Chương 20: Bài kiểm tra

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, Youko dậy và xuống tầng 1. Cô thấy Veigar và Hera đang ở cùng với nhau ngoài cửa.
Veigar thì vẫn thức, nhưng Hera thì đang ngủ say trong vòng tay cậu. Cậu ra hiệu cho Youko yên lặng và bế Hera vào trong phòng ngủ của cô ấy.
"Xem ra đêm qua hai người đã rất vui vẻ. Nhưng chuyến hành trình của chúng ta, anh nghĩ cô ấy có thể đi cùng không?"(Youko)
"Đó là tùy vào quyết định của cô ấy. Nếu cô ấy muốn đi, anh thề sẽ dùng toàn bộ sức mạnh của mình để bảo vệ cô ấy."(Veigar)
Youko cười khúc khích và thì thầm đủ để chỉ cô nghe thấy.
'Anh không dùng hết sức thì cũng chẳng ai có thể gây khó dễ cho anh đâu.'
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sáng hôm đó, Veigar cùng Youko đến Hội và đăng kí bằng mạo hiểm giả cho Youko. Và như mọi khi, vẻ đẹp của cô khiến không ít các mạo hiểm giả nam xung quanh điêu đứng. Và một số tên không biết đến kết cục của Ưng chớp bắt đầu hành động.
"Này người đẹp, em đi với tên ẻo lả kia thì làm sao sướng được? Đi với bọn anh đi, đêm của chúng ta sẽ mãnh liệt hơn nhiều."(Trẩu 1)
"Không không, đi với bọn anh đi, mấy tên kia ra nhanh lắm."(Trẩu 2)
Youko tỏ ra giận dữ và có ý định tẩn chúng một trận. Nhưng Veigar đã ngăn cô lại.
"Mấy vị huynh đệ đây đã nghe kể chuyện chưa? Để tôi kể cho 1 câu chuyện nhé. Ngày xửa ngày xưa, có 4 tên mạo hiểm giả không coi ai ra gì, và chúng đã nhận được một bài học sau khi gây sự với người mà chúng không bao giờ nên làm vậy. Hết chuyện!"(Veigar)
Từng câu nói phát ra từ miệng Veigar đều mang 1 tấn sát khí. Khí tức này đến ngay cả Youko cũng phải rùng mình dù cô đã là 1 Cửu vĩ. Và đương nhiên mấy tên trước mặt cô thì chẳng chịu nổi được và nằm lăn quay ra đất, mép sủi bọt và mắt trợn ngược lên trần nhà.
'Ngu quá mà, Ưng chớp còn chẳng làm gì nổi.'(Khán giả 1)
'May mà anh ta giữ bình tĩnh, không thì máu sẽ lênh láng trên sàn nhà mất.'(Khán giả 2)
Những mạo hiểm giả xung quanh xì xào với nhau và không ai dám nói to. Họ sợ họ sẽ bị liên lụy và sẽ có kết cục thảm như mấy tên đang đo sàn kia.
"Được rồi, bây giờ vào việc chính thôi. Tôi muốn đăng kí cho cô ấy làm mạo hiểm giả. Và tôi muốn cô ấy làm mạo hiểm giả riêng cho thương đoàn của tôi."(Veigar)
"Vâng, chúng tôi sẽ làm ngay. Làm ơn đợi một chút...và xin đừng làm ai bị ngất nữa nhé."(Tiếp viên)
Cô tiếp viên trẻ vừa cười khổ vừa nói. Đây là lần đầu tiên cô gặp trường hợp này, nhưng cô thích cách giải quyết của Veigar, không bạo lực.
"Làm ơn điền thông tin vào tờ giấy này. Chúng tôi sẽ có bài kiểm tra trình độ dành cho cô ngay sau đó."(Tiếp viên)
Youko nhận tờ đơn từ tiếp viên và bắt đầu điền thông tin. Nếu bình thường để Youko tự làm thì cô sẽ chẳng thể nào mà điền được do rào cản về ngôn ngữ. Nhưng trước đó Veigar đã dùng phép thuật và sao chép ngôn ngữ phương Tây sang cho cô nên điều đó đã không còn là vấn đề lớn nữa.
Quá trình diễn ra trong vài phút và lúc này cả hai đang được hướng dẫn đến nơi kiểm tra trình độ.
Trùng hợp thay, hôm nay đích thân chủ Hội huấn luyện các mạo hiểm giả ưu tú ở đó.

"Ồ, Veigar đó sao? Cậu đến đây để thách đấu với ta hả? Hahaha, ta biết cậu không phải là một thương nhân mà..."(Roberto)
Bốp!
Roberto bị nhân viên của mình cho một cú cốc đầu.
"Ngài nên hạn chế cái tính hiếu chiến của mình đi! Ngài là gương mặt đại diện của Hội đó, giữ mình đi chứ!"(Tiếp viên)
Cô nàng tiếp viên mắng cho Roberto một trận và bắt ông ta quỳ xuống bày tỏ sự hối lỗi.
"Có lẽ về sau em nên dùng biện pháp này với anh nhỉ, fufufu.", Youko thì thầm vào tai Veigar khiến cậu rùng mình.
Một lúc sau, Roberto trở lại với khuôn mặt nhợt nhạt.
"Được rồi, vì quý cô đây là người quen của Veigar nên tôi sẽ đích thân kiểm tra trình độ của cô. Rất đơn giản, chỉ cần một trong hai người gục ngã thì người còn lại sẽ chiến thắng. Veigar, cậu có phép hồi phục chứ?"(Roberto)
"Tôi có, hai người cứ quẩy thoải mái đi."(Veigar)
"Vậy được, trận đấu bắt đầu!"(Roberto)
~~~~~~~~~~~~~~~~
Đấu trường bây giờ đang được phủ kín bởi các mạo hiểm giả. Họ muốn được chiêm ngưỡng sức mạnh của chủ Hội cũng như khám phá xem bạn đồng hành của Chàng trai giết người bằng ánh mắt mạnh như thế nào.
Trận đấu vừa bắt đầu, Youko đã ngay lập tức tấn công. Cô dùng tốc độ của Cửu vĩ và nhanh chóng áp sát Roberto. Cô còn sử dụng mana và tạo ra một bộ móng vuốt vô hình vô cùng sắc bén.
Nhưng Roberto không phải hạng xoàng. Ông có một khả năng cảm nhận mana khá tốt nên có thể nhìn thấy được bộ móng vuốt đó. Nhưng tốc độ của ông không phải là cao nên không thể né hết được các đòn tấn công chớp nhoáng của Youko.
Nhưng bù lại, khả năng phòng thủ của Roberto là rất tốt. Không phải tự nhiên ông là chủ của một Hội mạo hiểm giả lớn nhất phương Tây này. Trong suốt cuộc đời chinh chiến của mình, ông đã gặp vô số các đối thủ có rốc độ tựa tia chớp, nên ông không thiếu cách để đối phó với nó.
[Võ kĩ- Thạch giáp]
Roberto kích hoạt Võ kĩ, một phép thuận dạng cường hóa giúp toàn thân được bao bọc bởi mana và chống lại các đòn tấn công từ bên ngoài.
Móng vuốt của Youko chạm vào lớp giáp thì bị bật ra khiến cô mất thăng bằng. Nhận thấy thời cơ, Roberto ngay lập tức phản công.
[Võ kĩ- Long quyền]
Roberto sử dụng mana và bao bọc lấy nắm đấm của mình một nguồn năng lượng dữ dội. Ông muốn kết thúc trận chiến sớm và dồn rất nhiều lực vào cú đấm này. Nắm đấm bay nhanh và tiến đến thẳng phần bụng của Youko.
Ầm!
Sau một âm thanh động trời, khói bụi bay mù mịt khắp sân đấu. Hầu hết đều nghĩ rằng Roberto đã thắng, nhưng sự thật thì không phải vậy.
Làn khói dần tan biến và trên sân đấu lúc này, một bên là Roberto đang hơi trùng xuống sau cú đấm vừa rồi, một bên là Youko, hoàn toàn không có một vết xước.
Ngoại hình của cô đã thay đổi. Chín cái đuôi xuất hiện và tự tạo một lớp giáp lam hỏa bảo vệ cô.
"Cô bây giờ mới chịu tung ra sức mạnh thật của mình sao? Tôi thật là thất vọng đấy."(Roberto)
"Xem ra ông cũng không phải dạng vừa. Tôi buộc phải sử dụng toàn lực để đấu với ông thôi."(Youko)
Roberto nở một nụ cười đầy hiếu chiến. Đã lâu lắm rồi ông mới có được sự phấn khích này.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Roberto đã từng một thời là mạo hiểm giả. Ông từ nhỏ đã có khả năng đặc biệt khi không thể sử dụng phép thuật nhưng lại có thể điều khiển mana linh hoạt.
Ông đã áp dụng nó vào sức mạnh cơ bắp và võ thuật và tự tạo ra một trường phái chi riêng mình, Võ kĩ.
Bằng Võ kĩ, không ít những đối thủ mạnh cũng như những con quái vật gục ngã trước nắm đấm của ông.
Lần cuối cùng ông phải toàn lực đánh với một đối thủ là khi ông đối mặt với một con rồng.
Loài rồng là chủng tộc vô cùng mạnh mẽ, đã đi vào truyền thuyết của rất nhiều quốc gia, tôn giáo,... Con rồng Roberto gặp tuy mới chỉ là một con rồng mới trưởng thành nhưng nó đã mang trong mình sức mạnh đủ để phá hủy cả một thành phố lớn.
Roberto đã đối mặt với nó một mình và dành chiến thắng, tuy nhiên, ông đã bị thương nặng sau đó và phải mất 1 năm điều trị mới có thể trở lại bình thường.
Sau chiến công hiển hách đó, ông được quốc vương Arthur de Altairia trao cho danh hiệu Sát long dũng giả và được ban thưởng bất cứ thứ gì mình muốn. Và ông đã xin quốc vương cho phép thành lập một hội mạo hiểm giả. Và từ đó, Hội Sen Hồng được thành lập.
Ông bắt đầu lao vào những trận chiến trên bàn giấy về chính trị hay quân sự, và giã từ sự nghiệp mạo hiểm giả của mình. Tuy ngày nào ông cũng cố gắng luyện tập để giữ vững phong độ, nhưng mỗi ngày trôi qua đều buồn chán. Buồn chán vì công việc giấy tờ chán ngắt, buồn chán vì không tìm được đối thủ mạnh.
Và vào khoảng thời gian gần đây, ông nghe tin có một chàng trai mới đến thành phố này. Một trong những nhóm mạo hiểm giả ưu tú của ông, Ưng Chớp, đã bị đánh bại chỉ qua một cái nhìn của cậu ta. Ông thực sự bất ngờ và vô cùng phấn khích vì có thể ông đã tìm được một đối thủ xứng tầm.
Nhưng niềm vui của ông nhanh chóng bị dập tắt bởi sáng hôm sau, chàng trai đó đến và xin cấp bằng thương nhân.
Ông một lần nữa thất vọng và trở lại với mớ giấy tờ. Nhưng lần thứ hai ông gặp chàng trai đó, cậu đã vô tình tặng ông một món quà.
Chàng trai đó có một người bạn đồng hành. Cậu đưa cô đến để làm mạo hiểm giả riêng cho mình và muốn nhờ Hội cấp bằng. Ông nhân cơ hội này và lấy chính kình ra làm bài kiểm tra.
Và điều đó không hề khiến ông thất vọng. Nếu ở phương Tây có một chủng tộc vô cùng mạnh mẽ là loài Rồng, thì ở phương Đông cũng có không ít những chủng loài có sức mạnh tương đương Rồng, và ông đang đối mặt với một trong những chủng loại đó, Cửu vĩ.
~~~~~~~~~~~~~~~~
"Sao vậy ông chú, tôi chưa bị xước đến một chút nào đâu đó."(Youko)
Lần đầu tiên sau nhiều năm Roberto mới được nghe một lời khiêu khích từ đối thủ của ông. Người ông nóng rực lên, từng lớp cơ bắp thi nhau nổi lên cuồn cuộn. Ông đang thực sự thưởng thức cuộc chiến này.
[Võ kĩ- Tử chiến]
Roberto kích hoạt phép thuật cường hóa mạnh nhất của mình. Toàn thân ông được bao phủ bởi lượng mana dày đặc. Chúng len lỏi trong từng sợi có của ông, khiến sức mạnh của ông được tăng lên gấp trăm lần. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Sau khi sử dụng phép thuật này, ông sẽ chịu những cơ đau trời giáng và nằm liệt giường 1 tuần liền.
Roberto biết điều đó, nhưng nó không khiến ông ngập ngừng hay hối hận. Tất cả những gì ông muốn là một trận chiến khốc liệt như cái lúc ông đối mặt với con rồng vậy.
Youko cũng cảm nhận được sức mạnh hiện giờ của Roberto. Cô cũng dốc toàn lực để nghênh chiến với ông. Hầu hết mana trong cô được sử dụng và toàn thân cô bao phủ trong một ngọn lửa xanh mãnh liệt.
"Cả hai chúng ta cùng nghiêm túc rồi, trận chiến sẽ kết thúc sớm thôi."(Roberto)
"Đúng thế, và người chiến thắng sẽ là tôi!"(Youko)
[Võ kĩ- Công thành]
[Yêu hồ thuật- Lam hỏa xa]
Cả hai lao vào nhau với tốc độ chóng mặt. Một lần nữa, sàn đấu như muốn nổ tung sau vụ va chạm đó. Khói bụi lại bay mù mịt và sự hiếu kì của khán giả đã lên đến đỉnh điểm.
"Trời đụ, trời sinh ra tao sao còn sinh ra bụi?!"(Khán giả 1)
"Tao nghĩ chủ Hội sẽ không thua đâu."(Khán giả 2)
"Chú đừng đánh giá chủ quan thế chứ, thằng trên. Tao nghĩ chủ Hội có nguy cơ đo sàn lắm."(Khán giả 3)
Từng lời bình luận của khán giả vang lên. Nhưng điều đó không khiến Veigar bận tâm. Với thần nhãn, cậu đã biết được kết quả rồi. Cậu nhảy ra khỏi khán đài và biến mất trong lớp bụi.
~~~~~~~~~~~~~~~~
Một lúc sau, bụi dần tan và sân đấu đã sáng tỏ.
Cả hai người cùng đang nằm sân và không nhúc nhích được gì.
"Tôi xin tuyên bố, trận đấu kết thúc với kết quả hòa!"(Tiếp viên)
Cả khán đài vang lên những tiếp hò reo phấn khích. Tất cả đều hài lòng với kết quả và phấn khởi sau khi được xem một trận đấu mãn nhãn.
Veigar dùng phép hồi phục cao cấp và hồi phục toàn bộ cho cả hai. Nhưng đương nhiên cậu hồi phục cho Youko trước nên Roberto có phần thất vọng .
"Trận đấu rất hay, xin chúc mừng! Sau những gì đã diễn ra, chúng tôi đánh giá cô là một mạo hiểm giả cấp S. Ngày mai xin hãy đến Hội và chúng tôi sẽ trao thẻ cho cô."(Tiếp viên)
Cô nàng tiếp viên thông báo và rời đi trong khi kéo theo Roberto đang tăng động.
"Cảm ơn cô vì trận đấu! Nếu rảnh hãy đến đây nhiều hơn..."(Roberto)
Tiếp ông xa dần trong hầm và vụt tắt.
"Em làm tốt lắm Youko, anh rất tự hào về em!"(Veigar)
"Em xin lỗi, em còn quá yếu nên mới không thể thắng..."(Youko)
Veigar hôn lên trán cô.
"Anh tin em sẽ còn mạnh hơn nữa. Cố gắng lên, anh luôn ở bên cạnh em!"(Veigar)
"Cảm ơn anh, Veigar!"(Youko)
Và cứ thế, cả hai tình tứ với nhau và ra khỏi đấu trường.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#fantasy #oln