Chương 2: Thiếu niên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

        Chương 2: Thiếu niên

Editor: Ngọc Thương

Tô Thanh muốn từ trên gương mặt đó nhìn ra chút manh mối, nhưng là phí công, nàng làm ra vẻ mặt chấn kinh, khóe miệng lại lấy giả loạn thật khẽ run rẩy, liền quỳ gối xuống đất lên tiếng: "Vương... Ngài là Vương gia?".

Cố Uyên trầm mặc nhìn nàng, đột nhiên dùng ngón tay nhẹ nhàng nâng cằm nàng lên, khóe môi thoáng hiện đường cong không rõ hỉ nộ. Ngón cái ở trên mặt nàng mơn trớn, cảm giác da thịt chạm vào nhau làm cho nhịp tim Tô Thanh không khỏi hơi đập chậm lại. Hắn giống như một chút cũng không phát giác được nàng căng thẳng, ánh mắt rơi trên gương mặt nàng: "Nếu lau mặt sạch sẽ, xem ra còn có mấy phần tư sắc".

Nhìn đầu ngón tay Cố Uyên nhiễm đầy bùn đất, mặt Tô Thanh thoáng cứng lại vài phần.

Nàng còn đang thắc mắc, như thế nào sống chết không câu hồn được nam nhân, thì ra là hiện tại gương mặt như hoa của mình bị dính đầy bùn loang lổ?

Ngón tay Cố Uyên ở trên mặt nàng triệt để xoa lên một vòng, xem chừng trên mặt sạch sẽ không ít, Tô Thanh lần nữa giương cao hai mắt, ngữ điệu điềm đạm đáng yêu: "Dân nữ hiện tại không nơi nương tựa, nếu không được Vương gia thu lưu, thật không biết nên tự xoay sở thế nào. Vương gia yêu dân như con, sao lỡ nhẫn tâm trơ mắt nhìn ta, một nữ tử tay trói gà không chặt yếu đuối bơ vơ giữa cuộc đời này...".

Cố Uyên nhíu mày hai cái, thu tay lại, lấy khăn, không đếm xỉa tới nàng, lau lau đầu ngón tay, tựa như là đang thưởng thức lời nàng nói, cúi đầu cười lạnh: "Yêu dân như con? Chỉ sợ ngươi tìm nhầm người". Liền khiến Tô Thanh ngây người, hắn rủ mắt xuống nhìn nàng, khóe môi khẽ giương cao: "Có điều, quả thật có chút ý tứ".

Tiếng cười ngột ngạt theo hắn xoay người rơi vào trong kiệu, không lâu sau truyền ra một câu: "Lận Ảnh, mang nàng lên xe".

Tức là thành công rồi? Tô Thanh mơ màng tại chỗ, chậm rãi phục hồi tinh thần, mới vừa nhấc chân muốn đi theo Cố Uyên lên xe, liền có một cánh tay duỗi đến ngăn nàng tại chỗ.

Thiếu niên vừa động thủ "ném" nàng, sắc mặt nghiêm chỉnh khó chịu đứng bên cạnh, lúc đầu tinh thần Tô Thanh rơi trên người Cố Uyên, không lưu tâm đến hắn, bây giờ thấy rõ dung mạo hắn rồi, ánh mắt không khỏi sáng lên. Thiếu niên này môi hồng răng trắng, so với A Mạc nhà nàng kém hơn vài phân, ngược lại, thân hình hiển nhiên rắn chắc chắc hơn nhiều, dù sao, thức ăn Vương phủ so với đi theo nàng hối hả ngược xuôi, cũng tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

Lận Ảnh thấy nàng quan sát mình như vậy, mặt đen lại: "Ngươi là cái loại thân phận gì, lại còn muốn lên xe ngựa Vương gia?".

Tô Thanh mặt mũi tràn đầy ủy khuất nhìn hắn: "Vị tiểu ca này, vừa rồi Vương gia rõ ràng đã phân phó như thế".

Lận Ảnh bị nàng chọc cho tức điên, cười lạnh: "Đúng, Vương gia để cho ngươi lên xe, không sai, nhưng chiếc xe này mới dành cho ngươi!".

Thuận theo phương hướng hắn chỉ nhìn lại, khóe miệng Tô Thanh không khỏi méo xệch.

Gió hiu quạnh, lá khô rơi xung quanh, ở đó một xe đầy hàng hóa lung lay sắp đổ, lão ngưu* hợp với tình hình, thỉnh thoảng phát ra tiếng phì phì trong mũi, toàn bộ tình cảnh liền càng thêm tiêu điều vài phân.

Đây là một chiếc xe bò.

(lão ngưu: con trâu già)

"Muốn ở lại bên cạnh Vương gia, sẽ phải lên xe hàng", Lận Ảnh giọng mỉa mai nhìn nàng một cái: "Còn không mau đi lên?".

Tô Thanh ở dưới ánh mắt chăm chú của hắn, không cam tâm tình nguyện bò lên xe, đem cả người cuộn lại thành một đoàn trong đống hàng hóa, thân thể lúc lên lúc xuống theo nhịp xe lay động. Nghiêng nghiêng ngả ngả, đong đưa đến mức xương cốt yếu mềm.

Ánh mắt rơi trên xe ngựa cách đó không xa, sắc mặt buồn rười rượi hết sức ai oán.

Cái này cũng không trách nàng, dù sao một khắc trước đó lòng còn tràn đầy vui vẻ, tự cho rằng đã thành công được Cố Uyên rủ lòng thương xót, một khắc sau liền chịu đãi ngộ ngồi xe bò, đổi lại là ai cũng không khỏi có tâm lí chênh lệch. Nhắc tới cũng thấy kì quái, nam nhân chết trên tay nàng vô số kể, như thế nào cái tên Cố Uyên kia hết lần này tới lần khác cứ như vậy không thông suốt đây?

Sau khi lên núi bái hết miếu, đoàn người lên đường trở về Nhiếp Chính Vương phủ.

Tô Thanh quần áo tả tơi, thể nghi ngờ rơi vào nhóm người đi cuối cùng trong đoàn người, tình cảnh này có thể so với diễu phố thị chúng. Thể cốt nàng lắc lư đến chết lặng không còn cảm giác, bộ dạng chật vật so với động vật không khác lắm, bị người đi đường nhìn ngó một hồi.

Thời điểm đến Nhiếp Chính Vương phủ, nàng toàn thân cứng ngắc xuống xe, giương mắt chằm chặp nhìn ba chữ to đùng "Tấn vương phủ", mặt mũi tràn đầy đờ đẫn.

Không hiểu sao cảm giác có chút thê lương, như thế nào càng nghĩ càng cảm thấy vụ mua bán này thật lỗ vốn quá đi?

Trong khi nàng còn đang buồn bã, lúc Cố Uyên đi qua bên người nàng, có chút dừng lại, thậm chí không liếc nhìn nàng một cái, nhẹ nhàng ném ra một câu: "Mang đến sau phủ rửa sạch sẽ".

Cái gì gọi là rửa sạch sẽ? Coi nàng là cây củ cải sao! Gân xanh trên trán Tô Thanh khẽ run lên, nhưng chỉ có thể lộ ra vẻ mặt vui mừng phát khóc: "Ân cứu mạng của Vương gia, dân nữ không có gì để báo đáp".

Lời còn chưa dứt, Cố Uyên đã đi xa, chỉ lưu lại một vạt áo khẽ bay theo bóng lưng thon dài.

Lận Ảnh ở phía trước không kiên nhẫn thúc giục: "Còn không mau đi".

Tên tiểu tử này từ lúc bắt đầu đã đối với nàng không có một chút sắc mặt tốt, người biết thì hiểu rằng hắn là kẻ trung thành yêu chủ, không biết chỉ sợ sẽ hiểu lầm là bị nàng đoạt tình nhân. Tô Thanh hướng bóng lưng hắn làm mặt quỷ, nhưng không dám thất lễ, nâng lên tinh thần đi theo.

Dọc đường đá đi vào, cảnh sắc mê mắt, hòn non bộ kiều diễm, điều làm cho nàng có chút kinh ngạc là, mặc dù bố cục phá lệ công bằng chính trực, nhưng Nhiếp Chính Vương phủ so với trong tưởng tượng của nàng, đơn giản hơn rất nhiều. Không nói tới trạch viện của vương công đại thần, chỉ nói tới trạch viện của bất kì phú thương, thân hào nào từng quỳ dưới váy của nàng, chỉ sợ bên trong cũng xa xỉ hơn nơi này rất nhiều.

Hai người vừa tiến vào hậu viện, đột nhiên nhảy ra một người, nét mặt tươi cười thản nhiên: "Tiểu Ảnh, Vương gia lần này lại vừa ý người nào?".

Tô Thanh buông thõng đôi mắt quan sát, trong mắt không khỏi có chút sợ hãi than thầm.

Nên biết, Lận Ảnh đã là gương mặt được các nữ tử yêu thích nhất, chỉ là lúc bình thường luôn bày ra vẻ mặt nghiêm túc ông cụ non, khó tránh khỏi khiến lòng người sinh ngăn cách. Nhưng thiếu niên trước mắt này lại bất đồng, hai tròng mắt đang cười trên gương mặt, tỏa ra êm dịu động lòng người, gò má trắng mịn tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể nhéo ra nước, cộng thêm da thịt vô cùng mịn màng, cho dù giả trang thành nữ nhân, sợ rằng cũng sẽ mê người hơn không ít nữ tử.

Lận Ảnh đối với thiếu niên này, trong giọng nói tỏ ra có chút không vui: "Liễu Dật, đã nói không được gọi ta là Tiểu Ảnh".

"Có quan hệ gì sao", thiếu niên tên Liễu Dật khẽ nhếch môi cười, ánh mắt nhoáng một cái nhìn sang Tô Thanh, sau đó hơi chậm lại, đôi môi hé mở, dần dần mở ra: "A!" một tiếng, âm điệu lập tức tăng vọt: "Gạt người sao, Vương gia thế nhưng lại mang về một nữ nhân!".

Tô Thanh cảm giác đầu óc lập tức đình trệ, có chút không thể lí giải.

Làm một nam nhân quyền thế ngập trời, Cố Uyên mang một nữ nhân về nhà, chẳng lẽ lại là việc gì thiên lý khó dung?

Theo tiếng than sợ hãi của Liễu Dật, trong viện lập tức truyền đến một mảnh xao động, sau đó liền có bóng người lục tục từ trong đi ra, đem Tô Thanh trở thành vật hấp dẫn sự chú ý.

Một người hai người ba người bốn người, năm người sáu bảy tám người, chín mười người... Đủ loại thiếu niên không đồng tuổi, nhất thời biến hậu viện thành một mảnh xuân sắc kiều diễm. Trong đầu Tô Thanh "ong" một tiếng, cố gắng trấn định mới không để cho mình trực tiếp nhũn chân ra ngồi trên đất. Dù cho nàng đã gặp qua nhiều loại tình cảnh, cũng đích xác không thể tiếp nhận được, hậu viện của Nhiếp Chính Vương không gần nữ sắc, thế nhưng lại nuôi ước chừng gần hai mươi thiếu niên anh tuấn, tao nhã, nhẹ nhàng?

Lúc này bị bọn họ vây vào giữa, nào còn tâm tư quan sát tìm tòi nghiên cứu, nội tâm Tô Thanh cuối cùng nước mắt sụp đổ.

Không chơi nữa, đây chẳng lẽ là muốn nàng đi theo một đám thiếu niên như hoa như ngọc đoạt nam nhân sao!

"Lận Ảnh, để cho ngươi ra ngoài cùng Vương gia, như thế nào không biết khuyên Vương gia? Loại nữ nhân lôi thôi này, sao có thể mang vào bên trong Vương phủ?". Lời nói lạnh như băng, ngữ điệu cùng Cố Uyên có vài phần quá mức tương tự, thiếu niên mở miệng sắc mặt có chút trắng, lại thanh lãnh, nhìn vào nhất thời có cảm giác cao xa.

Lận Ảnh nhìn hắn, cười lạnh: "Vương gia nói khuyên là có thể khuyên được? Bạch Chỉ, ngươi tạm thời đứng nói chuyện không đau thắt lưng, nếu thực có ý kiến, tự mình đi tìm Vương gia nói đi". Nói xong tức giận quay đầu gắt với Tô Thanh: "Nhìn cái gì, còn không cùng ta đi vào".

Tô Thanh cơ hồ là vô thức đi theo hắn vào bên trong, sau lưng lờ mờ có thể nghe thấy tiếng bàn luận xôn xao, trong đó có một giọng nói nhàn nhạt, ôn hòa lọt vào trong tai, ôn nhuận ấm áp: "Cần gì để ý nữ nhân này, tất cả giải tán đi. Tính tình Vương gia ai mà không biết, bất quá vài ngày là đuổi khỏi phủ thôi".

Tô Thanh nghe vậy dưới chân lảo đảo một cái, khóe môi không vui khẽ kéo. Hắc, lão nương tung hoành tình trường nhiều năm, không lẽ còn sợ mấy tiểu tử lông vàng các ngươi?

Tiến vào trong phòng, Lận Ảnh không biết từ nơi nào lấy ra một bộ nữ trang, bỏ lên bàn liền xoay người rời đi.

Tô Thanh sau khi đóng cửa phòng, cả người vùi trong hơi nước mờ mịt, rửa sạch mệt mỏi trong người, đầu óc lại có chút rối thành một nùi.

Dựa theo kế hoạch ban đầu, trước tiên nàng trà trộn vào Tấn vương phủ, chờ qua thêm mấy ngày, lại nghĩ biện pháp đem Tô Mạc cũng đưa vào, hai người cùng nhau chiếu ứng. Nhưng, loại tình huống vừa rồi làm cho nàng cắt đứt ý niệm này. Không phải vì Tô Mạc so với những thiếu niên kia thấp hơn, mà hoàn toàn ngược lại, bởi vì hắn không kém chút nào, mới khiến cho nàng càng tăng thêm cảm giác sầu lo!

"Xem ra, phải nghĩ biện pháp thông báo cho A Mạc, để hắn tạm tời án binh bất động...", Tô Thanh suy nghĩ.

Tắm rửa, thay quần áo xong đẩy cửa ra, liền gặp một thiếu niên đứng cách đó không xa, nghe được tiếng mở cửa, hắn ngoái đầu nhìn lại.

Dung nhan kia rơi vào trong mắt, thần sắc Tô Thanh không khỏi chựng lại, không xác định há to miệng: "A... Không phải chứ?".

Trong mắt thiếu niên thoáng hiện một tia hoang mang, trong chốc lát ôn nhuận nở nụ cười: "Cô nương đang gọi ta?".

Thanh âm dễ nghe như tiếng suối, vừa lúc trước có nghe được ở trong sân viện. Đôi mắt hắc bạch phân minh, lông mi thâm thúy, rõ ràng dung mạo giống nhau như đúc, nhưng lại là một loại thần sắc ôn nhuận như nước chưa bao giờ gặp. Nhưng mà, bất đồng ở điểm – Tô Mạc không thể mở miệng nói chuyện.

Tô Thanh nhìn gương mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ kia, cảnh giác hỏi: "Ngươi là ai?".

Thiếu niên trẻ tuổi cười một tiếng, thanh dật mà nhã nhặn, lịch sự trả lời: "Bộ Tiện Âm".

HẾT CHƯƠNG 2

***

Ngọc Thương: nữ chính không hiểu sướng hay khổ, rơi ngay vào giữa động nam hoa =))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net