PHƯỢNG HOÀNG GIÁNG THẾ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong khoảng thời gian tăm tối đó, vào một đêm định mệnh, người đã mơ thấy một giấc mơ kì lạ - một điềm báo mộng. Nữ hoàng trẻ đã gặp một vị sai thần, trong mơ vị thần nói: "Cha mẹ ngươi lệnh ta đến đây để thông báo cho ngươi biết một chuyện. Người muốn ngươi thai nghén một đứa trẻ, nó chính là phượng hoàng chuyển thế. Ngươi phải chăm sóc, nuôi lớn nó cho đến khi nữ vương đưa nó đến một thế giới khác và khi đứa bé trở về, ngươi hãy trao lại ngai vàng cho nó. Nữ vương sẽ bảo vệ cho đứa trẻ, thế nên ngươi hãy an tâm mà sinh nở. Nếu ngươi làm tốt nhiệm vụ đưa đứa bé này lên ngai vàng của Dominia, chủ quản thứ 4 của gia tộc Goddess thì cha mẹ sẽ trọng thưởng cho ngươi. Nếu ngươi không thể làm được thì ngươi phải vạn kiếp bất phục. Nhớ lấy!". Nói xong vị thần bay thẳng lên trời, biến thành một ánh sáng chói loà. Ánh sáng đó làm cho nữ hoàng không thể không tỉnh dậy. Nữ hoàng chào tỉnh, mồ hôi nhễ nhại như tắm, chạy vôi ra cửa sổ và nhìn lên bầu trời. Người đã thấy nó - chòm sao Phoenix sáng chói lọi trên bầu trời đêm. Vài hôm sau, toàn vương quốc được tin rằng nữ hoàng đã có thai. Dân chúng khắp vương quốc đều được nghỉ làm để ăn mừng và chúc phúc cho đứa trẻ trong vòng một tuần lễ.
    Sau mười mùa trăng, Nữ hoàng Milcah đã hạ sinh hai công chúa bụ bẵm, đáng yêu. Riêng công chúa cả là xinh đẹp hơn cả. Người ta nói khi người ra đời, những đóa hoa trong phòng đột nhiên kép kín lại, chim sà hết xuông đất, trời đổ mưa rất lớn trong khi năm đó lại là năm đại hạn . Nữ hoàng và thần dân vương quốc rất vui mừng. Người đặt trên cho công chúa cả là Almira còn công chúa thứ hai tên là Gladys. Nữ hoàng biết rằng một trong hai đứa trẻ này chính là con ruột của mình. Người lại một lần nữa rơi vào vòng bế tắc. Nữ hoàng không biết mình nên làm thế nào.
Và rồi, nhờ vào sự tinh anh vốn có người đã cho gọi đoàn chiêm tinh hoàng gia và thầy phù thủy đến hỏi chuyện. Đoàn chiêm tinh hoàng gia nói:
-    Công chúa Almira là thiên mệnh phụng hoàng. Nàng là người duy nhất có quyền định đoạt số phận của mình trên thế giới này. Nàng có thể là người phục quốc, hưng quốc nhưng cũng có thể là kẻ khiến quốc gia này suy tàn. Nàng có thể là người trên vạn người nhưng cũng có thể là một kẻ được biết đến với danh nghĩa như chưa từng tồn tại. Việc công chúa ra đời, lành dữ khó lường bởi vì vận mệnh nàng ta vốn là vô thường, không thể đoán biết trước được.
Hơn bất cứ ai hết, nữ hoàng hiểu rõ đứa trẻ này sinh ra chính là điềm lành. Tuy nhiên, người quyết định không nói cho bất cứ ai biết về điềm báo mộng của mình. Đoàn chiêm tinh tiếp tục nói:
-    Công chúa Gladys không thọ và người lại không có tư chất như chị mình. Công chúa lại là khắc tinh của phượng hoàng mệnh. Ngay từ khi sinh ra, số phận đã định là chẳng thể nào tốt đẹp.
Nữ hoàng hỏi:

-    Thế bây giờ xin hãy chỉ cho ta biết ta phải làm gì để vừa lòng đấng tối cao?
Phù thủy già trả lời với một giọng điệu kì quái:
-    Giết chết con ruột, tạo ra con đường thuận lợi cho phượng hoàng lên ngôi. Sự có mặt của nó chỉ là để làm vật thế thân cho phượng hoàng. Nó đã hết nhiệm vụ ở thế giới này, sớm muộn gì thì cũng sẽ chết. Có thể bây giờ thì chưa nhưng về sau chắc chắn tai họa sẽ ráng xuống vương quốc này. Nếu hôm nay nữ hoàng mềm lòng mà làm trái mệnh trời số phận trăm họ khó mà vãn hồi.
Thấy vậy mọi người trong căn phòng cùng đồng thanh:
-    Vì bách tính, vì muôn dân, vì Vương quốc Dominia bền lâu xin nữ hoàng ban tử cho Công chúa Gladys.
Trước sự dồn ép của triều thần, Nữ hoàng Milcah đã phải bí mật sai người thả trôi sông công chúa để bảo toàn quyền vị. Sau khi Công chúa Gladys mất, người ta tổ chức một buổi tang lễ nhỏ trong lâu đài. Chôn cất xong xuôi, nữ hoàng tự giam mình ở trong phòng kín suốt 2 tháng. Mỗi bữa nàng chỉ miễn cưỡng ăn được vãi miếng. Nàng đã khóc rất nhiều. Khi ngự y tới khám thì nàng ta chỉ ngồi đó đờ đẫn và bơ phờ. Người chồng trước đây vốn dĩ chán ghét nàng nay lại càng chán ghét hơn. Hắn ta dẫn cả tình nhân bên ngoài về nhà. Thế sự đảo điên đất nước hỗn mang .
Đến nước này thì nữ hoàng không thể nào tiếp tục u sầu nữa. Người hạ lệnh cấm túc đối với hoàng hậu, để trừng phạt hắn vì những việc hắn gây ra trong khi nữ hoàng còn đang chịu tang con. Ban chiếu, lập Công chúa Almira thành Thái nữ Almira Goddess. Tuy nhiên vì vẫn còn quá đau buồn trước sự ra đi của Công chúa Gladys, nữ hoàng đã quyết định nhận một đứa trẻ sinh cùng ngày với công chúa làm con nuôi. Đứa bé may mắn đó có tên tạm là Bunny, bị bỏ rơi khi mới được 8 ngày tuổi. Sau khi đứa bé được đưa về lâu đài, nữ hoàng lại một lần nữa tuyên gọi đoàn chiêm tinh hoàng gia và thầy phù thủy đến để hỏi ý kiến cũng như làm lễ nhận thân. Họ đều thống nhất rằng cô gái này sinh ra là để phò tá phượng hoàng, mệnh cách rất tốt. Nàng ta sẽ mãi mãi đi theo hỗ trợ, chăm sóc phượng hoàng mệnh. Thế gian này có những kẻ sinh cùng ngày, cùng tháng cùng năm nhưng lại có những hoàn cảnh, số mệnh trái ngược nhau đến như thế. Sau đó, nữ hoàng vui vẻ nhận Bunny làm con nuôi, đổi tên thành Gerda - có nghĩa là hộ vệ, người bảo vệ, cũng vần với âm Gladys. Lập chiếu phong danh là Công chúa Gerda Goddess. Ban cho tước hiệu Chi nữ Hộ An Đích nghĩa là Bảo hộ bình an cho đích công chúa – Almira.
Nữ hoàng sau đó rất quan tâm, yêu chiều hai vị công chúa. Tuy nhiên, một ngày, thị nữ thân cận bên cạnh người có thai với hoàng hậu, chuyện này khiến người chịu đả kích rất lớn, khi ấy hai công chúa mới được 18 tháng tuổi. Vài ngày sau, một đào hát lại đến trước công lâu đài lạy lục, van xin hoàng hậu nhận lại con rơi, cúi xin nữ hoàng thành toàn cho họ.
Nữ hoàng tôn kính khi này tâm tựa như đã chết từ lâu. Lòng dạ nàng như hoá đá. Nàng nhận ra nguy cơ trùng trùng trước mặt. Chính vì thế, nữ hoàng đã nhận một nghĩa tử họ Mộ Dung ở Thủy quốc xa xôi, chỉ hi vọng vị trí của hai con mình được giữ vững cho dù phía trước có phong ba bão táp như thế nào.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net