1.Vietnam?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Suốt bao năm tháng từ Pháp tới Mỹ hành hạ, Trung Quốc cướp hai đứa con Hoàng Sa - Trường Sa của cậu, sự kỳ thị của các nước ASEAN đối với cậu và cách Triều Tiên ủng hộ Polpot đánh cậu, vết sẹo đấy sẽ không bao giờ phai đi trong lòng cậu. Nhưng vẫn có ba người vẫn luôn dõi theo cậu, mặc cho chiến tranh, boom, đạn bay tứ phía, họ vẫn đến bên cậu chữa trị, ủng hộ tinh thần, cung cấp vũ khí không ai khác ngoài Liên Xô, Cuba và Lào. Họ luôn kề vai sát cánh huấn luyện cùng cậu, người anh trai mà cậu luôn nể phục và học tập từ anh, Việt Cộng đã nắm lấy đôi tay gầy gò của cậu đỡ dậy và cầm lá cờ tổ quốc, chắc chắn chúng ta sẽ làm thay đổi tất cả, cố lên.....

Những cái bẫy sập, bẫy đá, nuôi ong, núp bụi,...do anh và cậu sáng tạo đã làm Mỹ không lườn trước được, và vũ khí do Liên Xô, Boss của cậu đã chuyển qua giúp cậu hạ được các máy bay của Mỹ, các xác của máy bay B 52 rơi vã khắp nơi, Cuba chữa trị và cung cấp những gì mình có cho cậu dù cho kinh tế nước bạn chả khác gì cậu, Lào luôn chung tay động viên tinh thần, và ước mơ bao năm cậu đã đạt được là độc lập.....30 năm dân chủ Cộng hòa Kháng chiến đã "thành công".

- "Phù.......nghĩ nhiều rồi....."- cậu chìm trong đống suy nghĩ hỗn độn đấy, giờ đây cậu đã được nằm trong ASEAN và thiết lập ngoại giao với tất cả nước.

- "Này....."- giọng điệu khá vui vẻ, đó là Mỹ - "Mau, đi thôi Liên Hiệp Quốc mở cuộc hợp rồi đấy" - anh ta trong bộ vest đen và cà vạt đỏ và cái kính râm quen thuộc ấy?....

- "Trước đi....." - hai từ cộc lốc, Mỹ đã quen rồi, cậu luôn giữ vẻ điềm tĩnh và bí mật vô cùng, nhưng ngoài ra cậu có một bộ mặt khác nham hiểm hơn nhiều.....?

Cậu vớ lấy áo vest mặc vào rồi theo sau anh bạn tư bản ấy, đi sâu vào một đại hội đang chờ cậu, cậu vẫn ngồi chiếc ghế quen thuộc ở ASEAN của mình, nơi có lá cờ tượng trưng cho mỗi Country.

- "Tôi đây xin nói về vụ Trung Quốc tự ý vẽ một con đường mang tên Đường Lưỡi Bò bao phủ hết vùng Biển Đông ASEAN, mọi người thấy việc này.....có đáng chừng phạt? "-UN nói một giọng trầm sắc mặt tỏ vẽ rõ không hài lòng, mắt màu xanh lam nhẹ nhàng đảo về ghế ngồi của Trung Quốc tại khu vực Châu Á, có vẻ ánh mắt ấy không mấy thiện cảm?
Trung Quốc rùng mình, có lẽ hắn đã quá xem thường Pháp luật Biển Đông của Liên Hiệp Quốc chăng?

- "Hmm......tự ý và tự nghĩ đó là của mình, không phải là quá ảo tưởng sao?" - Nga từ tốn trả lời, nhắm mắt thả lỏng có vẻ anh ta đang đứng phía Trung lập nên chỉ đưa ra suy nghĩ của mình mà thôi.

- "Đáng.....và tôi nghĩ Trung Quốc đang khao khát chiếm trọn Biển Đông cho riêng mình, vì nguồn tài nguyên thiên nhiên ở đó không tầm thường đâu....." - Triều Tiên vẻ mặt trầm lặng.....nói vừa đủ.

Ở phía Asean Việt Nam gật gù cũng đồng ý, vì.....đời nào nhìn con mình lọt vào tay kẻ khác.... Ngoài ra cậu có một trầm lặng khó tả, mắt nhắm nghiền nhưng vẫn biết mọi chuyện xảy ra ở tại Đại Hội Liên Hiệp Quốc này, bốn vị lãnh đạo đang ngồi cao hơn ghế của các nước một bậc thể hiện sự chỉ huy lãnh đạo cao không một ai với tới, ASEAN đang nhìn Việt Nam ánh mắt trầm ngâm bỏ ngoài tai những lời cãi vả giữa Mỹ, Nga, Nhật và Trung Quốc, ông tự hỏi bản thân có phải ông đã nợ cậu một lời xin lỗi?

- "Đủ rồi!" - UN cất tiếng tất cả im lặng, không một lời nói, đến nỗi có thể nghe từng nhịp thở của nhau.

- "Tôi nghĩ cũng đã đến lúc bầu cử Hội đồng Bảo An nhiệm kì 2020-2021 rồi nhỉ? Nhưng tôi đang nghĩ về một người đấy?.....và muốn bầu người đó....nhưng vẫn tôn trọng ý kiến của các vị, nào hãy bình chọn ai sẽ là người đảm nhiệm chức Hội Đồng Bảo An?" - UN từ tốn mở lời, mắt đảo về hướng ghế ngồi của các thành viên Asean.....

Không gian im lặng, mọi người tập trung đảo mắt xung quanh và gõ cái tên của người đó lên trang bầu cử của UN, Việt Nam lại không quan tâm, chỉ ngồi nhắm mắt khiến các thành viên khác không khỏi bất ngờ. Nữa tiếng đồng hồ trôi qua, UN đã nhận được đầy đủ lược bình chọn.
- "Wow.....mọi người cũng nghĩ giống tôi nhỉ, người ấy nhận được 192/193 lượt bình chọn......và Tôi và EU đây có cùng suy nghĩ là người đó có một ngôi vị....vô cùng quan trọng......ở ASEAN để chống Trung Quốc chiếm Biển Đông...." - UN cười sảng khoái lắm, EU cười khành khạch trong như hai người đó đã cũng suy nghĩ từ lâu. Họ đang làm các thành viên ASEAN(-VN) không khỏi tò mò nhìn nhau.

- "À.......Tôi cũng nghĩ như hai Vị đây, thật sự người đó đã có một mốc lớn trong lịch sử, khiến các ông lớn như tôi, Anh và Pháp cũng nể đôi phần.....người đó thật sự mới là người có tiếng nói tại ASEAN" - Mỹ nâng kính râm, mắt nhắm híp và miệng cười khoe răng trông khoái chí lắm.

- "Ừm.......phải nói họ có một bước tiến cực lớn, đã cố gắng trong phát triển kinh tế rất nhiều.....và xuất khẩu lúa gạo của họ đã vương lên Top 2 toàn Thế Giới sau Ấn Độ..." - UK thưởng thức tách tra trông.....bình thản vô cùng, đã đưa ra một gợi ý mà ASEAN suy nghĩ nảy giờ......

- "Số phiếu thuộc về..........." - Cả hậu trường im lặng.........-"VIỆT NAM...cậu rất xứng đáng được đảm nhận Hội đồng Bảo An này" - Mọi người vỗ tay hoan hô, cậu từ từ mở mắt màu vàng nắng nhạt, mọi người đều nhìn cậu mỉm cười...... Nhưng hình ảnh của mấy năm trước cũng tại đây, nhưng không phải những ánh mắt lẫn vẻ mặt này?......mà là...họ nhìn cậu bằng một ánh mắt đầy sự "Khinh Bỉ".

- "Oh....tất cả mọi người...làm tôi bất ngờ thật đấy..." - Cậu cất giọng, và không ai đã để ý rằng...các thành viên ASEAN đang nhìn cậu bằng một ánh nhìn ẩn vẻ sâu thẳm đi với một suy nghĩ khác về cậu. Cậu của mấy năm trước khác rồi sao?

- "Thật sự đã từ lâu.....tôi rất muốn hợp tác Quân sự với cậu Việt Nam, hãy hợp tác với tôi nhé?" - Nhật Bản háo hức mở lời, nhưng Mỹ không để Việt Nam trả lời liền chen vào:

- "Vì nền Quân sự của tôi đang dẫn đầu Thế giới nên cậu hợp tác với tôi có lẻ khả thi hơn đấy, Việt Nam..." - Giữa Mỹ và Nhật đang có ánh nhìn không mấy thiện cảm với nhau, mặt họ đang hầm hực tranh nhau một miếng bánh ngọt.

- "Không nên nhé, hợp tác với tôi này, tôi sẽ bán mọi Vũ khí, Tàu chiến, Tầu ngầm với giá sale cho cậu, Việt Nam" - Lại một giọng nói ở hàng ghế Châu Á, một người có trong tay thuộc địa bậc nhất Thế giới, không ai khác là Nga.

- "Cậu đừng có mà xen vào" - Mỹ nói với giọng gắt gỏng, Mỹ luôn có một mối "thù" riêng với Nga từ xưa cho tới nay nó được khắc sâu vào tâm trí của hai bên.

- "Cậu là cái thá gì mà cấm tôi không được hợp tác?" - Nga không chịu thua, lập tức hung hãn cả ba phía bắt đầu có sát khí dày đặt.

- "Không, hãy hợp tác với tôi này, tôi tin chắc nền Quân sự hai bên sẽ phát triển vượt bậc" - Hàn Quốc không chịu thua, diễn nhiên nằm kế kẻ thùa cậu bắt buộc mở rộng mối quan hệ ngoài giao, giờ đây Mỹ, Nga, Nhật, Hàn đang thi nhau tranh miếng bánh ngọt như Việt Nam. Tất cả thành viên ASEAN sửng sốt, Việt Nam đang được mọi người đổ dồn vào ra sức hợp tác, họ nhìn nhau rồi nhìn về Việt Nam, cậu ta đang kí một hợp đồng gì đó nhưng nó có dán hai lá cờ, một của Việt Nam nhưng cái lá cờ thứ làm họ kinh ngạc thêm....

- "E...... EU?" - Indonesia không thể tin nổi, cậu ta vượt xa tới mức đi hợp tác Hàng hóa với cả EU.

- "Ahaha......à mà cậu ký xong bản hợp đồng chưa nhỉ, Việt Nam" - EU cười trước sự tranh dành của 4 người đấy.

- "Vâng...tôi ký xong rồi, mong hai bên hợp tác tốt..." - cậu buông cây viết, liền có một người đến đón nhận hợp đồng đưa cho EU.

- "Tốt lắm, rất vui khi hợp tác với cậu, Việt Nam" - EU cười trong rất thoải mái và hài lòng nhận lấy bản hợp đồng.
- "Tôi còn nghe đâu đó cậu vừa chế tạo chiếc Oto Vinfast nhỉ, nghe nói Đức đã mua một chiếc Vinfast? nêu thử trải nghiệm đó nhỉ?" - Thụy Điển đang háo hức đặt câu hỏi cho Đức và anh ta cũng vui vẻ đáp trả với Thụy Điển.

- "Ya......phải nói nó chạy rất êm và nhanh, tôi đã thử lái trong 100km xe hoạt động rất nhanh mọi điều kiện cũng rất đầy đủ, nên nó rất đáng được xuất khẩu ra thị trường Quốc tế" - Đức tỏ vẻ vô cùng hài lòng, những lời khen không ngớt cho Việt Nam - "Haha...tôi muốn ký hợp đồng với Việt Nam để giao hàng cho tôi mấy Chiếc tôi sẽ tổ chức quảng cáo cho thị trường trong nước lẫn thị trường Quốc tế" - Thủy Điển cũng háo hức nói về Vinfast của Việt Nam.
==========================
Thấy sao :V ở trên 1738 từ rồi :V

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net