彡☆ 5.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

tam đề | nước mưa - nụ cười - tiểu thuyết

couple |  kikuro

---

kise ryouta không thích đọc tiểu thuyết.

anh không thích nhìn những dòng chữ ngoằng ngèo trên trang giấy in trắng ám mùi nồng. trông chúng thật nhức mắt, và vô vị đến nhường nào. chính vì thế, kise ít khi đụng chạm đến văn học cổ điển, vì anh thật chẳng hiểu chúng đang diễn tả cái quái gì.

" cậu thật nhạt nhẽo, kise - kun "

với cuốn tiểu thuyết dày hơn một trăm trang nằm yên vị trên sàn gạch lát, gió thổi qua từng đợt nhẹ khiến nó lật qua nhè nhẹ. thiếu niên mang mái tóc xanh bầu trời gắp từng miếng sushi cuộn rong biển bỏ vào trong khoang miệng, mắt nhắm hờ và không nói gì nữa ngoài mới phát ngôn câu nhận xét lạnh nhạt cách đây vài giây. kise vuốt nhẹ mái tóc vàng óng, đôi mắt màu kim lia qua chỗ khác.

" tớ không nhạt nhẽo, tại tớ không muốn đọc truyện chữ thôi "

tự thanh minh bằng câu nói vội, kise với tay cầm lấy cuốn truyện đầy trang ảm đảm kia.

" thật chẳng hiểu sao kurokocchi lại thích đọc mấy thứ này "

mân mê mé cạnh cuốn tiểu thuyết, chàng người mẫu chậc lưỡi.

" nó dài dòng, và chẳng thú vị tí gì "

bỏ hộp bento xuống sàn, kuroko với tay giật lấy vật bất li bất thân của cậu khỏi móng vuốt xấu xa của kẻ đối diện.

" đó là sở thích của tớ, cũng giống như kise - kun hay than vãn vậy "

lật nhẹ vài trang, kuroko ngắm nghía những dòng chữ bằng ánh nhìn say mê, và trong một khắc cậu trai nhỏ bỏ qua luôn chàng người mẫu đang liếc mắt chán chường ở bên cạnh.

" sao cũng được ! "

kise thở nhẹ, cả người nằm rạp xuống sàn, mây trắng bồng bềnh trên cao lưu giữ rõ nét trong đôi đồng tử vàng hoàng kim.

" dù thế nào tớ cũng không hề thích đọc tiểu thuyết đâu "

.

hạt mưa nặng trĩu rơi lộp bộp trên mái hiên, tạo nên một vài âm thanh rào rào lạnh lẽo. cầm cán chổi huơ qua huơ lại cho có lệ, kise thở dài đưa mắt về phía cậu trai đang nhón chân cố với người lên lau đi những dòng chữ viết bằng phấn trắng, cả cơ thể run nhẹ như sắp đổ rạp xuống đất đến nơi.

" được rồi được rồi kurokocchi, ngồi xuống đọc truyện đi và để tớ làm cho "

giật lấy khăn lau từ tay kuroko, kise nhanh chóng xóa đi từng con chữ, ra hiệu phía chỗ ngồi ý bảo đến giờ nghỉ rồi. như hiểu được hàm ý cái ngoắc tay vội kia, kuroko không nói gì, cậu lôi ra trong cặp một cuốn tiểu thuyết khác, và nó dày hơn cái cuốn cách đây vài tiếng trước. cậu chàng tóc xanh lật qua vài trang, kuroko bâng quơ nói vài câu.

" một thể loại mới, mang đậm phong cách cổ điển châu âu, cuốn tiểu thuyết của vị tác giả này luôn khiến tớ cảm thấy bản thân như lạc vào mê cung của sự dối trá, về lòng trung thành của đầy tớ và bề trên, cùng với những con người quả cảm. . . "

con chữ cuối cùng được xóa đi trên bảng đen, kise xoay người xuống, đôi đồng tử bất giác mở to ra. in trong đôi mắt anh, là hình ảnh một chàng thiếu niên tay chống cằm, đôi mắt lơ đễnh chìm đắm trong thế giới văn chương của cậu ấy, với nụ cười nhẹ thoảng qua trên môi. nước mưa hắt qua trên cửa kính, hòa hợp thêm vào vẻ trầm lặng, tựa như bị hút hồn, và cũng dần cách xa khỏi màng bảo vệ vững chãi.

kise ryouta trầm ngâm, mưa vẫn rơi rào rào nhưng tâm trí anh đã lạc về phương trời nào rồi. về một nơi, có mây xanh ngát, có đồng cỏ lay động trong cơn gió nhẹ, có hai con người nắm tay nhau chạy trốn khỏi sự ràng buộc của xã hội, và trao cho nhau lời hẹn ước mãi không xa rời.

một giấc mơ thật ngọt.

kise với tay lấy cục phấn trắng, hướng người phác họa những nét vẽ lên bảng đen. về một con người, và về một trái tim đang thổn thức đập loạn.

" dù thế nào đi chăng nữa. . . "

chàng người mẫu mở lời, đôi đồng tử hoàng kim chìm sau hàng mi dày.

" . . . thì tớ cũng không thích đọc tiểu thuyết đâu ! "

.

.

.

có câu chuyện thủ thỉ bên tai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net