều cá . Tuy nhiên , vị trí đó hơi hẻo lánh , người bình thường không biết đến . Hồi nhỏ , Bogum đặt biệt danh là " kho biết mật ".
Nguyên nhân khiến " kho bí mật " ít người lại vãng là nó nằm phía sau sườn núi của ngôi biệt thự trong truyền thuyết , cách ngôi biệt thự không xa . Do ngôi biệt thự bị coi là nhà ma , nên rất ít người qua lại chỗ đó .
Bây giờ Kang Seulgi đã trở về , từ cửa sổ phòng khác nhà anh có thể nhìn thấy rõ " kho bí mật ".
" Kho bí mật " đã không còn là nơi bị mật , nhưng vẫn còn ký ức đẹp đẽ của Joohyun .
Sau bữa trưa , Joohyun liền xuất phát . Bây giờ là khoảng khách ấm áp nhất của một ngày , ánh nắng chiếu xuống lối đi nhỏ yên tĩnh trong khu rừng núi . Joohyun đi qua ngôi biệt thự , lại xuyên qua con đường nhỏ hai bên phủ đầy cây cối . Tấm mắt bắt đầu mở rộng dần , giữa những phiến nham thạch màu nâu đen , xuất hiện dòng nước chảy đến tận con sông phía xa xa . Đây chính là " kho bí mật ".
Xung quanh vắng lặng , Joohyun tìm một cái cây lớn ngồi xuống . Câu cá một lúc , cô đột nhiên nhìn thấy dưới gốc cây ở phía đối diện cắm một cần câu , nhưng không thấy người đi câu .
Đúng lúc này , điện thoại của cô đổ chuông . Là Bogum gọi tới , anh cất giọng dứt khoát :
-" Anh có việc , nên không đi được ".
Giản Dao : " Bogum , em đã đến nơi rồi ".
Bogum mỉm cười : " Thế thì em tự chơi đi , " kho bí mật " thuộc về em . Em hãy chú ý an toàn , có việc gì thì gọi cho anh . Anh cúp máy đây ".
Joohyun thở dài :" Chào Anh ".
Sau khi cúp điện thoại , cô lại ngồi một lúc rồi đứng dậy đi xem cần câu cá không có người điều khiển .
Joohyun hơi bất ngờ khi thấy đó là cần câu DAIWA Hồng Hổ nổi tiếng .
Joohyun ngẩng đầu ngó nghiêng , nhưng xung quanh vô cùng tĩnh kịch , không một bóng người .
Cô quay người vừa định bỏ đi , liền nghe thấy quả chuông trên cần câu phát tiếng kêu khẽ mà dồn dập , báo hiệu cá cắc câu .
Joohyun kéo cần , đem con cá chép dài gần một thước bỏ vào xô nước bên cạnh . Nhìn cần câu trống không , cô ngẫm nghĩ rồi lại cắm xuống đất , tìm hộp đựng mồi lắp vào lưỡi câu rồi thả xuống nước như cũ . (Một thước bằng 30cm)
Có lẽ do uy lực phi phàm của cây cần câu DAIWA Hồng Hổ , cũng có lẽ do thời tiết ấm áp hiếm thấy, lũ cá hoạt động tích cực . Joohyun còn chưa quay về chổ của mình , cây cần kia lại có cá cắn câu . Chỉ nữa tiếng đồng hồ , cô đã câu được 6 con cá lớn giúp chủ nhân của cây cần .
Nhưng Kang tiên sinh vẫn biệt tăm biệt tích .
Joohyun đoán cô có việc gấp phải rời đi . Tuy nhiên cũng không thể tủy tiện cắm cần câu trị giá mấy vạn tệ bên bờ suối , may là cô tình cờ có mặt ở đây .
Sau đó , Joohyun quyết định xách cần câu qua bên này . Cô còn tự động thay mồi nguyên thủy và đơn giản của chủ nhân cây cần là con giun thành mồi độc mà cô đặc biệt chế biến . Cần câu đẳng cấp cộng thêm mồi câu đẳng cấp quả nhiên vô địch . Đến lúc trời gần tối , Joohyun đã câu đầy một xô cá , câu nữa cũng không có chỗ chứa .
Cô ì ạch xách xô cá về ngồi biệt thự , để cần câu vào chỗ cũ . Joohyun ngã nghĩ rồi gửi email cho Seulgi :
-" Kang tiên sinh , tôi tình cờ nhìn thấy cần câu của cô bên bờ suối , cũng không rõ cô có quay về hay không nên tôi mạo muội đem về cho cô . Ngoài ra còn có cá tôi câu được . Nếu có gì khoing thỏa đáng , mong cô thông cảm .
Xong xuôi , Joohyun cầm mấy con cá về nhà . Buổi tối , điện thoại của cô báo hiệu email tới . Coi mở ra xem , Seulgi lần đầu tiên trả lời email :
-" Cá rất ngon , cảm ơn ".
Ngày hôm sau đi ngôi biệt thự , trong nhà vẫn không có người . Joohyun không để bụng chuyện ngày hôm qua , tập trung vào công việc dịch thuật .
Lúc nghỉ ngơi , cô đi rửa hoa quả . Vừa vào nhà bếp , cô liền ngửi thấy mùi thơm của cá . Joohyun mở tủ lạnh , lập tức ngẩn người .
Tủ lạnh hôm qua vẫn còn trống không , hôm nay đã chất đầy các món cá . Nào là cá sốt , cá hấp , đầu cá om hấp tiêu , thịt cá cắt lát , canh cá ... tất cả đều là đồ ăn không hết .
Joohyun đóng tủ lạnh . Cô đột nhiên buồn cười . Một người nửa đêm nửa hôm bày nhiều món như vậy , Kang tiên sinh chắc chắn thích cá .
Vài ngày sau , lại gặp thời tiết tốt , Joohyun rủ em gái cùng đi " kho bí mật " . Bogum vẫn không thấy bóng dáng , Joohyun vẫn không làm phiền anh .
Đến bờ suối , Joohyun nhìn cây cần DAIWA Hồng Hổ quen thuộc . Nhận ra nhãn hiệu này , Yerim trố mắt kinh nhạc :
-" Cần câu của ai mà vô tư thế ".
Joohyun cũng hơi ngạc nhiên . Sao người đó lại vất cây cần ở đây ?
Lúc này , Yerim nhấc cây cần lên khỏi mặt nước :
-" Chị , không có mồi câu , bị cá ăn hết rồi sao ? Lạ thật đấy , cá đâu rồi ? Cá khó thoát khỏi loại lưỡi câu này mới đúng ".
Joohyun vụt qua một ý nghĩ . Cô cúi đầu tìm kiếm , phát hiện trên mặt đất không có hộp mồi câu , chỉ có mỗi cây cần cắm ở nối này .
Yerim cũng nhận ra điều đó , cô cất giọng nghi hoặc :
-" Chủ nhân của cần câu này là Khương Thái công đang chờ sẵn hay sao ? ".
Joohyun đã hiểu ra vấn đề , mỉm cười trả lời :
-" Người đó không phải đợi cá " .
Mà là đợi cô
End
------------------------------------------
Hôm qua lười quá không ra chap được hì hì :v mọi người nhớ vote cho em nha .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net