Chap 58

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Can lặng lẽ đứng nhìn đôi mắt ấy hồi lâu, đôi mắt luôn nằm trong tâm trí, ngự trị trong trái tim cậu. Đôi mắt ấy làm cho cậu biết thế nào là yêu và cũng cướp đi niềm hạnh phúc của cậu.

Và rồi Can thở dài, cậu quay lưng đi.

- Nếu cậu bước thêm một bước, thì chúng ta sẽ phải dừng lại...mãi mãi. - Tin cất tiếng, đôi mắt hướng về phía Can, đầy đau khổ và căm phẫn.

Can cúi đầu, hai tay đan vào nhau. Đau thật...Tim cậu thắt lại. Muốn quay đầu chạy thật nhanh để ôm cậu nhóc nhưng vẫn phải đứng yên như tế. Làm sao khi người mà Tin yêu sâu đậm nhất không phải là cậu. Làm sao quay lại được khi đối với Cha Aim, Tin là tất cả? Làm sao để quay lại khi đến cậu còn không tin được bản thân có thể vượt qua cuộc tình đầy giông tố này?? Tất cả đều chỉ biện minh cho hai chữ "từ bỏ".

Can dợm bước đi.

- Tôi ghét cậu. Cái ngày đầu tiên cậu xuất hiện trước mặt tôi, tôi đã ghét cậu rồi. Vì cậu đã khiến tôi phải nhớ, phải yếu lòng, khiến tôi phải suy nghĩ về cái gọi là tình cảm mà tôi không bao giờ muốn nghĩ đến. Tôi hận cậu vì đã xuất hiện làm nên sóng gió trong lòng tôi, tôi hận cậu vì đã cho tôi cảm giác được quan tâm, được hạnh phúc mà tôi ngỡ chẳng bao giờ có được nữa. Tôi rất muốn quên cậu, nhưng càng cố lại càng thất bại. Tôi là một thằng đã từng thất bại trong tình yêu, trái tim tôi đã chết từng lúc đó. Nhưng cậu lại làm nó sống dậy. Và giờ cậu bỏ đi như chưa có chuyện gì xảy ra. - Tin nói giọng đều đều nhưng đều chứa đựng bi thương.

Can nắm chặt tay ngăn tiếng khóc. Ác quỷ của cậu đang đau...mà chính cậu là nguyên nhân. Tin đứng dậy khỏi chiếc ghế đá, buông một tiếng thở dài đầy mệt mỏi.

- Tôi không thể chịu đựng được nữa. Cứ mãi như thế này tôi sẽ không còn là chính mình..

Can nghe rõ bước chân của cậu nhóc, như xa dần, xa dần...

- Tôi ghét cậu, hận cậu!! Nhưng mà tôi không hối hận khi đã yêu cậu.

Can giật mình, tim như ngừng đập khi tin vươn cánh tay rắn chắc ôm chặt lấy cậu từ phía sau. Cậu nhóc cúi đầu sát mặt Can, nhắm mắt lại. Một giọt nước mắt làm ướt vai, thiêu đốt cả người Can. Đó là giọt nước mắt đau thương mà Tin đã nén lại từ rất lâu, nhưng giờ đây không thể nào cầm được nữa.

Can đau đớn khi người con trai của mình như thế này...không giống Tin một chút nào. Trong vòng tay cậu ấy, Can thấy mình thật nhỏ bé. Càng lúc cậu càng hận bản thân vì đã làm cho một người luôn kiêu hãnh, lạnh lùng như Tin trở nên yếu đuối như bây giờ. Có lẽ không nên bước chân vào cuộc đời nhau để không làm cho nhau đau khổ..

Can rụt rè đưa tay mình lên, nghẹn ngào nắm lấy cánh tay Tin. Nước mắt rơi từng giọt dài...

" 18 tuổi. Người ta chưa hẳn là trưởng thành...nhưng cũng không còn ngây ngô...18 tuổi...người ta có thể chưa biết nhiều...nhưng khi biết sẽ yêu rất nhiều".

Nhưng mà những lời Cha Aim cứ vô thức dội lên trong lòng Can. Nó như một cánh tay huyền bí đẩy cậu rời xa Tin. Đã có lần nghe Angle nói : " Tin có quá nhiều bí mật mà cậu không thể biết, cũng không thể hiểu hết được, nếu không đủ can đảm thì không nên yêu cậu ấy, vì người bị đau chính là cậu". Hóa ra là thế. Đau! Phải! Can đang đau lắm...Và cũng không muốn Tin đau hơn nữa. Hai người là hai thế giới, không thể hợp được nhau. Can không đủ can đảm để chắc chắn rằng mình có thể thay thế Cha Aim trong lòng Tin, cũng không đủ tự tin để yêu cậu ấy...

"Hãy một lần biết nhẫn tâm..

Để yêu trong im lặng..."

Can cầm cặt tay Tin, hất nó ra. Không quá mạnh nhưng cũng đủ đâm thẳng vào tim Tin một nhát dao tuyệt vọng.

Can bước đi thật nhanh, nhanh hết mức có thể. Để không phải hối hận vì cái quyết định này. Cậu có thể chết trong đau đớn nhưng còn hơn để Tin cứ giãy giụa mãi trong cái thứ tình cảm chông chênh này...

Tin vẫn đứng im đó, ánh mắt thẫn thờ, ánh mắt lại ánh lên một tia sắc lẻm. Rồi một nụ cười chua chát xuất hiện, cậu cười cho cái tình yêu mà cậu đang bị xoáy vào. Lần thứ hai..người con trai cậu yêu thương..lại bỏ cậu bước đi.

" Tình yêu có thể thiếu đi tất cả..nhưng không thể thiếu đi xa cách...không thể thiếu đi nỗi đau..vì có như thế, con người mới nhận ra mình đã yêu nhau thật nhiều".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net