BIẾN CỐ BẤT NGỜ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm tháng trôi qua, Thái nữ Almira càng lớn càng thêm phần sắc sảo, mặn mà. Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé đã được coi là người xinh đẹp nhất thế gian.
Tiếng đồn nàng Almira xinh đẹp bay đi khắp nơi khiến không biết bao nhiêu vị hoàng tử của các nước khác tìm đến ngỏ lời cầu hôn. Mỗi lần phải gặp người khác nàng đều đeo khăn che kín nửa mặt. Kín kẽ là thế nhưng những người thị vệ trong lâu đài vẫn không ngớt lời tâng bốc nhan sắc của nàng với những người đàn ông khác. Khi Almira ra đường, mọi người vây lấy cô tặng hoa tới tấp. Almira đi qua rồi mà mọi người vẫn không ngớt lời bình luận.
Không những xinh đẹp, nữ hoàng còn đặc biệt chú trọng đào tạo nàng trở thành một người có đủ khả năng đảm đương triều chính. Ngay từ khi còn nhỏ, thái nữ đã bộc lộ rõ thiên phú của mình. Nàng thông thạo văn học, thiên văn học, toán học... từ khi còn nhỏ. Thế nhưng không hiểu sao cơ thể nàng rất yếu ớt, dù cho có tẩm bổ rất thường xuyên thì cũng không thể nào khá lên được. Nắm được điểm này nhiều y sĩ trẻ tuổi đã tới. Và cái giá phải trả cho họ nếu họ giúp thái nữ có thể khỏe mạnh bình thường chính là được thưởng thức nhan sắc của người sau bước màn che phủ. Rất nhiều người đã đến, từ những kẻ tự xưng danh sĩ ẩn danh đến những thần y, thánh y của các nước khác gửi tới Dominia hi vọng có thể có chỗ trong lòng thái nữ nhưng cuối cùng cũng chẳng ai có thể có được cái vinh hạnh ấy.
Khi Almira 10 tuổi thì sắc đẹp của nàng đã nức tiếng gần xa. Tất cả các chàng trai khôi ngô tuấn tú, là vua hoặc hoàng tử từ khắp các vùng miền đến xin cầu thân thái nữ. Các chàng trai trẻ ai cũng tỏ ra là một vị hôn phu hoàn hảo. Nữ hoàng cảm thấy cũng đã đến lúc phải đính hôn cho con gái mình. Người truyền lệnh cho tổ chức một cuộc thi kén phò mã cho thái nữ. Tuy nhiên, Almira lại không mấy hưởng ứng chuyện này.
Biết con mình không thích, nữ hoàng quyết định phá lệ, lập ra luật mới. Đó chính là điều luật hôn nhân và gia đình đầu tiên của Vương quốc Dominia. Trong đó có một số quy định như sau:

Nữ nhân hoàng tộc và những nữ quan làm việc cho hoàng tộc được phép cưới nhiều chồng.
Các thứ bậc cho nam nhân khi kết hôn với nữ tử hoàng tộc là: thê (bé nhất), thiếp (lớn hơn thê), phi (gồm tam phẩm - phẩm cấp nhỏ nhất, rồi đến nhị phẩm, nhất phẩm), chính thất (hoàng hậu). Không ai ngoài chính nữ tử hoàng tộc đó được phép quyết định chính thất của mình.
Hai thứ bậc cho nam nhân khi kết hôn với nữ quan làm việc cho hoàng tộc là: phi tử và chính thất.
Nữ nhân bình thường vẫn theo chế độ một vợ một chồng. Nếu chồng hay vợ mất thì không được phép đi thêm bước nữa.
Sau đó, qua rất rất nhiều cuộc khảo nghiệm. Nữ hoàng đã chọn ra được một số người có phẩm cách tốt nhất trong số các nam tử để trở thành thê thiếp của Almira. Trong đó, có hai vị duy nhất được lọt vào chức phi đó là Nhất phẩm phi tử Sesshomazu tên thường gọi là Rin và Nhị phẩm phi tử Nhan Lam Đình, thái nữ coi hắn như bạn thân, thường gọi hắn là tiểu bạch thỏ vì hắn có một mái tóc trắng và đôi mắt đỏ trong như ngọc. Nhưng không hiểu vì sao sau khi xem xét lại danh sách thì nữ hoàng quyết định thêm người, con số cung tần của Almira cũng tăng lên đến ba con số không. Chính xác là Almira có 5000 người trong hậu cung.
Một khoảng thời gian sau, thì Nữ thần Terra – chị gái của nữ hoàng, con gái trưởng của nữ vương đã ngỏ ý muốn đưa Almira đi đến lâu đài Zoey để huấn luyện. Người biết chắc chắn chuyện này sẽ xảy ra ngay từ khi Almira chào đời nhưng vẫn không đành lòng. Nữ hoàng là con cháu trong gia tộc Goddess nên người đương nhiên biết những lần đào tạo đó khắc nhiệt đến nhường nào. Trước hôm đi đúng một ngày, Almira mới biết rằng lần này không phải chỉ là đi để học hỏi bình thường mà chính xác là tạo cơ hội để cô tiếp xúc với hoàng thái tử nước Athelstan thuận lợi cho âm mưu liên hôn của người trong hoàng tộc hai nước. Không ai dám nói cho nàng ta biết chuyện này vì sợ Almira sẽ kháng lại.
Cuối cùng, tuy là cả hai mẹ con đều không đành lòng để người kia rời đi nhưng số phận an bài, lời của thần thánh truyền xuống thì làm gì mà cãi lại được. Almira nuốt nước mắt rời đi trong niềm đau khổ tội cùng vì nghĩ mình bị rẻ rúng, phải chịu cảnh làm thú chơi cho kẻ khác. Là một thái nữ với lòng tự tôn cao, cô cảm thấy đây là một sự sỉ nhục. Cũng kể từ ngày hôm đó – cái ngày mà cô dứt áo ra đi, dời xa nhân thế khi chỉ mới 12 tuổi, cuộc đời của cô đã được định sẵn.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net